เราเขียนกระทู้เป็นครั้งแรก มีอะไรผิดพลาด ต้องขออภัยด้วยนะคะ
เหตุการณ์คือ วันที่ 14 สิงหาคม ปี 58 !! ย้ำเลยค่ะ ตั้งแต่ปี 58
เราซื้อ iPhone5 จาก Ais พร้อมแพ็คเกจ ชำระรายเดือนล่วงหน้า เป็นเงิน 3,800 บาท ( 8 เดือน ) เวลาผ่านไปยังมีบิลเรียกเก็บเงินจาก ais ปกติ ( ซึ่งเราก็ผิดที่ลืมว่าชำระล่วงหน้าไปแล้ว ถ้าจ่ายก็ต้องจ่ายแค่ส่วนต่างที่เกินเงินที่ชำระไว้ ) ก็ชำระเงินปกติมาเรื่อยๆ
วันที่ 4/2/59 เราเลยไปติดต่อ ais เดอะมอลบางกะปิ พนักงานแจ้งว่าจะทำเรื่องประสานงานกับทางสาขาที่เราซื้อให้ ( เราซื้อจากเซ็นทรัลพระราม 9 ) โดยพนักงานมีการแจ้งเราว่า เราต้องเปลี่ยนแพ็คเกจมือถือที่ใช้อยู่ปัจจุบัน เพราะไม่เข้าร่วมโปรนี้ ปกติเราใช้ 599 บาท โทรฟรีทุกเครือข่าย ตี 5 - 5 โมงเย็น ต้องเปลี่ยนเป็น แพ็คเกจ โทรฟรี 300 นาที internet 5G. เราก็ถามว่าเราใช้งานโทรมากกว่าเล่นเน็ต ถ้าลดเน็ตได้มั้ย ขอเพิ่มนาทีการโทรแทน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ได้เพราะแพ็คเกจมันบังคับ เราก็โอเค ยอมตามนั้น... และเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะมีเจ้าหน้าที่จากสาขาเซ็นทรัลพระราม 9 โทรมาชี้แจงและคอนเฟิร์มอีกที ... เป็นอันจบค่ะ
ผ่านไป 2 วัน มีเจ้าหน้าที่โทรมายืนยันสิทธิ์กับเรา และโทรมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะวันที่เราไปซื้อโทรศัพน์เจ้าหน้าที่ลืมคีย์ข้อมูลให้ !!!! คือ..เราซื้อปุ๊บ มันเป็นแพ็คเกจบังคับพร้อมโทรศัพท์ ก็ต้องคีย์ข้อมูลพร้อมกันป่ะคะ ?? แต่เราก็โอเค เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเพื่อเป็นการขอโทษ ทางเรามอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้า ไม่ต้องชำระบิลโทรศัพท์ 2 รอบบิล ส่วนรอบบิลที่ 3 เป็นต้นไป จะเริ่มหักจากแพ็คเกจที่เราได้ชำระล่วงหน้าไว้ตั้งแต่ สิงหาคม 2558 ทุกอย่างเป็นอันเรียบร้อยค่ะ..
ผ่านไปอีก 1 เดือน มีบิลเรียกเก็บค่าโทรศัพท์มา อีกแล้ว !!!! ยอดเต็มด้วย เลยไปที่สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 อีกรอบ เราเลยถามว่าไหนบอกฟรี 2 รอบบิล ??? และแพ็คเกจที่ใช้ปัจจุบันก็ไม่ตรงกับที่แจ้งเราทีแรก ตอนแรกบอก กลายเป็น โทรได้ 200 นาทีทุกเครือข่าย ฟรี ais ตี 5-5 โมงเย็น net 3G. !!! เจ้าหน้าที่ตอบว่าตรวจสอบแล้วมีการดำเนินการแก้ไขในระบบให้ แต่ยังไม่ได้แก้ไขสิทธิ์ ( คืออะไร ?? งง.. ) เดี๋ยวจะดำเนินการให้ค่ะ ส่วนในเรื่องของแพ็คเกจ แก้ไขไม่ได้ต้องใช้ตามนี้... และเราถามอย่างอื่นไป ก็ไม่ได้คำตอบอะไร นอกจากไม่รู้ ไม่ทราบ ทำอะไรไม่ได้ ต้องทำตามนี้เท่านั้น... คุณเจ้าหน้าที่ก็ทำหน้าหงิกหน้างอ
