ผิดหวังกับธนาคารค่ะ ฝากเตือนเพื่อนๆด้วยนะคะ

สวัสดีเพื่อนๆ สมาชิกชาวพันทิปทุกคนค่ะ  กระทู้นี้ จขกท ต้องการแค่เพียงเขียนระบายและอยากจะฝากเตือนเพื่อนๆสมาชิกไปด้วยนะคะ  เพราะคิดว่าคงไม่ได้อะไรแล้ว 555

                     เริ่มเรื่องคือ  เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา  ดิฉันได้ทำธุรกรรมผ่านตู้เอทีเอ็มของธนาคารสีน้ำเงิน  เป็นการโอนเงินเพื่อจ่ายค่ามือถือ
เป็นจำนวนเงิน  2,244.86 บาท  (จ่าย 2 เดือน)  แต่รอบแรกที่ดิฉันทำรายการ เครื่องดัน ERROR โอนไม่ผ่าน  เครื่องเอทีเอ็มก็ได้คืนบัตรออกมา ดิฉันเลยโอนอีกครั้ง ก็โอนผ่านปกติค่ะ  สลิปก็ออกมา 1 รายการ  ดิฉันก็ไม่ได้เอะใจอะไร  จนผ่านมาถึงวันที่  7 ตุลาคม  ดิฉันเพิ่งมาเห็นว่าเงินโดนหักไป 2 ครั้ง จึงได้ทำการโทรหา Call center ของธนาคาร ซึ่งบอกเลยว่ารอนานมากกกกกกกกกกก   เมื่อดิฉันแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ทราบ เค้าก็ให้ดิฉันโทรหาทางค่ายมือถือ เพื่อตรวจสอบว่า ยอดเงินนั้นได้โอนเข้าไปทั้ง 2 ยอดหรือไม่ ซึ่งพอตรวจสอบแล้วพบว่ายอดเงินเข้าไปที่ค่ายมือถือ แค่ยอดเดียว  (แล้วเงินหายไปไหน?) ดิฉันจึงโทรหาธนาคารเพื่อให้เค้ารีฟันเงินที่ตัดเกินคืนเข้าบัญชีของดิฉัน  และเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าจะตรวจสอบและดำเนินการโอนเงินคืนให้กับดิฉัน   ให้ดิฉันโทรตามเรื่องอีกทีวันที่ 13 ตุลาคม  

