ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้าง ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ
เครียดเลยทีเดียวค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 9 มิถุนายน 2558 เวลาประมาณ 12.00 ได้เข้าไปซื้อบัตรเติมเงินทรูมูฟในเซเว่นราคา 90 บาท ซึ่งก็ได้เป็นสลิปของเซเว่นเหมือนทุกครั้ง แต่คราวนี้ปัญหามีอยู่ว่า เติมเงินไปแล้วถึง 2 ครั้ง ปรากฎว่าไม่เข้า ซึ่งเป็นที่ทราบอยู่แล้วว่า ถ้าเติม 3 ครั้งแล้วไม่ได้เป็นอันว่า หมดสิทธิ์ (ตรวจสอบเลขรหัสเติมเงินอย่างดีที่สุด) เราเลยเข้าไปในเซเว่นอีกครั้งแล้วแจ้งปัญหากับพนักงาน ซึ่งพนักงานก็เปลี่ยนสลิปเติมเงินให้ใบใหม่ พอออกมาเราก็ลองเติมเงินอีกครั้ง ก็ยังไม่เข้า แต่คราวนี้ไม่กล้าเข้าไปในเซเว่นแล้วค่ะ เพราะคิดว่าคงไม่ได้เป็นที่รหัสเติมเงินแล้ว หลังจากนั้นวันถัดมาคือวันนี้ วันที่ 10 มิถุนายน เวลาประมาณ 13.00 ตัดสินใจไปศูนย์ทรูมูฟที่เดอะมอลบางกะปิ ชั้น3 ซึ่งปัจจุบันมีทรูคอฟฟี่คอยให้บริการด้วย ด้วยความที่กังวล ไม่ได้ใช้งาน ติดต่อใครไม่ได้เลยเพราะไม่มีเงินในมือถือ แล้วก็รีบด้วยเลยไม่ได้แต่งตัวให้ดูดี (แต่งตัวแบบชาวบ้านมากๆ) คือเสื้อยืด กางเกงผ้ายืด รองเท้าแตะธรรมดา ไม่ทราบว่าด้วยเหตุนี้หรือเปล่า เดินเข้าไปในศูนย์บริการทรูคอฟฟี่ ซึ่งก็คนเยอะมากๆค่ะ มีพนักงงานเป็นชาย 2 คน อยู่ตรงที่กดบัตรคิว เราเลยไม่รอช้า เดินเข้าไปที่กดบัตรคิดได้ถามพนักงานทั้ง2คนว่า
เรา "ขอโทษนะค่ะ พอดีมีปัญหาการใช้ซิมการ์ด เติมเงินไม่เข้าทุกช่องทาง ต้องติดต่อตรงไหนค่ะ"
พนักงาน "ลงทะเบียนซิมการ์ดหรือยังค่ะ" มองหน้าเราตั้งแต่บนลงล่าง เราก็งงๆ แต่ก็ไม่ได้มีอะไร
เรา "ลงแล้วค่ะ" จากนั้นพนักงานก็ไม่ถามไรต่อ แต่กดบัตรคิวและส่งให้เรา
ตอนนี้บอกเลยค่ะว่าเริ่มไม่ค่อยดีแล้ว แต่ก็แอบยืนสังเกตุพนักงานทั้ง 2 คนนะ ด้วยสีหน้าและกิริยาที่พนักงานปฏิบัติต่อเรากับคนอื่น บอกเลยต่างกันมากๆค่ะ จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 15 นาที ก็ถึงคิวเรา พอเราเดินไปที่เคาท์เตอร์ พนักงานก็เริ่มถามปัญหา แต่บอกเลยค่ะ ด้วยสีหน้าและคำพูดรวมถึงการปฏิบัติไม่ต่างจากพนักงาน2คนแรกเลย ตอนนี้เริ่มเข้าใจแล้วว่า การแต่งกายสำคัญจริงๆ พนักงานหายไปสักพักก็กลับมา แล้วบอกว่า
พนักงาน "แบบนี้เติมเงินไม่ได้คับ ต้องเติมผ่านเคาท์เตอร์หรือศูนย์ทรูโดยตรง" เรายิ่งงงใหญ่เลยทีนี้ เราเลยบอกไปว่า
เรา "แต่ซิมเป็นแบบเติมเงินปกตินะค่ะ ไม่ได้เป็นรายเดือน แล้วแจ้งไปว่า" พนักงานชายก็เงียบไปสักพัก ก็มีผู้หญิงเดินเข้ามา เหมือนจะเป็นหัวหน้าซะด้วย
ก็เลยคิดว่าเป็นเรื่องดี อย่างน้อยพนักงานแก้ให้เราไม่ได้ ก็ยังมีหัวหน้าซึ่งจะมีความรู้มากกว่า มาตอบคำถามที่เราสงสัยได้ แต่แล้วคำตอบที่ได้คือ
