หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ได้รับสินค้าหมดอายุนานแล้ว แต่แม่ค้ากลับทำแบบนี้..T T
กระทู้สนทนา
เครื่องสำอาง
คุ้มครองผู้บริโภค
ปัญหาสังคม
Skin Care
ความงาม
สวัสดีค่ะ
เราเพิ่งโพสกระทู้ครั้งแรกนะคะ ยืมไอดีน้องมา ถ้าทำผิดกฎหรือทำอะไรไม่ถูกฝากบอกด้วยนะคะ แล้วจะรีบมาแก้ให้ค่ะ^^
ก่อนอ่าน เราขอออกตัวไว้ก่อนเลยนะคะ ว่าบทสนทนากับแม่ค้าด้านล่าง เรารู้ตัวว่ามีบางจุดที่ทำไม่ถูกอยู่เหมือนกัน ไม่ใช่ว่าเราถูก 100% แม่ค้าผิด 100% เพียงแต่ความคิดเราเราคิดว่าแม่ค้าเค้าไม่มีเหตุผลพอสำหรับการกระทำและทางออกของเค้าอะค่ะ วันนึงบอกอย่างนึง อีกวันบอกอีกอย่าง
คือเราแค่อยากได้ความเห็นจากคนหลายๆคนอะค่ะ ว่าเราสมควรได้รับทางออกแบบนี้มั้ย หรือเราทำถูกมั้ย หรือแม่ค้าเค้าทำถูกรึยัง หรือมีทางไหนที่ดีกว่า
คือเรื่องมีอยู่ว่า เราสั่งซื้อ tinted lip balm ทาง facebook มาชิ้นนึงค่ะ ดูไว้หลายเจ้า ลังเลอยู่นานมาก กลัวจะได้ของเก่าเก็บ เพราะเราเป็นคนใช้คสอ.นานมากๆ เป็นปีก็ยังไม่หมด จนเจอเว็บนี้ที่แม่ค้าดูน่าเชื่อถือ ราคาโอเค ยอดไลค์ในเฟสบุ๊คก็เยอะอยู่ เลยตัดสินใจสั่งค่ะ
ก่อนสั่งเราก็ถามแม่ค้าแล้วว่าของล็อตใหม่มั้ย ฝากเช็คโค้ดที่ตัวสินค้าให้หน่อย แต่แม่ค้าก็ตอบไม่ค่อยตรงคำถามเราค่ะ
แต่เราก็ไม่อยากจู้จี้มาก กลัวเค้าจะรำคาญ ก็เลยสั่งมา
พอวันจันทร์(11/1)ได้รับของก็รีบเช็คโค้ดดู ปรากฎว่าของเราผลิตตั้งแต่ พฤษภา ปี 2011 ค่ะ หมดอายุมาเกือบ 2 ปีแล้ว ก็เลยรีบบอกแม่ค้า เค้าก็เสนอจะส่งชิ้นใหม่มาให้ค่ะ เรากลัวว่ามันจะเป็นล็อตเดียวกัน เลยถามว่าเปลี่ยนเป็นอีกสีที่เพิ่งลงเว็บขายได้มั้ย แต่เราไม่แน่ใจว่าสีมันจะโอเคมั้ย เลยขอว่าจะไปลองดูสีที่เคาน์เตอร์ก่อน ((จนถึงตรงนี้เรายังไม่ได้ยินคำว่าขอโทษหรืออะไรจากแม่ค้าเลยค่ะ)) ระหว่างนี้เราคุยกับแม่ค้าเรื่องส่งของคืน แม่ค้าก็บอกว่า "สะดวกส่งคืนมั้ยคะ ถ้าไม่สะดวกก็ไม่เป็นไรนะคะ" (เรามาคิดดูแล้วของหมดอายุเอาไปขายหรือทำอะไรต่อไม่ได้แล้ว จะเสียเงินเสียเวลาส่งกลับไปทำไม เราเลยลองปาดสีดูที่แขนทีนึงแล้วทิ้งเลย) พอมาเห็นแม่ค้าพูดแบบนี้อีกก็เลยบอกว่าไม่ส่งคืนดีกว่า ((ตรงนี้เรารู้ตัวค่ะว่าทำไม่ถูก ค่อนข้างเรื่องมากไป และไม่ควรลองสีและทิ้งของไปโดยพละการ))
