เจอปัญหาชวนหงุดหงิดที่คิดว่าถูกเอาเปรียบอยู่
เป็นมือถือของแม่อายุมากแล้ว เปลี่ยนมือถือให้ใหม่เลยต้องสมัครรายเดือน
(แสดงว่าช่วงที่เป็นเติมเงินคงเจอsmsแบบนี้ไปเยอะโดยไม่รู้ตัว)
ทั้งที่ไม่สมัคร SMS อะไรแต่ต้องจ่ายค่าsms เดือนละ 20ข้อความบ้างล่าสุด45ข้อความ
รอบแรกที่เจอ
โทรเข้าcall center บอกต้องจ่ายเพราะเราสมัครเข้าไป แล้วได้ยกเลิกการรับsmsให้แล้ว
ก็ยอมจ่าย
แต่.....ไม่จบ
เดือนที่สองยังมีมาอีกเยอะกว่าเดิม
คิดว่ามันไม่ใช่แล้ว เพราะแม่ไม่ยอมเปิดsms ลบทิ้งหมด โทรcall center รับเรื่องเช็คข้อมูลให้ และโทรกลับมาบอกว่าแม่ไปสมัครรับsms ต่างๆ
งง รอบสองเลยถามว่าถ้าทางAIS ไม่ขายเบอร์ลูกค้าให้บริษัทพวกนี้ เค้าจะเอาเบอร์ที่ไหนส่งsms มา หากินแบบนี้มันเดือดร้อนผู้บริโภคที่ไม่ได้ยินยอมโดยเฉพาะกับคนแก่ที่ไม่รู้เรื่อง แล้วก็ไม่มีข้อความจ้งว่าได้ไปสมัครอะไร
คำตอบคือ ให้กดเบอร์บราๆๆเพื่อยกเลิกsmsขยะ (มันใช่ภาระที่ต้องมานั่งกดทุกเดือนมั้ยคะ) และรอบนี้จะยกเลิกค่าบริการส่วนนี้ให้ ก็รอดูว่ารอบหน้าจะหักคืนให้หรือไม่. แม่ก็รีบไปจ่ายค่าบริการก่อนเพราะได้รับ SMS ว่าจะปิดเบอร์
แต่คิดว่ามันคงไม่จบ
ถามว่าคุณจะให้ลูกค้าที่ใช้งานมาเป็นสิบปีทำยังไง กะความเดือดร้อนนี้
อยากได้วิธีแก้ไขถาวรที่ไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายแบบนี้
ถาม AIS ทำไมต้องคอยจ่ายเงิน SMS ขยะที่ไม่เคยสมัครทุกเดือน
เป็นมือถือของแม่อายุมากแล้ว เปลี่ยนมือถือให้ใหม่เลยต้องสมัครรายเดือน
(แสดงว่าช่วงที่เป็นเติมเงินคงเจอsmsแบบนี้ไปเยอะโดยไม่รู้ตัว)
ทั้งที่ไม่สมัคร SMS อะไรแต่ต้องจ่ายค่าsms เดือนละ 20ข้อความบ้างล่าสุด45ข้อความ
รอบแรกที่เจอ
โทรเข้าcall center บอกต้องจ่ายเพราะเราสมัครเข้าไป แล้วได้ยกเลิกการรับsmsให้แล้ว
ก็ยอมจ่าย
แต่.....ไม่จบ
เดือนที่สองยังมีมาอีกเยอะกว่าเดิม
คิดว่ามันไม่ใช่แล้ว เพราะแม่ไม่ยอมเปิดsms ลบทิ้งหมด โทรcall center รับเรื่องเช็คข้อมูลให้ และโทรกลับมาบอกว่าแม่ไปสมัครรับsms ต่างๆ
งง รอบสองเลยถามว่าถ้าทางAIS ไม่ขายเบอร์ลูกค้าให้บริษัทพวกนี้ เค้าจะเอาเบอร์ที่ไหนส่งsms มา หากินแบบนี้มันเดือดร้อนผู้บริโภคที่ไม่ได้ยินยอมโดยเฉพาะกับคนแก่ที่ไม่รู้เรื่อง แล้วก็ไม่มีข้อความจ้งว่าได้ไปสมัครอะไร
คำตอบคือ ให้กดเบอร์บราๆๆเพื่อยกเลิกsmsขยะ (มันใช่ภาระที่ต้องมานั่งกดทุกเดือนมั้ยคะ) และรอบนี้จะยกเลิกค่าบริการส่วนนี้ให้ ก็รอดูว่ารอบหน้าจะหักคืนให้หรือไม่. แม่ก็รีบไปจ่ายค่าบริการก่อนเพราะได้รับ SMS ว่าจะปิดเบอร์
แต่คิดว่ามันคงไม่จบ
ถามว่าคุณจะให้ลูกค้าที่ใช้งานมาเป็นสิบปีทำยังไง กะความเดือดร้อนนี้
อยากได้วิธีแก้ไขถาวรที่ไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายแบบนี้