หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เครื่องดีเซลมีแรงบิดมหาศาลแต่ทำใมอัตราเร่งแพ้เครื่องเบนซิน
กระทู้สนทนา
รถยนต์
รถกระบะ
ตามที่ได้ยินได้ฟังมาว่า เครื่องยนต์ดีเซลมีแรงบิดมากจะได้เปรียบเครื่องยนต์เบนซินในเรื่องออกตัว เพราะแรงบิดสำหรับออกตัว แต่แรงม้าสำหรับท๊อปสปีด จากตัวอย่างที่ยกมาประกอบทำใมมันขัดแย้งกับที่เขาๆ(นักทดสอบรถ หรือกูรูทั้งหลาย)บอกมา
อันแรก Nissan Pulsar 1.6 turbo มีแรงบิด 240 นิวตัน-เมตร อ้างอิงข้อมูลจาก
เว็บ 9carthai
ต่อมาเป็นของ Focus 2.0 turbo กับแรงบิดประมาณ 320 นิวตัน-เมตร อ้างอิงข้อมูลจากเว็บ Motortrivia
[/img]
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เครื่องยนต์เบนซินและเครื่องยนต์ดีเซล ถ้าเลือกได้ คุณจะเลือกอะไรดี
สมาชิกหลายท่านอ่านหัวข้อแล้วอาจจะสงสัยนะครับ มันก็เลือกได้อยุ่แล้วนี่ แต่ในความหมายของผมคือถ้ารถยนต์ทุกรุ่นบนโลกนี้ ถ้าสามารถเลือกเครื่องยนต์จะให้เป็นเบนซินหรือดีเซลก็ได้ เพื่อนๆ จะเลือกแบบไหน เพราะอะ
สมาชิกหมายเลข 8944800
เครื่องเบนซินธรรมดา VS ดีเซล เทอร์โบ
เครื่องยนต์ขนาด 1500 ซีซี เท่ากัน ระหว่าง ดีเซลเทอร์โบ กับเครื่องเบนซินธรรมดา รู้สึกว่าแรงม้าจะพอๆ กัน แต่แรงบิดดีเซลจะมากกว่าที่รอบต่ำ เลยสงสัยว่า ความเร็วต้น ความเร็วปลาย อัตราเร่งแซง ของคู่นี้จะเป็
สมาชิกหมายเลข 2846958
แรงบิดเยอะกว่าทำใมอัตราเร่งไม่ดีกว่า
รถรุ่นเดียวกันอย่าง CR-V ระหว่างตัวเบนซิน รุ่น EL 4WD เครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร มีกำลัง 173 แรงม้า มีแรงบิด 223 นิวตัน-เมตร น้ำหนักรถ 1,679 กก. ส่วนตัวดีเซล 4WD เครื่อง 1.6 ลิตร มีกำลัง 160 แรง
หนูท้องขาว
ยุคนี้เป็นยุคของรถดีเซลคอมมอนเรลใช่ไหมครับ
ถ้าเอาไปเทียบกับรถเบนซินผมว่าคงไม่มีใครเอาไปวัดที่ความเร็วปลาย250แรงม้าขึ้นไป เพราะรอบเบนซินสูงกว่ามาก ส่วนมากจะใช้ความเร็วต้นในการเร่งแซงออกตัว ด้วยกำลังแรงบิดมหาศาลกับเทอร์โบในยุคนี้ดีเซลคอมมอนเรลจึ
สมาชิกหมายเลข 2261853
ทำไมรถญี่ปุ่นถึงใส่เครื่องดีเซลในเกรดท็อป แต่รถยุโรปใส่เครื่องดีเซลในเกรดรองส่วนตัวท็อปใช้เบนซิน
ทำไมรถญี่ปุ่นเช่น ฮอนด้าcrv มาสด้า2 ถึงใส่เครื่องยนต์ดีเซลในเกรดท็อป และเครื่องเบนซินอยู่ในตัวรอง แต่รถยุโรป ใส่เครื่องดีเซลในเกรดรอง และตัวท็อปใช้เครื่องเบนซิน(+ไฮบริดในบางรุ่น) เช่นบีเอ็มซีรีย์3&nbs
สมาชิกหมายเลข 2854985
เอาตัวเทอร์โบดีไหม?
ผมมีแผนจะเปลี่ยนเครื่องรถที่บ้าน เบนซ์ W124 220E ครับ เนื่องจากเครื่องเดิมพังเพราะขาดน้ำมันเครื่อง ทีนี้เครื่องติดรถมันต้องโอเวอร์ฮอลล์ราคาค่อนข้างสูง เปลี่ยนเครื่องมือสองรุ่นนี้ช่างก็บอกว่าต้องเปิดฝา
อยากได้E 280 W124
Filano โฉมปี 2012 เวลาบิดเลี้ยงคันเร่งเบาๆ ตอนออกตัวช้าๆ เครื่องจะกระชากเป็นปกติไหม?
พอดีเราซื้อรถฟีลาโน่โฉมปี 2012 มาไว้ขับไปตลาด ตอนจะออกตัวไฟแดงเวลารถเยอะๆ ที่ต้องค่อยๆ ออกตัวช้าๆ พอเราบิดเลี้ยงคันเร่งเบาๆ มันจะเหมือนรถมีอาการกระตุกกระชากเหมือนมันไม่ได้จังหวะ แต่ถ้าบิดเร่งเลยแบบรถโ
สมาชิกหมายเลข 7694868
5 เหตุผล ทำไมรถเครื่องเทอร์โบอาจไม่เหมาะกับคุณ
ขอบคุณ https://www.ridebuster.com/5-why-you-should-not-buy-turbo-engine ทุกวันนี้รถใหม่หลายรุ่นมาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบตอบโจทย์ในการใช้งาน บางบริษัทผลักดันรถเครื่องยนต์แบบนี้ออกมา อาศัยความเข้าใจคนใ
สมาชิกหมายเลข 6651199
เปลี่ยน แคมฯแต่ง ดีหรือไม่?
…
อยากได้E 280 W124
ปัญหามลพิษกทม มาจากคนใช้เครื่องยนต์ดีเซล ?
ผมได้เข้าไปอ่านกระทู้ปัญหามลพิษของกทม และไปสะดุดตาเม้นนึงบอกว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากคนใช้รถยนต์ดีเซล ที่สำคัญคือมีคนกดถูกใจนั่นหมายความว่าเค้าเห็นด้วยใช่มั้ย ด้วยความสงสัย ต้องหาข้อมูลทาง Google ได้
veepong
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
รถกระบะ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เครื่องดีเซลมีแรงบิดมหาศาลแต่ทำใมอัตราเร่งแพ้เครื่องเบนซิน
อันแรก Nissan Pulsar 1.6 turbo มีแรงบิด 240 นิวตัน-เมตร อ้างอิงข้อมูลจากเว็บ 9carthai
ต่อมาเป็นของ Focus 2.0 turbo กับแรงบิดประมาณ 320 นิวตัน-เมตร อ้างอิงข้อมูลจากเว็บ Motortrivia
[/img]