มาวันนี้(15/1) เราก็ยังไม่ได้ลอง เพราะถามแล้วสีนี้ไม่ได้นำเข้าขายที่ไทย เราก็เลยแจ้งแม่ค้าว่าขอเป็นเงินคืนดีกว่า(เราไม่คิดว่าการส่งสินค้ามาให้ใหม่กับการคืนเงินจะต่างอะไรกันในกรณีนี้ที่สินค้าหมดอายุไปแล้ว) แต่แม่ค้าพูดไม่เหมือนเดิมค่ะ เค้าบอกขอส่งชิ้นใหม่ให้แทน หรือถ้าอยากได้เงินคืน ต้องส่งสินค้าสภาพ 100% คืนให้เค้า(ซึ่งเราแจ้งเค้าไปตั้งแต่วันจันทร์แล้วค่ะว่าเราลองสีแล้วทิ้งแล้ว) หรือต้องโดนหักค่าที่เค้าส่งไปรษณีย์มาและค่าสินค้าที่ไม่ 100% พอได้ยินแบบนี้เราก็โกรธค่ะ เมื่อวันนั้นไม่เห็นพูดอะไรแบบนี้ เราเลยเถียงกันไปมาอยู่นานพอสมควรค่ะ เพราะเหมือนเค้ารู้ว่าเราไม่สามารถคืนของเค้าได้แล้ว เค้าเลยใช้ประโยชน์จากข้อนั้น
เราโอนเงินค่าสินค้า+ค่าส่งไปทั้งหมด 270 บาท แต่เค้ายืนยันจะคืนเราที่ 195 บาท หลังหักอะไรเยอะแยะมากมาย
คือเราแค่ไม่เข้าใจว่าเราซื้อของที่อยากได้มากมาชิ้นนึง พอเปิดมา เจอว่ามันหมดอายุมานานมากแล้ว เสียเงินแล้ว ไม่ได้ใช้ ไม่ได้คำขอโทษจากแม่ค้า ความรู้สึกตอนนั้นก็แย่มากพอแล้ว แต่เราคิดว่าเราแฟร์พอที่จะไม่โวยวายใส่เค้าตั้งแต่ทีแรก เพราะเราคิดว่าใครๆก็มีโอกาสผิดพลาดกันได้ เห็นเค้าตั้งใจจะส่งชิ้นใหม่มาให้ก็โอเคแล้ว กลายเป็นว่าสุดท้ายเค้ามาทำเหมือนเราผิดที่ไม่ยอมส่งของคืนให้เค้า เลยมาหักยอดโอนคืนเรานู่นนี่มากมายแทน แล้วก็พูดแต่ประโยคเดิมๆเรื่องส่งของคืน เราเลยไม่ค่อยโอเคเพราะคิดว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิดขนาดนั้นซักหน่อย
ขอบคุณที่อ่านกันมาถึงตรงนี้นะคะ ไม่ได้อยากให้มันยืดยาว แต่รู้สึกอัดอั้นจริงๆค่ะ
ด้านล่างนี้เป็นแชทที่เราคุยกับแม่ค้านะคะ อยากขอความเห็นกว้างๆ เพราะเราถามคนในครอบครัวทุกคนบอกว่าเราไม่ผิด แต่ถ้าเราถามคนอื่น คนอื่นๆอาจจะบอกได้ว่ายังมีจุดไหนที่เราทำไม่ถูกอีก หรือช่วยบอกได้ว่าเราไม่ได้ทำผิดจริงๆ เพราะเราไม่เข้าใจจริงๆและยังรู้สึกว่าเป็นฝ่ายเสียหายอยู่ตลอดเวลา
(ประเด็นไม่ได้อยู่ที่เรื่องเงินนะคะ สองร้อยกว่าบาทไม่ใช่เรื่องใหญ่ขนาดนั้น แต่มันเป็นความรู้สึกค่ะ)
ขอบคุณอีกทีนะคะ ที่อุตส่าห์อ่านกันจนจบ^^
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ทรัมป์ขู่ขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจีน 100% เปิด #สงครามการค้า รอบใหม่
ทรัมป์ขู่ขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจีน 100% เปิด #สงครามการค้า รอบใหม่ . ทรัมป์ประกาศขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจีนอีก 100% เพิ่มมาตรการควบคุมการส่งออก “ซอฟต์แวร์สำคัญ” เริ่ม 1 พ.ย. เปิดสงครา
as12df