                   จนผ่านไป วันที่ 17 ตุลาคม ดิฉันนึกขึ้นได้(ขี้ลืมค่ะ 555) ก็เข้าไปเช็คยอดเงินอีกทีเพราะคิดว่าเงินน่าจะเข้ามาแล้วเพราะผ่านมาหลายวัน(มองโลกในแง่ดี)  แต่เงินก็ไม่เข้า  เลยโทรเข้าไปสอบถามธนาคารอีกที ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้คำตอบว่า  ให้ทางดิฉันติดต่อกับทางค่ายมือถือโดยตรง  ว่าเค้ามีนโยบายในการคืนเงินอย่างไรบ้าง เพราะยอดเงินทั้ง 2 ยอดนั้นได้โอนไปที่ค่ายมือถือเรียบร้อย (อ่าวโยนเลยนะ งงสิคับ) วันนั้นโทรถามค่ายมือถือบอกยอดเข้าแค่ยอดเดียว  ดิฉันก็โทรไปที่ค่ายมือถืออีกครั้ง ทางนั้นดันยืนยันกลับมาว่ายอดเข้ามาทั้ง 2 ยอด และจะค่อยๆหักค่าบริการไปเรื่อยๆ  ซึ่งดิฉันก็บ่นๆกับเจ้าหน้าที่ไปว่าวันนั้นทำไมบอกว่าเข้าแค่ยอดเดียว  บ่นไปบ่นมาเจ้าหน้าที่บอกว่า เงินโอนเข้ามาอีกที วันที่ 12 ตุลาคมค่ะคุณลูกค้า  โอ้โหขึ้นสิคะขึ้น  รออะไร 555  
                  ดิฉันเลยโทรไปที่ธนาคารอีกที ก็มีต่อว่าไปบ้างว่าธนาคารมีสิทธิ์อะไรมาจ่ายค่าโทรศัพท์ล่วงหน้าให้ดิฉันโดยที่ดิฉันยังไม่ได้อนุญาต  เจ้าหน้าที่ก็ยังดันทุรังพูดว่าเงินนั้นเข้าไปที่ค่ายมือถือพร้อมกันทั้ง 2 รอบ  ซึ่งดีที่ดิฉันได้ตรวจสอบกับทางค่ายมือถือมาก่อนเลยแย้งได้ว่า เจ้าหน้าที่โกหก  เพราะดิฉันเช็คกับทางค่ายมือถือแล้วว่าเงินเข้าอีกทีวันที่ 12 ซึ่งเป็นวันที่หลังจากดิฉันได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่โอนเงินที่หักเกินกลับเข้ามาที่บัญชีเหมือนเดิม  แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังโยนให้ไปติดต่อกับทางค่ายมือถือ จนดิฉันก็ต่อว่าไปว่าปกติธนาคารมีสิทธิ์โอนเงินเราไปให้คนอื่นได้หรอ ทั้งๆที่เราก็ได้แจ้งความประสงค์ไปแล้ว แถมเงินก็ไม่ได้หักไปที่ค่ายมือถือตั้งแต่แรก  หรือการโอนเงินกลับมาให้ลูกค้ามันยากกว่าการโอนไปทางอื่น  แล้วเงินนี่ใช่เงินตูมั้ยย เหมือนเจ้าหน้าที่เห็นเราโมโหเลยบอกว่าทางเราจะส่งเรื่องให้ธนาคารตรวจสอบอีกที (ตรวจสอบแล้วตรวจสอบอีก เหมือนจะปลอดภัย แต่ไม่เลย หึหึ)

                 ดิฉันยืนยันว่าต้องการเงินคืน จนเจ้าหน้าที่บอกว่าทางเค้าขอเวลาดำเนินการอีก 4 วัน ให้เราไปเช็คอีกทีว่าเงินได้โอนคืนมาหรือยัง (สรุปว่าจะโอนเงินคืนให้)  จนผ่านไป เราก็อุตส่าห์ให้เวลาเกินไปแล้ว โทรไปอีกทีวันที่ 24 ตุลาคม  วันเสาร์ที่ผ่านมา  ปรากฏว่าเงินก็ยังไม่เข้า ก็ต้องโทรไปหาธนาคารอีกแล้วครับท่าน  สรุปเจ้าหน้าที่ให้คำตอบว่าเรื่องที่เราแจ้งไว้ได้ปิดเคสเรียบร้อยแล้ว  ให้เราติดต่อกับทางค่ายมือถือโดยตรง  เพราะจำนวนเงินทั้ง 2 ยอดได้โอนไปที่ค่ายมือถือทั้ง 2 รอบ ทางธนาคารทำอะไรไม่ได้แล้ว  (หรอคะ ? แล้วไม่ใช่ธนาคารหรอที่โอนไป หรือดิฉันเข้าใจอะไรผิด ตอนนี้ยังถามกับตัวเองอยู่เลยว่าเราผิดหรอ เอ๊ะ ยังไง )  สุดท้ายเลยคิดว่าจะให้โอกาสตัวเองและธนาคารอีกครั้ง ก็โวยวายไปตามเรื่องว่า เราแจ้งคุณแล้วว่ายอดเงินมันตัดเกินๆๆๆ  แล้วก็ตรวจสอบแล้วว่าโอนผ่านแค่ยอดเดียว ให้เคลียให้ด้วยโดยการเอาเงินกลับมาเข้าบัญชีเหมือนเดิม  เพราะมันน่าจะผิดพลาดที่ระบบธนาคาร  แต่คุณก็ดันดำเนินการผิดไม่เหมือนกับที่ดิฉันได้แจ้งเอาไว้  ตอนโทรครั้งนี้ดิฉันได้ถามเจ้าหน้าที่ว่าสามารถโอนสายให้คนที่มีอำนาจในการตัดสินใจหรือให้คำตอบดิฉันได้มั้ย หรือไม่ก็แจ้งดิฉันมาว่าหากเกิดกรณีแบบนี้ดิฉันควรติดต่อฝ่ายไหนของธนาคาร  เจ้าหน้าที่ก็ให้คำตอบมาแค่ว่าเค้าไม่มีความสามารถในการโอนสายไปให้ใครได้เพราะ เป็นการคีย์ผ่านหน้าจอคอมฯ อันนี้ดิฉันเข้าใจ  แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตอบได้ว่าดิฉันควรติดต่อฝ่ายไหน  ไม่ทราบค่ะ ทำอะไรไม่ได้ค่ะ (เจ้าหน้าที่ตอบแบบนี้)  จนเค้าคงเห็นว่าดิฉันโมโหเลยแจ้งอีกทีว่าจะดำเนินการให้เจ้าหน้าที่ติดต่อมาหาอีกทีแต่ไม่ขอระบุเวลาและวันได้ว่าจะโทรหาวันไหน  ดิฉันจึงบ่นไปว่าดิฉันตามเรื่องมาตั้งแต่ต้นเดือนแล้ว  จนตอนนี้จะสิ้นเดือนก็ช่วยอะไรไม่ได้ แล้วมันเป็นหน้าที่ของดิฉันมั้ยที่ต้องมานั่งโทรตามเงินของตัวเองที่หายไปเนี่ย เจ้าหน้าที่ควรจะต้องติดต่อดิฉันมาภายในวันจันทร์นี้  แล้วเจ้าหน้าที่ก็รับปากอีกรอบว่าจะดำเนินการให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาให้คำตอบภายในวันจันทร์  ณ  ขณะที่ดิฉันพิมพ์ก็ปาเข้าไปจะห้าทุ่มครึ่งแล้วก็ไม่มีวี่แวว  (ยังจะรอ ถถถถถถ)

