หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เครื่องดีเซลมีแรงบิดมหาศาลแต่ทำใมอัตราเร่งแพ้เครื่องเบนซิน
กระทู้สนทนา
รถยนต์
รถกระบะ
ตามที่ได้ยินได้ฟังมาว่า เครื่องยนต์ดีเซลมีแรงบิดมากจะได้เปรียบเครื่องยนต์เบนซินในเรื่องออกตัว เพราะแรงบิดสำหรับออกตัว แต่แรงม้าสำหรับท๊อปสปีด จากตัวอย่างที่ยกมาประกอบทำใมมันขัดแย้งกับที่เขาๆ(นักทดสอบรถ หรือกูรูทั้งหลาย)บอกมา
อันแรก Nissan Pulsar 1.6 turbo มีแรงบิด 240 นิวตัน-เมตร อ้างอิงข้อมูลจาก
เว็บ 9carthai
ต่อมาเป็นของ Focus 2.0 turbo กับแรงบิดประมาณ 320 นิวตัน-เมตร อ้างอิงข้อมูลจากเว็บ Motortrivia
[/img]
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เครื่องยนต์เบนซินและเครื่องยนต์ดีเซล ถ้าเลือกได้ คุณจะเลือกอะไรดี
สมาชิกหลายท่านอ่านหัวข้อแล้วอาจจะสงสัยนะครับ มันก็เลือกได้อยุ่แล้วนี่ แต่ในความหมายของผมคือถ้ารถยนต์ทุกรุ่นบนโลกนี้ ถ้าสามารถเลือกเครื่องยนต์จะให้เป็นเบนซินหรือดีเซลก็ได้ เพื่อนๆ จะเลือกแบบไหน เพราะอะ
สมาชิกหมายเลข 8944800
เครื่องเบนซินธรรมดา VS ดีเซล เทอร์โบ
เครื่องยนต์ขนาด 1500 ซีซี เท่ากัน ระหว่าง ดีเซลเทอร์โบ กับเครื่องเบนซินธรรมดา รู้สึกว่าแรงม้าจะพอๆ กัน แต่แรงบิดดีเซลจะมากกว่าที่รอบต่ำ เลยสงสัยว่า ความเร็วต้น ความเร็วปลาย อัตราเร่งแซง ของคู่นี้จะเป็
สมาชิกหมายเลข 2846958
แรงบิดเยอะกว่าทำใมอัตราเร่งไม่ดีกว่า
รถรุ่นเดียวกันอย่าง CR-V ระหว่างตัวเบนซิน รุ่น EL 4WD เครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร มีกำลัง 173 แรงม้า มีแรงบิด 223 นิวตัน-เมตร น้ำหนักรถ 1,679 กก. ส่วนตัวดีเซล 4WD เครื่อง 1.6 ลิตร มีกำลัง 160 แรง
หนูท้องขาว
ยุคนี้เป็นยุคของรถดีเซลคอมมอนเรลใช่ไหมครับ
ถ้าเอาไปเทียบกับรถเบนซินผมว่าคงไม่มีใครเอาไปวัดที่ความเร็วปลาย250แรงม้าขึ้นไป เพราะรอบเบนซินสูงกว่ามาก ส่วนมากจะใช้ความเร็วต้นในการเร่งแซงออกตัว ด้วยกำลังแรงบิดมหาศาลกับเทอร์โบในยุคนี้ดีเซลคอมมอนเรลจึ
สมาชิกหมายเลข 2261853
ทำไมรถญี่ปุ่นถึงใส่เครื่องดีเซลในเกรดท็อป แต่รถยุโรปใส่เครื่องดีเซลในเกรดรองส่วนตัวท็อปใช้เบนซิน
ทำไมรถญี่ปุ่นเช่น ฮอนด้าcrv มาสด้า2 ถึงใส่เครื่องยนต์ดีเซลในเกรดท็อป และเครื่องเบนซินอยู่ในตัวรอง แต่รถยุโรป ใส่เครื่องดีเซลในเกรดรอง และตัวท็อปใช้เครื่องเบนซิน(+ไฮบริดในบางรุ่น) เช่นบีเอ็มซีรีย์3&nbs
สมาชิกหมายเลข 2854985
จะรู้ได้ไงว่า เฟืองท้าย ที่ใส่อยู่เหมาะหรือไม่?
ผมได้เฟืองท้ายอัตราทด 4.45 มาจากรถ E34 520i ผมกำลังลังเลว่าจะเอามาใส่ในรถ E34 525i ของผมดีมั้ย? เฟืองท้ายติดรถของ 525i นั้นคือเบอร์ 4.1 ครับ ลักษณะการขับขี่ของผมคือ ชอบขับเรื่อยๆ ไม่ค่อยเร่งรีบ แต่กด
อยากได้E 280 W124
มีแค่ 300 คันทั่วโลก Gwm Tank 300 Polar Edition รถเมืองหนาว
Gwm เปิดตัว Tank 300 รุ่นพิเศษ Polar Edition มีจำกักแค่ 300 คันทั่วโลก เป็นรถที่เหมาะกับสภาพแวดล้อมที่หนาวเย็น มีหิมะหรือจะเจอกับสภาพแวดล้อมที่ต้องการสมรรถนะ สิ่งที่แตกต่างจาก Tank 300 ทั่วไป สีตัวรถเ
สมาชิกหมายเลข 8577804
Honda CR-V e:HEV Vs Nissan X-Trail e-POWER ศึก SUV ซามูไร
https://www.autospinn.com/2025/12/honda-cr-v-e-hev-nissan-x-trail-e-power-146550 Honda CR-V e:HEV Vs Nissan X-Trail e-POWER กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง ศึกแดนซามูไร และเป็นการต้อนรับการกลับมาขายอีกครั
สมาชิกหมายเลข 8930230
Nmax 155 2020 ต้นมาปกติ แต่บิดแค่70กว่า เครื่องสั่น เร่งไม่เกิน80 70ก็สั่นมาแล้วลองตั้งล้อลอย แล้วบืดมันตันแค่94
Nmax 155 2020 ต้นมาปกติ แต่บิดแค่70กว่า เครื่องสั่น เร่งไม่เกิน80 70ก็สั่นมาแล้วลองตั้งล้อลอย แล้วบืดมันตันแค่94 แล้วไมค์ไม่ขยันเลย เหมือนล็คอไว้ เม็ดเปลี่ยนแล้วก็เหมือนเดิม แต่ต้นมาปกติ เหมือนรอบมันล
สมาชิกหมายเลข 9191987
5 เหตุผล ทำไมรถเครื่องเทอร์โบอาจไม่เหมาะกับคุณ
ขอบคุณ https://www.ridebuster.com/5-why-you-should-not-buy-turbo-engine ทุกวันนี้รถใหม่หลายรุ่นมาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบตอบโจทย์ในการใช้งาน บางบริษัทผลักดันรถเครื่องยนต์แบบนี้ออกมา อาศัยความเข้าใจคนใ
สมาชิกหมายเลข 6651199
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
รถกระบะ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เครื่องดีเซลมีแรงบิดมหาศาลแต่ทำใมอัตราเร่งแพ้เครื่องเบนซิน
อันแรก Nissan Pulsar 1.6 turbo มีแรงบิด 240 นิวตัน-เมตร อ้างอิงข้อมูลจากเว็บ 9carthai
ต่อมาเป็นของ Focus 2.0 turbo กับแรงบิดประมาณ 320 นิวตัน-เมตร อ้างอิงข้อมูลจากเว็บ Motortrivia
[/img]