ก่อนอื่นต้องขอ ออกตัวก่อนนะครับว่า ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับ TG Fone เลย เรื่องมีอยู่ว่า ผมต้องการซื้อโทรศัพท์ Samsung Galaxy S6 edge 32 GB สีทอง และจากการที่ค้นหาข้อมูลหลาย ๆ แห่งก็พบว่า ที่ TG Fone ถูกกว่าที่อื่น ของแถมเยอะและรูด 0% 10 เดือนได้ แต่ว่าต้องแลกมาด้วยกับการที่เวลาเคลมสินค้าถ้ามีปัญหาภายใน 7 วัน จะไม่เปลี่ยนเครื่องให้ในทันที ต้องรอส่งเข้าศูนย์ Samsung เพื่อประเมินว่าไม่ได้เสียจากความผิดพลาดของเรา TG Fone ถึงจะเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ เราก็ตกลงซื้อที่นี่แหละครับ ก็แจ้งกับพนักงานขายไปว่าเราต้องการโทรศัพท์รุ่นที่บอกไป น้องพนักงานขายก็ให้บริการดี และแจ้งมาว่าสีที่ผมต้องการไม่มี มีแต่สีดำกับสีขาว ผมเลยตัดสินใจเอาสีดำ ก็เทศเครื่องกันไป น้องพนักงานขายก็แจ้งว่า ถ้า 7 วันมีปัญหา เปลี่ยนได้ครับแต่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่กำหนดเราก็โอเคคงไม่แจ็คพ็อต หลอกมั้งเรา ก็รับเครื่องกลับไปนอนเล่นที่บ้าน หลังจากนั้น 2 วัน ปรากฎว่าจอมี dead pixel มุมบนขวาจอจุดเล็ก ๆ ครับ เอาหละซิทีนี้ เราก็ต้องมาหาข้อมูลกันว่า มันจะเคลมได้หรือป่าว ก็ได้คำตอบว่าน่าจะเคลมได้ ถ้าเครื่องไม่ตก จอไม่แตก แต่พอค้นหาคำว่า TG Fone เรื่องเคลมสินค้านี่ มีปัญหามาก เราเริ่มกลัว ๆ หละคิดว่าเขาจะเปลี่ยนให้เราป่าวหว่า ตกเย็นก็เอาสินค้าไปเคลมเจอน้องพนักงานขายคนเดิม น้องพูดจาดีมาก เอาเครื่องไปตรวจเช็ค แล้วบอกว่า น่าจะเปลีย่นได้นะพี่ แต่ผมต้องส่งเข้าศูนย์ Samsung ให้เขาเช็คอีกที ผมก็ OK เพราะเป็นเงื่อนไขที่เราตกลงกับเขาเอาไว้ว่าจะไม่ได้รับการเปลี่ยนเครื่องทันที หลังจากที่เคลมไปแล้วก็มาหาข้อมูลเกี่ยวกับ TG Fone ในเน็ต พบว่ามีปัญหาเยอะเกี่ยวกับบริการหลังการขาย เราก็เริ่มกังวล เลย Face ไปถาม admin หน้า page facebook tg fone ก็ตอบกลับมาว่าต้องรอทางศูนย์ประเมิน ถามไปยังฝั่ง Samsung ก็บอกว่า ขึ้นอยู่กับนโยบาย TG Fone งานนี้เริ่มเครียด หลังจากการเคลมไป 2 วันเลยตัดสินใจโทรไปหาน้องพนักงานขายคนนั้น น้องเขาก็บอกว่าเดี๋ยวผมตามให้นะครับพี่และบอกผมว่า เดี๋ยวตอนเย็นเขาจะโทรแจ้งผม หลังจากนั้นผ่านไป 5 โมงเย็นน้องเขาโทรมาแจ้งว่าเครื่องส่งเข้าศูนย์ไปแล้วรอเจ้าหน้าที่ตรวจอยู่ครับถ้าได้เรื่องยังไงเขาจะรีบแจ้งให้ผมทราบประมาณวันศุกร์นะครับ (ลืมบอกไปว่าผมไปเคลมวันศุกร์ 6 พ.ย. รู้ผลอีกศุกร์ 13 พ.ย. ก็พอดีชน 7 วัน) พอถึงวันศุกร์ช่วงเย็น ๆ น้องเขาโทรเข้ามาตามกำหนดเลย ใจผมเต้นแรงมากลุ้นมาก ๆ พอเห็นเบอร์น้องเขา และน้องเขาก็บอกว่า "พี่ครับ พี่มารับเครื่องใหม่ได้เลยนะครับ พอดีทาง Shop เรามีสีทองเข้ามาด้วยพี่จะรับเป็นสีทองเลยหรือป่าวครับ" ผมก็บอกว่า รับสิไอ้น้องเพราะอยากได้สีทองแต่แรกแล้ว โหยโล่งใจสุด ๆ ได้เครื่องใหม่พร้อมสีที่โดนใจ ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณ น้องพนักงานขายด้วยนะครับที่ดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี ประสานงานตามงานให้ตลอด ขอบคุณมาก ๆ ครับ น้องพนักงานขายชื่อ "เอกศักดิ์" ครับ และน้องเขาบอกว่า เขาลืมบอกผมไปว่าทาง TG Fone มีประกันจอแตกให้ด้วย 1 ปี แถมมาให้แล้วตอนที่ผมซื้อแต่เขาลืมบอกผม ยังไงก็ขอขอบคุณน้องมากนะครับที่ตามงานให้ตลอด ขอบคุณครับ
เคลมสินค้า Samsung Galaxy S6 Edge กับ TG Fone สาขาเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