รับข่าวร้ายกับเรื่องซวยเช้านี้ อินเตอร์เนตเกินมา400กว่าบาทในชั่วข้ามคืน ทั้งที่ไม่ได้เล่น _*_
คือตอนแรกสมัครรายเดือนโทรอย่างเดียว แพคเกจ199บาท วันก่อนดันลืมมือถืออีกเครื่องที่เล่นอินเตอร์เนตไว้ที่บ้าน เลยสมัครเนตรายวันกับเครื่องที่โทรอย่างเดียว คือโทรไปสมัครกับoperator เค้าแจ้งแต่วันหมดอายุว่าเป็นตอนห้าทุ่มห้าสิบของวันนั้น และก็บอกแค่วิธีกดเบอร์เปิดปิดอินเตอร์เนต พอสักพักoperatorก็โทรกลับมาว่า แจ้งข้อมูลผิดค่ะ อินเตอร์เนตจะหมดอายุห้าทุ่มห้าสิบของวันถัดไป (คือ ประเด็น ว่าไม่ได้กำชับว่าถ้าเนตหมดอายุแล้วไม่ได้ปิดเนต เนตจะถูกกินไปเรื่อยๆ >ก็คงไม่บอกเพราะยังไงมันก็ได้เงิน)
และคืนวันที่มันหมดอายุ เราก็เหนื่อยจากการทำงานเลยง่วงหลับไปไม่ได้กดปิดเพราะเข้าใจว่ามันจะตัดไปเองและไม่ได้ปิดเครื่อง
ที่ไหนได้เช้ามา มีข้อความส่งมาแจ้งตอนตี3 ว่าคุณอินเตอร์เนตเกิน 400฿!!!!
ถ้ามองแล้วคือ โปรเนต 49฿ 2วันหมดอายุ
แต่เนตเกิน 300฿ทั้งที่ไม่ได้เล่น
สรุปค่าโทรรายเดือนโปร199฿ เดือนนี้ต้องจ่าย 700฿กว่าบาท
โทรไปคอลเซนเตอร์1678มา เจ้าหน้าที่บอกว่า
1.ไม่สามารถจัดการกับค่าอินเตอร์เนตที่เกินให้คุณได้ค่ะ
2.เนื่องจากเป็นเพราะคุณสมบัติของแอนดรอยบางเครื่อง มันจะอัพเดตแอพพลิเคชั่นบางอย่างในเครื่องเอง ถ้าไม่กดปิด มันจะใช้อินเตอร์เนตไปเรื่อยๆ
>คือ ตอนสมัครโปรเนต เจ้าหน้าที่ไม่ได้บอกเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย
3.คุณไม่ลองเปลี่ยนเป็นโปรแบบอินเตอร์เนตพร้อมโทรดูล่ะคะ
>คือ เครื่องนี้ใช้คุยอย่างเดียวค่ะ พอดีวันก่อนลืมมือถือ เลยสมัครเนตรายวัยกับเครื่องนี้
2.คุณจะเพิ่มวงเงินมั้ยคะ ตอนนี้สามารถเกินได้2500฿
>

นี่ค่าโทรศัพท์เกินมาขนาดนี้ ยังไม่เข้าใจอีกรึไงว่าโทรมาเพื่ออะไร ไม่รู้ใช้อะไรคิด ถึงได้ถามมาแบบนี้)
คือตอบไปว่า จะขอลดวงเงินต่อเดือนจะทำยังไง
<เจ้าหน้าที่ตอบว่า เนื่องจากตอนนี้วงเกินอยู่700กว่าบาท ทำให้ไม่สามารถลดวงเงินให้ได้ คุณจะทำได้ตอนตัดรอบบิลรอบหน้า
>เลยถามว่า แล้วอย่างงี้ตั้งลดวงเงินให้มีผลเดือนถัดไปไม่ได้หรอ
<ไม่ได้ค่ะ ต้องโทรมาใหม่หลังวันที่ตัดรอบบิลของคุณ คือวันที่2ของเดือนค่ะ
3.คุณสามารถทยอยชำระได้นะคะ
>แล้วทยอยชำระต้องทำยังไง เช่น พอได้ใบแจ้งหนี้มาแล้ว ต้องจ่ายยังไง
