กระทู้ขอระบายครับ อัดอั้นมาก
ผมใช้เน็ตทรู 50 Mbps.ครับ วันดีคืนดีก็มีโทรศัพท์มาบอกว่ามีแพ็คเก็ท True Smart Choice จะเอา True vision มาติดให้ แถมเบอร์โทรศัพท์ True move ให้อีกเบอร์เล่น net ได้ 4Gb(ถ้าจำไม่ผิด) ....ทุกอย่างจ่ายเท่าเดิม(ประมาณเดือนละ 2700 บาท) ผมก็สงสัยอยู่นะ ก็ถามย้ำไปหลายรอบว่ามีค่าบริการอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่า เค้าก็บอกว่าไม่มีจ่ายเท่าเดิมแน่นอน ...เอ้า จ่ายเท่าเดิม ได้ True vision ฟรี เอาก็เอา
สิ้นเดือนบิลมา 2 บิล True Smart Choice 1 บิล + True online 1 บิล(ในบิลมีส่วนลด 2000 บาท) ...รวมๆแล้วก็ประมาณ 2700 กว่าบาท ก็ใกล้เคียงค่าบริการเดิม ถึงจะไม่ตรงไป-ตรงมาแต่ก็โอเค ไม่คิดมาก ....ซักพักมีมาอีกบิล True Move H ค่ารายเดือน 849 บาท...ในบิลมีส่วนลด 349 บาท = ต้องจ่ายเพิ่ม 500 บาท !?
ลองโทรไปถาม เบอร์ก็ยังไม่ได้เปิด อย่าว่าแต่เคยใช้ ซิมผมยังไม่มีเลย
แต่มีบิล ...โอเค ผมกำลังจะยุ่งเรื่องย้ายบ้าน เดี๋ยวค่อยไปเครียร์
....แล้วหายนะของจริงก็มา เมื่อผมย้ายบ้าน
ผมก็เข้าไปทำเรื่องขอย้ายอินเตอร์เน็ตครับ ที่สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 ...ก็ไม่มีอะไร ทำเรื่องปรกติเสร็จสมบูรณ์ รอวันช่างมาย้ายอย่างเดียว
ถึงวันช่างมาย้าย
ย้ายไปแต่ Router อินเตอร์เน็ตครับ!! ...ช่างบอก True vision ต้องทำเรื่องย้ายต่างหาก!!! ผมงงเลย สายเสียบแยกมาจากรูเดียวกัน แต่ต้องทำเรื่องย้ายต่างหาก ที่สำคัญคือวันผมไปทำเรื่องย้าย
ทำไมไม่แจ้ง !!
ผมถามช่างเอากล่อง True vision มาเสียบก็ใช้ได้เหมือนเดิมใช่ไหม เค้าบอกว่าก็ได้ ไม่มีอะไร..แค่พ่วงสาย แต่ทำให้ไม่ได้ เพราะใบงานมีแค่ให้มาย้ายเน็ต ย้าย True vision ให้ไม่ได้ ต้องทำเรื่อง แล้วนัดคิวช่างใหม่ ใช้เวลา 3-5 วัน
ผมก็ติดต่อไปยัง Call Center (ซึ่ง 3 ชาติจะโทรติด 1 ครั้ง...ผมไม่เคยเห็น Call Center ที่ไหน ตัดสายลูกค้าระหว่างรอพนักงานทิ้ง) ..ทำเรื่องย้าย True vision ก็วุ่นต้องวิ่งหาเอกสารเล็กน้อย แต่ก็ทำเรื่องย้าย True vision สำเร็จ รอไปอีก 3 วัน คิดว่าไม่เป็นไรแค่ไม่มี TV ดู
ระหว่างผมกำลังหงุดหงิด อารมณ์เหมือนทำเรื่องกู้ซื้อรถผ่านแล้ว แต่วันไปรับรถเซลล์บอกต้องทำเรื่องกู้ซื้อล้อกับประตูต่างหาก
ช่างก็เทสความเร็วเน็ตให้ดู ได้ 15mb ...ผมบอกช่างว่าเน็ตผม 50Mb ช่างชี้ให้ดูว่าในใบงาน ระบุว่าเน็ต15mb



แล้วผมต้องทำงานผ่านอินเตอร์เน็ต จะทำยังไง ...ติดต่อCall Centerอีกครั้ง เหมือนCall Centerก็งงๆ เพราะในระบบระบุว่าแพ็คเก็ทเน็ตผม 15Mb ผมต้องวิ่งกลับไปเอาใบเสร็จเก่าที่บ้านเดิมมายืนยันว่าจ่ายราคา 50Mb/5M มาตลอด ....คุยกันอยู่หลายรอบ(กว่าจะโทรติดแต่ละครั้ง เลือดตาแทบกระเด็น แล้วต้องอธิบายให้ Call Center ฟังใหม่ทุกรอบด้วย-*-) ก็สรุปได้ว่าเพราะอินเตอร์เน็ตกับแพ็คเก็ท True Smart Choice มันหลุดจากกัน ต้องรอให้ช่างมาย้าย True vision ก่อน เน็ตถึงจะกลับไปเป็น 50Mb เท่าเดิม
ไม่มีทางเลือก ก็รอไปจนวันช่างมาย้าย True vision ...ย้ายเสร็จ ช่างบอกให้โทรหาCall Center บอกรอ 2-3 วัน เดี๋ยวทำเรื่องผูกแพ็คเก็ทให้ใหม่
...ผ่านไป 3 วัน Call Center โทรมา บอกว่าผูกแพ็คเก็ทให้ไม่ได้ True Move H มียอดค้างอยู่ ต้องจ่ายให้หมดก่อน ...อ่อ เบอร์โทรยัดเยียดที่ไม่เคยใช้ ...ก็วิ่งไปจ่าย จ่ายเสร็จเค้าบอกรอทำเรื่อง 2-3 วัน
...ผ่านไปอีก 3 วัน Call Center โทรมา บอกว่าผูกแพ็คเก็ทให้ไม่ได้ ที่อยู่ที่แจ้งย้ายของ True Online กับ True Smart Choice ไม่ตรงกัน !!!? ....บ้านเลขที่ 663 กับ 633 ...ผมงงมากจะไม่ตรงได้ยังไง ก็ตอนทำเรื่องผมต้องแน็บเอกสารที่มีเลขที่บ้านให้ แล้วถ้าไม่ตรง ช่างจะมาติดตั้งถูกได้ยังไง?
