เนื่องจากเราเป็นคนชอบซื้อของ online เพราะในชีวิตประจำวันไม่ค่อยได้ออกไปข้างนอกซักเท่าไหร่ ส่วนตัวก็เคยซื้อของกับ Central shopping online มาหลายครั้งแล้ว ซี่งก็ถือว่าประทับใจมากนะคะ เพราะได้สินค้าตรงตามที่สั่งและการส่งของไม่ล่าช้า ติดต่อสอบถามข้อมูลก็ง่ายและสะดวก แต่มาครั้งนี้กลับไม่เป็นอย่างที่ผ่านมา เราขอเรียบเรียงเหตุการณ์ ดังนี้นะคะ
วันที่ 20 มี.ค. 59 : เราได้ทำการสั่งซื้อสินค้าไป ราคารวม 4,590 บาท ลด 7% (โปรโมชั่น THANK) เหลือที่ต้องจ่าย 4,268.70 บาท ซึ่งในรูปคือ เมลล์ยืนยันใบสั่งซื้อนะคะ
วันที่ 21 มี.ค. 59 : เราได้ชำระเงินผ่านตู้ ATM
วันที่ 23 มี.ค. 59 : ได้รับเมล์ยืนยัน และจะทำการส่งสินค้าให้
วันที่ 24 มี.ค. 59 : ได้รับเมลล์แจ้งว่า สินค้าที่เป็นตัวแถมไม่พอในการจำหน่าย ให้เราติดต่อกลับ
ซึ่งเราก็ได้ติดต่อกับไปทาง call center พนง. แจ้งว่าจะเช็คสินค้าให้อีกทีแล้วจะติดต่อกลับ
วันที่ 28 มี.ค. 59 : ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จาก พนง.ว่า สินค้าหมด จึงจะขอยกเลิกใบสั่งซื้อ แล้วจะโอนเงินคืนให้ รบกวนขอเลขบัญชีให้โอนกลับ
ทางเราเลยถามว่าจะโอนกลับให้ได้เมื่อไหร่ พนง. บอก ไม่เกิน 7 วัน (ซึ่งก็คือ วันที่ 4เม.ย. 59)
โดยส่วนตัวแล้วเราก็ไม่ได้คิดว่าจะมีปัญหาอะไร เนื่องจากที่ผ่านมาได้รับบริการที่ดี แต่ด้วยจำนวนเงินค่อนข้างเยอะ เราเลยไม่วางใจเท่าที่ควร จึงลองเข้าไปเช็ค statement ในวันที่ 6 เม.ย. ผลปรากฎว่า ยังไม่มีเงินเข้ามาแต่ประการใด จึงได้โทรไปหา call center ได้ความว่า " หัวหน้าลืม (????) ต้องขอโทษด้วยค่ะ ทางเราจะทำการรีบโอนให้ภายใน วันที่ 12 เม.ย. นี้นะคะ " ไอ้เราก็ใจเย็น เชื่อเค้าอีก ให้รอก็ต้องรอ
พอถึงวันที่ 12 เม.ย. ประมาณบ่ายสามโมง เราก็เช็ค statement อีกที ปรากฎว่า เงินยังไม่เข้าจ้าาา ต้องโทรหา call center อีกรอบว่าเกิดอะไรขึ้น ได้ความว่า
เรา : สวัสดีค่ะ อยากทราบเรื่องคืนเงินสินค้า ใบสั่งซื้อเลขที่ ...... นี้ค่ะ
พนง. : รอซักครู่นะคะ ......... เอ่อ พอดี พนง. คนที่รับเรื่องไว้ลาออก เลยยังไม่ได้จัดการอะไร รบกวนขอเลขบัญชีใหม่ด้วยค่ะ
เรา : มีปัญหาอะไรรึป่าวคะ เลื่อนมา 2 รอบแล้วนะคะ
พนง. : ต้องขอโทษจริงๆค่ะ เนื่องจากหยุดสงกรานต์ จะจัดการเรื่องให้ได้ในวันที่ 18 เม.ย. นะคะ แล้วจะโทรแจ้งให้ทราบนะคะถ้าจัดการเรียบร้อยแล้ว
เรา : ....... (พูดอะไรไม่ออกจริงๆค่ะ ได้แต่ทำใจ)
วันนี้ วันที่ 18 เม.ย. รอถึงบ่ายโมง ไม่มีโทรศัพท์แจ้งใดๆจาก central เราจึงต้องทำการโทรไปอีกครั้ง
เรา : สวัสดีค่ะ อยากทราบเรื่องคืนเงินสินค้า ใบสั่งซื้อเลขที่ ...... นี้ค่ะ ( พูดแบบนี้มา 3 รอบ แล้วจ้า เริ่มเบื่อ)
พนง. : รอซักครู่นะครับ ........ ได้รับเรื่องแล้วนะครับ เดี๋ยวจะประสานงานแผนกบัญชีให้ แล้วจะโทรบอก
เรา : แล้วพี่จะได้เงินคืนเมื่อไหร่คะ อันนี้ก็ผัดผ่อนมา 3 รอบแล้ว
พนง. : เอ่อ...อันนี้ต้องประสานกับแผนกบัญชีอีกทีครับ แล้วได้ผลอย่างไร เดี๋ยวโทรแจ้งลูกค้านะครับ
เรา : .......ค่ะ (ในใจก็อยากวีนนะ แต่คิดว่าน้อง พนง. คงจะทำไรมากไม่ได้รึป่าว เพราะต้องรอแผนกบัญชี โลกสวยมาก ตรู)
เราเลยอยากถามสมาชิกหน่อยค่ะ ว่าใครเคยเจอเหตุการณ์แบบเราบ้างคะ แล้วเรายังมีทางได้เงินคืนอยู่ใช่มั้ยคะ ToT
