[CR] เน็ตบ้านทรู ลอยแพเลื่อนนัดลูกค้าเก่า ย้ายได้ย้าย หนีได้หนีเลยค่ะ

ปกติเราใช้เน็ตโทรศัพท์จาก AIS แต่ได้เป็นลูกค้าเน็ตบ้านทรู เพราะที่คอนโดเก่าติดตั้งได้แค่ทรู
น่าจะ 3-5 ปี จำระยะเวลาไม่ได้ ใช้เป็นกล่อง TrueVision
เหตุเกิดจากแผ่นดินไหว เลยต้องทำให้ย้ายคอนโดค่ะ ก็เลยติดต่อทาง Call Center เพื่อทำการย้ายเน็ตบ้านใหม่
ติดต่อไปเมื่อวันที่ 17 เมษายน และนัดติดตั้งเป็นวันที่ 25 เมษายน 2568
มีการสอบถามโปรโมชั่น และรายละเอียดต่างๆ จนได้เป็นโปรโมชั่นเดิม และได้รับ SMS คอนเฟิร์มการนัดหมายเรียบร้อย


จนกระท่ั่งวันที่ 25 เมษายน (วันนัดหมาย) ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาเลย
เราเลยโทรติดต่อไปทาง Call center เพื่อติดตามงานช่าง และให้ช่างติดต่อกลับ
พอทีมช่างติดต่อมา ปรากฎว่า กล่องโมเดมซึ่งเป็น TrueVision ไม่มีของ และไม่รู้ว่าของจะเข้าเมื่อไหร่
ทำให้ต้องเลื่อนนัดไปก่อน และไม่ทราบว่าจะนัดหมายเป็นวันไหน

วันที่ 29 เมษายน SMS จาก True Online ส่งมานัดติดตั้งวันที่ 15 พฤษภาคม
โดยที่ไม่มีการโทรมานัดหมายก่อน ซึ่งเราไม่สะดวกในวันนั้น จึงติดต่อ Call Center ไปเพื่อเลื่อนนัดเป็นวันที่ 16 พฤษภาคม


วันที่ 15 พฤษภาคม เราเห็นว่ายังไม่มีทีมช่างโทรเข้ามา confirm นัด
จึงโทรหา Call Center เพื่อติดตามงานช่าง ประมาณช่วงบ่าย 1-2 ทีมช่างโทรติดต่อเข้ามา
บอกว่า กล่องโมเดมจะเข้าในวันที่ 16 แต่จะยังไม่สามารถใช้ได้ จึงต้องเลื่อนนัด (อีกครั้ง)
จึงทำการนัดหมายใหม่ เป็นวันที่ 19 พฤษภาคม และได้รับ SMS ยืนยันตอนประมาณบ่าย 3



วันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม มีทีมโทรติดต่อคอนเฟิร์มนัด ว่าจะเข้ามาช่วงเช้า เวลา 9:00 น.

วันจันทร์ 19 พฤษภาคม (วันนัดหมาย) ทีมเดินสายติดตั้ง เข้ามาติดตั้งสายประมาณ 11 โมง จากที่นัดไว้ 9 โมง
แต่ปรากฎว่า ทีมเดินสาย มาเฉพาะแค่เดินสายเท่านั้น หากติดตั้งโมเดมจะเป็นส่วนงานของทีมติดตั้ง ซึ่งเป็นอีกทีมหนึ่ง
เวลาล่วงเลยมา 12:05 น. จึงติดต่อ Call Center เพื่อติดตามช่างอีกครั้ง



Call Center ดูนัดในระบบให้ และแจ้งว่า ออเดอร์ของเราถูกยกเลิกไปแล้ว เนื่องจากระยะเวลาเกิน 1 เดือน
สิ่งนี้แหละค่ะ เลยทำให้เราปรี๊ดแตก เพราะนัดหมายแต่ละครั้ง หมายความว่าเราต้องลางานมาเพื่อการติดตั้งโดยเฉพาะ
ปัญหาของทางทรูคือ โมเดมสำหรับ TrueVision ไม่มีการผลิตแล้ว แต่ด้วยความที่เป็นลูกค้าเก่า เลยยังให้เราใช้โปรเดิมอยู่
พอสอบถามไปว่าถ้าเปลี่ยนกล่องใหม่เป็น TrueID จะมีค่าใช้เปลี่ยนแปลงหรือไม่ Call Center ก็แจ้งว่าค่าใช้จ่ายเท่าเดิม
ถ้าแบบนั้น ทำไมถึงไม่แนะนำให้ใช้ TrueID ไปเลยคะ? ทำไมต้องให้รอของ ทั้งๆ ที่ของไม่มี และต้องเลื่อนนัดไปเรื่อยๆ

ปัจจุบัน ณ เวลานี้ ยังไม่ทราบว่าจะได้ติดตั้งเมื่อไร วันไหน และกล่องอะไร
ระยะเวลาการนัดหมาย ตั้งแต่ 25 เมษายน จนถึงวันนี้ ใช้เวลาเกือบเดือน และไม่มีความคืบหน้าใดๆ
ติดต่อ Call Center แต่ละครั้ง กว่าจะได้คุย รอสายนาน 5-10 นาที เพื่อไปเจอว่า ไม่มีคำตอบใดๆ ให้
ผู้บริโภคทำได้แค่ complain ผ่านทาง call center เท่านั้น ทำอะไรไม่ได้เลย

สำหรับใครที่คิดจะติดตั้ง ก็ดูดีๆ ดูกันไปยาวๆ นะคะ ว่า True ดูแลลูกค้าเก่าอย่างไร
สำหรับเรา คงพอแค่นี้ มองหาค่ายอื่นไปเลย เพราะไม่ไหวกับการดูแลแบบนี้แล้ว
ชื่อสินค้า:   เน็ตบ้านทรู
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่