...คำถามเกิดขึ้นในหัวผมเป็นล้านเลย ...นี่ผมทำอะไรผิดไปใช้ไหม? แค่จะย้ายที่อยู่
งานผมก็เสีย ..เน็ตช้า พนักงานผมทำงานไม่ได้
เงินผมก็เสีย ..ทั้งค่าเบอร์โทรผีสิง ที่ผมไม่เคยเห็นแม้แต่ซิม และผมต้องเสียค่าปรับจากที่อยู่เดิมที่ใช้พื้นที่เกินเวลาย้ายออกด้วย(เช่าบ้านให้กล่องTrue visionอยู่)
และที่เสียมากที่สุดคือ ...เวลา




ตอนนี้ก็ส่งเอกสารทำเรื่องแก้ไขที่อยู่ให้ตรงกันไปแล้วครับ แน่นอนว่ารออีก 3 วัน !!!
เดี๋ยวได้เรื่องยังไงจะมาอัพเดต ....ถ้ามีอะไรอีก ผมคงไม่ไหวหล่ะครับ คงต้องย้ายไปแบร์นอื่น
เน็ตทรู ....แค่จะย้ายที่อยู่ ก็งานเข้า!!!
ผมใช้เน็ตทรู 50 Mbps.ครับ วันดีคืนดีก็มีโทรศัพท์มาบอกว่ามีแพ็คเก็ท True Smart Choice จะเอา True vision มาติดให้ แถมเบอร์โทรศัพท์ True move ให้อีกเบอร์เล่น net ได้ 4Gb(ถ้าจำไม่ผิด) ....ทุกอย่างจ่ายเท่าเดิม(ประมาณเดือนละ 2700 บาท) ผมก็สงสัยอยู่นะ ก็ถามย้ำไปหลายรอบว่ามีค่าบริการอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่า เค้าก็บอกว่าไม่มีจ่ายเท่าเดิมแน่นอน ...เอ้า จ่ายเท่าเดิม ได้ True vision ฟรี เอาก็เอา
สิ้นเดือนบิลมา 2 บิล True Smart Choice 1 บิล + True online 1 บิล(ในบิลมีส่วนลด 2000 บาท) ...รวมๆแล้วก็ประมาณ 2700 กว่าบาท ก็ใกล้เคียงค่าบริการเดิม ถึงจะไม่ตรงไป-ตรงมาแต่ก็โอเค ไม่คิดมาก ....ซักพักมีมาอีกบิล True Move H ค่ารายเดือน 849 บาท...ในบิลมีส่วนลด 349 บาท = ต้องจ่ายเพิ่ม 500 บาท !?
ลองโทรไปถาม เบอร์ก็ยังไม่ได้เปิด อย่าว่าแต่เคยใช้ ซิมผมยังไม่มีเลย แต่มีบิล ...โอเค ผมกำลังจะยุ่งเรื่องย้ายบ้าน เดี๋ยวค่อยไปเครียร์
....แล้วหายนะของจริงก็มา เมื่อผมย้ายบ้าน
ผมก็เข้าไปทำเรื่องขอย้ายอินเตอร์เน็ตครับ ที่สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 ...ก็ไม่มีอะไร ทำเรื่องปรกติเสร็จสมบูรณ์ รอวันช่างมาย้ายอย่างเดียว
ถึงวันช่างมาย้าย ย้ายไปแต่ Router อินเตอร์เน็ตครับ!! ...ช่างบอก True vision ต้องทำเรื่องย้ายต่างหาก!!! ผมงงเลย สายเสียบแยกมาจากรูเดียวกัน แต่ต้องทำเรื่องย้ายต่างหาก ที่สำคัญคือวันผมไปทำเรื่องย้าย ทำไมไม่แจ้ง !!
