[ไม่เจอกับตัวไม่รู้] Sumsung S6 Eadge จอแตกไม่ทราบสาเหตุ

ออกตัวก่อนนะคะ Login อันนี้ยืมพี่ชายมานะคะ

ก่อนอื่นขอท้าวความก่อนละกันนะ ก่อนหน้าที่เราจะไปซื้อ Samsung S6 Edge เครื่องที่เราจะพูดถึงนี้มาใช้ เราใช้ Iphone5 แต่เราใช้มานานแล้วก็อยากจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ แล้วเราเห็นซัมซุงตัวที่ว่านี้ออกมาใหม่คือมันโดนใจมาก สวย หรู ดูดี และข่าวที่โฆษณามาก็ดูน่าซื้อมาใช้เป็นที่สุด ก่อนเราซื้อเราก็ได้ศึกษาข้อมูลมาแล้วนะ เราเห็นคลิปที่เค้าพรีเซนท์เรื่องจอกอริลลากลาส ที่เค้าบอกว่าดีนักดีหนาป้องกันรอยขีดข่วน และการแตกร้าว รวมถึงเรื่องไม่ดีเราก็อ่านกระทู้ในพันธิปที่เค้าจอแตกกันแบบไม่ทราบสาเหตุ บางคนซื้อมาได้ 6 วัน บางคนเป็นเดือน จอแตก!!! แต่ด้วยความที่เราเป็นคนชอบถ่ายรูปมาก คนที่เคยลองกล้องของเจ้า S6 Edge นี้น่าจะรู้ว่าคือกล้องดีงาม แล้วไงเราสนกระทู้มั๊ย? ด้วยความอยากได้เราก็คิดเข้าข้างตัวเองว่าเราคงไม่ซวยแบบนั้นหรอกมั้ง เพื่อนเราซื้อมาก็ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเลย แล้วเราจะรออะไร ก็จัดสิค้าบบ!!!
เมื่อวันอังคารที่ 7 กรกฎาคม 2558 เราไปซื้อเครื่องที่ช๊อป TG Fone สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ ตอนรับเครื่องมาตรวจสอบสภาพเครื่องปกติ ไม่มีรอยแตกอะไรนะ แล้วพอเราได้เครื่องมาก็รีบไปซื้อเคสมาใส่ กลัวเครื่องจะเป็นรอย
เราได้เครื่องมาวันแรกก็เห่อ ถนอมดั่งดวงใจ ด้วยเงินที่เราเก็บตังซื้อมาในราคา 27,900 บาท เป็นเงินไม่ใช่น้อยเลยนะค่ะ
แต่ผลที่ได้คือรุ่งขึ้น

วันพุธที่ 8 กรกฎาคม 2558 เราไปทำงานและเราก็เอาโทสับเราใส่กระเป๋าสะพายใบเล็กไว้ข้างตัวโดยพาดคล้องคอสะพายเฉียง แล้วก็เดินออกจะบ้านไปตามปกติ ระหว่างที่จะถึงที่ทำงานเพื่อนเราโทเข้ามาเท่านั้นแหละเราเห็นรอยแตกที่เกิดขึ้นบนหน้าจอทันที แม่เจ้า!!! ซื้อมาได้วันเดียวจอแตก เราน้ำตาแทบไหล เราไม่ได้ต้องการโจมตีใครนะ แต่เราคิดเลยว่าเราไม่น่าเปลี่ยนมาใช้ซัมซุงเลย เราใช้ไอโฟนก็ดีอยู่แล้ว!! เราไม่น่าหาเรื่องเลย กระทู้ก็มีเยอะแยะทำไมไม่เชื่อ ตอนนั้นความคิดผุดขึ้นมามากมาย คือไม่เจอกับตัวไม่รู้จิงๆ เราอ่านเราคิดว่าบางคนเค้าอาจทำตก หรือกระแทกมาแล้วแอบอ้างรึเปล่า? แต่นี่เราเจอกับตัวเอง ยืนยันล้านๆๆเปอเซนว่าเราไม่เคยทำตก หรือกระแทกอะไรเลย เรื่องแบบนี้เกิดกับเราได้ยังไง เราเปลี่ยนมาใช้ซัมซุงปุ๊บเกิดเรื่องเลย บอกตามตรงเราเสียความรู้สึกมาก
แล้ววันเดียวกันนั้นเองเราก็รีบเอาโทรศัพท์ไปที่ช๊อป TG Fone เพื่อแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้น ตอนซื้อเครื่องเค้าบอกถ้าเครื่องมีปัญหาภายใน 7 วัน เปลี่ยนเครื่องใหม่ได้เลย แต่ความเป็นจริงมันไม่ง่ายอย่างนั้นนะ ทาง TG บอกเราว่าต้องส่งเรื่องไปให้ซัมซุงเช็คเครื่องดูก่อนว่าตรงตามเงื่อนไขที่เค้ากำหนดให้เปลี่ยนเครื่องมั๊ย ต้องรอคำตอบไม่เกิน 7 วัน ไม่นับเสาร์-อาทิต เค้าบอกว่าทางซัมซุงจะให้คำตอบมาไม่เกินวันที่ 18 ถ้าซัมซุงเช็คแล้วเครื่องเราไม่เคยตก หรือกระแทกมาจริง เค้าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เลย ระหว่างนี้ทาง TG เค้าก็รับผิดชอบโดยการให้โทรศัพท์สำรองมาใช้ก่อนเป็นเครื่อง Cherry Mobile แล้วพนักงานก็มีติดต่อมาว่าทางศูนย์ซัมซุงยังไม่แจ้งเรื่องกล้บมาเลื่อนวันไปเรื่อยจนถึงวันนี้

วันที่ 20 กรกฎาคม 2558 ตอนนี้ผ่านมา 12 วันแล้ว เราโทรไปถามทาง TG Fone ก็บอกว่ายังไม่แจ้งเรื่องกลับมาน่าจะให้คำตอบไม่เกินพรุ่งนี้ แต่เดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ซัมซุงโทหา สักพัก Samsung โทรมาจริงค่ะ เป็นช่างที่ตรวจสอบเครื่องโทรมาสอบถามว่าตอนรับเครื่องไปสภาพเป็นยังไง แล้วก็ให้เราเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง จากนั้นก็แจ้งว่าตรวจแล้วเครื่องเราไม่พบการตกหล่นจริง แต่หากเป็นการกระแทกทางเค้าไม่สามารถตรวจสอบได้ หากเค้าส่งเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่สรุปว่าลูกค้าทำกระแทก ลูกค้าอาจต้องมีค่าใช้จ่าย เราได้ยินแบบนั้นเราขึ้นเลย เราบอกว่าเราไม่ยอม เพราะเราไม่ได้ทำตก ไม่ได้ทำกระแทกดูแลอย่างดี เราจะไม่ยอมรับผิดชอบในสิ่งที่เราไม่ได้ทำ เราจะไปฟ้อง สคบ.พนักงานคนนั้นบอกว่าเค้าไม่สามารถตัดสินใจได้ เราเลยเงียบลงพยายามจะเข้าใจพนักงานคนนั้น ทีนี้เราก็ต้องมารอดูว่าทาง Samsung จะรับผิดชอบเรายังไง??? และอยากปรึกษาเพื่อนๆว่าเราควรทำไงต่อไปดี เสียทั้งเงินเสียทั้งความรู้สึก




ใบแจ้งซ่อมคะ



รอยแตกคะ




สุดท้ายรูปเคสคะ นิ่มๆเลย

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่