เราเป็นลูกค้า 3BB หมายเลข 660008903 พื้นที่ขอรับบริการ ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 10280
เรามีปัญหาไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตของ 3BB ได้ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ในเช้าวันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2559 เราก็รอทั้งวันเพราะคิดว่าช่างคงมาซ่อมจนถึงเวลา 20.00 น. ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ จึงโทรแจ้งเหตุเสียกับทาง 1530 เจ้าหน้าที่ Call center รับเรื่องและแจ้งว่าจะประสานงานช่างพื้นที่ให้
หลังจากทาง Call center รับเรื่องแจ้งเหตุเสียไปเรียบร้อยแล้ว ก็ไม่มีการติดต่อใดๆ กลับมาหาเราอีกเลย ต้องให้เราโทรเข้าไปสอบถามเป็นระยะๆ ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้าเหมือนเดิม ได้แต่คำตอบซ้ำๆ กลับมาว่า “ทางเจ้าหน้าที่ช่างของ 3BB ไม่สามารถเดินสายอินเตอร์ใหม่ได้ เนื่องจากโครงการหมู่บ้านที่เราอยู่อยู่ระหว่างการย้ายสายไฟฟ้าจากเสาชั่วคราว ไปเสาถาวร”
เราจึงสอบถามไปยัง Site engineer และ Customer service ประจำโครงการก็ได้ความว่า "ทางช่างผู้รับเหมาของ 3BB ได้เดินสายอินเตอร์เน็ตบนเสาไฟฟ้าชั่วคราวเองตั้งแต่เริ่มติดตั้ง ทั้งๆ ที่ฝ่ายโครงการก็แจ้งให้ทราบไปแล้วว่าให้เดินสายอินเตอร์ขึ้นเสาไฟฟ้าจริง จนกระทั่งต้นเดือนมีนาคม 2559 ที่ผ่านมา ทางโครงการจะถูกลูกบ้านฟ้องร้องเนื่องจากสายไฟระเกะระกะไม่เรียบร้อย อาจก็ให้เกิดภัยอันตรายแก่ผู้พักอาศัยได้ ทางเจ้าหน้าที่โครงการจึงได้แจ้งให้ทาง 3BB มาย้ายสายสัญญาณอินเตอร์เน็ตชั่วคราวขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม 2559 แต่ก็ปราศจากทีมช่างจาก 3BB มาดำเนินการดังกล่าวข้างต้น วันที่ 25 เมษายน 2559 ทางเจ้าหน้าที่โครงการจึงจำเป็นต้องย้ายแนวเสาไฟฟ้าชั่วคราวออกเอง ซึ่งเป็นเหตุให้ไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ ทางเจ้าหน้าที่โครงการจึงได้ให้ทาง 3BB เข้ามาดำเนินการย้ายสายอินเตอร์เน็ตอีกครั้ง แต่ทางช่างผู้รับเหมาของ 3BB ปฏิเสธความรับผิดชอบนี้ อีกทั้งยังเรียกเก็บเงินค่าเดินสายอินเตอร์เน็ตเพิ่มจากทางโครงการ"
เราและสามีจึงขับรถวนดูเสาไฟฟ้าในซอยบ้าน ก็พบว่าทางโครงการย้ายสายไฟขึ้นบนเสาไฟฟ้าจริงเรียบร้อยหมดแล้ว จึงโทรไปแจ้งยัง 1530 ว่าทางฝ่ายโครงการได้ย้ายสายไฟฟ้าจากเสาชั่วคราวไปเสาถาวรเรียบร้อยหมดเลย ให้ทางช่าง 3BB เข้ามาเดินสายอินเตอร์เน็ตได้เลย แต่ทางเจ้าหน้าที่ Call center ก็ยังแย้งกลับมาเหมือนเดิมว่า “ทางเจ้าหน้าที่ช่างของ 3BB ไม่สามารถเดินสายอินเตอร์ใหม่ได้ เนื่องจากโครงการหมู่บ้านที่เราอยู่อยู่ระหว่างการย้ายสายไฟฟ้าจากเสาชั่วคราว ไปเสาถาวร” ตอบซ้ำๆ เหมือนเดิมตลอด
หลังจากเราได้ฟังความทั้ง 2 ฝ่ายเรียบร้อยแล้ว และอินเตอร์เน็ตก็ยังไม่มาสามารถใช้งานได้จนถึงวันนี้ 9 พฤษภาคม 2559 (รวมระยะเวลา 15 วัน)เรากับสามีจึงตัดสินใจว่าจะยกเลิกการใช้บริการ จึงโทรแจ้งความจำนงกับทาง 1530 แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าเราต้องเสียค่าฉีกสัญญา ที่ใช้บริการไม่ครบปีประมาณ 5,005 บาท ให้กับทาง 3BB (เริ่มใช้งานตั้งแต่เดือนมกราคม 2559 แบบ Pay for play (จ่ายค่าอินเตอร์เน็ตล่วงหน้าก่อนใช้บริการ)
ถึงตอนนี้เราอยากให้เพื่อนๆ ช่วยแนะนำว่าเราควรทำอย่างไรดีคะ เพราะอินเตอร์เน็ตก็ยังใช้ไม่ได้ และไม่รู้ว่าจะต้องรออีกนานเท่าไหร่ถึงจะใช้งานได้ จะยกเลิกก็เสียเงินเพิ่มอีก สามีเราเป็นวิศวกรจำเป็นต้องส่งแบบงานตอนดึกก็ต้องลำบากขับรถไป-กลับเพื่อใช้งานอินเตอร์เน็ตที่ไชต์งานแทน ระยะทางรวม 20 กิโลเมตรทุกวัน