[แชร์แอปดีๆ] ฟังอังกฤษ, ไทย, จีน, รัสเชีย, อาหรับ, ญี่ปุ่น, เวียดนาม, อินโดไม่ออก? แอปนี้แปลให้ทันที! แถมไม่ต้องใช้เน็ต
. 📌 จุดเด่นของแอปนี้คือ: ✅ แปลเสียงแบบเรียลไทม์ – แค่พูดหรือเปิดเสียง ระบบจะแปลเป็นไทยให้ทันที ไม่ต้องรอเลย ✅ ใช้งานออฟไลน์ 100% – ไม่มีเน็ตก็แปลได้! ปลอดภัย หายห่วง ไม่เป
สมาชิกหมายเลข 8942559
น้ำหอมเคาเตอร์แบรนด์
ขอสอบถามค่ะ น้ำหอมเคาเตอร์แบรนด์ ประเภทที่หลุด QC ทางบริษัทจะทำลายทิ้งเลย หรือเอามาขายลดราคาให้คนข้างนอกมาขายต่อหรอคะ ปล.วันนี้เดินห้างมา เห็นร้านน้ำหอม และก็มีสกินแคร์เคาเตอร์แบรนด์ โดยที่ทางร้านเข
สมาชิกหมายเลข 5542012
BNK48 รุ่น 6 มาแรง เข็มกลัดแถมบัตร Hi-Touch ไม่พอขาย ขอพ่อค้าแม่ค้าอย่าเหมาเยอะ
BNK48 รุ่น 6 มาแรง เข็มกลัดแถมบัตร Hi-Touch ไม่พอขาย ขอพ่อค้าแม่ค้าอย่าเหมาเยอะ เนื่องด้วยสินค้ามีจำนวนจำกัด สำหรับการจำหน่ายเข็มกลัด “BNK48 6th Generation” ในวันที่ 12 ตุลาคม 2025 ขอส
ช็อคโกเลิฟ
Shopee อมเงินทำไมครับ
สงสัยจริงๆนะ ก่อนหน้านี้ พอลูกค้ากดรับสินค้า ไม่นานเกินเข้า ตอนนี้จำเป็นต้องรีบใช้เงินจริงๆ ถึงขนาดไปขอลูกค้า ถ้าตรวจสอบเสร็จแล้ว รบกวนกดยอมรับสินค้าให้หน่อย เนื่องจากมันเป็นสินค้าที่มีประกัน ในตัวอ
สมาชิกหมายเลข 3841654
เป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทขนส่ง XXX Home ขอสอบถามนักกฎหมายว่าแบบนี้มันได้ไหมครับ
สวัสดีครับ ผมเปิดเป็นร้านเล็กๆ บขนส่งพัสดุกับบริษัท xxx ประเภท xxx home ที่เห็นๆ กัน / ที่ร้านของผมเปิดรับอยู่สองเจ้าใหญ่ๆ กับอีกหนึ่งเจ้าเล็กๆ แต่มีอยู่เจ้าเดียวที่มีระบบแบบนี้ ก็คือเมื่อร้านค้ารับพั
สมาชิกหมายเลข 2096780
ผมเป็นพนักงาน J&T
j&t ทำไมถึงหาเเดกบนหลังคนทำงานครับ เเค่ลูกค้าเเจ้งว่าไม่ได้รับของ คุณก็หาว่าเซ็นรับปลอม พอโทรไปถาม ลูกค้าบอกได้ของเเล้ว เเต่เเค่จะขอคืนเงินคืนสินค้า เเค่ลูกค้าเเจ้งข้อหาผิด โดนเซ็นรับปลอม เเล้วเ
สมาชิกหมายเลข 8355279
คิดอย่างไรเมื่อเจอลูกค้าชอบขอ?ขอถุงพลาสติก ขอหลอดดูด เกินความจำเป็น
คิดอย่างไรเมื่อเจอลูกค้าชอบขอ ? เนื่องจากเราเปิดร้านชำ ถุงพลาสติก หลอดดูด แน่นอนนอยู่แล้วว่ามีไว้บริการให้ลูกค้า แต่เมื่อเจอลูกค้าที่ชอบขอล่ะ ถุงพลาสติกใส่สินค้าแล้วพอดี มาขอเพิ่มอีก หลอดดูดซื้อน้ำแค่
สมาชิกหมายเลข 2887320
ซื้อของจากTEMUขอคืนถูกหักเงินจากยอดชำระกว่า40%ควรทำอย่างไร