หัวหน้า "แบบนี้เติมเงินไม่ได้ค่ะ อาจจะต้องเติมเงินผ่านเคาท์เตอร์ทรูเท่านั้น" เราก็บอกไปว่า ก่อนหน้านี้เราเติมได้ เขาก็ตอบว่า "ตอนนี้เพิ่งเปลี่ยนค่ะ เติมไม่ได้แล้ว" "แบบนี้ต้องเติมผ่านเซเว่น เป็นบัตรแทน" ตอนแรกก็คิดว่าจะได้วิธีแก้ที่ดี แต่กลับตอบแบบให้ผ่านๆไป ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกเลยว่า เราเป็นลูกค้าของคุณ สุดท้ายหัวหน้าคนเดิมก็บอกว่าให้ไปติดต่อช่องทางที่เกี่ยวกับตัวแทนจำหน่าย เพราะว่า เบอร์เราอยู่ในกลุ่มตัวแทนจำหน่าย โดยติดต่อ 8700 ซึ่งเราก็เคยติดต่อไปแล้วทั้ง call center และทรูชอป คำตอบคือ ทำไมได้ วันนี้ก็เลยบอกกลับไปว่า "ขนาดมาติดต่อศูนย์ใหญ่ยังแก้ปัญหาไม่ได้ สงสัยคงต้องย้ายเครือข่ายแล้ว ซึ่งหัวหน้าคนเดิมก็บอกแบบไม่แคร์ด้วย ว่า "ติดต่อเครือข่ายที่จะย้ายได้เลยค่ะ"
เพื่อนๆในพันทิบใครเคยเจอปัญหาแบบนี้ แล้วมีวิธีแก้ไขยังไงบอกหน่อยนะค่ะ ตอนนี้ติดต่อใครไม่ได้เลย
กลับมาคิดทบทวนหลายครั้ง เมื่อก่อนเจอปัญหาแค่เติมเงินออนไลน์ตามช่องทาง เช่นร้านค้า เซเว่น ไม่ได้เท่านั้น เลยถามศูนย์ทรู สาขาโลตัสหนองจอก ก็ให้ทำซิมการ์ดใหม่ พอเราลองเติมเงินก็ไม่ได้อยู่ดี เลยเลือกที่จะเติมเงินผ่านบัตรเติมเงินแทน จนกระทั่งมีปัญหาที่นี้ เติมเงินไม่ได้สักทาง เลยโทรออกก็ไม่ได้ ติดต่ออะไรก็ไม่ได้เพราะไม่มีเงิน หรือปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเพราะการแต่งกายบ้านๆไป (มั้ง) แต่บอกเลยค่ะว่า ไม่ได้เป็นคนโมโหง่ายแน่นอนแล้วใจเย็นมากๆด้วย
ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้าง ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ
เครียดเลยทีเดียวค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 9 มิถุนายน 2558 เวลาประมาณ 12.00 ได้เข้าไปซื้อบัตรเติมเงินทรูมูฟในเซเว่นราคา 90 บาท ซึ่งก็ได้เป็นสลิปของเซเว่นเหมือนทุกครั้ง แต่คราวนี้ปัญหามีอยู่ว่า เติมเงินไปแล้วถึง 2 ครั้ง ปรากฎว่าไม่เข้า ซึ่งเป็นที่ทราบอยู่แล้วว่า ถ้าเติม 3 ครั้งแล้วไม่ได้เป็นอันว่า หมดสิทธิ์ (ตรวจสอบเลขรหัสเติมเงินอย่างดีที่สุด) เราเลยเข้าไปในเซเว่นอีกครั้งแล้วแจ้งปัญหากับพนักงาน ซึ่งพนักงานก็เปลี่ยนสลิปเติมเงินให้ใบใหม่ พอออกมาเราก็ลองเติมเงินอีกครั้ง ก็ยังไม่เข้า แต่คราวนี้ไม่กล้าเข้าไปในเซเว่นแล้วค่ะ เพราะคิดว่าคงไม่ได้เป็นที่รหัสเติมเงินแล้ว หลังจากนั้นวันถัดมาคือวันนี้ วันที่ 10 มิถุนายน เวลาประมาณ 13.00 ตัดสินใจไปศูนย์ทรูมูฟที่เดอะมอลบางกะปิ ชั้น3 ซึ่งปัจจุบันมีทรูคอฟฟี่คอยให้บริการด้วย ด้วยความที่กังวล ไม่ได้ใช้งาน ติดต่อใครไม่ได้เลยเพราะไม่มีเงินในมือถือ แล้วก็รีบด้วยเลยไม่ได้แต่งตัวให้ดูดี (แต่งตัวแบบชาวบ้านมากๆ) คือเสื้อยืด กางเกงผ้ายืด รองเท้าแตะธรรมดา ไม่ทราบว่าด้วยเหตุนี้หรือเปล่า เดินเข้าไปในศูนย์บริการทรูคอฟฟี่ ซึ่งก็คนเยอะมากๆค่ะ มีพนักงงานเป็นชาย 2 คน อยู่ตรงที่กดบัตรคิว เราเลยไม่รอช้า เดินเข้าไปที่กดบัตรคิดได้ถามพนักงานทั้ง2คนว่า
