ถ้าเอาไปเทียบกับรถเบนซินผมว่าคงไม่มีใครเอาไปวัดที่ความเร็วปลาย250แรงม้าขึ้นไป เพราะรอบเบนซินสูงกว่ามาก
ส่วนมากจะใช้ความเร็วต้นในการเร่งแซงออกตัว ด้วยกำลังแรงบิดมหาศาลกับเทอร์โบในยุคนี้ดีเซลคอมมอนเรลจึงดีกว่าในตอนนี้
เดี๋ยวนี้มีเทคโนโลยีคอมมอนเรลเริ่มเข้ามาในรถเก๋ง อย่างmazda bmw benz ทำให้ดีเซลพัฒนาดีขึ้นมากกว่าในยุคอื่นๆ อีกทั้งเครื่องดีเซลยังอึดกว่าทนความร้อนกว่าใช้พละกำลังขนของหนักๆ สารพัดประโยชน์ อะไหล่ก็หาง่ายและถูกกว่า จึงเป็นทางเลือกของผู้บริโภคในตอนนี้
ถ้าข้อมูลผิดถูกขออภัยพี่ๆด้วยครับ
ปล. ผมใช้ทั้งเก๋งทั้งกะบะ ผมชอบความเงียบของเบนซินมากกว่าครับ
ยุคนี้เป็นยุคของรถดีเซลคอมมอนเรลใช่ไหมครับ
ส่วนมากจะใช้ความเร็วต้นในการเร่งแซงออกตัว ด้วยกำลังแรงบิดมหาศาลกับเทอร์โบในยุคนี้ดีเซลคอมมอนเรลจึงดีกว่าในตอนนี้
เดี๋ยวนี้มีเทคโนโลยีคอมมอนเรลเริ่มเข้ามาในรถเก๋ง อย่างmazda bmw benz ทำให้ดีเซลพัฒนาดีขึ้นมากกว่าในยุคอื่นๆ อีกทั้งเครื่องดีเซลยังอึดกว่าทนความร้อนกว่าใช้พละกำลังขนของหนักๆ สารพัดประโยชน์ อะไหล่ก็หาง่ายและถูกกว่า จึงเป็นทางเลือกของผู้บริโภคในตอนนี้
ถ้าข้อมูลผิดถูกขออภัยพี่ๆด้วยครับ
ปล. ผมใช้ทั้งเก๋งทั้งกะบะ ผมชอบความเงียบของเบนซินมากกว่าครับ