เจ็บ เจ็บจนจุก พูดไม่ออก

อยากฝากไว้ สำหรับใครที่กำลังหาข้อมูล กำลังตัดสินใจที่จะออกรถแบรนด์จากแดนอาทิตย์อุทัย ที่เพิ่งเปิดตัวรถรุ่นใหม่เมื่อเดือน พย ที่ผ่านมา [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

      เรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้เป็นเหตุการณ์ที่ ประสบกับตัวเอง อยากระบาย และอยากให้เพื่อนๆที่ใช้แบรนด์เดียวกันมาแชร์ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น แลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ได้พบเจอกัน

เอาละ.....เข้าเรื่องเลยละกัน
        เพิ่งออกรถมาเมื่อเดือน พค.58 ที่ผ่านมา กำลังจะครบกำหนดเช็คระยะ 6 เดือนยังไม่ทันได้เช็คเลย แต่มาเกิดอุบัติเหตุโดนชนท้ายซะก่อน ชนซะท้ายยุบไปหมดเลย เจ็บดอกแรกคือ รถเพิ่งออกแต่โดนซะเละ โอเค พยายามเข้าใจ ทำใจ ว่าเป็นอุบัติเหตุ คนไม่เป็นไรก็ดีแล้ว รถพังก็ซ่อมกันไป จากนั้นรถถูกยกไปไว้ที่อู่ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
    
หลังจากรถถูกยกไปไว้ที่อู่ จะตามงานทุกอาทิตย์ ถ้าไม่เข้าไปเองก็จะโทรถามว่าสั่งอะไหล่หรือยัง อะไหล่จะได้เมื่อไหร่ งานซ่อมไปถึงไหน ถ้ารอ ต้องรู้ว่ารออะไร คือพยายามตามความคืบหน้าของงาน เพราะมีความจำเป็นที่ต้องใช้รถ ทำใจไว้ส่วนหนึ่งแล้วว่าในเมื่อตัดสินใจเลือกรถแบรนด์นี้แล้ว อะไหล่อาจจะนานหน่อย(ให้มากสุดๆ สุดของที่สุดเลย 3 เดือน)

        หลังจาก 1 เดือนที่ตามงานมาเรื่อยๆ อะไหล่ที่สั่งไปเริ่มได้บางส่วน แต่ยังมีบางชิ้นที่ยังต้องรอ รอ แล้วก็รอ เพราะทางอู่กับศูนย์แจ้งว่า อะไหล่ชิ้นนี้ติด back order(B/O) ยังไม่รู้ว่าจะได้เมื่อไหร่ พวกเค้าไม่สามารถให้คำตอบได้ เอิ่ม...???? แล้วยังไง ใครที่จะให้คำตอบได้
       ผ่านไปอีกประมาณ 2 สัปดาห์ โทรถามว่าอะไหล่มาหรือยัง ยังคงได้รับคำตอบเช่นเดิมว่าติด back order ยังไม่ทราบกำหนดว่าจะมาเมื่อไหร่ แต่จะมีบางส่วนเข้ามาสิ้นเดือนนี้ (คือสิ้นเดือน พย) โอเค งั้นจะรอดูสิ้นเดือนละกัน พอต้น ธค เข้าไปดูที่อู่และโทรไปตามที่ศูนย์ (อู่ก็ทำไรไม่ได้ เพราะยังไงต้องรออะไหล่จาทางศูนย์อยู่ดี) ยังคงยืนยัน นอนยัน คำตอบอย่างเดิมว่า ติด back order ยังไม่มีกำหนดเข้า
        เอาละซิ ทีนี้เริ่มปรี๊ดละ  จึงโทรไปถามเรื่องที่ศูนย์อีกครั้งว่าผ่านมาตั้ง 2 เดือนแล้ว ทำไมยังบอกว่าอะไหล่ติด back order อยู่ เมื่อสองเดือนก่อนก็พูดแบบนี้ ผ่านมาสองเดือนแล้วทำไมยังเป็นคำตอบเดิม มันต้องมีความคืบหน้าซิ ศูนย์ก็พูดแต่ว่าอะไหล่ติด back order ไม่รู้เหมือนกันว่าจะได้เมื่อไหร่ ลูกค้าต้องรอ แต่ก็ยังขอเบอร์โทรติดต่อกลับนะ บอกว่าจะเชคกับทางศูนย์ที่กรุงเทพให้ แล้วจะโทรมาแจ้ง แต่แล้วก็เงียบหายไป.......

