TRUE ชาร์จเงินเกินไป 7 พัน / ผลัดวันประกันพรุ่งมา 3-4 เดือนแล้ว / Supervisor ทิ้งเรื่อง ทำยังไงดีคะ?

ขอเกริ่นก่อนว่า เราใช้บริการ TRUE Internet โดยหักผ่านบัตรเครดิตล่วงหน้าคิดเป็นรายปีมาตลอด ขอเรียงลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังนี้ค่ะ

วันที่ 20 NOV 2016 ดิฉันไปแจ้งยกเลิก true internet หมายเลข 880138437 ที่ TRUE SHOP ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ TRUE ยืนยันว่ายกเลิกทัน และเขียนในใบยกเลิกให้ว่าหากมีค่าใช้จ่าย จะคิด "เฉลี่ยตามการใช้งาน"

แต่วันที่ 13 DEC 2016 ทาง TRUE ก็ยังคงชาร์จค่า internet ล่วงหน้าสำหรับปี 2017 มาทางบัตรเครดิตเป็นเงิน 7,075.87 บาท

วันที่ 6 JAN 2017 ดิฉันเพิ่งได้รับ Statement จากบัตรเครดิต จึงได้โทรสอบถามจากทางบัตรเครดิต เค้าแจ้งว่าให้จ่ายมาก่อน แล้วค่อยไปทำเรื่องขอ Refund จากทรูเอง ดิฉันจึงยอมจ่ายไปก่อนและโทรหา TRUE เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องชื่อคุณศิวนัต ซึ่งคุณศิวนัตยืนยันว่าจะคืนเงินให้ภายใน 30 วัน พร้อมขอหน้า Book Bank ที่ต้องการให้ทำการคืนเงินให้ ดิฉันจึง Fax เอกสารไปให้ที่เบอร์ 02-6994994 ทันที และคุณศิวนัต ยืนยันว่าได้รับเอกสารแล้ว

วันที่ 6 FEB 2017 ผ่านมา 1 เดือนแล้ว ดิฉันเช็คเงินในบัญชีปรากฎว่ายังไม่ได้รับ จึงได้โทรคุยกับเจ้าหน้าที่ TRUE อีกครั้งชื่อคุณนุสรา  คุณนุสราแจ้งว่าจะทำเรื่อง Refund ใหม่ให้อีกครั้ง และจะได้เงินคืนภายใน 30 วัน

วันที่ 24 FEB 2017 ดิฉันได้อีเมลล์ติดตามผลกับทาง TRUE SUPPORT ซึ่งคุณดาวใจแจ้งว่าจะเร่งติดตามผลให้

วันที่ 6 MAR 2017 ซึ่งผ่านมาอีก 30 วันแล้ว ดิฉันเช็คเงินในบัญชี ปรากฏว่ายังไม่พบยอดเงินที่คืนมา จึงได้ส่งอีเมลล์ไปร้องเรียนที่ True Support

บ่ายวันที่ 6 MAR 2017 คุณมุทิตา (ตำแหน่ง Supervisor) โทรติดต่อมา แจ้งว่า "จะเป็นผู้ดูแลเคสนี้ให้อย่างดี และจะส่งเรื่องเพื่อดำเนินการคืนเงินให้อีกครั้ง จะคอยโทรมาแจ้งผลตลอด โดยครั้งนี้อาจไม่ต้องรอถึง 30 วัน"

ซึ่งหลังจากนั้น คุณมุทิตาก็ไม่เคยติดต่อมาอีกเลย ดิฉันได้พยายามติดต่อคุณมุทิตาหลายครั้ง และทุกครั้งที่โทรเข้า TRUE Call Center ทาง Call Center ก็ไม่ยอมโอนสายให้คุณมุทิตา แจ้งว่าจะฝากโน๊ตให้ติดต่อกลับ แต่คุณมุทิตาก็ไม่เคยติดต่อกลับเลย ดิฉันจึงส่งอีเมลล์หา True Support อีกหลายครั้งเพื่อตามความคืบหน้า ทางเจ้าหน้าที่ True Support จะใช้คำพูดว่า "หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะแจ้งกลับให้ทราบโดยเร็ว" ทุกครั้งเหมือน Copy & Paste และก็เงียบหาย ไม่แจ้งความคืบหน้าใดๆ ฝากให้คุณมุทิตาติดต่อกลับ แต่คุณมุทิตาก็ยังไม่ติดต่อกลับอีกเช่นเดียวกัน

เมื่อวานนี้ วันที่ 10 APR 2017 เป็นระยะเวลาผ่านมาเกิน 1 เดือนแล้วตั้งแต่ที่คุณมุทิตาติดต่อมา (และเป็นเวลากว่า 4 เดือนแล้วตั้งแต่ชาร์จเงินเกินไป) ดิฉันก็ยังไม่ได้รับเงิน Refund คืนสักที จึงได้ส่งข้อความไปทาง Intelligence (Admin ของ TRUE ใน Pantip) ก็ยังได้คำตอบเดิมๆ ว่า "หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะแจ้งกลับให้ทราบโดยเร็ว" ดิฉันจึงบอกว่าขอทราบความคืบหน้าภายในวันนี้ (เมื่อวาน) เพราะคิดว่าอย่างน้อยถ้ากำลังดำเนินเรื่องให้จริงก็ต้องแจ้งผลได้ว่าอยู่ในขั้นตอนไหนแล้ว และจะได้รับเงินคืนวันที่เท่าไร ไม่ใช่แค่ตอบผลัดไปเรื่อยๆ แบบนี้ แต่ทาง TRUE ก็ไม่ได้ติดต่อกลับมาค่ะ

จึงอยากขอคำปรึกษาเพื่อนๆ ใน Pantip ค่ะ ว่าการที่ทาง TRUE ชาร์จเงินผิดพลาดทั้งๆ ที่ลูกค้าได้ทำการยกเลิกไปก่อนหน้าวันที่จะหักเงินจากบัตรเครดิต แถมยังดึงเงินลูกค้าต่อมาอีก 3-4 เดือน และทุกครั้งที่ตามเรื่อง เจ้าหน้าที่ก็จะตอบแบบขอไปที ผลัดวันประกันพรุ่งไปเรื่อยๆ ไม่เคยมีความคืบหน้าใดๆ เหมือนเป็นการหลอกลวง ดิฉันจะดำเนินเรื่องอย่างไรได้บ้างคะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่