สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
Update สถานการณ์ตอนนี้
จะมีการดำเนินงาน เกี่ยวกับการเลิกจ้างพนักงาน ทั้งหมด โดยให้ทยอยออกเป็นกลุ่มๆ เพราะที่ประชุมของผู้บริหาร TT&T กับ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์ แจ้งว่า ธุรกรรมต่าง ๆ ที่บริษัทฯ ทำได้เสร็จสิ้นหมดแล้ว เหลือเพียงงานบำรุงรักษา เลขหมายโทรศัพท์เท่านั้น
ดังนั้น จะไม่มีการแต่งตั้ง ผจก.ที่จะเข้ามาบริหาร TT&T อีก จะดูแลโดย เจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์ เพียงผู้เดียว ซึ่งตามที่กำหนดให้ดำเนินการคือ 1.รวบรวมทรัพยสิน และจำหน่ายออก (ขายทอดตลาด) เพื่อชำระหนี้เจ้าหนี้
2.ส่งมอบทรัพย์สิน คืน TOT
โดยจะดำเนินการภายใน 3-6 เดือน ให้แล้วเสร็จ
และทาง เจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์ มีนโยบาย ในการลดค่าใช้จ่าย โดยจะเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด โดยแบ่งเป็นการเลิกจ้าง ดังนี้
กลุ่มแรก พนักงานที่เกี่ยวกับงานขาย/การตลาด จะเลิกจ้างก่อนในเดือนเมษายน นี้
กลุ่มสอง พนักงานที่ดูแลรักษาโครงข่าย ช่างเทคนิค จะเป็นกลุ่มต่อไป
ที่สำคัญการเลิกจ้างครั้งนี้ น่าจะกระทบการใช้บริการของลูกค้าที่ใช้งานโทรศัพท์พื้นฐานของบริษัท อีกประมาณ 4-5 แสนเลขหมาย และยังมีบริการอินเทอร์เน็ตที่ให้บริการลูกค้าอยู่อีก หลายพันราย จะใช้งานไม่ได้ เนื่องจากยังไม่มีแนวทางการรองรับใด มาเลย
อีกส่วนหนึ่ง พนักงานที่ทำงานและถูกเลิกจ้าง สิทธิ์ตาม กฎหมายแรงงานเรื่องเงินชดเชย ได้แจ้งว่า จะไม่ได้พร้อมเงินเดือนเดือนสุดท้าย แต่พนักงานต้องไปฟ้องร้องที่ศาลอีก กว่าจะได้เงินก็ไม่รู้เมื่อไร และคงไม่ได้รับตามสิทธิ์ที่กำหนดด้วย
ซึ่งนี้คือข้อมูลจริงที่เกิดขึ้น ในช่วงวันที่ 18-19 เมษายน 59 ที่ผ่านมา
พวกเราเป็นพนักงานกลุ่มหนึ่ง ที่มีผลกระทบ จากการดำเนินงานดังกล่าว เราอยากแสดงความรู้สึกว่า
บริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัท ที่ได้รับสัมปทานเกี่ยวกับการให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานในส่วนภูมิภาค ระยะเวลา 25 ปี และอีกไม่เกิน 2 ปี สัมปทานนี้ต้องส่งมอบให้กับ TOT เพื่อดูแลต่อ หรือ ดำเนินการอย่างไร ตามความเหมาะสม
แต่เหตุการณ์ขณะนี้ คือผลตอบแทนที่เกิด กับผู้ให้บริการประชาชน หรือ มันถูกต้องหรือไม่ ลูกค้าไม่รับรู้เรื่องอะไร ต้องมามีผลกระทบการใช้งานบริการ พนักงานที่ทุ่มเททำงานมาตลอด หลายสิบปี มีผลกระทบ โดยการตกงาน และยังไม่ได้รับเงินชดเชยตามที่กำหนด
เราขอความคิดเห็นสมาชิกว่า คิดเห็นอย่างไร
และอยากจะถาม กสทช .ผู้ที่ดูแลการสื่อสารของประเทศ เพราะเมื่อเดือนที่แล้ว ได้กำหนดให้ TOT เข้ามาดูแล และเหตุการณ์แบบนี้ ทำไมเกิดขึ้นเร็วมาก
พนักงานที่ไม่ใช่ผู้บริหาร ระดับสูง ยังไม่ทันเตรียมตัว
ขอร้องเรียนไปยัง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการช่วยลงมาดูเรื่องดังกล่าวด้วย
ข้อความนี้ เป็นข้อมูลจริง ที่มาจากพนักงาน ในการสะท้อน และแจ้งปัญหา ให้รับทราบทางสาธารณะ เพราะหวังว่าจะมีแนวทาง
ที่เหมาะสมในการ ดูแลลูกค้า และ พนักงาน ด้วย










