เรื่องมีอยู่ว่า เราได้ไปยกเลิกเบอร์ของโทรศัพท์ของทรู 086xxxxxx แบบบริการรายเดือน เพื่อที่จะมาใช้เบอร์ใหม่ 095xxxxxxx ค่ะ
เราได้เดินทางไปทำเรื่องที่เคาเตอร์ ประมาณปลายเดือนพฤษภาคม(ถ้าจำไม่ผิดนะคะ) เพื่อไปทำเรื่องเปลี่ยนเบอร์
โดยตอนนั้นเบอร์ 095 ยังคงเป็นเบอร์ที่ไม่ใช่รายเดือนนะคะ เพราะเป็นเบอร์ที่ได้มาจากการซื้อที่ 7-11
การไปทำเรื่องครั้งนี้ พนักงานแนะนำเราว่า "ให้มายกเลิกในเดือนถัดไปไหมค่ะ เพราะบิลจะตัดรอบประมาณวันที่ 18 พอดี น้องจะได้ไม่ต้องมียอดค้างชำระหลังยกเลิกเบอร์"
เราก็ตอบไปว่า "ได้คะ" แล้วก็ออกมา ทำได้แค่ขึ้นทะเบียนเบอร์ 095 ไว้ ไม่ได้ทำการยกเลิกเบอร์
เวลาผ่านไป เราก็เดินทางไปที่ TRUE SHOP อีกเหมือนเดิม เพื่อทำการยกเลิกเบอร์ 086
หลังจากทำรายการจ่ายเงินรอบบิลล่าสุด และยกเลิกเบอร์086 แล้วก็เปิดบริการรายเดือนให้ 095 ด้วย
เราก็ได้ถามย้ำไปทางพนักงานแล้วนะคะ ว่ามีค้างชำระอะไรอีกหรือเปล่า พนักงานก็บอกว่า "ไม่มีค้างแล้วค่ะ"
หลังจากนั้นเราก็ลองโทรออกด้วยเบอร์ 086 ก็ไม่สามารถโทรออกได้ ... โอเค ตัดสัญญาณไปแล้ว (สบายใจ~)
เวลาได้ล่วงเลยไปเป็นเวลา 5 เดือน
เราไปซื้อโทรศัพท์ใหม่ แล้วก็พ่วงสัญญาบริการรายเดือน จากทรู ที่ต้องเปิดเบอร์ใหม่ด้วย
เจ้าหน้าที่ ที่ทำการบริการ ณ จุดขายโทรศัพท์ ก็บอกว่าเราไม่สามารถทำการเปิดเบอร์ใหม่ได้ เพราะติด แบล็กลิสต์ไม่ยอมชำระค่าบริการ
เรา.. หน้าเหวอ เลยค่ะ แล้วก็ถามกลับไปว่า เบอร์ไหนค้างคะ ( เพราะจำได้ว่า 095 ยังไม่ถึงรอบบิลไม่ใช่รอ บิลเดือนก่อนก็จ่ายไปแล้ว )
พนักงาน : เออ เบอร์ 086xxxxxxx ครับ
เรา : อ้าว....(flashback กลับไปตอนยกเลิกเบอร์ที่เคาเตอร์ ไม่มีค้างค่ะ ไม่มีค้างค่ะ ไม่มีค้างค่ะ......)
พี่ค่ะ แต่หนูก็จ่ายไปครบแล้วนะคะ
พนักงาน : อ่อ มันจะเป็นส่วนที่พนักงาน เค้าก็จะมองไม่เห็นเหมือนกัน
เรา : หึหึ ( ตอนนั้น คือหัวเสียมาก มีธุระต้องรีบไปทำต่อด้วย )
เราก็เลยตัดสินใจ ยืมชื่อพี่ชายมาเปิดเบอร์แทน แล้วก็จ่ายเงินทุกอย่างจบไป
เราจะไม่โกธรเลย.....
ถ้า...พนักงานไม่แนะนำเราให้รอมามาจ่ายวันที่รอบบิลตัดพอดี
ถ้า...มีบิลในเดือนที่ค้างชำระส่งมาตามที่อยู่ พร้อมแจ้งเหตุผลให้ทราบ จะได้ทำเรื่องแต่เนิ่นๆ
ถ้า...ทรูไม่ตัดสัญญาณทันที แต่เรายังต้องจ่ายเงินในส่วนที่ไม่ได้ใช้ต่ออีก
อยากฝากบอกกับทางผู้บริหาร หรือผู้มีส่วนรับผิดชอบ ผู้ให้บริการไม่ว่าจะใครก็ตามนะคะ
ว่าการตัดสัญญาณทันทีแล้วเราไม่ได้ ใช้บริการอะไรเลย แล้วยังต้องมาชำระในส่วนนั้น
มัน "ไม่ยุติธรรม" กับผู้บริโภค
คิดดูนะคะ คุณทำอย่างนี้ ต่อคนคือ 300 บาท แล้วมีบริการ 100,000 เบอร์บริการ
ฟันไปแล้วคะ 30 ล้าน !!