<คุณสามารถจ่ายส่วนนึงก่อนอย่างเช่น กำหนดจ่ายไม่เกินวันที่25 คุณก็จ่ายส่วนนึง และทยอยจ่ายอีกส่วนนึงไม่เกิน15วันหลังวันกำหนดจ่าย โดยโทรไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ล่วงหน้าก่อนค่ะเพื่อป้องกันการระงับสัญญาณ
คือแบบว่าโกรธอะ รู้สึกเสียรู้ เป็นหนี้เพิ่มบานตะไทเลย ครั้งก่อนก็ของมือถือแม่ ทั้งๆที่ไม่ได้สมัครsms แต่ข่าวห่าอะไรก็ไม่รู้ส่งมาหาแม่รัวๆ โดนเรียกเก็บไป200กว่าบาท
เริ่มเกลียดค่ายสีฟ้าละ เอารัดเอาเปรียบกับความไม่รู้ของผู้บริโภค มาโทษมือถือกุอีกว่ามันไม่ฉลาดพอที่จะตัดเนตเองได้ คือต้องให้ผู้บริโภคโดนเองก่อน แล้วผู้บริโภคถึงจะป้องกันตัวเองได้ นี่คนไทยใช้เครื่องข่ายนี้ไม่รู้กี่ล้านคน โดนแบบนี้คนละ400-500฿คูณล้านเข้าไปก็หลายร้อยล้านละ

ปล่อยให้เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆสินะ ถ้าไม่ติดสัญญา3เดือน กุจะเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงินละ ถ้าไม่ติดว่าโปรราคาไม่แพง และญาติๆใช้กัน ก็จะไม่ใช้ละ

ไม่ค่อยสนใจลูกค้า แถมเอาเปรียบอีกต่างหาก ถ้าสมัครเนตรายเดือนกุคงไม่ว่างมานั่งเปิดปิดเนตมือถือตัวเองตลอดหรอกนะ #ไว้อาลัยให้operator1วินาที
ให้ไว้เป็นอุทาหรณ์ โปรดระวังโดน-เงินเพราะลืมปิดเนตในมือถือล่ะทุกคน ใครใช้เนตไม่จำกัดรายเดือนก็แล้วไป
ต้องจ่ายใช่มั้ย ?อินเตอร์เนตเกินมา400กว่าบาทในชั่วข้ามคืน ทั้งที่ไม่ได้เล่น _*_
คือตอนแรกสมัครรายเดือนโทรอย่างเดียว แพคเกจ199บาท วันก่อนดันลืมมือถืออีกเครื่องที่เล่นอินเตอร์เนตไว้ที่บ้าน เลยสมัครเนตรายวันกับเครื่องที่โทรอย่างเดียว คือโทรไปสมัครกับoperator เค้าแจ้งแต่วันหมดอายุว่าเป็นตอนห้าทุ่มห้าสิบของวันนั้น และก็บอกแค่วิธีกดเบอร์เปิดปิดอินเตอร์เนต พอสักพักoperatorก็โทรกลับมาว่า แจ้งข้อมูลผิดค่ะ อินเตอร์เนตจะหมดอายุห้าทุ่มห้าสิบของวันถัดไป (คือ ประเด็น ว่าไม่ได้กำชับว่าถ้าเนตหมดอายุแล้วไม่ได้ปิดเนต เนตจะถูกกินไปเรื่อยๆ >ก็คงไม่บอกเพราะยังไงมันก็ได้เงิน)
และคืนวันที่มันหมดอายุ เราก็เหนื่อยจากการทำงานเลยง่วงหลับไปไม่ได้กดปิดเพราะเข้าใจว่ามันจะตัดไปเองและไม่ได้ปิดเครื่อง
ที่ไหนได้เช้ามา มีข้อความส่งมาแจ้งตอนตี3 ว่าคุณอินเตอร์เนตเกิน 400฿!!!!
