รถรุ่นเดียวกันอย่าง CR-V ระหว่างตัวเบนซิน รุ่น EL 4WD เครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร มีกำลัง 173 แรงม้า มีแรงบิด 223 นิวตัน-เมตร น้ำหนักรถ 1,679 กก.
ส่วนตัวดีเซล 4WD เครื่อง 1.6 ลิตร มีกำลัง 160 แรงม้า มีแรงบิด 350 นิวตั้น-เมตร ซึ่งตัวดีเซลมีน้ำหนักมากว่าแค่ 63 กก.
อัตราเร่ง (อ้างอิงข้อมูลจากการทดสอบของคุณจิ้มหมี) ตามนี้
- เบนซิน 0-100 กม./ชม. = 11.15 วิ อัตราเร่งแซง 80-120 กม./ชม. = 7.83 วิ
- ดีเซล 0-100 กม./ชม. = 11.24 วิ อัตราเร่งแซง 80-120 กม./ชม. = 8.37 วิ
เห็นว่ารถที่มีแรงบิดมากจะให้ผลในด้านอัตราเร่งและการออกตัว แต่ทำใมดูจากการทดสอบแล้วไม่ได้อานิสงค์จากแรงบิดที่มากกว่าเลย
แรงบิดเยอะกว่าทำใมอัตราเร่งไม่ดีกว่า
ส่วนตัวดีเซล 4WD เครื่อง 1.6 ลิตร มีกำลัง 160 แรงม้า มีแรงบิด 350 นิวตั้น-เมตร ซึ่งตัวดีเซลมีน้ำหนักมากว่าแค่ 63 กก.
อัตราเร่ง (อ้างอิงข้อมูลจากการทดสอบของคุณจิ้มหมี) ตามนี้
- เบนซิน 0-100 กม./ชม. = 11.15 วิ อัตราเร่งแซง 80-120 กม./ชม. = 7.83 วิ
- ดีเซล 0-100 กม./ชม. = 11.24 วิ อัตราเร่งแซง 80-120 กม./ชม. = 8.37 วิ
เห็นว่ารถที่มีแรงบิดมากจะให้ผลในด้านอัตราเร่งและการออกตัว แต่ทำใมดูจากการทดสอบแล้วไม่ได้อานิสงค์จากแรงบิดที่มากกว่าเลย