สวัสดีครับผมจะมาแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆฟัง ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อโทรศัพท์มือถือจากร้าน TG FONE
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 30/6/16 ผมได้ไปซื้อโทรศัพท์มือถือที่ร้าน TG FONE ยี่ห้อ samsung galaxy A7(2016) ตอนพนักงานเอาเครื่องมาแกะให้ดูตัวผมก็เช็คอย่างละเอียดเลยครับ มีรอยขูด ขีด ข่วน บุ๋ม ตรงไหนหรือเปล่าก็ตามปกติเวลาเราซื้อสินค้านะครับต้องเช็คอยู่แล้วแต่ก็ไม่เจอจุดใดๆเลย คือต้องบอกก่อนว่าเครื่องผมซื้อมาไปฝากแฟนครับที่ต่างจังหวัดไม่ได้เอามาใช้เองเลยไม่ได้เปิดเครื่องลองใช้ก่อน และเมื่อวันที่ 4/7/16 ผมก็ได้ซื้อฟิล์มกระจกนิรภัยมาเพื่อจะติด ผมก็เอาเครื่องออกมาเช็ดหน้าจอไปมาครับแล้วพบความผิดปกติของหน้าจอครับลักษณะคือมีรอยบุ๋มด้านในจอ คล้ายๆเวลาเราติดฟิล์มแล้วมีรอยบุ๋มของอากาศนั้นหล่ะครับ ผมจึงรีบนำเครื่องไปให้ร้านตรวจสอบ ทางร้านก็เช็คดูว่าจอมันมีรอยจริงๆ จึงรับเครื่องผมส่งเข้าศุนย์ใหญ่ของ TG FONE เพื่อที่จะตรวจสอบแล้วเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ผม (เพราะยังอยู่ในระยะเวลาประกันเปลี่ยนสินค้าให้ถ้าไม่เกิน 7 วันหลังจากวันที่ซื้อสินค้า) ทางพนักงานก็แจ้งผมแบบนี้ แล้วให้ผมรอ 7-10 วัน จึงจะทราบผลว่าจะเปลี่ยนใหม่ให้ผมหรือเปล่า จนกระทั่ง วันที่ 12/7/16 ทางพนักงานโทรมาแจ้งผลให้ผมทราบว่าทาง TG FONE ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ผมได้ ให้เหตุผลว่าตัวเครื่องปัญหาที่เกิดกับหน้าจอไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขของทาง TG FONE ว่าจะต้องเปลี่ยนสินค้าให้ทางลูกค้า ทั้งที่เครื่องผมไม่ได้เอาไปทำอะไรซื้อมาใส่กล่องไว้เอามาแกะอีกทีคือตอนจะติดฟิล์มกระจกนั้นหล่ะครับ เขาแจ้งผมว่าต้องส่งเครื่องไปให้ทางซัมซุงเช็คอีกทีว่าจะเปลี่ยนเครื่องให้ไหม ต้องให้ทางซัมซุง คอนเฟริม ว่าเปลี่ยนได้จึงจะเปลี่ยนให้ผม
สรุปเป็นการปัดที่จะไม่เปลี่ยนเครื่องให้ผม ต้องให้ทางซัมซุงตัดสินใจ เหตุเพราะเครื่องอาการไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขของทางบริษัท TG FONE บอกเกิดจากปัจจัยภายนอกไม่ได้ได้เกี่ยวกับภายในตัวเครื่อง ผมถามหน่อยครับถ้าปัจจัยภายนอก ตัวหน้าจอมันอยู่ด้านในจอครับไม่ใช่รอย ขีด ข่วน บุบ จอลาย จอ แตก จากการกระแทก แต่มันคือลักษณะจากด้านในจอโทรศัพท์ แล้วยังมาบอกอีกว่าถ้าซัมซุงไม่ให้เปลี่ยนให้ก็ต้องส่งซ้อม พระเจ้าเครื่องซื้อมายังไม่ได้ใช้เลยซิมก็ยังไม่ได้ใส่ แค่ 5 วันจะซ้อมบ้าหรอ เพื่อนๆมาอ่านเงื่อนไขของ TG FONE นะครับผมได้ขอทาง TG FONE มาว่าอาการแบบผมไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขของ TG FONE ตรงไหน
