Lazada ถ้าจะบริการได้ห่วยขนาดนี้

เราเป็นลูกค้าของ Lazada มานาน เพราะไม่ชอบไปเดินซื้อของตามห้างให้เสียเวลา  สั่งของไปได้ครบตลอด ใช้โปรบัตรเครดิตร่วมก็ได้ส่วนลด  
แม้จะมีปัญหาบ้างก็ยังโอเค เช่น สั่งหม้อตุ๋น ชิ้นส่วนมันแตกตั้งแต่มาส่ง ก็ EMS คืนไป , สั่งราวตากผ้า ชิ้นส่วนไม่ครบ เหล็กงอ ก็มาเปลี่ยนให้แล้วคืนอันเก่าไป, สั่งหม้อเคลือบไป งานไม่ดี ก็ไม่ว่าอะไร เพราะเราทำใจว่าสั่งออนไลน์มันมีตำหนินิดหน่อยก็ไม่เรื่องมาก
ล่าสุด
24/09/15  สั่งเมล็ดเชียไป 2 กล่อง ใน 1 คำสั่งซื้อ (450 g/กล่อง  ราคาประมาณ 1 พันบาท) ใช้โปรบัตรเครดิตซื้อ
30/09/15  จัดส่งของให้ที่บ้านโดยรถบริษัทขนส่ง ของจากบริษัท M.S.B.Shop แต่ของข้างในพัสดุมีมาแค่ 1 ชิ้น
               (คุยกับคนส่งของ เค้ายังบอกว่าน้ำหนักและขนาดพัสดุ ของข้างในไม่ใช่ 2 ชิ้นแน่ๆ ให้ตรวจดูใบส่งของว่ามีการแยกส่ง 2 ครั้งหรือเปล่า
                สรุปว่าในใบแนบหน้ากล่องพัสดุเขียนว่าส่งของ 2 ชิ้นครบ???)
               นี่คือกล่องพัสดุที่เค้าส่งมาจากร้าน M.S.B.Shop  
              
              
30/09/15  เราถ่ายรูปกล่องและสินค้าที่ได้รับไปยัง Lazada ว่าได้รับสินค้าไม่ครบ ทาง Lazada ถามว่า จะยังรับสินค้าที่เหลือ หรือ จะคืนสินค้า
               มีแค่ 2 ทางเลือก  ไม่สามารถคืนเงินเฉพาะอันที่ส่งไม่ครบได้
               เราตอบว่า ..รับ.. ทาง Lazada บอกจะติดตามกับทางร้านค้าให้แล้วจะติดต่อมา
               แต่ห้ามแกะใช้สินค้าที่ได้รับแล้ว จนกว่าจะได้สินค้าครบเท่านั้น
01/10/15  ทาง Lazada ส่งอีเมล์มาบอกว่าได้รับเรื่องแล้ว และเงียบหายไป
03/10/15  เราโทรไป Lazada ถามความคืบหน้า แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า แค่บอกว่าจะติดตามให้
05/10/15  เราส่งเมล์ไป ว่า ถ้าพรุ่งนี้ยังไม่มีความคืบหน้า จะขอคืนสินค้าเพราะมันหลายวันแล้ว และ Lazada ไม่เคยติดต่อกลับเลยแม้แต่ครั้งเดียว
               ----- ไม่มีสัญญานตอบกลับใดๆ
07/10/15  เราส่งเมล์ไปแจ้ง ว่าขอคืนสินค้าที่ได้รับมาไม่ครบ เนื่องจากหลายวันแล้ว รับไม่ได้กับการบริการที่เพิกเฉย
               ที่เราต้องเป็นฝ่ายทั้งโทรตามทั้งส่งเมล์ตาม รู้งี้คืนสินค้าแต่แรกก็ดี ไม่น่ารอเลย ถ้าไปซื้อที่อื่นคงได้ใช้ไปแล้ว
               เสร็จแล้วเข้าไปทำการคืนสินค้าหน้าเว็บ Lazada
               เราโทรเข้าไปแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าเราทำการคืนสินค้าหน้าเว็บ ระบุปัญหาที่เกิดขึ้ทั้งหมดและเหตุผลที่คืน
               ทางเจ้าหน้าที่แจ้งให้เราส่งสินค้ากลับทาง EMS และถ่ายรูปใบส่ง EMS ไปให้
               แล้วทาง Lazada จะคืนค่าส่ง EMS รวมทั้งค่าสินค้ากลับทางช่องทางที่เราแจ้งการขอคืนเงินไว้ในแบบฟอร์ม
               (เราแจ้งไว้ว่าขอคืนเข้าบัญชีกรุงไทย เพราะเคยขอคืนตอนหม้อตุ๋นแตก ก็ไม่มีปัญหา)
09/10/15  เวลาประมาณ 1 ทุ่ม  เจ้าหน้าที่ Lazada ผู้หญิงโทรมา (จากมือถือ) ว่าได้รับพัสดุคืนแล้ว จะดำเนินการคืนเงินให้ตามช่องทางที่แจ้งมา
               โดยจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไปอีกครั้ง  .......แต่........ไม่เคยมีใครติดต่อมา......
19/10/15   เช็คเงินเข้าที่กรุงไทย ไม่มี   เพราะผ่านมา 10 วันแล้ว  จึงโทรเข้าไปถาม  เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ทำการคืนค่าสินค้าให้แล้วเมื่อวันที่ 15
                กลับไปยังบัตรเครดิตที่ใช้ซื้อ  ???? อ่ะ......ไม่เป็นไร...มีค่าเท่ากัน.....
                
แต่.......เมื่อถามค่าส่ง EMS 67 บาท.......เจ้าหน้าที่ตอบว่า...กรณีลูกค้าคืนสินค้าเอง จะไม่มีการจ่ายคืนค่าส่งพัสดุ EMS...
แล้วทำไมก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ไม่ตอบแบบนี้  แต่ละคนพูดไม่เหมือนกันซักคน  

อ่อ..ความผิดลูกค้าสินะ ที่รอไม่ได้  แม้จะส่งชาติหน้าก็ต้องรอ แถมอันที่ส่งมาแล้วก็ห้ามแกะ เอามาไว้นั่งดูเล่นๆ
จริงๆแล้วเงินแค่ 67 บาท ไม่ได้ทำให้เราจนลงหรือรวยขึ้นหรอก แม้จะเสียเวลาพักเพื่อออกไปส่งพัสดุให้ก็ตาม
แต่เคสนี้  มันบ่งบอกได้ถึงความรับผิดชอบของ Lazada และการให้บริการลูกค้าอย่างขาดๆแหว่งๆ ไม่มีมาตรฐาน

ขอลาขาดกับ Lazada  
ใครจะซื้อของกับ Lazada คงต้องคิดกันมั่งแหละว่าจะโชคดีเหมือนเราหรือเปล่า
อ้อๆ 67 บาท ถือว่าบริจาคสมทบทุนไว้ส่งพนักงานไปอบรมละกันค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่