       ไม่เป็นไร ไม่โทรมาให้คำตอบใช่ไหม โทรถามเองก็ได้ โทรเข้าไปที่ศูนย์ สุดยอดจริงๆ ยังยืนคำตอบเดิม เจ็บดอกที่สอง ปรี๊ดแตกเลยซิ คราวนี้ มันใช่คำตอบที่ควรจะให้แก่ลูกค้าไหม ว่าลูกค้าต้องรอ แล้วอย่างนี้ไม่ต้องรอไป 6เดือน ปีหนึ่ง หรือรอไปทั้งชาติเลยหรือไงเพี้ยนรมเสียเพี้ยนไฟลุกเพี้ยนไฟลุก รถซื้อมาขับ ซื้อมาใช้ คันใช่บาทสองบาท ไม่ได้มาจอดรอซ่อมแบบไม่มีกำหนดแบบนี้

      จึงโทรไปที่ call center  (รอบแรก) มีบทสนทนาเกิดขึ้น
จขกท: จะโทรมาสอบถามเกี่ยวกับเรื่องอะไหล่
call center: ลูกค้าสั่งอะไหล่ไว้ที่ไหนคะ???
จขกท: ที่ ......
call center: ถ้าอย่างนั้น ลูกค้าต้องตามที่ศูนย์ที่สั่งอะไหล่นะคะ cc ตามเรื่องให้ไม่ได้ค่ะ
จขกท: ????#$%$#%&^^^&&%%$%??  งงเลย อ้าว!!!แล้วอย่างนี้ทำไงต่อดีละ ใครจะให้คำตอบได้

      ไม่เป็นไรอีกครั้ง คราวนี้เข้าไปที่ศูนย์ บอกว่ามาตามเรื่องอะไหล่ที่สั่งไว้ ว่าเมื่อไหร่จะได้ ตามเรื่องให้ถึงไหนแล้ว โทรเข้ามาถามบอกว่าจะเชคข้อมูลให้ แล้วจะโทรแจ้ง แต่ก็เงียบหายไป พนง ก็บอกว่าคนดูแลเรื่องนี้โดยตรง ลา วันนี้ไม่มาทำงาน คนที่มารับเรื่องก็ช่วยอะไรไม่ได้ บอกแต่ว่าอะไหล่สั่งไปแล้ว แต่ติด B/O ต้องรอบอกไม่ได้เหมือนกันว่าเมื่อไหร่ เพราะเชคจากระบบ มันก็ไม่ขึ้นว่าเมื่อไหร่ พูดแต่ประโยคเดิมๆ ไม่ว่าจะโทรมาถามกี่รอบ หรือเข้าไปเองไม่มีการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าเลย

       จึงถามว่าในเมื่อให้คำตอบไม่ได้ บอกมาว่าจะตามเรื่องได้ที่ไหน เดี๋ยวตามเองก็ได้ ในเมื่อคุณไม่ตามเรื่องให้ลูกค้าเลย ไม่ทำอะไรให้ลุกค้าเลย พูดเป็นอย่างเดียวว่าลูกค้าต้องรอ รอแบบไม่มีกำหนดด้วย

ความอดทนลดลงเรื่อยๆละ.....เดี๋ยวมาต่อ ยังไม่จบ แค่ครึ่งทางเอง
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่