เงื่อนไขการรับประกันสินค้า
1. รับประกันศูนย์ ฯ ตัวเครื่องเป็นเวลา 12 เดือน อุปกรณ์ 6 เดือน นับจากวันที่ซื้อสินค้า
2. เปลี่ยนสินค้าใหม่ ภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ซื้อสินค้า (กรณีสินค้ามีปัญหา อันเกิดจากความผิดพลาดทางด้านมาตรฐานการผลิต หรือความบกพร่องจากชิ้นส่วนนั้นๆ) โดยสินค้าต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์
เงื่อนไขการเปลี่ยนสินค้าให้ ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขต่อไปนี้เท่านั้น
ก. สินค้าบกพร่องจากการใช้งานภายใน 7 วัน นับจากวันที่ซื้อสินค้า
ข. ตัวเครื่องต้องไม่มีรอยขีดข่วนบุบสลาย ตกหล่น กระแทก เปลียกน้ำ หรือ ใช้งานผิดประเภท
ค. อุปกรณ์ในกล่อง คู่มือใช้งาน ทุกชิ้นครบถ้วน ไม่อยู่ในสภาพที่ซำรุด ทั้งนี้หมลายเลข Serial ของ ตัวเครื่องและกล่องต้องตรงกัน
ง. บริษัทต้องส่งเครื่องให้ศุนย์บริการ ตรวจเช็คสภาพ อาการของสินค้า ใช้เวลาประมาณ 14 วันทำการ
อยากทราบเพราะอะไรทำไมไม่ยอมเปลี่ยนให้ลูกค้าทันทีแล้วก็บอกไม่ได้ว่าจอเกิดจากอะไรทำไมเป็นแบบนั้น เพราะอาการหน้าจอเครื่องมันได้อยุ่นอกจอมันอยู่ด้านในของตัวจอไงครับ
ซื้อโทรศัพท์ที่ร้าน TG FONE บิ๊กซีสาขาพระราม ๔ ส่งเครมเปลี่ยนสินค้าแล้วไม่เปลี่ยนให้ทันทีปัดความรับผิดชอบ
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 30/6/16 ผมได้ไปซื้อโทรศัพท์มือถือที่ร้าน TG FONE ยี่ห้อ samsung galaxy A7(2016) ตอนพนักงานเอาเครื่องมาแกะให้ดูตัวผมก็เช็คอย่างละเอียดเลยครับ มีรอยขูด ขีด ข่วน บุ๋ม ตรงไหนหรือเปล่าก็ตามปกติเวลาเราซื้อสินค้านะครับต้องเช็คอยู่แล้วแต่ก็ไม่เจอจุดใดๆเลย คือต้องบอกก่อนว่าเครื่องผมซื้อมาไปฝากแฟนครับที่ต่างจังหวัดไม่ได้เอามาใช้เองเลยไม่ได้เปิดเครื่องลองใช้ก่อน และเมื่อวันที่ 4/7/16 ผมก็ได้ซื้อฟิล์มกระจกนิรภัยมาเพื่อจะติด ผมก็เอาเครื่องออกมาเช็ดหน้าจอไปมาครับแล้วพบความผิดปกติของหน้าจอครับลักษณะคือมีรอยบุ๋มด้านในจอ คล้ายๆเวลาเราติดฟิล์มแล้วมีรอยบุ๋มของอากาศนั้นหล่ะครับ ผมจึงรีบนำเครื่องไปให้ร้านตรวจสอบ ทางร้านก็เช็คดูว่าจอมันมีรอยจริงๆ จึงรับเครื่องผมส่งเข้าศุนย์ใหญ่ของ TG FONE เพื่อที่จะตรวจสอบแล้วเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ผม (เพราะยังอยู่ในระยะเวลาประกันเปลี่ยนสินค้าให้ถ้าไม่เกิน 7 วันหลังจากวันที่ซื้อสินค้า) ทางพนักงานก็แจ้งผมแบบนี้ แล้วให้ผมรอ 7-10 วัน