ขอบคุณคะ
TRUE ยังคงหากินแบบนี้อีกหรอ เมื่อไรจะแก้ปัญหาซักที
เราได้เดินทางไปทำเรื่องที่เคาเตอร์ ประมาณปลายเดือนพฤษภาคม(ถ้าจำไม่ผิดนะคะ) เพื่อไปทำเรื่องเปลี่ยนเบอร์
โดยตอนนั้นเบอร์ 095 ยังคงเป็นเบอร์ที่ไม่ใช่รายเดือนนะคะ เพราะเป็นเบอร์ที่ได้มาจากการซื้อที่ 7-11
การไปทำเรื่องครั้งนี้ พนักงานแนะนำเราว่า "ให้มายกเลิกในเดือนถัดไปไหมค่ะ เพราะบิลจะตัดรอบประมาณวันที่ 18 พอดี น้องจะได้ไม่ต้องมียอดค้างชำระหลังยกเลิกเบอร์"
เราก็ตอบไปว่า "ได้คะ" แล้วก็ออกมา ทำได้แค่ขึ้นทะเบียนเบอร์ 095 ไว้ ไม่ได้ทำการยกเลิกเบอร์
เวลาผ่านไป เราก็เดินทางไปที่ TRUE SHOP อีกเหมือนเดิม เพื่อทำการยกเลิกเบอร์ 086
หลังจากทำรายการจ่ายเงินรอบบิลล่าสุด และยกเลิกเบอร์086 แล้วก็เปิดบริการรายเดือนให้ 095 ด้วย
เราก็ได้ถามย้ำไปทางพนักงานแล้วนะคะ ว่ามีค้างชำระอะไรอีกหรือเปล่า พนักงานก็บอกว่า "ไม่มีค้างแล้วค่ะ"
หลังจากนั้นเราก็ลองโทรออกด้วยเบอร์ 086 ก็ไม่สามารถโทรออกได้ ... โอเค ตัดสัญญาณไปแล้ว (สบายใจ~)
เวลาได้ล่วงเลยไปเป็นเวลา 5 เดือน
เราไปซื้อโทรศัพท์ใหม่ แล้วก็พ่วงสัญญาบริการรายเดือน จากทรู ที่ต้องเปิดเบอร์ใหม่ด้วย
เจ้าหน้าที่ ที่ทำการบริการ ณ จุดขายโทรศัพท์ ก็บอกว่าเราไม่สามารถทำการเปิดเบอร์ใหม่ได้ เพราะติด แบล็กลิสต์ไม่ยอมชำระค่าบริการ
เรา.. หน้าเหวอ เลยค่ะ แล้วก็ถามกลับไปว่า เบอร์ไหนค้างคะ ( เพราะจำได้ว่า 095 ยังไม่ถึงรอบบิลไม่ใช่รอ บิลเดือนก่อนก็จ่ายไปแล้ว )
พนักงาน : เออ เบอร์ 086xxxxxxx ครับ
เรา : อ้าว....(flashback กลับไปตอนยกเลิกเบอร์ที่เคาเตอร์ ไม่มีค้างค่ะ ไม่มีค้างค่ะ ไม่มีค้างค่ะ......)
พี่ค่ะ แต่หนูก็จ่ายไปครบแล้วนะคะ
พนักงาน : อ่อ มันจะเป็นส่วนที่พนักงาน เค้าก็จะมองไม่เห็นเหมือนกัน
เรา : หึหึ ( ตอนนั้น คือหัวเสียมาก มีธุระต้องรีบไปทำต่อด้วย )
เราก็เลยตัดสินใจ ยืมชื่อพี่ชายมาเปิดเบอร์แทน แล้วก็จ่ายเงินทุกอย่างจบไป
เราจะไม่โกธรเลย.....
ถ้า...พนักงานไม่แนะนำเราให้รอมามาจ่ายวันที่รอบบิลตัดพอดี
ถ้า...มีบิลในเดือนที่ค้างชำระส่งมาตามที่อยู่ พร้อมแจ้งเหตุผลให้ทราบ จะได้ทำเรื่องแต่เนิ่นๆ
ถ้า...ทรูไม่ตัดสัญญาณทันที แต่เรายังต้องจ่ายเงินในส่วนที่ไม่ได้ใช้ต่ออีก
อยากฝากบอกกับทางผู้บริหาร หรือผู้มีส่วนรับผิดชอบ ผู้ให้บริการไม่ว่าจะใครก็ตามนะคะ
ว่าการตัดสัญญาณทันทีแล้วเราไม่ได้ ใช้บริการอะไรเลย แล้วยังต้องมาชำระในส่วนนั้น
มัน "ไม่ยุติธรรม" กับผู้บริโภค
คิดดูนะคะ คุณทำอย่างนี้ ต่อคนคือ 300 บาท แล้วมีบริการ 100,000 เบอร์บริการ
ฟันไปแล้วคะ 30 ล้าน !!
ขอบคุณคะ