เราได้ถามเพิ่มเติมว่า ถ้าในกรณีที่เราไม่ใช้เบอร์นี้แล้ว คือจะปิดละ ขอโยกจำนวนเงินที่เราชำระล่วงหน้าไปใช้กับอีกเบอร์ได้มั้ย เพราะอีกเบอร์ก็ใช้ ais เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ได้ เราเลยบอกว่าจะให้เราทำไง เพราะเรารู้อยู่แล้วขอเงินคืนก็คงไม่ได้แน่ๆๆ แต่มันเป็นความผิดของเราหรือคะ ??? คุณผิดตั้งแต่แรก...และยังผิดครั้ง 2 ครั้ง 3 !!! ถ้าจะเรื่องมาก ผิดพลาดมากขนาดนี้ เราว่าเราปิดเบอร์ไปเลยดีกว่ามั้ย คุณผิดที่ดำเนินการล่าช้ามาเกือบปี เราต้องเสียผลประโยชน์อันเป็นสิทธิ์ของเรา มันน่าจะมีทางออกที่ดีกว่านี้ เราเองก็ไม่ได้อยากเรื่องมาก เพราะมันก็หงุดหงิดและเสียเวลาเช่นกัน แต่..มันคือสิทธิ์ของเรานะคะ
ตอนนี้เลยคิดว่า เราย้ายค่ายแมร่งเลย ยอมทิ้งเงิน 3,800 ถือว่าทำทาน เพื่อจะได้จบปัญหาที่ Ais ไม่เคยแก้ให้เราได้ หรือควรจะไปร้องเรียนกับ สคบ. คะ ?? จำนวนเงินอาจดูไม่มากสำหรับบางคน แต่ถ้าเอาเงินจำนวนนี้ไปให้แม่เรา แม่เราใช้ได้เป็นเดือนค่ะ ที่สำคัญถ้ามีคนโดนแบบเราสัก 100 คน มันจะกลายเป็นเงินจำนวนเท่าไร !!??????
อ่อ.. ตอนนี้ก็ยังมีข้อความทวงเงินจาก ais อยู่นะ สรุปไอ้ที่บอกปลอบใจลูกค้า ฟรี 2 รอบบิล มันก็ไม่มีอยู่จริง
😠😠😠
ความรู้สึกที่โครตแย่ต่อ Ais. !! ควรยอมทิ้งเงิน 3,800 เพื่อตัดปัญหาหรือร้องเรียน สคบ. ดีคะ
เหตุการณ์คือ วันที่ 14 สิงหาคม ปี 58 !! ย้ำเลยค่ะ ตั้งแต่ปี 58
เราซื้อ iPhone5 จาก Ais พร้อมแพ็คเกจ ชำระรายเดือนล่วงหน้า เป็นเงิน 3,800 บาท ( 8 เดือน ) เวลาผ่านไปยังมีบิลเรียกเก็บเงินจาก ais ปกติ ( ซึ่งเราก็ผิดที่ลืมว่าชำระล่วงหน้าไปแล้ว ถ้าจ่ายก็ต้องจ่ายแค่ส่วนต่างที่เกินเงินที่ชำระไว้ ) ก็ชำระเงินปกติมาเรื่อยๆ
วันที่ 4/2/59 เราเลยไปติดต่อ ais เดอะมอลบางกะปิ พนักงานแจ้งว่าจะทำเรื่องประสานงานกับทางสาขาที่เราซื้อให้ ( เราซื้อจากเซ็นทรัลพระราม 9 ) โดยพนักงานมีการแจ้งเราว่า เราต้องเปลี่ยนแพ็คเกจมือถือที่ใช้อยู่ปัจจุบัน เพราะไม่เข้าร่วมโปรนี้ ปกติเราใช้ 599 บาท โทรฟรีทุกเครือข่าย ตี 5 - 5 โมงเย็น ต้องเปลี่ยนเป็น แพ็คเกจ โทรฟรี 300 นาที internet 5G. เราก็ถามว่าเราใช้งานโทรมากกว่าเล่นเน็ต ถ้าลดเน็ตได้มั้ย ขอเพิ่มนาทีการโทรแทน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ได้เพราะแพ็คเกจมันบังคับ เราก็โอเค ยอมตามนั้น... และเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะมีเจ้าหน้าที่จากสาขาเซ็นทรัลพระราม 9 โทรมาชี้แจงและคอนเฟิร์มอีกที ... เป็นอันจบค่ะ
ผ่านไป 2 วัน มีเจ้าหน้าที่โทรมายืนยันสิทธิ์กับเรา และโทรมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะวันที่เราไปซื้อโทรศัพน์เจ้าหน้าที่ลืมคีย์ข้อมูลให้ !!!! คือ..เราซื้อปุ๊บ มันเป็นแพ็คเกจบังคับพร้อมโทรศัพท์ ก็ต้องคีย์ข้อมูลพร้อมกันป่ะคะ ?? แต่เราก็โอเค เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเพื่อเป็นการขอโทษ ทางเรามอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้า ไม่ต้องชำระบิลโทรศัพท์ 2 รอบบิล ส่วนรอบบิลที่ 3 เป็นต้นไป จะเริ่มหักจากแพ็คเกจที่เราได้ชำระล่วงหน้าไว้ตั้งแต่ สิงหาคม 2558 ทุกอย่างเป็นอันเรียบร้อยค่ะ..
