เรื่องมีอยู่ว่า พี่สาวของเรา ทำงานอยู่ที่ประเทศอมริกา เราก็จะอยากได้โน่นนี่สั่งเป็นลิสต์ไว้ว่าถ้าเจอให้ซื้อส่งมา พี่สาวเราก็สะสมของทีละชิ้นไม่ได้มีมูลค่ามากมายท่าไรนัก ส่วนมากจะเป็นพวกเสื้อผ้า ยี่ห้อที่เราอยากได้ เมื่อรวมได้จำนวนนึงก็แพ็คลงกล่องส่งมาประเทศไทยโดยใช้บริการของขนส่ง (ตามภาพด้านล่าง) และแจ้งมาทางเราว่าส่งของไปแล้วนะ ให้รอรับของด้วย
จนเวลาล่วงเลยไปประมาณ 2 เดือนนับจากวันที่พี่สาวเราแจ้ง เราห็นว่านานพอสมควรแล้วทำไมของยังไม่ถึงสักที ก็ได้โทรไปสอบถามของที่ส่งมา กับบริษัทในไทย ทางบริษัทก็ตรวจเช็คและให้ข้อมูลว่าของมาถึงแล้ว จะนำจ่ายให้ตามที่อยู่หน้ากล่องในอีกไม่กี่วันนี้ เราก็รอต่อไปจนลืมและมานึกได้ก็คือเกือบ 1 เดือนว่ายังไม่ได้รับของ จึงได้ติดต่อไปที่บริษัทอีกครั้ง
รอบนี้ทางบริษัทตอบว่า ได้นำจ่ายให้กับคนส่ง(ประมาณ messenger หรือบุรุษไปรษณีย์ของทีมเขา)ไปแล้ว แต่คนนำส่งนี้ได้ลาออกจากการเป็นพนักงานบริษัทแล้ว แล้วก็ไม่รู้ว่าตอนนี้ของอยู่ที่ไหน(เป็นกล่องพัสดุ) เราก็อ้าวววว...ตอบแบบนี้ได้ไง แล้วเราจะได้ของ ๆ เราไหม ? ทางบริษัทก็ตอบไม่ทราบอย่างเดียวและขอรับผิดชอบคืนเงินค่าส่งให้เรา แต่ไม่รับผิดชอบค่าของในกล่อง(ส่งแบบมีประกัน)
เราจะทำอย่างไรได้ ก็จำเป็นต้องรับเงินค่าส่งคืนมา จะไปฟ้องร้องก็วุ่นวายใช้เวลานาน ที่มาตั้งกระทู้เล่าเรื่องไม่ได้มีเจตนาอยากได้เงินหรือของคืน แต่อยากเตือนผู้ใช้บริการส่งของจากต่างประเทศว่า บริษัทนี้จะเรียกเก็บค่าส่งในราคาที่ถูกกว่าบริษัทอื่น ควรพิจารณาด้านการบริการให้ดี ไม่รู้ว่าเกิดกับเรารายเดียวหรือมีรายอื่น ๆ อีก ถือว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคทางอ้อม ฝากไว้เท่านี้ค่ะ ไม่ได้ต้องการความรับผิดชอบใด ๆ เพราะคงได้แค่ค่าส่งของคืนมาเพียงแค่คำตอบว่า พนักงานนำส่งได้ลาออกไปแล้วพร้อมกับของเราที่หายไปกับพนักงานด้วย
รอรับของที่ส่งมาจากต่างประเทศ แต่บริษัทนำส่งทำแบบนี้ได้ยังไง
จนเวลาล่วงเลยไปประมาณ 2 เดือนนับจากวันที่พี่สาวเราแจ้ง เราห็นว่านานพอสมควรแล้วทำไมของยังไม่ถึงสักที ก็ได้โทรไปสอบถามของที่ส่งมา กับบริษัทในไทย ทางบริษัทก็ตรวจเช็คและให้ข้อมูลว่าของมาถึงแล้ว จะนำจ่ายให้ตามที่อยู่หน้ากล่องในอีกไม่กี่วันนี้ เราก็รอต่อไปจนลืมและมานึกได้ก็คือเกือบ 1 เดือนว่ายังไม่ได้รับของ จึงได้ติดต่อไปที่บริษัทอีกครั้ง
รอบนี้ทางบริษัทตอบว่า ได้นำจ่ายให้กับคนส่ง(ประมาณ messenger หรือบุรุษไปรษณีย์ของทีมเขา)ไปแล้ว แต่คนนำส่งนี้ได้ลาออกจากการเป็นพนักงานบริษัทแล้ว แล้วก็ไม่รู้ว่าตอนนี้ของอยู่ที่ไหน(เป็นกล่องพัสดุ) เราก็อ้าวววว...ตอบแบบนี้ได้ไง แล้วเราจะได้ของ ๆ เราไหม ? ทางบริษัทก็ตอบไม่ทราบอย่างเดียวและขอรับผิดชอบคืนเงินค่าส่งให้เรา แต่ไม่รับผิดชอบค่าของในกล่อง(ส่งแบบมีประกัน)
เราจะทำอย่างไรได้ ก็จำเป็นต้องรับเงินค่าส่งคืนมา จะไปฟ้องร้องก็วุ่นวายใช้เวลานาน ที่มาตั้งกระทู้เล่าเรื่องไม่ได้มีเจตนาอยากได้เงินหรือของคืน แต่อยากเตือนผู้ใช้บริการส่งของจากต่างประเทศว่า บริษัทนี้จะเรียกเก็บค่าส่งในราคาที่ถูกกว่าบริษัทอื่น ควรพิจารณาด้านการบริการให้ดี ไม่รู้ว่าเกิดกับเรารายเดียวหรือมีรายอื่น ๆ อีก ถือว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคทางอ้อม ฝากไว้เท่านี้ค่ะ ไม่ได้ต้องการความรับผิดชอบใด ๆ เพราะคงได้แค่ค่าส่งของคืนมาเพียงแค่คำตอบว่า พนักงานนำส่งได้ลาออกไปแล้วพร้อมกับของเราที่หายไปกับพนักงานด้วย