อินเตอร์เน็ตไม่สามารถใช้งานได้มา 15 วันแล้ว หากขอยกเลิกบริการก็จะต้องเสียค่าฉีกสัญญา #3BB ทำอย่างไรดีคะ
เรามีปัญหาไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตของ 3BB ได้ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ในเช้าวันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2559 เราก็รอทั้งวันเพราะคิดว่าช่างคงมาซ่อมจนถึงเวลา 20.00 น. ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ จึงโทรแจ้งเหตุเสียกับทาง 1530 เจ้าหน้าที่ Call center รับเรื่องและแจ้งว่าจะประสานงานช่างพื้นที่ให้
หลังจากทาง Call center รับเรื่องแจ้งเหตุเสียไปเรียบร้อยแล้ว ก็ไม่มีการติดต่อใดๆ กลับมาหาเราอีกเลย ต้องให้เราโทรเข้าไปสอบถามเป็นระยะๆ ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้าเหมือนเดิม ได้แต่คำตอบซ้ำๆ กลับมาว่า “ทางเจ้าหน้าที่ช่างของ 3BB ไม่สามารถเดินสายอินเตอร์ใหม่ได้ เนื่องจากโครงการหมู่บ้านที่เราอยู่อยู่ระหว่างการย้ายสายไฟฟ้าจากเสาชั่วคราว ไปเสาถาวร”
เราจึงสอบถามไปยัง Site engineer และ Customer service ประจำโครงการก็ได้ความว่า "ทางช่างผู้รับเหมาของ 3BB ได้เดินสายอินเตอร์เน็ตบนเสาไฟฟ้าชั่วคราวเองตั้งแต่เริ่มติดตั้ง ทั้งๆ ที่ฝ่ายโครงการก็แจ้งให้ทราบไปแล้วว่าให้เดินสายอินเตอร์ขึ้นเสาไฟฟ้าจริง จนกระทั่งต้นเดือนมีนาคม 2559 ที่ผ่านมา ทางโครงการจะถูกลูกบ้านฟ้องร้องเนื่องจากสายไฟระเกะระกะไม่เรียบร้อย อาจก็ให้เกิดภัยอันตรายแก่ผู้พักอาศัยได้ ทางเจ้าหน้าที่โครงการจึงได้แจ้งให้ทาง 3BB มาย้ายสายสัญญาณอินเตอร์เน็ตชั่วคราวขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม 2559 แต่ก็ปราศจากทีมช่างจาก 3BB มาดำเนินการดังกล่าวข้างต้น วันที่ 25 เมษายน 2559 ทางเจ้าหน้าที่โครงการจึงจำเป็นต้องย้ายแนวเสาไฟฟ้าชั่วคราวออกเอง ซึ่งเป็นเหตุให้ไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ ทางเจ้าหน้าที่โครงการจึงได้ให้ทาง 3BB เข้ามาดำเนินการย้ายสายอินเตอร์เน็ตอีกครั้ง แต่ทางช่างผู้รับเหมาของ 3BB ปฏิเสธความรับผิดชอบนี้ อีกทั้งยังเรียกเก็บเงินค่าเดินสายอินเตอร์เน็ตเพิ่มจากทางโครงการ"
เราและสามีจึงขับรถวนดูเสาไฟฟ้าในซอยบ้าน ก็พบว่าทางโครงการย้ายสายไฟขึ้นบนเสาไฟฟ้าจริงเรียบร้อยหมดแล้ว จึงโทรไปแจ้งยัง 1530 ว่าทางฝ่ายโครงการได้ย้ายสายไฟฟ้าจากเสาชั่วคราวไปเสาถาวรเรียบร้อยหมดเลย ให้ทางช่าง 3BB เข้ามาเดินสายอินเตอร์เน็ตได้เลย แต่ทางเจ้าหน้าที่ Call center ก็ยังแย้งกลับมาเหมือนเดิมว่า “ทางเจ้าหน้าที่ช่างของ 3BB ไม่สามารถเดินสายอินเตอร์ใหม่ได้ เนื่องจากโครงการหมู่บ้านที่เราอยู่อยู่ระหว่างการย้ายสายไฟฟ้าจากเสาชั่วคราว ไปเสาถาวร” ตอบซ้ำๆ เหมือนเดิมตลอด
หลังจากเราได้ฟังความทั้ง 2 ฝ่ายเรียบร้อยแล้ว และอินเตอร์เน็ตก็ยังไม่มาสามารถใช้งานได้จนถึงวันนี้ 9 พฤษภาคม 2559 (รวมระยะเวลา 15 วัน)เรากับสามีจึงตัดสินใจว่าจะยกเลิกการใช้บริการ จึงโทรแจ้งความจำนงกับทาง 1530 แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าเราต้องเสียค่าฉีกสัญญา ที่ใช้บริการไม่ครบปีประมาณ 5,005 บาท ให้กับทาง 3BB (เริ่มใช้งานตั้งแต่เดือนมกราคม 2559 แบบ Pay for play (จ่ายค่าอินเตอร์เน็ตล่วงหน้าก่อนใช้บริการ)
ถึงตอนนี้เราอยากให้เพื่อนๆ ช่วยแนะนำว่าเราควรทำอย่างไรดีคะ เพราะอินเตอร์เน็ตก็ยังใช้ไม่ได้ และไม่รู้ว่าจะต้องรออีกนานเท่าไหร่ถึงจะใช้งานได้ จะยกเลิกก็เสียเงินเพิ่มอีก สามีเราเป็นวิศวกรจำเป็นต้องส่งแบบงานตอนดึกก็ต้องลำบากขับรถไป-กลับเพื่อใช้งานอินเตอร์เน็ตที่ไชต์งานแทน ระยะทางรวม 20 กิโลเมตรทุกวัน