จึงจะทราบผลว่าจะเปลี่ยนใหม่ให้ผมหรือเปล่า จนกระทั่ง วันที่ 12/7/16 ทางพนักงานโทรมาแจ้งผลให้ผมทราบว่าทาง TG FONE ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ผมได้ ให้เหตุผลว่าตัวเครื่องปัญหาที่เกิดกับหน้าจอไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขของทาง TG FONE ว่าจะต้องเปลี่ยนสินค้าให้ทางลูกค้า ทั้งที่เครื่องผมไม่ได้เอาไปทำอะไรซื้อมาใส่กล่องไว้เอามาแกะอีกทีคือตอนจะติดฟิล์มกระจกนั้นหล่ะครับ เขาแจ้งผมว่าต้องส่งเครื่องไปให้ทางซัมซุงเช็คอีกทีว่าจะเปลี่ยนเครื่องให้ไหม ต้องให้ทางซัมซุง คอนเฟริม ว่าเปลี่ยนได้จึงจะเปลี่ยนให้ผม
สรุปเป็นการปัดที่จะไม่เปลี่ยนเครื่องให้ผม ต้องให้ทางซัมซุงตัดสินใจ เหตุเพราะเครื่องอาการไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขของทางบริษัท TG FONE บอกเกิดจากปัจจัยภายนอกไม่ได้ได้เกี่ยวกับภายในตัวเครื่อง ผมถามหน่อยครับถ้าปัจจัยภายนอก ตัวหน้าจอมันอยู่ด้านในจอครับไม่ใช่รอย ขีด ข่วน บุบ จอลาย จอ แตก จากการกระแทก แต่มันคือลักษณะจากด้านในจอโทรศัพท์ แล้วยังมาบอกอีกว่าถ้าซัมซุงไม่ให้เปลี่ยนให้ก็ต้องส่งซ้อม พระเจ้าเครื่องซื้อมายังไม่ได้ใช้เลยซิมก็ยังไม่ได้ใส่ แค่ 5 วันจะซ้อมบ้าหรอ เพื่อนๆมาอ่านเงื่อนไขของ TG FONE นะครับผมได้ขอทาง TG FONE มาว่าอาการแบบผมไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขของ TG FONE ตรงไหน
เงื่อนไขการรับประกันสินค้า
1. รับประกันศูนย์ ฯ ตัวเครื่องเป็นเวลา 12 เดือน อุปกรณ์ 6 เดือน นับจากวันที่ซื้อสินค้า
2. เปลี่ยนสินค้าใหม่ ภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ซื้อสินค้า (กรณีสินค้ามีปัญหา อันเกิดจากความผิดพลาดทางด้านมาตรฐานการผลิต หรือความบกพร่องจากชิ้นส่วนนั้นๆ) โดยสินค้าต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์
เงื่อนไขการเปลี่ยนสินค้าให้ ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขต่อไปนี้เท่านั้น
ก. สินค้าบกพร่องจากการใช้งานภายใน 7 วัน นับจากวันที่ซื้อสินค้า
ข. ตัวเครื่องต้องไม่มีรอยขีดข่วนบุบสลาย ตกหล่น กระแทก เปลียกน้ำ หรือ ใช้งานผิดประเภท
ค. อุปกรณ์ในกล่อง คู่มือใช้งาน ทุกชิ้นครบถ้วน ไม่อยู่ในสภาพที่ซำรุด ทั้งนี้หมลายเลข Serial ของ ตัวเครื่องและกล่องต้องตรงกัน
ง. บริษัทต้องส่งเครื่องให้ศุนย์บริการ ตรวจเช็คสภาพ อาการของสินค้า ใช้เวลาประมาณ 14 วันทำการ
อยากทราบเพราะอะไรทำไมไม่ยอมเปลี่ยนให้ลูกค้าทันทีแล้วก็บอกไม่ได้ว่าจอเกิดจากอะไรทำไมเป็นแบบนั้น เพราะอาการหน้าจอเครื่องมันได้อยุ่นอกจอมันอยู่ด้านในของตัวจอไงครับ