27/8/68สั่งซื้อของจากTEMU11ชิ้นชำระผ่านบัตร734 ทางธนาคารเจ้าของบัตรโทรมาสอบถามด้วยความเป็นห่วง เพราะลูกค้าหลายรายเคยมีปัญหากับ แอปนี้แล้ว ผมได้ขอบคุณและยืนยันว่าได้สั่งสินค้าด้วยตนเองจริง แต่หลังจากนั
สมาชิกหมายเลข 8662943
สั่งซื้อ LOTUS ONLINE ธนาคารยืนยันดัดบัญชีแล้ว แต่ LOTUS แจ้งมาว่าการตัดเงินไม่สำเร็จ สินค้าไม่สามารถจีดส่งได้
สั่งซื้อ LOTUS ONLINE ไป 2วันก่อน ชำระผ่านบัตรเดบิต พอทำรายการเสร็จ ธนาคารส่ง SMS ยืนยันดัดบัญชีแล้ว แต่ LOTUS เพิ่งแจ้งมาว่าการตัดเงินไม่สำเร็จ สินค้าไม่สามารถจีดส่งได้ โดยยอดเงินจะคืนมาให้เราภายใน
สมาชิกหมายเลข 1029389
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เครื่องสำอาง
คุ้มครองผู้บริโภค
ปัญหาสังคม
Skin Care
ความงาม
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ได้รับสินค้าหมดอายุนานแล้ว แต่แม่ค้ากลับทำแบบนี้..T T
ก่อนอ่าน เราขอออกตัวไว้ก่อนเลยนะคะ ว่าบทสนทนากับแม่ค้าด้านล่าง เรารู้ตัวว่ามีบางจุดที่ทำไม่ถูกอยู่เหมือนกัน ไม่ใช่ว่าเราถูก 100% แม่ค้าผิด 100% เพียงแต่ความคิดเราเราคิดว่าแม่ค้าเค้าไม่มีเหตุผลพอสำหรับการกระทำและทางออกของเค้าอะค่ะ วันนึงบอกอย่างนึง อีกวันบอกอีกอย่าง
คือเราแค่อยากได้ความเห็นจากคนหลายๆคนอะค่ะ ว่าเราสมควรได้รับทางออกแบบนี้มั้ย หรือเราทำถูกมั้ย หรือแม่ค้าเค้าทำถูกรึยัง หรือมีทางไหนที่ดีกว่า
คือเรื่องมีอยู่ว่า เราสั่งซื้อ tinted lip balm ทาง facebook มาชิ้นนึงค่ะ ดูไว้หลายเจ้า ลังเลอยู่นานมาก กลัวจะได้ของเก่าเก็บ เพราะเราเป็นคนใช้คสอ.นานมากๆ เป็นปีก็ยังไม่หมด จนเจอเว็บนี้ที่แม่ค้าดูน่าเชื่อถือ ราคาโอเค ยอดไลค์ในเฟสบุ๊คก็เยอะอยู่ เลยตัดสินใจสั่งค่ะ
ก่อนสั่งเราก็ถามแม่ค้าแล้วว่าของล็อตใหม่มั้ย ฝากเช็คโค้ดที่ตัวสินค้าให้หน่อย แต่แม่ค้าก็ตอบไม่ค่อยตรงคำถามเราค่ะ
แต่เราก็ไม่อยากจู้จี้มาก กลัวเค้าจะรำคาญ ก็เลยสั่งมา
พอวันจันทร์(11/1)ได้รับของก็รีบเช็คโค้ดดู ปรากฎว่าของเราผลิตตั้งแต่ พฤษภา ปี 2011 ค่ะ หมดอายุมาเกือบ 2 ปีแล้ว ก็เลยรีบบอกแม่ค้า เค้าก็เสนอจะส่งชิ้นใหม่มาให้ค่ะ เรากลัวว่ามันจะเป็นล็อตเดียวกัน เลยถามว่าเปลี่ยนเป็นอีกสีที่เพิ่งลงเว็บขายได้มั้ย แต่เราไม่แน่ใจว่าสีมันจะโอเคมั้ย เลยขอว่าจะไปลองดูสีที่เคาน์เตอร์ก่อน ((จนถึงตรงนี้เรายังไม่ได้ยินคำว่าขอโทษหรืออะไรจากแม่ค้าเลยค่ะ)) ระหว่างนี้เราคุยกับแม่ค้าเรื่องส่งของคืน แม่ค้าก็บอกว่า "สะดวกส่งคืนมั้ยคะ ถ้าไม่สะดวกก็ไม่เป็นไรนะคะ" (เรามาคิดดูแล้วของหมดอายุเอาไปขายหรือทำอะไรต่อไม่ได้แล้ว จะเสียเงินเสียเวลาส่งกลับไปทำไม เราเลยลองปาดสีดูที่แขนทีนึงแล้วทิ้งเลย) พอมาเห็นแม่ค้าพูดแบบนี้อีกก็เลยบอกว่าไม่ส่งคืนดีกว่า ((ตรงนี้เรารู้ตัวค่ะว่าทำไม่ถูก ค่อนข้างเรื่องมากไป และไม่ควรลองสีและทิ้งของไปโดยพละการ))
