ช่วยด้วยค่ะ โดน Central shopping online ยกเลิกใบสั่งซื้อ แล้วผัดผ่อนไม่จ่ายเงินคืน

เนื่องจากเราเป็นคนชอบซื้อของ online เพราะในชีวิตประจำวันไม่ค่อยได้ออกไปข้างนอกซักเท่าไหร่  ส่วนตัวก็เคยซื้อของกับ Central shopping online มาหลายครั้งแล้ว ซี่งก็ถือว่าประทับใจมากนะคะ เพราะได้สินค้าตรงตามที่สั่งและการส่งของไม่ล่าช้า ติดต่อสอบถามข้อมูลก็ง่ายและสะดวก    แต่มาครั้งนี้กลับไม่เป็นอย่างที่ผ่านมา  เราขอเรียบเรียงเหตุการณ์ ดังนี้นะคะ

วันที่ 20 มี.ค. 59   :  เราได้ทำการสั่งซื้อสินค้าไป  ราคารวม  4,590 บาท ลด 7% (โปรโมชั่น THANK) เหลือที่ต้องจ่าย 4,268.70 บาท   ซึ่งในรูปคือ เมลล์ยืนยันใบสั่งซื้อนะคะ


วันที่ 21 มี.ค. 59  :  เราได้ชำระเงินผ่านตู้ ATM  

วันที่ 23 มี.ค. 59 :  ได้รับเมล์ยืนยัน และจะทำการส่งสินค้าให้


วันที่ 24 มี.ค. 59  :  ได้รับเมลล์แจ้งว่า สินค้าที่เป็นตัวแถมไม่พอในการจำหน่าย ให้เราติดต่อกลับ


ซึ่งเราก็ได้ติดต่อกับไปทาง call center  พนง. แจ้งว่าจะเช็คสินค้าให้อีกทีแล้วจะติดต่อกลับ

วันที่ 28 มี.ค. 59 :  ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จาก พนง.ว่า สินค้าหมด จึงจะขอยกเลิกใบสั่งซื้อ แล้วจะโอนเงินคืนให้ รบกวนขอเลขบัญชีให้โอนกลับ
ทางเราเลยถามว่าจะโอนกลับให้ได้เมื่อไหร่   พนง. บอก ไม่เกิน 7 วัน  (ซึ่งก็คือ วันที่ 4เม.ย. 59)  

โดยส่วนตัวแล้วเราก็ไม่ได้คิดว่าจะมีปัญหาอะไร เนื่องจากที่ผ่านมาได้รับบริการที่ดี แต่ด้วยจำนวนเงินค่อนข้างเยอะ เราเลยไม่วางใจเท่าที่ควร จึงลองเข้าไปเช็ค statement ในวันที่ 6 เม.ย.   ผลปรากฎว่า  ยังไม่มีเงินเข้ามาแต่ประการใด  จึงได้โทรไปหา call center  ได้ความว่า  " หัวหน้าลืม (????)   ต้องขอโทษด้วยค่ะ  ทางเราจะทำการรีบโอนให้ภายใน วันที่ 12 เม.ย. นี้นะคะ  "   ไอ้เราก็ใจเย็น  เชื่อเค้าอีก  ให้รอก็ต้องรอ

พอถึงวันที่ 12  เม.ย.  ประมาณบ่ายสามโมง  เราก็เช็ค statement อีกที  ปรากฎว่า เงินยังไม่เข้าจ้าาา   ต้องโทรหา call center อีกรอบว่าเกิดอะไรขึ้น  ได้ความว่า  
เรา :  สวัสดีค่ะ  อยากทราบเรื่องคืนเงินสินค้า ใบสั่งซื้อเลขที่ ...... นี้ค่ะ
พนง. :  รอซักครู่นะคะ  .........  เอ่อ  พอดี พนง. คนที่รับเรื่องไว้ลาออก  เลยยังไม่ได้จัดการอะไร  รบกวนขอเลขบัญชีใหม่ด้วยค่ะ
เรา :  มีปัญหาอะไรรึป่าวคะ  เลื่อนมา 2 รอบแล้วนะคะ
พนง. :  ต้องขอโทษจริงๆค่ะ  เนื่องจากหยุดสงกรานต์ จะจัดการเรื่องให้ได้ในวันที่ 18 เม.ย.  นะคะ  แล้วจะโทรแจ้งให้ทราบนะคะถ้าจัดการเรียบร้อยแล้ว
เรา :  ....... (พูดอะไรไม่ออกจริงๆค่ะ  ได้แต่ทำใจ)

วันนี้ วันที่ 18 เม.ย.  รอถึงบ่ายโมง  ไม่มีโทรศัพท์แจ้งใดๆจาก central  เราจึงต้องทำการโทรไปอีกครั้ง
เรา :  สวัสดีค่ะ  อยากทราบเรื่องคืนเงินสินค้า ใบสั่งซื้อเลขที่ ...... นี้ค่ะ ( พูดแบบนี้มา 3 รอบ แล้วจ้า  เริ่มเบื่อ)
พนง. :  รอซักครู่นะครับ ........ ได้รับเรื่องแล้วนะครับ  เดี๋ยวจะประสานงานแผนกบัญชีให้ แล้วจะโทรบอก
เรา : แล้วพี่จะได้เงินคืนเมื่อไหร่คะ  อันนี้ก็ผัดผ่อนมา  3 รอบแล้ว
พนง. :  เอ่อ...อันนี้ต้องประสานกับแผนกบัญชีอีกทีครับ  แล้วได้ผลอย่างไร เดี๋ยวโทรแจ้งลูกค้านะครับ
เรา : .......ค่ะ  (ในใจก็อยากวีนนะ แต่คิดว่าน้อง พนง. คงจะทำไรมากไม่ได้รึป่าว เพราะต้องรอแผนกบัญชี โลกสวยมาก ตรู)

เราเลยอยากถามสมาชิกหน่อยค่ะ  ว่าใครเคยเจอเหตุการณ์แบบเราบ้างคะ  แล้วเรายังมีทางได้เงินคืนอยู่ใช่มั้ยคะ  ToT  
แต่ถ้าโดนผัดผ่อนแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ  เราควรดำเนินการอย่างไรดีคะ   เราคิดอะไรไม่ออกจริงๆ เพราะไม่เคยเจอมาก่อน

ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่