เตือนภัย!!! สำหรับคนที่จะเดินทางกับรถทัวร์โดยสารบริษัท N_A

กระทู้สนทนา
เริ่มมาจากที่เรามีเหตุที่จะต้องเดินทาง เราจึงเลือกที่จะใช้บริการรถทัวร์โดยสารของบริษัทN_A (ที่เลือกเพราะการเดินทางค่อนข้างสะดวก และทางบริษัทนี้ยังสามารถเลื่อนการเดินทางได้หนึ่งครั้ง หรือเลือกคืนตั๋วโดยสารได้หากไม่สามารถเดินทางในวันที่จองได้) ก็นั่นเเและเป็นสาเหตุที่เราต้องตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา
เนื่องจากตอนที่เราไปซื้อตั๋วนั้น
เจ้าหน้าที่ช่องขายตั๋วเพียงแค่บอกกับเราว่า : ช่วงนี้ทางบริษัทเรามีโปรโมชั่น ถ้าลูกค้าซื้อตั๋วเดินทาง ไป-กลับ ลด 15%  แต่ถ้าเที่ยวเดียวลด 10% โดยไม่ต้องใช้บัตรสมาชิก
เราจึงถามกลับไปว่า : แล้วสิทธิประโยชน์หรือมีข้อกำหนดในการเดินทางใดที่เปลี่ยนแปลงไปไหม หากซื้อในราคาโปรโมชั่น
เจ้าหน้าที่ : ไม่มีค่ะ เพราะนี่เป็นโปรโมชั่นแค่ช่วงเดือนนี้ ลูกค้าสามารถซื้อได้ในราคานี้โดยไม่ต้องเป็นสมาชิก เงื่อนไขการเดินทางยังคงเดิม
เรา: หมายความว่าคือเราจะใช้สิทธิ์สมาชิก หรือ ไม่ใช้ เราก็ซื้อตั๋วได้ในราคาโปรโมชั่น โดยเงื่อนไขการเดินทางยังคงเดิม เช่นการคืนตั๋ว หรือเปลี่ยนรอบการเดินทาง อย่างงั้นใช่มั้ย?
เจ้าหน้าที่ : ใช่ค่ะ
...........จากนั้นก็ทำการซื้อตั๋วเสร็จสรรพ เป็นอันว่าเรียบร้อย ที่เหลือแค่เตรียมเดินทาง............. แต่...แต่...แต่...แต่!!! ถ้าเป็นงั้นมันก้ไม่ต้องมาตั้งกระทู้ดิ่
เรื่องมันเกิดจากที่เราไม่สามารถเดินทางได้ในวันที่เราซื้อตั๋วไป เพราะธุระที่ว่านั้นถูกยกเลิก วันนี้เราเลยไปทำเรื่องการคืนตั๋วโดยสาร แต่เมื่อไปถึง
เจ้าหน้าที่ช่องขายตั๋วกลับบอกว่า : เราซื้อตั๋วในราคาโปรโมชั่น ไม่สามารถคืนตั๋วได้ ทำได้เพียงแค่เลื่อนการเดินทาง
เรา : อ้าว!! วันที่ซื้อตั๋วพี่ไม่ได้บอกแบบนี้นิ่  แล้วเราก็ถามย้ำแล้วนะตั้งหลายรอบว่าเงื่อนไขมันเปลี่ยนไปรึเปล่า
เจ้าหน้าที่ : ตอบส่งๆ พร้อมทำหน้าเหวี่ยง  เปลี่ยนไม่ได้ค่ะ
เรา : ได้ไงอ่ะพี่ วันที่ซื้อเราก็ถามแล้วว่ามันมีเงื่อนไขอะไรมั้ย พี่ก้บอกว่าไม่มี แล้วนี่คืนไม่ได้หมายความว่าไง?? คุณให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องและไม่ครบถ้วนกับเรา ทั้งเราถามแล้วถ้าคุณไม่รู้ทำไมไม่อ่านรายละเอียดก่อนที่จะมาแนะนำสินค้า แบบนี้คุณเอาเปรียบผู้รับบริการนะ ใช้ไม่ได้อ่ะ  เราไม่ได้เสียดายเงินหรอกนะ  แต่ทำแบบนี้เหมือนคุณเอาเปรียบลูกค้า มัดมือชกเราให้ซื้อในราคาโปโมชั่นแต่ไม่แจ้งสิทธิ์หรือเงื่อนไขที่เปลี่ยนไป ทั้งที่เราถามแล้ว

.......................จากนั้นก็ได้ทำการโทรไป call center....................
เราก็ได้แจ้งกับปลายสายว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น แต่ได้รับการตอบกลับจากปลายสายว่าไม่สามารถคืนได้ เพราะซื้อในราคาโปรฯ(ตอบแบบเดียวกันกับช่องขายตั๋ว)
เราเลยตอบไปว่าเราทราบแล้วว่าเปลี่ยนไม่ได้แต่ที่เราสงสัยคือทำไมไม่แจ้งเงื่อนไขทั้งที่เราถามไปแล้ว ทางบริษัทไม่ได้แจ้งพนักงานให้แจ้งข้อมูลลูกค้าเหรอ รึทางบริษัทจงใจ

เจ้าหน้าที่จึงตอบส่งๆว่างั้นลูกค้าก็ไปแจ้งที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ เขียนเรื่องร้องเรียนไปนะครับ

เรา  ร้องเรียนแล้วเรื่องไปถึงไหนคะ ร้องเรียนแล้วเราได้อะไรมั้ย ทางบริษัทของคุณจะดำเนินการยังไง

เจ้าหน้าที่  ก็ได้แค่ร้องเรียนละครับ

เรา  เลยตอบไปแบบโมโหว่าคุณทำงี้ได้ไง เราแจ้งร้องเรียนเอาผิดบริการคุณได้นะ เพราะคุณให้ข้อมูลที่เป็นเท็จกับลูกค้า นี่ใช้บริการมาตั้งนาน อุส่าห์ไว้วางใจแต่ทำกับลูกค้าแบบนี้ แย่มากอ่ะ  แล้วเราก็วางสายไป

เพื่อนๆที่จะเดินทางก้ศึกษาข้อมูลดีๆนะคะ โดยเฉพาะไอ้กับคำว่าโปรโมชั่น  สำหรับเราบริษัทนี้คงต้องบอกลากันละ เรายอมแลกความสะดวกเพื่อความสะบายใจดีกว่า แต่ความผิดส่วนหนึ่งก้เป็นเพราะความไม่แน่นอนในการเดินทางของเรา และความสะเพร่า ไม่เอะใจ ในเงื่อนไขและข้อกำหนด เพราะคิดไปว่าเงื่อนไขไม่เปลี่ยนแปลงเนี่องจากถามย้ำแล้ว    .................
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่