แต่ถ้าโดนผัดผ่อนแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ เราควรดำเนินการอย่างไรดีคะ เราคิดอะไรไม่ออกจริงๆ เพราะไม่เคยเจอมาก่อน
ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ
ช่วยด้วยค่ะ โดน Central shopping online ยกเลิกใบสั่งซื้อ แล้วผัดผ่อนไม่จ่ายเงินคืน
วันที่ 20 มี.ค. 59 : เราได้ทำการสั่งซื้อสินค้าไป ราคารวม 4,590 บาท ลด 7% (โปรโมชั่น THANK) เหลือที่ต้องจ่าย 4,268.70 บาท ซึ่งในรูปคือ เมลล์ยืนยันใบสั่งซื้อนะคะ
วันที่ 21 มี.ค. 59 : เราได้ชำระเงินผ่านตู้ ATM
วันที่ 23 มี.ค. 59 : ได้รับเมล์ยืนยัน และจะทำการส่งสินค้าให้
วันที่ 24 มี.ค. 59 : ได้รับเมลล์แจ้งว่า สินค้าที่เป็นตัวแถมไม่พอในการจำหน่าย ให้เราติดต่อกลับ
ซึ่งเราก็ได้ติดต่อกับไปทาง call center พนง. แจ้งว่าจะเช็คสินค้าให้อีกทีแล้วจะติดต่อกลับ
วันที่ 28 มี.ค. 59 : ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จาก พนง.ว่า สินค้าหมด จึงจะขอยกเลิกใบสั่งซื้อ แล้วจะโอนเงินคืนให้ รบกวนขอเลขบัญชีให้โอนกลับ
ทางเราเลยถามว่าจะโอนกลับให้ได้เมื่อไหร่ พนง. บอก ไม่เกิน 7 วัน (ซึ่งก็คือ วันที่ 4เม.ย. 59)
โดยส่วนตัวแล้วเราก็ไม่ได้คิดว่าจะมีปัญหาอะไร เนื่องจากที่ผ่านมาได้รับบริการที่ดี แต่ด้วยจำนวนเงินค่อนข้างเยอะ เราเลยไม่วางใจเท่าที่ควร จึงลองเข้าไปเช็ค statement ในวันที่ 6 เม.ย. ผลปรากฎว่า ยังไม่มีเงินเข้ามาแต่ประการใด จึงได้โทรไปหา call center ได้ความว่า " หัวหน้าลืม (????) ต้องขอโทษด้วยค่ะ ทางเราจะทำการรีบโอนให้ภายใน วันที่ 12 เม.ย. นี้นะคะ " ไอ้เราก็ใจเย็น เชื่อเค้าอีก ให้รอก็ต้องรอ
พอถึงวันที่ 12 เม.ย. ประมาณบ่ายสามโมง เราก็เช็ค statement อีกที ปรากฎว่า เงินยังไม่เข้าจ้าาา ต้องโทรหา call center อีกรอบว่าเกิดอะไรขึ้น ได้ความว่า
เรา : สวัสดีค่ะ อยากทราบเรื่องคืนเงินสินค้า ใบสั่งซื้อเลขที่ ...... นี้ค่ะ
พนง. : รอซักครู่นะคะ ......... เอ่อ พอดี พนง. คนที่รับเรื่องไว้ลาออก เลยยังไม่ได้จัดการอะไร รบกวนขอเลขบัญชีใหม่ด้วยค่ะ
เรา : มีปัญหาอะไรรึป่าวคะ เลื่อนมา 2 รอบแล้วนะคะ
พนง. : ต้องขอโทษจริงๆค่ะ เนื่องจากหยุดสงกรานต์ จะจัดการเรื่องให้ได้ในวันที่ 18 เม.ย. นะคะ แล้วจะโทรแจ้งให้ทราบนะคะถ้าจัดการเรียบร้อยแล้ว
เรา : ....... (พูดอะไรไม่ออกจริงๆค่ะ ได้แต่ทำใจ)
วันนี้ วันที่ 18 เม.ย. รอถึงบ่ายโมง ไม่มีโทรศัพท์แจ้งใดๆจาก central เราจึงต้องทำการโทรไปอีกครั้ง
เรา : สวัสดีค่ะ อยากทราบเรื่องคืนเงินสินค้า ใบสั่งซื้อเลขที่ ...... นี้ค่ะ ( พูดแบบนี้มา 3 รอบ แล้วจ้า เริ่มเบื่อ)
พนง. : รอซักครู่นะครับ ........ ได้รับเรื่องแล้วนะครับ เดี๋ยวจะประสานงานแผนกบัญชีให้ แล้วจะโทรบอก
เรา : แล้วพี่จะได้เงินคืนเมื่อไหร่คะ อันนี้ก็ผัดผ่อนมา 3 รอบแล้ว
พนง. : เอ่อ...อันนี้ต้องประสานกับแผนกบัญชีอีกทีครับ แล้วได้ผลอย่างไร เดี๋ยวโทรแจ้งลูกค้านะครับ
เรา : .......ค่ะ (ในใจก็อยากวีนนะ แต่คิดว่าน้อง พนง. คงจะทำไรมากไม่ได้รึป่าว เพราะต้องรอแผนกบัญชี โลกสวยมาก ตรู)
เราเลยอยากถามสมาชิกหน่อยค่ะ ว่าใครเคยเจอเหตุการณ์แบบเราบ้างคะ แล้วเรายังมีทางได้เงินคืนอยู่ใช่มั้ยคะ ToT
แต่ถ้าโดนผัดผ่อนแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ เราควรดำเนินการอย่างไรดีคะ เราคิดอะไรไม่ออกจริงๆ เพราะไม่เคยเจอมาก่อน
ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