[ธอส. ปัญหาหนี้] 📌 ด่วน! สอบถามผู้รู้/เจ้าหน้าที่ ธอส.: ยื่นประนอมหนี้ผ่านแอปฯ ก่อนเส้นตาย 10 ธ.ค. ตามคำแนะนำในจดหมาย

เรียน พี่ๆ สมาชิก Pantip และผู้มีประสบการณ์กับ ธอส. ทุกท่านค่ะ
ดิฉันขอความเห็นและคำยืนยันจากผู้รู้/เจ้าหน้าที่ ธอส. ในการตีความเงื่อนไขในจดหมายของธนาคารค่ะ ตอนนี้กังวลใจเรื่องการปรับอัตราดอกเบี้ย 8.4950% (5.4950% + ดอกเบี้ยเดิม) มากค่ะ

1. สรุปเหตุการณ์และเงื่อนไขในจดหมาย:
เงินงวดปกติ: 7,600 บาท
ยอดค้างรวม: 10,500 บาท
จดหมายแจ้งเตือน: ลงวันที่ 25 พฤศจิกายน 2568

สาระสำคัญในจดหมาย: แจ้งให้ดำเนินการภายใน 15 วัน นับจากวันที่ 25 พ.ย. (คือภายในวันที่ 10 ธันวาคม 2568) หากไม่ทำตาม จะปรับอัตราดอกเบี้ย
คำแนะนำในจดหมาย (ทางออก): หากชำระทั้งหมดไม่ได้ ให้ "ทำข้อตกลงผ่อนชำระยอดหนี้ค้างผ่านช่องทางแอพพลิเคชั่น GHB ALL BFRIEND"

2. สิ่งที่ดิฉันได้ดำเนินการไปแล้ว:
วันที่รับจดหมายจริง: 2 ธันวาคม 2568 (เหลือเวลาดำเนินการจริงน้อยมาก)
สิ่งที่ทำ: ดิฉันได้ ยื่นคำขอประนอมหนี้ (มาตรการ 3 งวด/ 4,300 บาท) ผ่านแอปฯ GHB ALL BFRIEND ไปแล้วเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2568 เพื่อทำตามคำแนะนำในจดหมาย
คำตอบล่าสุดจากแอดมิน ธอส. (ผ่านแชท): แจ้งว่าการพิจารณาคำขอใช้เวลาประมาณ 20-30 วันทำการ

3. คำถามหลักที่กังวล:
ประเด็นที่ 1: การรอดจากการปรับดอกเบี้ย
การที่ดิฉันได้ยื่นคำขอทำข้อตกลงผ่อนชำระยอดหนี้ค้างผ่านแอปพลิเคชันไปแล้ว ก่อนวันที่ 10 ธันวาคม (ตามคำแนะนำในจดหมาย) ถือว่าดิฉันได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนดเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่คะ?
ดิฉันสามารถสบายใจได้เลยไหมคะ ว่าบัญชีจะไม่ถูกปรับดอกเบี้ยเป็น 8.4950% โดยอัตโนมัติ ในวันที่ 11 ธันวาคม แม้ว่าคำขอจะยังไม่ได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการ?

ประเด็นที่ 2: การติดตามการอนุมัติ
เนื่องจากมีคำตอบขัดแย้งเรื่องเวลา (เส้นตาย 10 ธ.ค. vs พิจารณา 20-30 วัน) ดิฉันควรจะ โทรศัพท์ติดต่อ "งานบริหารหนี้" ของสาขาโดยตรงเพื่อเร่งรัดในวันนี้ (5 ธ.ค.) เลยใช่ไหมคะ?
รบกวนขอคำแนะนำจากผู้ที่เคยมีประสบการณ์ตรงในมาตรการนี้ด้วยนะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ

[อัพเดท 5 ธ.ค. 68] ยังไม่มีการติดต่อจากเจ้าหน้าที่งานบริหารหนี้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่