โพสต์นี้ขอแชร์ … ผิดหวังกับการบริการที่ไม่จริงใจของ SCB


สวัสดีค่ะ
เหตุเกิดตอนเช้าวันที่ 14 พย ดิฉันได้กรอกข้อมูลซึ่งเข้าใจว่าเป็น arrival card เพื่อการเข้าไปประเทศมาเลเซีย (มารู้หลังจากใส่ข้อมูลบัตรเครดิตไปหมดแล้วว่ามันเป็นลิงก์มิจฉาชีพ) ทันทีที่รู้ตัว ไม่เกิน 10 นาที ก็ติดต่อธนาคาร ไปที่สายที่ดูแลเรื่องการอายัดบัญชีอายัดบัตรจากการถูกมิจฉาชีพ และตอนนั้นเนื่องจากบัตรเครดิตนั้นใช้เกินบัญชี จึงไม่สามารถตัดบัตรได้ เจ้าหน้าที่ให้เราโอนเงินจ่ายก่อนเพื่อให้ปลดอายัดชั่วคราว และจะอายัดใหม่เพื่อออกบัตรใบใหม่ เราถามซ้ำแล้วซ้ำอีกว่าให้อายัดยอด 60usd ทั้ง 2 ยอดนั้นก่อน เพราะมันขึ้นในแอปว่ารอดำเนินการ แปลว่ายอดยังไม่ได้โอนออก แต่พนักงานไม่มีทีท่าว่าจะเข้าใจความกังวลของเราเลย เอาแต่บอกให้เราโอนเงินเข้า จะรอสายถ้าในสายถ้าจะโอนเลเรายนึดกว่าจะช่วยเรา ที่ไหนได้ช่วยมิจฉาชีพ ให้ได้เงินเราเร็วขึ้น (ทำได้ไง) อยากให้เกิดกับญาติ ๆ พนักงานดูนะคะ จะนิ่งดูดายได้ไหม ได้ยินหลายเคสแล้วที่ความเสียหายเกิดจากการบริการที่ไม่จริงใจของพนักงานเอง ทั้งที่สามารถช่วยได้ แต่กลับปล่อยปละละเลย ไม่จริงใจในการบริการ ถ้ารู้ว่าจ่ายยอดเข้าไปแล้ว คือเพื่อให้ธนาคารได้ดำเนินการส่งต่อเงินให้มิจฉาชีพแบบนี้คงไม่จ่ายแน่นอน แต่นี่คือไว้ใจคิดว่าการที่เราทำตามคำแนะนำ คือเราจะได้รับความช่วยเหลือที่ทันท่วงที ตรงกันข้ามธนาคารกลับเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เงินไหลออกไปหามิจฉาชีพ แล้วคือไม่เห็นพิรุธเลยหรอคะว่ามันขึ้นบัญชีปลายทางเป็น Orlando USA. (ตอนเราจ่ายมันไม่ขึ้นอะไร) มาเห็นอีกทีในแอปค่ะ เจ้าหน้าที่กลับบอกว่า เป็นการกรอกโดยสมัครใจ ไม่สามารถช่วยได้ คำนี้เลวร้ายมาก คนมากมายที่โดนมิจฉาชีพหลอก มันคือการหลอกโดยไม่รู้ว่าเรากำลังทำธุรกรรมที่เราไม่ต้องการ

และแล้ววันนี้ จากยอดที่ขึ้นว่ารอดำเนการทั้งที่บัตรถูกอายัดอยู่ กลับถูกปลดให้มิจฉาชีพไปแล้วเรียบร้อย ขอบคุณที่สนับสนุนมิจฉาชีพนะคะ SCB

หากเจ้าหน้าที่ SCB ที่มีความจริงใจและมีคุณภาพบังเอิญผ่านมาเห็นโพสต์นี้ รบกวนขอคำตอบและความรับผิดชอบที่มีความเป็นมืออาชีพหน่อยนะคะ 

ขอบคุณมากค่ะ จากคนที่หมดอาลัยกับธนคารนี้อย่างแสนสุด

Get Outlook for iOS

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่