ผ่านไปอีก 1 เดือน มีบิลเรียกเก็บค่าโทรศัพท์มา อีกแล้ว !!!! ยอดเต็มด้วย เลยไปที่สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 อีกรอบ เราเลยถามว่าไหนบอกฟรี 2 รอบบิล ??? และแพ็คเกจที่ใช้ปัจจุบันก็ไม่ตรงกับที่แจ้งเราทีแรก ตอนแรกบอก กลายเป็น โทรได้ 200 นาทีทุกเครือข่าย ฟรี ais ตี 5-5 โมงเย็น net 3G. !!! เจ้าหน้าที่ตอบว่าตรวจสอบแล้วมีการดำเนินการแก้ไขในระบบให้ แต่ยังไม่ได้แก้ไขสิทธิ์ ( คืออะไร ?? งง.. ) เดี๋ยวจะดำเนินการให้ค่ะ ส่วนในเรื่องของแพ็คเกจ แก้ไขไม่ได้ต้องใช้ตามนี้... และเราถามอย่างอื่นไป ก็ไม่ได้คำตอบอะไร นอกจากไม่รู้ ไม่ทราบ ทำอะไรไม่ได้ ต้องทำตามนี้เท่านั้น... คุณเจ้าหน้าที่ก็ทำหน้าหงิกหน้างอ
เราได้ถามเพิ่มเติมว่า ถ้าในกรณีที่เราไม่ใช้เบอร์นี้แล้ว คือจะปิดละ ขอโยกจำนวนเงินที่เราชำระล่วงหน้าไปใช้กับอีกเบอร์ได้มั้ย เพราะอีกเบอร์ก็ใช้ ais เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ได้ เราเลยบอกว่าจะให้เราทำไง เพราะเรารู้อยู่แล้วขอเงินคืนก็คงไม่ได้แน่ๆๆ แต่มันเป็นความผิดของเราหรือคะ ??? คุณผิดตั้งแต่แรก...และยังผิดครั้ง 2 ครั้ง 3 !!! ถ้าจะเรื่องมาก ผิดพลาดมากขนาดนี้ เราว่าเราปิดเบอร์ไปเลยดีกว่ามั้ย คุณผิดที่ดำเนินการล่าช้ามาเกือบปี เราต้องเสียผลประโยชน์อันเป็นสิทธิ์ของเรา มันน่าจะมีทางออกที่ดีกว่านี้ เราเองก็ไม่ได้อยากเรื่องมาก เพราะมันก็หงุดหงิดและเสียเวลาเช่นกัน แต่..มันคือสิทธิ์ของเรานะคะ
ตอนนี้เลยคิดว่า เราย้ายค่ายแมร่งเลย ยอมทิ้งเงิน 3,800 ถือว่าทำทาน เพื่อจะได้จบปัญหาที่ Ais ไม่เคยแก้ให้เราได้ หรือควรจะไปร้องเรียนกับ สคบ. คะ ?? จำนวนเงินอาจดูไม่มากสำหรับบางคน แต่ถ้าเอาเงินจำนวนนี้ไปให้แม่เรา แม่เราใช้ได้เป็นเดือนค่ะ ที่สำคัญถ้ามีคนโดนแบบเราสัก 100 คน มันจะกลายเป็นเงินจำนวนเท่าไร !!??????
อ่อ.. ตอนนี้ก็ยังมีข้อความทวงเงินจาก ais อยู่นะ สรุปไอ้ที่บอกปลอบใจลูกค้า ฟรี 2 รอบบิล มันก็ไม่มีอยู่จริง
😠😠😠