ปกติปั่นทางราบปั่นส่วนใหญ่ครับ ตอนนี้ย้ายมาอยู่เหนือเลยมีทางเขาให้ไต่เยอะ ผมก็ดันชอบซะด้วย. ช่วงกลางเดือนไปทริปขุนสถานกับชมรมจักรยานจังหวัดแพร่มาครับ ทรมานบันเทิงสุดๆ.
แต่ปัญหาที่ผมเจอคือมีช่วงที่ลงเขาชันๆและเป็นทางโค้งS ต่อๆกัน ยานผมมีปัญหาครับ ผมลงท่ามือจับดรอปล่างนิ้วชี้+กลางแตะเบรคพร้อมเลียเบรคกดๆปล่อยๆ ยกตัวไม่นั่งเบาะทิ้งน้ำหนักตัวไปข้างหน้า. ปล่อยฟรีขาเท้าอยู่ตำแหน่ง9กับ15น. ความเร็วไมล์ประมาณ70. ยานมีอาการผิดปกติคือเหมือนแฮนด์กับล้อมันเป็นอิสระจากกัน ไม่สามารถคุมทิศทางได้ ลักษณะเหมือนช่วงเอวคนกำลังเล่นฮูล่าฮูปเลยครับ ผมพยายามประคองยานให้จอดให้ได้ แต่ทางชันมากแถมผิวถนนไม่เรียบและเป็นโค้งอีก ในหัวตอนนั้นล้ม 100%. ครับ จะลงท่าไหนดีนั่นแหละที่ผมคิดตอนนั้น ความเสียวยังไม่จบครับ ปลายโค้งมีรถเซอร์วิสจอดดักรอถ่ายรูปอยู่บนไหล่ทาง ตอนนั้นผมมี 2 ทางเลือกคือพุ่งใส่ท้ายรถกับลงคลองระบายน้ำป่าที่มีพุ่มไม้ต้นไม้เตี้ยๆขึ้นแน่นเต็มคลอง จะหักขวาก็ไม่พ้นท้ายรถแน่นอนเลยตัดสินใจหักเข้าป่า เฉียดท้ายรถนิดเดียว ผมโชคดีมากครับวันนั้นที่รถไม่ล้มสะบัดคลี๊ตทัน พี่ที่อยู่ในรถเซอร์วิสรีบเข้ามาช่วยแกยังงงที่ไม่เป็นไรเลย แต่ทริปนี้ทำเอาผมไม่มั่นใจในการลงเขากับยานลำนี้ไปเลยครับ
มาเช็คยานดูล้อหน้าไม่หลวมดุมไม่คลอน คอยานก็ไม่หลวม สเต็มผมก็ขันแน่น. เลยไม่รู้จะแก้ที่ตรงไหนครับกับอาการนี้. รบกวนขอคำชี้แนะด้วยนะครับ
ปล.ผมเคยลงเร็วกว่านี้(73)ความชันพอกันแต่ไม่เป็นทางโค้งครับ ไม่ออกอาการหน้าดิ้นอย่างครั้งนี้ครับ
หมอบผมลงเขาหน้าสั่นจนไม่สามารถคุมรถได้ แก้ไขจุดไหนครับ
แต่ปัญหาที่ผมเจอคือมีช่วงที่ลงเขาชันๆและเป็นทางโค้งS ต่อๆกัน ยานผมมีปัญหาครับ ผมลงท่ามือจับดรอปล่างนิ้วชี้+กลางแตะเบรคพร้อมเลียเบรคกดๆปล่อยๆ ยกตัวไม่นั่งเบาะทิ้งน้ำหนักตัวไปข้างหน้า. ปล่อยฟรีขาเท้าอยู่ตำแหน่ง9กับ15น. ความเร็วไมล์ประมาณ70. ยานมีอาการผิดปกติคือเหมือนแฮนด์กับล้อมันเป็นอิสระจากกัน ไม่สามารถคุมทิศทางได้ ลักษณะเหมือนช่วงเอวคนกำลังเล่นฮูล่าฮูปเลยครับ ผมพยายามประคองยานให้จอดให้ได้ แต่ทางชันมากแถมผิวถนนไม่เรียบและเป็นโค้งอีก ในหัวตอนนั้นล้ม 100%. ครับ จะลงท่าไหนดีนั่นแหละที่ผมคิดตอนนั้น ความเสียวยังไม่จบครับ ปลายโค้งมีรถเซอร์วิสจอดดักรอถ่ายรูปอยู่บนไหล่ทาง ตอนนั้นผมมี 2 ทางเลือกคือพุ่งใส่ท้ายรถกับลงคลองระบายน้ำป่าที่มีพุ่มไม้ต้นไม้เตี้ยๆขึ้นแน่นเต็มคลอง จะหักขวาก็ไม่พ้นท้ายรถแน่นอนเลยตัดสินใจหักเข้าป่า เฉียดท้ายรถนิดเดียว ผมโชคดีมากครับวันนั้นที่รถไม่ล้มสะบัดคลี๊ตทัน พี่ที่อยู่ในรถเซอร์วิสรีบเข้ามาช่วยแกยังงงที่ไม่เป็นไรเลย แต่ทริปนี้ทำเอาผมไม่มั่นใจในการลงเขากับยานลำนี้ไปเลยครับ
มาเช็คยานดูล้อหน้าไม่หลวมดุมไม่คลอน คอยานก็ไม่หลวม สเต็มผมก็ขันแน่น. เลยไม่รู้จะแก้ที่ตรงไหนครับกับอาการนี้. รบกวนขอคำชี้แนะด้วยนะครับ
ปล.ผมเคยลงเร็วกว่านี้(73)ความชันพอกันแต่ไม่เป็นทางโค้งครับ ไม่ออกอาการหน้าดิ้นอย่างครั้งนี้ครับ