จะมีการดำเนินงาน เกี่ยวกับการเลิกจ้างพนักงาน ทั้งหมด โดยให้ทยอยออกเป็นกลุ่มๆ เพราะที่ประชุมของผู้บริหาร TT&T กับ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์ แจ้งว่า ธุรกรรมต่าง ๆ ที่บริษัทฯ ทำได้เสร็จสิ้นหมดแล้ว เหลือเพียงงานบำรุงรักษา เลขหมายโทรศัพท์เท่านั้น
ดังนั้น จะไม่มีการแต่งตั้ง ผจก.ที่จะเข้ามาบริหาร TT&T อีก จะดูแลโดย เจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์ เพียงผู้เดียว ซึ่งตามที่กำหนดให้ดำเนินการคือ 1.รวบรวมทรัพยสิน และจำหน่ายออก (ขายทอดตลาด) เพื่อชำระหนี้เจ้าหนี้
2.ส่งมอบทรัพย์สิน คืน TOT
โดยจะดำเนินการภายใน 3-6 เดือน ให้แล้วเสร็จ
และทาง เจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์ มีนโยบาย ในการลดค่าใช้จ่าย โดยจะเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด โดยแบ่งเป็นการเลิกจ้าง ดังนี้
กลุ่มแรก พนักงานที่เกี่ยวกับงานขาย/การตลาด จะเลิกจ้างก่อนในเดือนเมษายน นี้
กลุ่มสอง พนักงานที่ดูแลรักษาโครงข่าย ช่างเทคนิค จะเป็นกลุ่มต่อไป
ที่สำคัญการเลิกจ้างครั้งนี้ น่าจะกระทบการใช้บริการของลูกค้าที่ใช้งานโทรศัพท์พื้นฐานของบริษัท อีกประมาณ 4-5 แสนเลขหมาย และยังมีบริการอินเทอร์เน็ตที่ให้บริการลูกค้าอยู่อีก หลายพันราย จะใช้งานไม่ได้ เนื่องจากยังไม่มีแนวทางการรองรับใด มาเลย

อีกส่วนหนึ่ง พนักงานที่ทำงานและถูกเลิกจ้าง สิทธิ์ตาม กฎหมายแรงงานเรื่องเงินชดเชย ได้แจ้งว่า จะไม่ได้พร้อมเงินเดือนเดือนสุดท้าย แต่พนักงานต้องไปฟ้องร้องที่ศาลอีก กว่าจะได้เงินก็ไม่รู้เมื่อไร และคงไม่ได้รับตามสิทธิ์ที่กำหนดด้วย

ซึ่งนี้คือข้อมูลจริงที่เกิดขึ้น ในช่วงวันที่ 18-19 เมษายน 59 ที่ผ่านมา
พวกเราเป็นพนักงานกลุ่มหนึ่ง ที่มีผลกระทบ จากการดำเนินงานดังกล่าว เราอยากแสดงความรู้สึกว่า
บริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัท ที่ได้รับสัมปทานเกี่ยวกับการให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานในส่วนภูมิภาค ระยะเวลา 25 ปี และอีกไม่เกิน 2 ปี สัมปทานนี้ต้องส่งมอบให้กับ TOT เพื่อดูแลต่อ หรือ ดำเนินการอย่างไร ตามความเหมาะสม
แต่เหตุการณ์ขณะนี้ คือผลตอบแทนที่เกิด กับผู้ให้บริการประชาชน หรือ มันถูกต้องหรือไม่ ลูกค้าไม่รับรู้เรื่องอะไร ต้องมามีผลกระทบการใช้งานบริการ พนักงานที่ทุ่มเททำงานมาตลอด หลายสิบปี มีผลกระทบ โดยการตกงาน และยังไม่ได้รับเงินชดเชยตามที่กำหนด
เราขอความคิดเห็นสมาชิกว่า คิดเห็นอย่างไร
และอยากจะถาม กสทช .ผู้ที่ดูแลการสื่อสารของประเทศ เพราะเมื่อเดือนที่แล้ว ได้กำหนดให้ TOT เข้ามาดูแล และเหตุการณ์แบบนี้ ทำไมเกิดขึ้นเร็วมาก
พนักงานที่ไม่ใช่ผู้บริหาร ระดับสูง ยังไม่ทันเตรียมตัว
ขอร้องเรียนไปยัง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการช่วยลงมาดูเรื่องดังกล่าวด้วย
ข้อความนี้ เป็นข้อมูลจริง ที่มาจากพนักงาน ในการสะท้อน และแจ้งปัญหา ให้รับทราบทางสาธารณะ เพราะหวังว่าจะมีแนวทาง
ที่เหมาะสมในการ ดูแลลูกค้า และ พนักงาน ด้วย











ความคิดเห็นที่ 9
จริงไหมก็ไม่รู้นะ มันเห็นแบบนี้ ใครชี้แจงที
ใบเสร็จค่าอาหาร
http://i.imgur.com/1ZFIhPi.png
http://i.imgur.com/62oTKXn.png
http://i.imgur.com/sR2kfrM.png
http://i.imgur.com/FjDiuX3.png
อ้างอิง
http://i.imgur.com/Uhbv4Uy.jpg
http://www.ilikemassage.com/client/maria/contact.php
ใบเสร็จค่าอาหาร
http://i.imgur.com/1ZFIhPi.png
http://i.imgur.com/62oTKXn.png
http://i.imgur.com/sR2kfrM.png
http://i.imgur.com/FjDiuX3.png
อ้างอิง
http://i.imgur.com/Uhbv4Uy.jpg
http://www.ilikemassage.com/client/maria/contact.php
แสดงความคิดเห็น
TT&T ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เลยอยากรู้ว่า วันนี้ จะต้องปิดตัวลงเลยหรอครับ แล้วพนักงานก็ต้องลาออกหมดเลยใช่ไหมครับ
พอดี ออกมาตั้งกระทู้เพื่อเป็นความรู้และแนวทางครับ