ผมถามช่างเอากล่อง True vision มาเสียบก็ใช้ได้เหมือนเดิมใช่ไหม เค้าบอกว่าก็ได้ ไม่มีอะไร..แค่พ่วงสาย แต่ทำให้ไม่ได้ เพราะใบงานมีแค่ให้มาย้ายเน็ต ย้าย True vision ให้ไม่ได้ ต้องทำเรื่อง แล้วนัดคิวช่างใหม่ ใช้เวลา 3-5 วัน
ผมก็ติดต่อไปยัง Call Center (ซึ่ง 3 ชาติจะโทรติด 1 ครั้ง...ผมไม่เคยเห็น Call Center ที่ไหน ตัดสายลูกค้าระหว่างรอพนักงานทิ้ง) ..ทำเรื่องย้าย True vision ก็วุ่นต้องวิ่งหาเอกสารเล็กน้อย แต่ก็ทำเรื่องย้าย True vision สำเร็จ รอไปอีก 3 วัน คิดว่าไม่เป็นไรแค่ไม่มี TV ดู
ระหว่างผมกำลังหงุดหงิด อารมณ์เหมือนทำเรื่องกู้ซื้อรถผ่านแล้ว แต่วันไปรับรถเซลล์บอกต้องทำเรื่องกู้ซื้อล้อกับประตูต่างหาก
ช่างก็เทสความเร็วเน็ตให้ดู ได้ 15mb ...ผมบอกช่างว่าเน็ตผม 50Mb ช่างชี้ให้ดูว่าในใบงาน ระบุว่าเน็ต15mb
แล้วผมต้องทำงานผ่านอินเตอร์เน็ต จะทำยังไง ...ติดต่อCall Centerอีกครั้ง เหมือนCall Centerก็งงๆ เพราะในระบบระบุว่าแพ็คเก็ทเน็ตผม 15Mb ผมต้องวิ่งกลับไปเอาใบเสร็จเก่าที่บ้านเดิมมายืนยันว่าจ่ายราคา 50Mb/5M มาตลอด ....คุยกันอยู่หลายรอบ(กว่าจะโทรติดแต่ละครั้ง เลือดตาแทบกระเด็น แล้วต้องอธิบายให้ Call Center ฟังใหม่ทุกรอบด้วย-*-) ก็สรุปได้ว่าเพราะอินเตอร์เน็ตกับแพ็คเก็ท True Smart Choice มันหลุดจากกัน ต้องรอให้ช่างมาย้าย True vision ก่อน เน็ตถึงจะกลับไปเป็น 50Mb เท่าเดิม
ไม่มีทางเลือก ก็รอไปจนวันช่างมาย้าย True vision ...ย้ายเสร็จ ช่างบอกให้โทรหาCall Center บอกรอ 2-3 วัน เดี๋ยวทำเรื่องผูกแพ็คเก็ทให้ใหม่
...ผ่านไป 3 วัน Call Center โทรมา บอกว่าผูกแพ็คเก็ทให้ไม่ได้ True Move H มียอดค้างอยู่ ต้องจ่ายให้หมดก่อน ...อ่อ เบอร์โทรยัดเยียดที่ไม่เคยใช้ ...ก็วิ่งไปจ่าย จ่ายเสร็จเค้าบอกรอทำเรื่อง 2-3 วัน
...ผ่านไปอีก 3 วัน Call Center โทรมา บอกว่าผูกแพ็คเก็ทให้ไม่ได้ ที่อยู่ที่แจ้งย้ายของ True Online กับ True Smart Choice ไม่ตรงกัน !!!? ....บ้านเลขที่ 663 กับ 633 ...ผมงงมากจะไม่ตรงได้ยังไง ก็ตอนทำเรื่องผมต้องแน็บเอกสารที่มีเลขที่บ้านให้ แล้วถ้าไม่ตรง ช่างจะมาติดตั้งถูกได้ยังไง?
...คำถามเกิดขึ้นในหัวผมเป็นล้านเลย ...นี่ผมทำอะไรผิดไปใช้ไหม? แค่จะย้ายที่อยู่
งานผมก็เสีย ..เน็ตช้า พนักงานผมทำงานไม่ได้
เงินผมก็เสีย ..ทั้งค่าเบอร์โทรผีสิง ที่ผมไม่เคยเห็นแม้แต่ซิม และผมต้องเสียค่าปรับจากที่อยู่เดิมที่ใช้พื้นที่เกินเวลาย้ายออกด้วย(เช่าบ้านให้กล่องTrue visionอยู่)
และที่เสียมากที่สุดคือ ...เวลา
ตอนนี้ก็ส่งเอกสารทำเรื่องแก้ไขที่อยู่ให้ตรงกันไปแล้วครับ แน่นอนว่ารออีก 3 วัน !!!
เดี๋ยวได้เรื่องยังไงจะมาอัพเดต ....ถ้ามีอะไรอีก ผมคงไม่ไหวหล่ะครับ คงต้องย้ายไปแบร์นอื่น