ตั้งแต่อิฉันขาหัก อิฉันก็พยายามใช้ชีวิตเยี่ยงคนปกติมาตลอด
ทั้งการใช้บริการธนาคาร ทั้งซื้ออาหารจากห้างร้านต่าง ๆ
ซึ่งได้รับจากบริการเป็นอย่างดี โดยไม่เคยเอ่ยปากขอและ ได้รับความประทับใจกลับมาทุกครั้ง
แต่เมื่อวาน อิฉันจำเป็นต้องไปจดทะเบียนซิม
ที่ศูนย์ AIS สาขาโลตัสบางนา (ราม 2)
อิฉันใช้ไม้เท้าถัดด้วยขาข้างเดียว
ตั้งแต่ที่จอดรถ ชั้น 1 ขึ้นลิฟท์ มาถึง ศูนย์ AIS ชั้น 2
ซึ่งเป็นศูนย์ขนาดเล็ก ซึ่งขึ้นมาพบว่า
สาขานั้น ไม่มีเก้าอี้ให้ลูกค้านั่ง
(ศูนย์จะเป็นลักษณะในภาพค่ะ แต่เคาท์เตอร์สูงกว่า และไม่มีเก้าอี้)

เมื่อถึงคิวอิฉัน อิฉันเมื่อยมากกกกและหมดแรง
จึงบอกพนักงานว่าขอเก้าอี้ให้อิฉันนั่งหน่อยได้มั้ย
อิฉันขาหักใส่เฝือก ยืนขาเดียว
พนักงานบอกว่าไม่ได้ ไม่สามารถเอาเก้าอี้ออกจากเคาท์เตอร์ได้เป็นนโยบายบริษัท
จะยกเก้าอี้ออกมาจากเคาท์เตอร์ หรือ ไปนั่งนั้นไม่สามารถทำได้
อิฉันเอ่ยปากขอคนครั้งแรก ตั้งแต่อิฉันขาหักมา 1 เดือน
ตั้งแต่ขาหักอิฉันพยายามทำอะไรด้วยตัวเองมาตลอด
อิฉันกระดากใจที่จะเป็นภาระคนรอบตัว
อิฉันไม่เคยเอ่ยปากขอความช่วยเหลือใครพล่อย ๆ
เมื่อขอ คือ ไม่ไหวแล้วจริง ๆ
อิฉันเข้าใจในมาตรการ การรักษาความปลอดภัย
แต่ในฐานะลูกค้า ที่มาใช้บริการบริษัทคุณ
คุณไม่ได้อบรมสั่งสอนพนักงานให้ช่วยเหลือดูแลลูกค้าเลยหรือ
คุณมีมาตรการอะไร ที่จะช่วยเหลือลูกค้าทุพพลภาพบ้างมั้ย
ปฏิเสธ อย่างเดียว ไม่ช่วยอะไรเลยกับลูกค้าที่มาใช้บริการของบริษัทคุณ
ยอมรับว่าตอนนี้ จากคนที่อยากพยายามทำอะไรด้วยตัวเอง
อิฉันไม่กล้าที่จะออกไปใช้บริการอะไรแล้ว
เมื่ออิฉันขาหักใส่เฝือก และมาใช้บริการที่ศูนย์ AIS
ทั้งการใช้บริการธนาคาร ทั้งซื้ออาหารจากห้างร้านต่าง ๆ
ซึ่งได้รับจากบริการเป็นอย่างดี โดยไม่เคยเอ่ยปากขอและ ได้รับความประทับใจกลับมาทุกครั้ง
แต่เมื่อวาน อิฉันจำเป็นต้องไปจดทะเบียนซิม
ที่ศูนย์ AIS สาขาโลตัสบางนา (ราม 2)
อิฉันใช้ไม้เท้าถัดด้วยขาข้างเดียว
ตั้งแต่ที่จอดรถ ชั้น 1 ขึ้นลิฟท์ มาถึง ศูนย์ AIS ชั้น 2
ซึ่งเป็นศูนย์ขนาดเล็ก ซึ่งขึ้นมาพบว่า
สาขานั้น ไม่มีเก้าอี้ให้ลูกค้านั่ง
(ศูนย์จะเป็นลักษณะในภาพค่ะ แต่เคาท์เตอร์สูงกว่า และไม่มีเก้าอี้)
เมื่อถึงคิวอิฉัน อิฉันเมื่อยมากกกกและหมดแรง
จึงบอกพนักงานว่าขอเก้าอี้ให้อิฉันนั่งหน่อยได้มั้ย
อิฉันขาหักใส่เฝือก ยืนขาเดียว
พนักงานบอกว่าไม่ได้ ไม่สามารถเอาเก้าอี้ออกจากเคาท์เตอร์ได้เป็นนโยบายบริษัท
จะยกเก้าอี้ออกมาจากเคาท์เตอร์ หรือ ไปนั่งนั้นไม่สามารถทำได้
อิฉันเอ่ยปากขอคนครั้งแรก ตั้งแต่อิฉันขาหักมา 1 เดือน
ตั้งแต่ขาหักอิฉันพยายามทำอะไรด้วยตัวเองมาตลอด
อิฉันกระดากใจที่จะเป็นภาระคนรอบตัว
อิฉันไม่เคยเอ่ยปากขอความช่วยเหลือใครพล่อย ๆ
เมื่อขอ คือ ไม่ไหวแล้วจริง ๆ
อิฉันเข้าใจในมาตรการ การรักษาความปลอดภัย
แต่ในฐานะลูกค้า ที่มาใช้บริการบริษัทคุณ
คุณไม่ได้อบรมสั่งสอนพนักงานให้ช่วยเหลือดูแลลูกค้าเลยหรือ
คุณมีมาตรการอะไร ที่จะช่วยเหลือลูกค้าทุพพลภาพบ้างมั้ย
ปฏิเสธ อย่างเดียว ไม่ช่วยอะไรเลยกับลูกค้าที่มาใช้บริการของบริษัทคุณ
ยอมรับว่าตอนนี้ จากคนที่อยากพยายามทำอะไรด้วยตัวเอง
อิฉันไม่กล้าที่จะออกไปใช้บริการอะไรแล้ว