                   ตอนนี้ดิฉันก็ทำใจแล้วค่ะ  คิดว่าเงินคงเป็นเงินจำนวนเล็กน้อย ธนาคารคงไม่มาเสียเวลากับเรา  แล้วตอนนี้บิลค่ามือถือออกมาแล้ว สงสัยต้องให้ทางมือถือหักเงินไปเรื่อยๆ   ปกติแล้วดิฉันเป็นคนที่อะไรก็ได้ ง่ายๆ ถ้าไม่ได้หนักหนาอะไรก็จะมองข้ามไป  แต่ดิฉันเคยเจอปัญหาความผิดพลาดจากธนาคารมาบ่อยพอสมควร  ครั้งนี้เลยลองตัดสินใจใช้สิทธิ์ในการสอบถามหรือทักท้วงไป  เพราะดิฉันเข้าใจว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิด    แล้วหากว่าเงินที่เราโดนหักไปไม่ใช่แค่เงินจำนวนสองพันกว่าบาท  แต่เป็นหลักหมื่นหลักแสน  แล้วเรามีเงินทั้งตัวอยู่แค่นั้น  ใครจะรับผิดชอบ ธนาคารจะทำแบบนี้รึเปล่า  จะโอนไปทางอีกฝ่ายมั้ยทั้งๆที่เราได้แจ้งความประสงค์ไปแล้ว   แล้วถ้าหากว่าเราไม่ได้เช็คจนรู้ว่าเงินเราหายไป สุดท้ายเงินมันจะหายไปไหน ??  

                  ท้ายที่สุดแล้วก็ได้แต่มาบ่นๆในนี้ แต่ก็ฝากเตือนเพื่อนๆด้วยนะคะว่า ให้ตรวจสอบธุรกรรมของตัวเองอย่างละเอียดทุกครั้ง  เพราะเราไว้ใจใครไม่ได้เลย  แต่ก็เชื่อว่าเพื่อนๆน่าจะละเอียดกันบ้างอยู่แล้ว  น้อยคนที่น่าจะเหมือนดิฉัน  5555
เม่าเหม่อเม่าเหม่อ
                  
*ขอบคุณที่อ่านมาซะยาวนะคะ  ถ้า จขกท เขียนงงๆ  ไปหน่อย ก็ขออภัยด้วยค่ะ *

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่