ถ้ามองแล้วคือ โปรเนต 49฿ 2วันหมดอายุ
แต่เนตเกิน 300฿ทั้งที่ไม่ได้เล่น
สรุปค่าโทรรายเดือนโปร199฿ เดือนนี้ต้องจ่าย 700฿กว่าบาท
โทรไปคอลเซนเตอร์1678มา เจ้าหน้าที่บอกว่า
1.ไม่สามารถจัดการกับค่าอินเตอร์เนตที่เกินให้คุณได้ค่ะ
2.เนื่องจากเป็นเพราะคุณสมบัติของแอนดรอยบางเครื่อง มันจะอัพเดตแอพพลิเคชั่นบางอย่างในเครื่องเอง ถ้าไม่กดปิด มันจะใช้อินเตอร์เนตไปเรื่อยๆ
>คือ ตอนสมัครโปรเนต เจ้าหน้าที่ไม่ได้บอกเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย
3.คุณไม่ลองเปลี่ยนเป็นโปรแบบอินเตอร์เนตพร้อมโทรดูล่ะคะ
>คือ เครื่องนี้ใช้คุยอย่างเดียวค่ะ พอดีวันก่อนลืมมือถือ เลยสมัครเนตรายวัยกับเครื่องนี้
2.คุณจะเพิ่มวงเงินมั้ยคะ ตอนนี้สามารถเกินได้2500฿
>
คือตอบไปว่า จะขอลดวงเงินต่อเดือนจะทำยังไง
<เจ้าหน้าที่ตอบว่า เนื่องจากตอนนี้วงเกินอยู่700กว่าบาท ทำให้ไม่สามารถลดวงเงินให้ได้ คุณจะทำได้ตอนตัดรอบบิลรอบหน้า
>เลยถามว่า แล้วอย่างงี้ตั้งลดวงเงินให้มีผลเดือนถัดไปไม่ได้หรอ
<ไม่ได้ค่ะ ต้องโทรมาใหม่หลังวันที่ตัดรอบบิลของคุณ คือวันที่2ของเดือนค่ะ
3.คุณสามารถทยอยชำระได้นะคะ
>แล้วทยอยชำระต้องทำยังไง เช่น พอได้ใบแจ้งหนี้มาแล้ว ต้องจ่ายยังไง
<คุณสามารถจ่ายส่วนนึงก่อนอย่างเช่น กำหนดจ่ายไม่เกินวันที่25 คุณก็จ่ายส่วนนึง และทยอยจ่ายอีกส่วนนึงไม่เกิน15วันหลังวันกำหนดจ่าย โดยโทรไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ล่วงหน้าก่อนค่ะเพื่อป้องกันการระงับสัญญาณ
คือแบบว่าโกรธอะ รู้สึกเสียรู้ เป็นหนี้เพิ่มบานตะไทเลย ครั้งก่อนก็ของมือถือแม่ ทั้งๆที่ไม่ได้สมัครsms แต่ข่าวห่าอะไรก็ไม่รู้ส่งมาหาแม่รัวๆ โดนเรียกเก็บไป200กว่าบาท
เริ่มเกลียดค่ายสีฟ้าละ เอารัดเอาเปรียบกับความไม่รู้ของผู้บริโภค มาโทษมือถือกุอีกว่ามันไม่ฉลาดพอที่จะตัดเนตเองได้ คือต้องให้ผู้บริโภคโดนเองก่อน แล้วผู้บริโภคถึงจะป้องกันตัวเองได้ นี่คนไทยใช้เครื่องข่ายนี้ไม่รู้กี่ล้านคน โดนแบบนี้คนละ400-500฿คูณล้านเข้าไปก็หลายร้อยล้านละ
ให้ไว้เป็นอุทาหรณ์ โปรดระวังโดน-เงินเพราะลืมปิดเนตในมือถือล่ะทุกคน ใครใช้เนตไม่จำกัดรายเดือนก็แล้วไป