รอรับของที่ส่งมาจากต่างประเทศ แต่บริษัทนำส่งทำแบบนี้ได้ยังไง

เรื่องมีอยู่ว่า พี่สาวของเรา ทำงานอยู่ที่ประเทศอมริกา เราก็จะอยากได้โน่นนี่สั่งเป็นลิสต์ไว้ว่าถ้าเจอให้ซื้อส่งมา  พี่สาวเราก็สะสมของทีละชิ้นไม่ได้มีมูลค่ามากมายท่าไรนัก ส่วนมากจะเป็นพวกเสื้อผ้า ยี่ห้อที่เราอยากได้  เมื่อรวมได้จำนวนนึงก็แพ็คลงกล่องส่งมาประเทศไทยโดยใช้บริการของขนส่ง (ตามภาพด้านล่าง) และแจ้งมาทางเราว่าส่งของไปแล้วนะ  ให้รอรับของด้วย

จนเวลาล่วงเลยไปประมาณ 2 เดือนนับจากวันที่พี่สาวเราแจ้ง เราห็นว่านานพอสมควรแล้วทำไมของยังไม่ถึงสักที  ก็ได้โทรไปสอบถามของที่ส่งมา  กับบริษัทในไทย  ทางบริษัทก็ตรวจเช็คและให้ข้อมูลว่าของมาถึงแล้ว จะนำจ่ายให้ตามที่อยู่หน้ากล่องในอีกไม่กี่วันนี้  เราก็รอต่อไปจนลืมและมานึกได้ก็คือเกือบ 1 เดือนว่ายังไม่ได้รับของ  จึงได้ติดต่อไปที่บริษัทอีกครั้ง

รอบนี้ทางบริษัทตอบว่า ได้นำจ่ายให้กับคนส่ง(ประมาณ messenger หรือบุรุษไปรษณีย์ของทีมเขา)ไปแล้ว  แต่คนนำส่งนี้ได้ลาออกจากการเป็นพนักงานบริษัทแล้ว   แล้วก็ไม่รู้ว่าตอนนี้ของอยู่ที่ไหน(เป็นกล่องพัสดุ) เราก็อ้าวววว...ตอบแบบนี้ได้ไง  แล้วเราจะได้ของ ๆ เราไหม ?  ทางบริษัทก็ตอบไม่ทราบอย่างเดียวและขอรับผิดชอบคืนเงินค่าส่งให้เรา  แต่ไม่รับผิดชอบค่าของในกล่อง(ส่งแบบมีประกัน)  

เราจะทำอย่างไรได้  ก็จำเป็นต้องรับเงินค่าส่งคืนมา จะไปฟ้องร้องก็วุ่นวายใช้เวลานาน ที่มาตั้งกระทู้เล่าเรื่องไม่ได้มีเจตนาอยากได้เงินหรือของคืน แต่อยากเตือนผู้ใช้บริการส่งของจากต่างประเทศว่า  บริษัทนี้จะเรียกเก็บค่าส่งในราคาที่ถูกกว่าบริษัทอื่น  ควรพิจารณาด้านการบริการให้ดี  ไม่รู้ว่าเกิดกับเรารายเดียวหรือมีรายอื่น ๆ อีก ถือว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคทางอ้อม  ฝากไว้เท่านี้ค่ะ  ไม่ได้ต้องการความรับผิดชอบใด ๆ เพราะคงได้แค่ค่าส่งของคืนมาเพียงแค่คำตอบว่า  พนักงานนำส่งได้ลาออกไปแล้วพร้อมกับของเราที่หายไปกับพนักงานด้วย  





แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่