หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
แก้โจทย์คณิตให้หน่อย: 8^(1/x)=27^(1/y)=36^(1/z). หาว่า (x+y)/z มีค่าเท่าไร?
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
รบกวนช่วยหน่อย
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
โจทย์คณิตศาสตร์ จงหา หรม ของ 168 420 และ 588 โดยใช้ขั้นตอนแบบยูคลิด แสดงวิธีทำ
จงหา หรม ของ 168 420 และ 588 โดยใช้ขั้นตอนแบบยูคลิด ช่วยแสดงวิธีทำให้ผมหน่อยครับพี่ๆ
สมาชิกหมายเลข 9068738
มาทำโจทย์ เดือน ตุลาคม 2568 กันครับ
https://drive.google.com/drive/folders/1Ng2zYckk96_WE19ivxy1aUbYiyI6fRsn?usp=drive_link เดือนนี้มีโจทย์หลายแบบให้ฝึกทำ ครับ ผมไม่ได้แบ่งความรู้ตามชั้นเรียน ครับ แต่จะปรับตามพัฒนาการ ซึ่ง ตอนนี้ ยังอ
lamaka_tor
พอดีอยากจะถามแบบฝึกหัดคคณิตศาสตร์หน่อยอ่ะค่ะหาไม่ได้จริงๆ--
คือโจทย์ถามว่า ถ้าเส้นทแยงมุมของรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสแห่วหนึ่งยาว36เมตรด้านแต่ละด้านของรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสยาวเท่าไร #please....
สมาชิกหมายเลข 4112886
ช่วยแก้โจทย์คณิตหน่อยคะเรื่องวงกลมม. 3
คือว่าคิดวิธีทำไม่ออกค่ะพอกลับไปอ่านทฤษฎีวงกลมใหม่ก็งงๆ นั้งคิดมานานแล้วค่ะ😭ติดอยู่แค่2ข้อค่ะที่้เหลือทำเสร็จหมดแล้วค่ะ
สมาชิกหมายเลข 8431439
งานโครงสร้านโจทย์คำถาม
คือเราได้คำถามจากอาจาร์มาว่า ขนาดของเสาที่ชั้นล่างสุด ต่อความสูงอาคาร ที่มีระยะระหว่างเสา 8 เมตร ( 10,20,30,40,50 ชั้น ) คือคำถามหมายถึงขนาดของเสาแต่ละชั้นควรเป็นเท่าไร เราเรียนสถาปัตรเราเลยไม่รู้วิธี
สมาชิกหมายเลข 9018512
อยากรู้เดี่ยวกับแม่ฟ้าหลวงค่า
ขอเกริ่นก่อนเลยนะคะ ตอนนี้เค้าอยู่ม.4 และก็เรียนศิลป์จีนอยู่ค่ะ แต่อยากเข้ามฟล.มากๆๆๆๆ้ลยค่ะ เค้าอยากเข้าจีน คณธุรกิจค่ัะ แต่ว่ากลัวจะสู้ปลงานคนอื่นไม่ได้ คนอื่นควรทำไงให้ผลงานดูเด่นดีคะ ควรเก็บอะไรย
สมาชิกหมายเลข 8073127
ตกคณิตเเต่ยังมีเพื่อน
ตอนนี้ผลสอบออกมาเเล้วว่าเเท้จริงเเล้ว... เราตกคณิต คือเเท้จริงเเล้วเราเรียนอยู่ที่ EP อะมันเลยไม่เหงาหน่อย เพราะมีเพื่อนที่ตกคณิตด้วย >_< ใครเคยบ้างคะ.. \/
สมาชิกหมายเลข 8906880
พร้อมลุยคณิต สอวน. ปีนี้ และอนาคต
สรุปแนวเนื้อหาที่มักพบบ่อย + วิธีเตรียมตัวแบบเป็นระบบ สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจสอบ สอวน. คณิตศาสตร์ 1. เลขคณิต (Number Theory) ห.ร.ม./ค.ร.น., การแยกตัวประกอบจำนวนเต็ม สมบัติของเศษเหลือ (modular arithmetic
สมาชิกหมายเลข 9012179
ขอสอบถามเรื่องโจทย์คณิต ครับ
ในรูป มันต้องแยกได้เป็น 1x102 + 2x101 + 9x1 หรือปล่าวครับ แล้วการแยกตัวประกอบแบบนี้มีชื่อเรียกไม๊ ครับ ผมสนใจจะเอาไปสร้างโจทย์ ครับ
lamaka_tor
รูปเรขาคณิตที่สามารถมีวงกลมล้อมรอบเรีบยกว่าอะไรครับ(ชื่ออังกฤษ
เวลาทำโจทย์คณิตศาสตร์เรื่องเรขาเเล้วสมมติได้รูปมารูปนึง เเล้วมันมีคำศัพ์ที่บอกว่าสามารถมีวงกลมล้อมรอบได้เเบบเรียกเป็นภาษาอังกฤษอย่างไรครับเคยได้ยินเเต่ลืมไปเเล้วอยากเอาไปเรียกเท่ๆครับ
สมาชิกหมายเลข 9000550
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
แก้โจทย์คณิตให้หน่อย: 8^(1/x)=27^(1/y)=36^(1/z). หาว่า (x+y)/z มีค่าเท่าไร?