สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมผมได้จองตั๋วเครื่องบินเดินทางพาพ่อแม่ไปเที่ยวที่ มาเก๊า-ฮ่องกง ก็เตรียมการทุกอย่างแล้วรวมถึงประกันการเดินทางของบริษัท AXA ประกันภัย ซึ่งจะเดินทางในวันที่ 16 กันยายน 2561 ไปมาเก๊า และกลับจาก ฮ่องกงมากรุงเทพฯในวันที่ 19 กันยายน 2561 ประกันที่ทำตามรูปที่แนบนะครับ
หลังจากเตรียมทุกอย่างเสร็จสิ้นแล้ว วันที่ 15 กันยายน 2561 สายการบินส่งอีเมลมาขอยกเลิกเที่ยวบิน ของวันที่ 15-18 กันยนยน 2561 เนื่องจากสภาพอากาศ ผมจริงรีบติดต่อสายการบิน เบื้องต้นสามารถยกเลิกตั๋วหรือเลื่อนตัวขาไปได้ แต่ขากลับไม่ได้เพราะไม่อยู่ในช่วงของประกาศ ห้องพักคืนได้ กระเช้านอนปิงเลื่อนได้ แต่จะต้องทิ้งตั๋วขากลับ รวมๆแล้วประมาณ 6-7 พันบาท แต่ทำประกันเดินทางไว้ ก็คิดว่าจะเคลมได้เพราะอ่านรายละเอียดกรมธรรม์มีการเคลมในส่วนของล่าช้า ตามรูปที่ผมแนบมา
จริงรีบติดต่อไปที่ AXA ประกันภัย แต่เป็นวันเสาร์อาทิตย์เจ้าหน้าที่เครมไม่อยู่ ลูกค้าสัมพันธ์แนะนำโทรวันจันทร์ประมาณ 9 โมงเช้า เมื่อเช้าผมก็ได้ทักไปทาง inbox เฟสบุ๊คของบริษัท ได้รับคำตอบว่าไม่เข้าเงื่อนไข ผมก็แจ้งว่าถ้าไม่ได้รับความเป็นธรรมจะร้องเรียน คปภ. เจ้าหน้าที่แจ้งจะประสานทางเคลมให้ ผ่านไปจะหมดวัน ไม่มีการติดต่อกลับ ผมโทรเจ้าไปเครม แจ้งเช่นเคย พยายามอธิบาย แล้วก็ยัดเยี่ยดการเคลมแบบยกเลิกเที่ยวบินให้ผม ซึ่งผมไม่ได้จะยกเลิก เป็นเพราะสภาพอากาศสายการบินจึงยกเลิกไฟท์ทั้งหมด บอกถ้าล่าช้าผมต้องมีตั๋วไป จะให้ผมไปแล้วกลับ 19 หรอครับ หรือต้องซื้อตั๋วใหม่ ทริปนี้ผมจะพาพ่อแม่ไปไหว้พระซี่งก็หมดเยอะกับค่าใช้จ่ายที่เตรียมเอาไว้ ต้องซื้อใหม่อีก 4 ใบคงไม่ไหว เจ้าหน้าที่เคลมก็อ้างไม่เข้าเงื่อนไข ที่ไหนก็เป็น และก็พยายามให้ผมยอมรับเรื่องการยกเลิกเที่ยวบิน ผมก็งง ก็บอกอยู่ว่าผมไม่ได้ยกเลิก เจ้าที่ก็พยายามอธิบายประเด็นยกเลิกเที่ยวบิน เปรียบเทียบ แล้วก็บอกกรณีผมเคลมไม่ได้
สรุป ผมจ่ายเงินซื้อประกัน เพื่อสุดท้ายให้เขามาเอาเงินเราไปใช้แล้วไม่ดูแลเราหรอครับ กับรายละเอียดที่ไม่ชัดเจน
เตรียมเอาไว้สำหรับ บริษัทนี้ถ้าจะทำ พนักงานบริการไม่ดี น้ำเสียในการพูดไม่โอเค แล้วปัดความรับผมชอบ ไม่พยายามที่จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น สุดท้ายเหมือนเอาเงินไปทิ้งครับ
สุดท้ายนี้ ผมก็จะต่อสู้ให้ถึงที่สุด จะไปร้องเรียน คปภ. และ สคบ. และขอเป็นอุทาหรณ์ ให้กับเพื่อนๆทุกคนครับ ประกันคุ้มครองความเสี่ยงจริงหรือ หรือแค่ธุรกิจหลอกลวงประชาชนและมาเอาเปรียบประชาชน ขอแนบกฎเกณฑ์เรื่องการยกเลิกเที่ยวบิน เพื่อนๆจะได้เปรียบเทียบครับ
ประกันการเดินทาง AXA ปฎิเสธการเคลม แย่มาก!!!
