สวัสดีค่ะ มีเรื่องรบกวนจะสอบถามเกี่ยวกับค่าบริการโทรศัพท์รายเดือน ของค่ายเอไอเอสค่ะ รู้สึกว่าผู้บริโภคถูกเอาเปรียบมากๆ
แฟนเราเปิดเบอร์เป็นแพคเกจรายเดือน 799 ค่ะ แล้วใช้บริการมาได้ประมาณ 6 เดือน เห็นว่าใช้บริการไม่คุ้มกับแพคเกจเลยเปลี่ยนแพคเกจเป็น 399 เมื่อวันที่ 7/04/58 เปลี่ยนผ่านตัวเครื่อง *777 เนื่องจากโทรเข้า 1175 แล้วพนักงานแจ้งให้ทำรายการผ่านระบบอัติโนมัติ และค่าบริการในเดือนเมษายน คิดค่าบริการมา 700 กว่าบาทไม่ถึง 799 ซึ่งก็เข้าใจว่าเป็นการหารเฉลี่ยระหว่างแพคเกจเก่ากับใหม่ ก็จ่ายค่าบริการไปตามปกติ แต่เรื่องมาเกิดตรงที่บิลค่าบริการเดือน 5 ค่ะ บิลแจ้งมาว่า มีค่าบริการตามแพคเกจ 1120.77 และค่าโทรส่วนเกินอีก 175.55 รวมVAT แล้วเป็น 1387.06 !!!!! เราเลยให้แฟนโทรไปเช็คกับ 1175 ซึ่งได้คำตอบมาว่า เป็นค่าบริการแพคเกจเก่า 799 เต็มเดือน และแพคเกจใหม่หารเฉลี่ย และค่าโทรส่วนเกินจากแพคเกจใหม่ ซึ่งเราไม่เข้าใจเลยว่า ในเมื่อคุณคิดแพคเกจเก่าเราเต็มเดือน ซึ่งมีนาทีที่ใช้โทรได้เยอะมาก ทำไมถึงมีค่าโทรส่วนเกินอีก และการคิดค่าบริการของคุณคืออะไร คิดทั้งแพคเกจใหม่แพคเกจเก่าแบบนี้ คุณเอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปมั้ยคะ และอยากสอบถามเพื่อนๆชาวพันทิบเราจะทำยังไงได้บ้างคะในกรณีนี้ รู้สึกถูกเอาเปรียบมากๆค่ะ
รายระเอียด
ระยะเวลาตัดรอบบิล 1/05/2015 - 31/05/2015 รวมทั้งหมดที่ต้องชำระ
1,387.06 บาท
- โปรเก่า 799 ( iSmart 799 บาท โทร 400 นาที ความเร็วสูงสุด 2 GB ) ได้ยกเลิกไปวันที่ 7/05/2015 ( ตามข้อความที่ส่งมายืนยันว่าจะใช้ได้ถึงเวลา 12.20 ) เริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1/05/2015 - 7/05/2015 จำนวนวันที่ใช้ 7 วัน โดนคิดเต็มจำนวน
- โปรใหม่ 399 ( iSmart 399 บาท โทร 150 นาที ความเร็วสูงสุด 750 MB )
เริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 7/05/2015 - 31/05/2015 จำนวนวันที่ใช้ 25 วัน คิดโดยการหารเฉลี่ย
สรุปว่า ยอดที่ต้องชำระ
1,387 บาท พอมาแยกรายละเอียดจะเท่ากับว่า
โปรเก่าจ่ายเต็ม 799 บาท
โปรใหม่คิดตามวัน 321.77 บาท
ส่วนเกินโปรโมชั่น 175.55 บาท
Vat 7% 90.74 บาท
รวม
1,387.06 บาท
ทำไมโปรเก่าซึ่งใช้ไปได้แค่ 7 วันกลับโดนคิดเต็มจำนวน!! ( 799 บาท ) ทำไมถึงคุณไม่หารเฉลี่ยออกมาเท่ากับวันที่ใช้งานจริงซึ่งน่าจะมีอยู่ในระบบอยู่แล้ว ( หรือคิดวิธิชาวบ้านอย่างเรา 799/30 *ด้วยจำนวนวันที่ใช้ก็น่าจะได้ ) เท่ากับว่าเดือนที่ผ่านมาต้องจ่าย 2 แพ็คเกจในเดือนเดียวแต่กับได้ใช้โปรของ iSmart 399 เหมือนคุณจะเอาเปรียบผู้บริโภคมากเกินไปรึเปล่า
