หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เครื่องดีเซลมีแรงบิดมหาศาลแต่ทำใมอัตราเร่งแพ้เครื่องเบนซิน
กระทู้สนทนา
รถยนต์
รถกระบะ
ตามที่ได้ยินได้ฟังมาว่า เครื่องยนต์ดีเซลมีแรงบิดมากจะได้เปรียบเครื่องยนต์เบนซินในเรื่องออกตัว เพราะแรงบิดสำหรับออกตัว แต่แรงม้าสำหรับท๊อปสปีด จากตัวอย่างที่ยกมาประกอบทำใมมันขัดแย้งกับที่เขาๆ(นักทดสอบรถ หรือกูรูทั้งหลาย)บอกมา
อันแรก Nissan Pulsar 1.6 turbo มีแรงบิด 240 นิวตัน-เมตร อ้างอิงข้อมูลจาก
เว็บ 9carthai
ต่อมาเป็นของ Focus 2.0 turbo กับแรงบิดประมาณ 320 นิวตัน-เมตร อ้างอิงข้อมูลจากเว็บ Motortrivia
[/img]
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
แรงบิดเยอะกว่าทำใมอัตราเร่งไม่ดีกว่า
รถรุ่นเดียวกันอย่าง CR-V ระหว่างตัวเบนซิน รุ่น EL 4WD เครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร มีกำลัง 173 แรงม้า มีแรงบิด 223 นิวตัน-เมตร น้ำหนักรถ 1,679 กก. ส่วนตัวดีเซล 4WD เครื่อง 1.6 ลิตร มีกำลัง 160 แรง
หนูท้องขาว
ยุคนี้เป็นยุคของรถดีเซลคอมมอนเรลใช่ไหมครับ
ถ้าเอาไปเทียบกับรถเบนซินผมว่าคงไม่มีใครเอาไปวัดที่ความเร็วปลาย250แรงม้าขึ้นไป เพราะรอบเบนซินสูงกว่ามาก ส่วนมากจะใช้ความเร็วต้นในการเร่งแซงออกตัว ด้วยกำลังแรงบิดมหาศาลกับเทอร์โบในยุคนี้ดีเซลคอมมอนเรลจึ
สมาชิกหมายเลข 2261853
ทำไมรถญี่ปุ่นถึงใส่เครื่องดีเซลในเกรดท็อป แต่รถยุโรปใส่เครื่องดีเซลในเกรดรองส่วนตัวท็อปใช้เบนซิน
ทำไมรถญี่ปุ่นเช่น ฮอนด้าcrv มาสด้า2 ถึงใส่เครื่องยนต์ดีเซลในเกรดท็อป และเครื่องเบนซินอยู่ในตัวรอง แต่รถยุโรป ใส่เครื่องดีเซลในเกรดรอง และตัวท็อปใช้เครื่องเบนซิน(+ไฮบริดในบางรุ่น) เช่นบีเอ็มซีรีย์3&nbs
สมาชิกหมายเลข 2854985
Porsche 911 Turbo S RML GTH รุ่นพิเศษแรงระดับไฮเปอร์คาร์ 920 แรงม้า
ตลอดเวลากว่า 40 ปีที่ผ่านมา บริษัทวิศวกรรมสัญชาติอังกฤษ RML (Ray Mallock Ltd.) ได้สร้างชื่อเสียงจากการรีดสมรรถนะอันดุดันจากรถสมรรถนะสูงทั่วทุกมุมโลก โดยล่าสุดเพื่อเป็นการฉลองครบรอบการก่อตั้งสำนัก RML
สมาชิกหมายเลข 8930230
ใกล้แล้ว 2026 Toyota Mini Land Cruiser FJ และ ยอดขาย SUV – PPV เดือน กรกฎาคม 68 Tank ยังแรง ยึดที่2 รองแค่พี่โต
ใกล้แล้ว 2026 Toyota Mini Land Cruiser FJ เป็นการนำตำนาน Land Cruiser มาย่อส่วนให้เข้าถึงง่ายขึ้น สร้างบนแพลตฟอร์ม IMV0 แบบเดียวกับ Toyota Hilux Champ เพื่อสมรรถนะการลุยอย่างแท้จริง ตัวถังมีขนาดใหญ่กว
double two
เคาะราคา New Yaris Ativ HEV 2025 ออกมาแล้วค่ายจีนว่าไง
เปิดราคาพิเศษช่วงนี้ถึงสิ้นปี 2025 ตัว Premium 719,000 บาท ตัว GR Sport 76,9000 บาท ค่ายจีนว่าไงสู้มั๊ย ส่วนเครื่องยนต์ทั้ง 2 รุ่นใช้เครื่องเบนซิน 1.5 ลิตร ระบบไฮบริด 111 แรงม้า ประหยีดน้ำมัน 29.4 กม/
สมาชิกหมายเลข 8577804
รถยนตร์เครื่องเบนซิน ติดแก๊ส มีอาการเขย่า ?
รถยนตร์เครื่องเบนซิน ติดแก๊ส มีอาการเขย่า ? เริ่ม ..... เมื่อ Star เครื่องเป็นน้ำมัน อาการปกติ เร่งปกติ เปลี่ยนเป็นแก๊ส เร่งปกติ เมื่อขับเคลื่อนความเร็วต่ำ อาการยังปกติ เมื่อเร่งถึง 2 พันรอบ เร่ง
สมาชิกหมายเลข 9001853
มาแล้ว! Teaser Toyota Yaris Ativ HEV ก่อนเปิดตัว 21 สิงหาคม นี้
ใครที่กำลังรอดู Toyota Yaris Ativ HEV รถยนนต์ไฮบริต B-Segment ใหม่ล่าสุดที่กำลังจะเปิดตัว อยู่ตอนนี้ Toyota Motor Thailand ปล่อย Teaser พร้อมวันเปิดตัวโดยจะเผยโฉมทางออนไลน์ 21 สิงห
สมาชิกหมายเลข 8930230
5 เหตุผล ทำไมรถเครื่องเทอร์โบอาจไม่เหมาะกับคุณ
ขอบคุณ https://www.ridebuster.com/5-why-you-should-not-buy-turbo-engine ทุกวันนี้รถใหม่หลายรุ่นมาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบตอบโจทย์ในการใช้งาน บางบริษัทผลักดันรถเครื่องยนต์แบบนี้ออกมา อาศัยความเข้าใจคนใ
สมาชิกหมายเลข 6651199
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
รถกระบะ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เครื่องดีเซลมีแรงบิดมหาศาลแต่ทำใมอัตราเร่งแพ้เครื่องเบนซิน
อันแรก Nissan Pulsar 1.6 turbo มีแรงบิด 240 นิวตัน-เมตร อ้างอิงข้อมูลจากเว็บ 9carthai
ต่อมาเป็นของ Focus 2.0 turbo กับแรงบิดประมาณ 320 นิวตัน-เมตร อ้างอิงข้อมูลจากเว็บ Motortrivia
[/img]