มีปัญหากับนังตู้จ่ายบิลอัตโนมัติของ TRUE ค่ะ

ที่บ้านใช้บริการโทรศัพท์และ อินเตอร์เน็ตของ ทรูค่ะ ก็จ่ายเงินภายในเวลากำหนดชำระตลอดค่ะ เพราะแม่เป็นผู้จัดการบิลทุกอย่างในบ้าน (แม่บอกว่า ถ้าค่าไฟจ่ายได้ในเย็นวันที่เขาเอาใบเสร็จมาหย่อนให้ ก็จะจ่าย  ไม่ชอบการค้างคา) จ่ายด้วยมือแม่ทุกครั้งทุกบิล  และค่าโทรศัพท์แอนด์อินเตอร์เน็ตนี้เอง ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานที่แม่ได้จ่ายที่ช็อปของทรูเองเลยค่ะ ช็อปอยู่ในห้างดอกบัวย่านศูนย์ราชการ  ในทุกๆครั้ง ตลอดระยะเวลา 8-9ปี ที่ผูกพันธ์กันมากับน้องทรูนี่นะคะ จ่ายที่เค้าน์เตอร์ค่ะกดบัตรคิวเอง (บางทีก็มีพนักงานกดให้)- นั่งรอ นอนรอ(เสาร์อาทิตย์คนเยอะมากได้หมอนสักใบคงจะดี) -  เรียกคิว - เจ๊พนักงานหน้ามนกล่าวสวัสดี พร้อมรับเงิน ยื่นใบเสร็จ - กดให้คะแนน อะไรต่างๆ  จะมาในทำนองนี้
          แต่ .... พอมีนังตู้อัตโนมัติ  ก็ลองใช้ค่ะ  เริ่มจ่ายตอนเดือนสิงหา ครั้งแรก ก็โอค่า  รวดเร็วดี เพราะไม่มีคนใช้เลย เหมือนของแปลกมาใหม่  มีพนักงานยืนคอยให้บริการตรงตู้  ไม่ต้องกลัวเก้ๆกังๆ อะ มันก็ดี    เดือนกันยา  แม่ก็จ่ายที่ตู้ อะ มันก็ดี ไม่มีอะไร  เดือนตุลา แม่ก็จ่ายตู้ อะ มันก็ดี  แต่ , มันมีอะไรละคะ คุณผู้ชม  กล่าวก่อนเลยว่า ทุกๆสิ้นเดือน แม่ก็จะเก็บใบเสร็จและบิลอะไรต่างๆที่จ่ายแล้ว ทิ้งขยะ ซึ่ง ก็จ่ายแล้วไง สิ้นเดือนแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรนี่ ทำแบบนี้มาเป็นกิจวัตร  พอมาสิ้นเดือนตุลา แม่ก็เก็บทิ้งปกติ   แล้วไง  แล้วพอวันที่ 2 พฤศจิกายน 2558 ใบแจ้งหนี้ค้างชำระส่งมาว่าค้าง 2 เดือน เดือดร้อนต้องโทรไปศูนย์ทรู    แม่บอกว่า จ่ายไปแล้วนะคะ ของเดือนตุลา จ่ายที่ตู้ทรู วันที่ 10 ตุลาคม 2558 พนักงานยังไปแลกแบงค์ให้แม่ สอดแบงค์เข้าเครื่องให้ด้วย ยอด 848.27 แต่หยอดจริง 849 บาท (จ่ายเสร็จยังไปซื้อแปรงล้างห้องน้ำอยู่เลย  ) ปลายสายบอกว่า เอาใบเสร็จมายืนยันค่ะ  แม่บอกทิ้งไปแล้วค่ะ เห็นว่าไม่มีปัญหาอะไร ทิ้งเองกับมือเลยยังจำได้  ไม่ว่าไงค่ะ เหมือนจะไม่ได้เรื่อง คือเขาจะขอใบเสร็จยืนยันอย่างเดียว ซึ่งอันนี้เราพลาดค่ะ ที่เราทิ้งไปแล้ว  ... ส่งพ่อไปคุย
        พ่อเป็นพลขับค่ะ พาแม่ไปในทุกที่ที่แม่อยากไป  ดังนั้นเหตุการณ์ทุกเหตุการณ์ พ่ออยู่กับแม่ตลอดค่ะ  พ่อถามถึงตู้ว่า เราเช็คยอดเงินในแต่ละวันจากตู้ หรือรายชื่อลูกค้าที่ชำระ พอแสกนบาร์โค้ตมันก็จะขึ้นชื่อนามสกุล อะไรทำนองนี้ไม่ได้หรอครับ  ปลายสายตีลูกโต้เก่งมากประหนึ่งเซเรน่า วิลเลี่ยม  จากความรู้สึกฝั่งเรา เขาไม่กระตือรือร้นใดๆเลยในการจะเช็ค อ้างนู่นนี่นั่น ตลอด  เลยสงสัยว่า อีนังตู้นี่คือ แค่มันปริ้นใบเสร็จให้เราก็คือจบแล้วหรอ ไม่มีสำเนาหรือเรคคอร์ดอะไรในเครื่องมันเลยหรือไงฟะ  พ่อเลยบอกว่า ดูกล้องวงจรปิดวันนั้นได้ไหม (10ตุลาคม2558 ) เพราะเราไปจ่ายน่าจะเห็น  คือไม่รู้จะทำยังไงแล้ว เราไม่ได้พูดลอยๆค้างๆคูๆ นะ  จ่ายจริงๆนะเออ   ปลายสายบอก กล้องวงจรปิดเก็บข้อมูลได้แค่ 10 วัน  เฮ่ย เอาจริงดิ  นี้กล้องติดในห้างนะ ไม่ใช่ ติดที่แผงขายหมูมุมตลาด อะไรจะเร็วขนาดน้านนนน  พ่องัดข้อมูลว่า เครื่องบันทึกน่าจะอย่างน้อย30วันนะคุณ อะ  ปลายสาย งึกๆงักๆ แต่ถ้าจะดูนะคะ ต้องให้พนักงานคนนึงมานั่งดูทั้งวันเลย อะไรทำนองนี้ เหมือนแบบ มาเช็คให้คุณก็ไม่ต้องทำงานกันพอดี (แปลจากความรู้สึก)
           ไปคุยที่ช็อปสาขาที่มีปัญหานี่มาแล้ว  และคงต้องไปอีกค่ะ     ใครมีปัญหาอะไรทำนองนี้ไหมคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่