[CR] ม่อนจอง ดินแดนแห่งความฝัน อย่างกับสวรรค์จริงๆ

ขอบอกก่อนว่านี่เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรกนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะคะ
ปล.จขกท.เองก็บรรยายไม่ค่อยเก่งนะคะ 555

ทริปนี้เริ่มจากพวกเรา 5 คน เป็นเพื่อนกันอยากไปเที่ยวใจจะขาดไปที่ไหนก็ได้ ขอให้ได้ออกไปผจญภัย ลิสต์กันมาเป็น 10 ที่    
    ข้อจำกัดพวกเราคือ ขอแบบไม่ลางาน อยากได้ที่ที่คนไม่เยอะ แต่จะไปช่วงหยุดยาววันพ่อนี่ ก็มีอยู่ทางเดียวคือเลือกที่ที่ไปลำบากคนไม่เยอะชัว 5555 แบบถ้ารถไปถึงกางเต้นได้เลย ใครๆก็ไปกันคนต้องเยอะกว่าแหงๆ  สุดท้ายจิ้มลงที่นี่ ดอยม่อนจอง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่  





บรรยากาศที่จริงๆ ก็อย่างในภาพเลยค่ะ ภาพไม่ได้ปรับแต่งใดๆเลยรูปนี้


พวกเราออกเดินทางกัน 4 ทุ่มวันที่ 4 กลับมืดวันที่ 7 ธ.ค. รวมระยะเวลาทริปนี้  2 คืน 3 วัน ขับรถไปกันเอง. ดังนั้นเราจะไม่เข้าตัวเมืองเชียงใหม่ แต่จะไปทาง  (เถิน ลี้ ฮอด)  เราจำกันแบบสั้นๆ  
รายละเอียดการเดินทางด้วยพาหนะต่างๆก็หาข้อมูลจากกูเกิลเลยค่ะ หรือดูจากลิ้งค์นี้ก็ได้ค่ะบอกไว้หมด
http://www.doimonjong.com/travel/

โดย จขกท.เอง ไปรถยนต์ส่วนตัว ใช้ google map เอา แล้ว google map เองก็แม่นพอสมควรเรื่องเส้นทางและระยะเวลาเดินทาง ใครยังไม่เคยใช้ลองฝึกๆใช้ไว้นะคะมันมีประโยชน์มากเลย
ต้นทาง  = บ้าน  
ปลายทาง  =  หน่วยพิทักษ์ป่ามูเซอ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย ตำบล ยางเปียง อำเภอ อมก๋อย เชียงใหม่

หรือ ติดต่อที่เบอร์นี้   คุณสมบัติ อ่อนสะอาด หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่ามูเซอ โทร.085 708 7441  (จขกท.เองก็โทรไปเบอร์นี้แหละค่ะ ติดต่อจองรถ จองลูกหาบ จอง จนท.นำทาง เบอร์เดียวจบ แนะนำให้ติดต่อก่อนไปนะคะเค้าจะได้หาไว้ให้ทัน)

ในทริปนี้ต้องขอขอบคุณ คุณแม่ จขกท.เองค่ะ คุณแม่เก่งเรื่องท่องเที่ยวมาก เรื่องข้อมูลเรื่องเส้นทางเหมือนฝังชิฟไว้ถามอะไรตอบได้หมด  จริงๆเราจะไปรถทัวแหละค่ะแต่ว่าเพิ่งจะมาหารถเอาตอน  1 อาทิต ก่อนไป  ก็เต็มสิคะ แต่ก้ลองพยายามหา หรือจะเลื่อนวันดี วันที่ไปขออณุญาติแม่ว่าจะไปเที่ยว แม่ก็ถามไปกันยังไงกี่คนคุยไปคุยมา งั้นไปด้วยละกัน 55555 ดีใจมากตอนนั้นไม่ต้องเลื่อนวันเดินทางแล้ว   เหมือนกับทุกทีแล้วจะไปเที่ยว เราก็ทำกับข้าวที่อยู่ได้หลายวัน กินได้หลายมื้อไปค่ะ  แม่ทำ ผัดพริกกุ้งทอด , เนื้อเค็มทอด ไปเยอะพอสมควร  เพื่อน ที่เหลือก็เหมือนกันช่วยๆกันเอามาคนล่ะอย่างสองอย่าง ประหยัดไปได้เยอะค่ะ ก็มี ข้าวเหนียวไก่ย่าง , บูดูทอด , ซูชิโรล(ตอนหลังอดกินค่ะมันอยู่ได้ไม่นาน) , ไข่หวาน , ข้าว ไก่คาราแกะ  ทำให้เราประหยัดค่าของกินที่เป็นกองกลางไปเยอะ
ชื่อสินค้า:   ดอยม่อนจอง
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่