มาวันนี้(15/1) เราก็ยังไม่ได้ลอง เพราะถามแล้วสีนี้ไม่ได้นำเข้าขายที่ไทย เราก็เลยแจ้งแม่ค้าว่าขอเป็นเงินคืนดีกว่า(เราไม่คิดว่าการส่งสินค้ามาให้ใหม่กับการคืนเงินจะต่างอะไรกันในกรณีนี้ที่สินค้าหมดอายุไปแล้ว) แต่แม่ค้าพูดไม่เหมือนเดิมค่ะ เค้าบอกขอส่งชิ้นใหม่ให้แทน หรือถ้าอยากได้เงินคืน ต้องส่งสินค้าสภาพ 100% คืนให้เค้า(ซึ่งเราแจ้งเค้าไปตั้งแต่วันจันทร์แล้วค่ะว่าเราลองสีแล้วทิ้งแล้ว) หรือต้องโดนหักค่าที่เค้าส่งไปรษณีย์มาและค่าสินค้าที่ไม่ 100% พอได้ยินแบบนี้เราก็โกรธค่ะ เมื่อวันนั้นไม่เห็นพูดอะไรแบบนี้ เราเลยเถียงกันไปมาอยู่นานพอสมควรค่ะ เพราะเหมือนเค้ารู้ว่าเราไม่สามารถคืนของเค้าได้แล้ว เค้าเลยใช้ประโยชน์จากข้อนั้น
เราโอนเงินค่าสินค้า+ค่าส่งไปทั้งหมด 270 บาท แต่เค้ายืนยันจะคืนเราที่ 195 บาท หลังหักอะไรเยอะแยะมากมาย
คือเราแค่ไม่เข้าใจว่าเราซื้อของที่อยากได้มากมาชิ้นนึง พอเปิดมา เจอว่ามันหมดอายุมานานมากแล้ว เสียเงินแล้ว ไม่ได้ใช้ ไม่ได้คำขอโทษจากแม่ค้า ความรู้สึกตอนนั้นก็แย่มากพอแล้ว แต่เราคิดว่าเราแฟร์พอที่จะไม่โวยวายใส่เค้าตั้งแต่ทีแรก เพราะเราคิดว่าใครๆก็มีโอกาสผิดพลาดกันได้ เห็นเค้าตั้งใจจะส่งชิ้นใหม่มาให้ก็โอเคแล้ว กลายเป็นว่าสุดท้ายเค้ามาทำเหมือนเราผิดที่ไม่ยอมส่งของคืนให้เค้า เลยมาหักยอดโอนคืนเรานู่นนี่มากมายแทน แล้วก็พูดแต่ประโยคเดิมๆเรื่องส่งของคืน เราเลยไม่ค่อยโอเคเพราะคิดว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิดขนาดนั้นซักหน่อย
ขอบคุณที่อ่านกันมาถึงตรงนี้นะคะ ไม่ได้อยากให้มันยืดยาว แต่รู้สึกอัดอั้นจริงๆค่ะ
ด้านล่างนี้เป็นแชทที่เราคุยกับแม่ค้านะคะ อยากขอความเห็นกว้างๆ เพราะเราถามคนในครอบครัวทุกคนบอกว่าเราไม่ผิด แต่ถ้าเราถามคนอื่น คนอื่นๆอาจจะบอกได้ว่ายังมีจุดไหนที่เราทำไม่ถูกอีก หรือช่วยบอกได้ว่าเราไม่ได้ทำผิดจริงๆ เพราะเราไม่เข้าใจจริงๆและยังรู้สึกว่าเป็นฝ่ายเสียหายอยู่ตลอดเวลา
(ประเด็นไม่ได้อยู่ที่เรื่องเงินนะคะ สองร้อยกว่าบาทไม่ใช่เรื่องใหญ่ขนาดนั้น แต่มันเป็นความรู้สึกค่ะ)
ขอบคุณอีกทีนะคะ ที่อุตส่าห์อ่านกันจนจบ^^