เรา "ขอโทษนะค่ะ พอดีมีปัญหาการใช้ซิมการ์ด เติมเงินไม่เข้าทุกช่องทาง ต้องติดต่อตรงไหนค่ะ"
พนักงาน "ลงทะเบียนซิมการ์ดหรือยังค่ะ" มองหน้าเราตั้งแต่บนลงล่าง เราก็งงๆ แต่ก็ไม่ได้มีอะไร
เรา "ลงแล้วค่ะ" จากนั้นพนักงานก็ไม่ถามไรต่อ แต่กดบัตรคิวและส่งให้เรา
ตอนนี้บอกเลยค่ะว่าเริ่มไม่ค่อยดีแล้ว แต่ก็แอบยืนสังเกตุพนักงานทั้ง 2 คนนะ ด้วยสีหน้าและกิริยาที่พนักงานปฏิบัติต่อเรากับคนอื่น บอกเลยต่างกันมากๆค่ะ จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 15 นาที ก็ถึงคิวเรา พอเราเดินไปที่เคาท์เตอร์ พนักงานก็เริ่มถามปัญหา แต่บอกเลยค่ะ ด้วยสีหน้าและคำพูดรวมถึงการปฏิบัติไม่ต่างจากพนักงาน2คนแรกเลย ตอนนี้เริ่มเข้าใจแล้วว่า การแต่งกายสำคัญจริงๆ พนักงานหายไปสักพักก็กลับมา แล้วบอกว่า
พนักงาน "แบบนี้เติมเงินไม่ได้คับ ต้องเติมผ่านเคาท์เตอร์หรือศูนย์ทรูโดยตรง" เรายิ่งงงใหญ่เลยทีนี้ เราเลยบอกไปว่า
เรา "แต่ซิมเป็นแบบเติมเงินปกตินะค่ะ ไม่ได้เป็นรายเดือน แล้วแจ้งไปว่า" พนักงานชายก็เงียบไปสักพัก ก็มีผู้หญิงเดินเข้ามา เหมือนจะเป็นหัวหน้าซะด้วย
ก็เลยคิดว่าเป็นเรื่องดี อย่างน้อยพนักงานแก้ให้เราไม่ได้ ก็ยังมีหัวหน้าซึ่งจะมีความรู้มากกว่า มาตอบคำถามที่เราสงสัยได้ แต่แล้วคำตอบที่ได้คือ
หัวหน้า "แบบนี้เติมเงินไม่ได้ค่ะ อาจจะต้องเติมเงินผ่านเคาท์เตอร์ทรูเท่านั้น" เราก็บอกไปว่า ก่อนหน้านี้เราเติมได้ เขาก็ตอบว่า "ตอนนี้เพิ่งเปลี่ยนค่ะ เติมไม่ได้แล้ว" "แบบนี้ต้องเติมผ่านเซเว่น เป็นบัตรแทน" ตอนแรกก็คิดว่าจะได้วิธีแก้ที่ดี แต่กลับตอบแบบให้ผ่านๆไป ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกเลยว่า เราเป็นลูกค้าของคุณ สุดท้ายหัวหน้าคนเดิมก็บอกว่าให้ไปติดต่อช่องทางที่เกี่ยวกับตัวแทนจำหน่าย เพราะว่า เบอร์เราอยู่ในกลุ่มตัวแทนจำหน่าย โดยติดต่อ 8700 ซึ่งเราก็เคยติดต่อไปแล้วทั้ง call center และทรูชอป คำตอบคือ ทำไมได้ วันนี้ก็เลยบอกกลับไปว่า "ขนาดมาติดต่อศูนย์ใหญ่ยังแก้ปัญหาไม่ได้ สงสัยคงต้องย้ายเครือข่ายแล้ว ซึ่งหัวหน้าคนเดิมก็บอกแบบไม่แคร์ด้วย ว่า "ติดต่อเครือข่ายที่จะย้ายได้เลยค่ะ"
เพื่อนๆในพันทิบใครเคยเจอปัญหาแบบนี้ แล้วมีวิธีแก้ไขยังไงบอกหน่อยนะค่ะ ตอนนี้ติดต่อใครไม่ได้เลย
กลับมาคิดทบทวนหลายครั้ง เมื่อก่อนเจอปัญหาแค่เติมเงินออนไลน์ตามช่องทาง เช่นร้านค้า เซเว่น ไม่ได้เท่านั้น เลยถามศูนย์ทรู สาขาโลตัสหนองจอก ก็ให้ทำซิมการ์ดใหม่ พอเราลองเติมเงินก็ไม่ได้อยู่ดี เลยเลือกที่จะเติมเงินผ่านบัตรเติมเงินแทน จนกระทั่งมีปัญหาที่นี้ เติมเงินไม่ได้สักทาง เลยโทรออกก็ไม่ได้ ติดต่ออะไรก็ไม่ได้เพราะไม่มีเงิน หรือปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเพราะการแต่งกายบ้านๆไป (มั้ง) แต่บอกเลยค่ะว่า ไม่ได้เป็นคนโมโหง่ายแน่นอนแล้วใจเย็นมากๆด้วย