หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เครื่องดีเซลมีแรงบิดมหาศาลแต่ทำใมอัตราเร่งแพ้เครื่องเบนซิน
กระทู้สนทนา
รถยนต์
รถกระบะ
ตามที่ได้ยินได้ฟังมาว่า เครื่องยนต์ดีเซลมีแรงบิดมากจะได้เปรียบเครื่องยนต์เบนซินในเรื่องออกตัว เพราะแรงบิดสำหรับออกตัว แต่แรงม้าสำหรับท๊อปสปีด จากตัวอย่างที่ยกมาประกอบทำใมมันขัดแย้งกับที่เขาๆ(นักทดสอบรถ หรือกูรูทั้งหลาย)บอกมา
อันแรก Nissan Pulsar 1.6 turbo มีแรงบิด 240 นิวตัน-เมตร อ้างอิงข้อมูลจาก
เว็บ 9carthai
ต่อมาเป็นของ Focus 2.0 turbo กับแรงบิดประมาณ 320 นิวตัน-เมตร อ้างอิงข้อมูลจากเว็บ Motortrivia
[/img]
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เจอร้านซ่อมดีเซลแบบบ้าน ๆ แต่ฝีมือเกินคาด – แพรกษาดีเซล สมุทรปราการ
รถผมเริอาการเครื่องอืด เร่งไม่ขึ้น ควันดำเยอะมาก ตอนแรกคิดว่าเป็นที่กรองหรือท่อไอเสียตัน แต่เช็กแล้วไม่ใช่ เลยลองหาข้อมูลร้านซ่อมรถดีเซลแถวสมุทรปราการ เจอรีวิวร้านชื่อ "แพรกษาดีเซล" จากเพื่อ
สมาชิกหมายเลข 8997448
แรงบิดเยอะกว่าทำใมอัตราเร่งไม่ดีกว่า
รถรุ่นเดียวกันอย่าง CR-V ระหว่างตัวเบนซิน รุ่น EL 4WD เครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร มีกำลัง 173 แรงม้า มีแรงบิด 223 นิวตัน-เมตร น้ำหนักรถ 1,679 กก. ส่วนตัวดีเซล 4WD เครื่อง 1.6 ลิตร มีกำลัง 160 แรง
หนูท้องขาว
ยุคนี้เป็นยุคของรถดีเซลคอมมอนเรลใช่ไหมครับ
ถ้าเอาไปเทียบกับรถเบนซินผมว่าคงไม่มีใครเอาไปวัดที่ความเร็วปลาย250แรงม้าขึ้นไป เพราะรอบเบนซินสูงกว่ามาก ส่วนมากจะใช้ความเร็วต้นในการเร่งแซงออกตัว ด้วยกำลังแรงบิดมหาศาลกับเทอร์โบในยุคนี้ดีเซลคอมมอนเรลจึ
สมาชิกหมายเลข 2261853
ทำไมรถญี่ปุ่นถึงใส่เครื่องดีเซลในเกรดท็อป แต่รถยุโรปใส่เครื่องดีเซลในเกรดรองส่วนตัวท็อปใช้เบนซิน
ทำไมรถญี่ปุ่นเช่น ฮอนด้าcrv มาสด้า2 ถึงใส่เครื่องยนต์ดีเซลในเกรดท็อป และเครื่องเบนซินอยู่ในตัวรอง แต่รถยุโรป ใส่เครื่องดีเซลในเกรดรอง และตัวท็อปใช้เครื่องเบนซิน(+ไฮบริดในบางรุ่น) เช่นบีเอ็มซีรีย์3&nbs
สมาชิกหมายเลข 2854985
เปิดสเป็ค – ภาพรถคันจริง BYD Seal 5 DM-i Plug-in Hybrid 2 รุ่นย่อย คาดช่วงราคา 6 แสนบาท
BYD Seal 5 DM-i Plug-in HybridBYD Seal 5 (ผลิตไทย) มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย คาดราคา 6 แสนบาทSeal 5 DM-i Standard | EV Range 80 km.Seal 5 DM-i Premium | EV Range 120 km.* เปิดตัว และ ประกาศราคาอย่างเป็นทา
สมาชิกหมายเลข 8845560
[สรุปข่าว] ซูซูกิ เปิดตัว Suzuki Fronx กันยายนนี้ มั่นใจดันยอดขายทั้งปีแตะ 8,000 คัน
ซูซูกิ (ประเทศไทย) เตรียมเปิดตัว Suzuki Fronx รถครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุด นำเข้าจากอินโดนีเซีย ในเดือนกันยายน 2568 นี้! หลังประกาศแผนครึ่งปีหลังหวังเพิ่มยอดขายรวมปีนี้ให้ได้ถึง 8,000 คัน โตขึ้นกว่า 41
สมาชิกหมายเลข 8912721
มาไทยไหม...Mazda CX-60 SUV สุดพรีเมี่ยมมาพร้อม 3 ขุมพลังทั้งไฮบริดและปลั๊คอิน
Mazda CX-60 รถยนต์ SUV 5 ที่นั่งพรีเมี่ยมขนาดใหญ่ มาพร้อมขุมพลัง 3 ทางเลือกคือ P50e เบนซินปลั๊คอินไฮบริด, G40e เบนซิน 6 สูบ เทอร์โบ และ D50e ดีเซล 6 สูบ เทอร์โบ โดยรุ่นที่จำหน่ายในออสเตรเรียนั้นมาพร้อ
สมาชิกหมายเลข 8930230
เปิดสเป็ค – ราคาคาดการณ์ ZEEKR 7X รถไฟฟ้า100% เวอร์ชั่นไทย : 1,600,000 – 1,800,000 บาท | แบต 100 kWh
Long Range RWD มอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว พละกำลังสูงสุด 422 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ 800V Technology Lithium-ion (NMC) ขนาดความจุ 100 kWh ขับเคลื่อนล้อหลัง RWD Rear-Wheel Drive อัตร
สมาชิกหมายเลข 8673641
5 เหตุผล ทำไมรถเครื่องเทอร์โบอาจไม่เหมาะกับคุณ
ขอบคุณ https://www.ridebuster.com/5-why-you-should-not-buy-turbo-engine ทุกวันนี้รถใหม่หลายรุ่นมาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบตอบโจทย์ในการใช้งาน บางบริษัทผลักดันรถเครื่องยนต์แบบนี้ออกมา อาศัยความเข้าใจคนใ
สมาชิกหมายเลข 6651199
ทำไมเครื่องยนต์ดีเซล ถึงประหยัดกว่าเบนซิน
หลายคนทราบดีอยู่แล้วว่าเครื่องยนต์ดีเซล มักมีอัตราสิ้นเปลืองต่ำกว่าเครื่องยนต์เบนซินเสมอเมื่อเทียบกับพิกัดรถเดียวกัน แต่เคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น บทความนี้ Sanook Auto มีคำตอบมาฝากกัน ปร
สมาชิกหมายเลข 2469579
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
รถกระบะ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เครื่องดีเซลมีแรงบิดมหาศาลแต่ทำใมอัตราเร่งแพ้เครื่องเบนซิน
อันแรก Nissan Pulsar 1.6 turbo มีแรงบิด 240 นิวตัน-เมตร อ้างอิงข้อมูลจากเว็บ 9carthai
ต่อมาเป็นของ Focus 2.0 turbo กับแรงบิดประมาณ 320 นิวตัน-เมตร อ้างอิงข้อมูลจากเว็บ Motortrivia
[/img]