ช่วยด้วยค่ะถูกเอาเปรียบจากค่ายมือถือสีเขียว
แฟนเราเปิดเบอร์เป็นแพคเกจรายเดือน 799 ค่ะ แล้วใช้บริการมาได้ประมาณ 6 เดือน เห็นว่าใช้บริการไม่คุ้มกับแพคเกจเลยเปลี่ยนแพคเกจเป็น 399 เมื่อวันที่ 7/04/58 เปลี่ยนผ่านตัวเครื่อง *777 เนื่องจากโทรเข้า 1175 แล้วพนักงานแจ้งให้ทำรายการผ่านระบบอัติโนมัติ และค่าบริการในเดือนเมษายน คิดค่าบริการมา 700 กว่าบาทไม่ถึง 799 ซึ่งก็เข้าใจว่าเป็นการหารเฉลี่ยระหว่างแพคเกจเก่ากับใหม่ ก็จ่ายค่าบริการไปตามปกติ แต่เรื่องมาเกิดตรงที่บิลค่าบริการเดือน 5 ค่ะ บิลแจ้งมาว่า มีค่าบริการตามแพคเกจ 1120.77 และค่าโทรส่วนเกินอีก 175.55 รวมVAT แล้วเป็น 1387.06 !!!!! เราเลยให้แฟนโทรไปเช็คกับ 1175 ซึ่งได้คำตอบมาว่า เป็นค่าบริการแพคเกจเก่า 799 เต็มเดือน และแพคเกจใหม่หารเฉลี่ย และค่าโทรส่วนเกินจากแพคเกจใหม่ ซึ่งเราไม่เข้าใจเลยว่า ในเมื่อคุณคิดแพคเกจเก่าเราเต็มเดือน ซึ่งมีนาทีที่ใช้โทรได้เยอะมาก ทำไมถึงมีค่าโทรส่วนเกินอีก และการคิดค่าบริการของคุณคืออะไร คิดทั้งแพคเกจใหม่แพคเกจเก่าแบบนี้ คุณเอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปมั้ยคะ และอยากสอบถามเพื่อนๆชาวพันทิบเราจะทำยังไงได้บ้างคะในกรณีนี้ รู้สึกถูกเอาเปรียบมากๆค่ะ
รายระเอียด
ระยะเวลาตัดรอบบิล 1/05/2015 - 31/05/2015 รวมทั้งหมดที่ต้องชำระ 1,387.06 บาท
- โปรเก่า 799 ( iSmart 799 บาท โทร 400 นาที ความเร็วสูงสุด 2 GB ) ได้ยกเลิกไปวันที่ 7/05/2015 ( ตามข้อความที่ส่งมายืนยันว่าจะใช้ได้ถึงเวลา 12.20 ) เริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1/05/2015 - 7/05/2015 จำนวนวันที่ใช้ 7 วัน โดนคิดเต็มจำนวน
- โปรใหม่ 399 ( iSmart 399 บาท โทร 150 นาที ความเร็วสูงสุด 750 MB )
เริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 7/05/2015 - 31/05/2015 จำนวนวันที่ใช้ 25 วัน คิดโดยการหารเฉลี่ย
สรุปว่า ยอดที่ต้องชำระ 1,387 บาท พอมาแยกรายละเอียดจะเท่ากับว่า
โปรเก่าจ่ายเต็ม 799 บาท
โปรใหม่คิดตามวัน 321.77 บาท
ส่วนเกินโปรโมชั่น 175.55 บาท
Vat 7% 90.74 บาท
รวม 1,387.06 บาท
ทำไมโปรเก่าซึ่งใช้ไปได้แค่ 7 วันกลับโดนคิดเต็มจำนวน!! ( 799 บาท ) ทำไมถึงคุณไม่หารเฉลี่ยออกมาเท่ากับวันที่ใช้งานจริงซึ่งน่าจะมีอยู่ในระบบอยู่แล้ว ( หรือคิดวิธิชาวบ้านอย่างเรา 799/30 *ด้วยจำนวนวันที่ใช้ก็น่าจะได้ ) เท่ากับว่าเดือนที่ผ่านมาต้องจ่าย 2 แพ็คเกจในเดือนเดียวแต่กับได้ใช้โปรของ iSmart 399 เหมือนคุณจะเอาเปรียบผู้บริโภคมากเกินไปรึเปล่า