หลังจากเตรียมทุกอย่างเสร็จสิ้นแล้ว วันที่ 15 กันยายน 2561 สายการบินส่งอีเมลมาขอยกเลิกเที่ยวบิน ของวันที่ 15-18 กันยนยน 2561 เนื่องจากสภาพอากาศ ผมจริงรีบติดต่อสายการบิน เบื้องต้นสามารถยกเลิกตั๋วหรือเลื่อนตัวขาไปได้ แต่ขากลับไม่ได้เพราะไม่อยู่ในช่วงของประกาศ ห้องพักคืนได้ กระเช้านอนปิงเลื่อนได้ แต่จะต้องทิ้งตั๋วขากลับ รวมๆแล้วประมาณ 6-7 พันบาท แต่ทำประกันเดินทางไว้ ก็คิดว่าจะเคลมได้เพราะอ่านรายละเอียดกรมธรรม์มีการเคลมในส่วนของล่าช้า ตามรูปที่ผมแนบมา
จริงรีบติดต่อไปที่ AXA ประกันภัย แต่เป็นวันเสาร์อาทิตย์เจ้าหน้าที่เครมไม่อยู่ ลูกค้าสัมพันธ์แนะนำโทรวันจันทร์ประมาณ 9 โมงเช้า เมื่อเช้าผมก็ได้ทักไปทาง inbox เฟสบุ๊คของบริษัท ได้รับคำตอบว่าไม่เข้าเงื่อนไข ผมก็แจ้งว่าถ้าไม่ได้รับความเป็นธรรมจะร้องเรียน คปภ. เจ้าหน้าที่แจ้งจะประสานทางเคลมให้ ผ่านไปจะหมดวัน ไม่มีการติดต่อกลับ ผมโทรเจ้าไปเครม แจ้งเช่นเคย พยายามอธิบาย แล้วก็ยัดเยี่ยดการเคลมแบบยกเลิกเที่ยวบินให้ผม ซึ่งผมไม่ได้จะยกเลิก เป็นเพราะสภาพอากาศสายการบินจึงยกเลิกไฟท์ทั้งหมด บอกถ้าล่าช้าผมต้องมีตั๋วไป จะให้ผมไปแล้วกลับ 19 หรอครับ หรือต้องซื้อตั๋วใหม่ ทริปนี้ผมจะพาพ่อแม่ไปไหว้พระซี่งก็หมดเยอะกับค่าใช้จ่ายที่เตรียมเอาไว้ ต้องซื้อใหม่อีก 4 ใบคงไม่ไหว เจ้าหน้าที่เคลมก็อ้างไม่เข้าเงื่อนไข ที่ไหนก็เป็น และก็พยายามให้ผมยอมรับเรื่องการยกเลิกเที่ยวบิน ผมก็งง ก็บอกอยู่ว่าผมไม่ได้ยกเลิก เจ้าที่ก็พยายามอธิบายประเด็นยกเลิกเที่ยวบิน เปรียบเทียบ แล้วก็บอกกรณีผมเคลมไม่ได้
สรุป ผมจ่ายเงินซื้อประกัน เพื่อสุดท้ายให้เขามาเอาเงินเราไปใช้แล้วไม่ดูแลเราหรอครับ กับรายละเอียดที่ไม่ชัดเจน
เตรียมเอาไว้สำหรับ บริษัทนี้ถ้าจะทำ พนักงานบริการไม่ดี น้ำเสียในการพูดไม่โอเค แล้วปัดความรับผมชอบ ไม่พยายามที่จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น สุดท้ายเหมือนเอาเงินไปทิ้งครับ
สุดท้ายนี้ ผมก็จะต่อสู้ให้ถึงที่สุด จะไปร้องเรียน คปภ. และ สคบ. และขอเป็นอุทาหรณ์ ให้กับเพื่อนๆทุกคนครับ ประกันคุ้มครองความเสี่ยงจริงหรือ หรือแค่ธุรกิจหลอกลวงประชาชนและมาเอาเปรียบประชาชน ขอแนบกฎเกณฑ์เรื่องการยกเลิกเที่ยวบิน เพื่อนๆจะได้เปรียบเทียบครับ