เหนื่อยจังเลยค่ะ กับศูนย์บริการของ ASUS

"เราอ่านข้อมูลต่างๆ แล้วคิดว่ามั่นใจยี่ห้อนี้ จึงไปซื้อรุ่น notepat 6 มาใช้เมื่อวันที่ 24 กพ 57 ที่ร้าน CSC พันธุ์ทิพย์ งามวงค์วานในราคา 13,500 บ... เราก็ใช้งานมาได้ดีเรื่อยๆ จน ต.ค.57 วันนึงขณะที่เรานั่งเล่นโทรศัพท์อยู่บนโซฟา แล้วเสียบสายชาร์ตไปด้วย โทรศัพท์หลุดมือหล่นลงพื้นในระยะแค่ 1 ฟุตครึ่ง(หนึ่งไม้บรรทัด กับอีกครึ่งไม้บรรทัด) แต่ก็ไม่มีอะไรเสียหายใช้งานได้ดีปกติเลย วันที่สามแบตหมดเราต้องเสียบสายชาร์ต ปรากฏว่าไฟมันเข้าบ้างไม่เข้าบ้าง ขยับๆก็ติดๆ ดับๆ อาการประมานหลวมๆ หรือช่อยเสีนยสายเคลื่อนน่าจะเพราะหล่นเมื่อวานซืน เราเลยตัดสินใจเอาไปเข้าศูนย์เพราะประกันยังเหลือ วันที่ 9 ตค 57 เราส่งเข้าศูนย์ใหญ่ที่พระราม 9 คนที่รับเครื่องเราก็ประเมินอาการมาเบื้องต้นว่าช่องที่เสียบสายชาร์ตเคลื่อนที่....เราก็โอเค คิดว่าอย่างช้า 1 เดือนซ่อมเสร็จ (แต่ที่นี่มีชื่อ"เสีย"พอควรเรื่องการส่งซ่อม เราก็หวั่นๆ นะ แต่เครื่องมีประกันนี่ก็ต้องใช้).....
2 เดือนผ่านไป (ธค57)เราต้องโทรไปตาม คำตอบที่ได้คือ  รออะไหล่......
3 เดือนผ่านไป (มค58)เราต้องโทรไปตามอีก คำตอบที่ได้คือ  ต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด.....
4 เดือนผ่านไป (กพ58)เราก็ต้องเป็นฝ่ายโทรตาม คำตอบที่ได้คือ ต้องเปลี่ยนรเครื่อง และเปลี่ยนรุ่นเลย เพราะไม่มีเครื่อสำรองรุ่นนี้แล้ว....พอถามหาคนที่รับเรื่องเคสเราก็โยนไปโยนมา หลายฝ่ายเหลือเกิน แล้วคอล์เซ็นเตอร์ ก็รับๆ ว่าจะตามให้เอง
เดือนนี้เข้าเดือนที่ 5 มีค58  เราโทรไปตาม ตอนแรกคิดว่าคงได้ข่าวดี ทรัพย์สินของเราต้องได้คืนมา คำตอบที่ได้คือ ยังไม่มีการระบุว่าจะได้ตัวเครื่องวันไหน..................มันคืออะไร มันหมายความว่าไง รอต่อไป?
เรามาขอคำแนะนำค่ะ การโดนเอาเปรียบครั้งนี้เราสุดทน เราแค่คนทำมาหากินนะคะ ทำไมเครื่องของพวกคุณ(พนักงาน asus)เสียถึงแก้ไขไว แล้วลูกค้าละ่ นั่นเป็นทรัพย์สินของเรานะ เราซื้อมาคุณประกัน แล้วนี่เกิดอะไรขึ้น... เราสามารถฟ้องร้องเอาของเราคืนได้ใช่ไหมคะ..ตอนนี้เราต้องการของๆ เราคืนค่ะ เราจึงมาโพสขอคำแนะนำว่าเราฟ้องที่ไหนได้บ้างค่ะ......
รบกวนเพื่อนๆ ที่พอแนะนำได้ช่วยเราทีค่ะ เราเข็ดกับยี่ห้อนี้จริงๆ ให้ตายเถอะ ตั้งแต่โน๊ตบุคแระ แต่เราไม่ซ่อมนะ แค่ส่งเชคโดนไป 800 บาท เราทิ้งเลย....ผ่านมา 4 ปีคิดว่า asus คงปรับปรุงระบบการให้บริการของศูนย์ซ่อม ที่ไหนได้แย่จริงๆ ค่ะ....ใครไม่อยากเจออย่างเรา ตัด ASUS ไปจากความคิดที่จะซื้อใช้ได้เลยค่ะ( ลองหาข้อมูล จะรู้ว่ามีคนโดนแบบเราเพียบ) "
....นี่เป็นกระทู้ที่เราโพสไว้เมื่อเดือนมีนาคม 58 เราจะมาต่อความคืบหน้าเรื่องนี้กันค่ะ...
เราโทรติดตามเรื่องทุกสัปดาห์จนกระทั่งประมาณสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนมีนาคมเนี่ยแหละเราโทรไปได้รับการตอบรับจากคอล์เซ็นเตอร์ ASUS ว่าเราจะได้รับการคืนเงินค่าเครื่องโทรศัพท์ ให้เราส่งเอกสาร ใบเสร็จการซื้อ ใบส่งซ่อม หน้าสมุดบัญชี ไปทางเมล์ (ดันลืมขีดคร่อมบัตรด้วยเราส่งตัวสแกนไปเลยกลัวเห็นไม่ชัด..หวังว่าคงไม่มีอะไรทีหลังนะเนี่ย)เราส่งทันทีวันนั้นเลย (จำวันที่ไม่ได้...)...เขาก็บอกว่าให้รออีกประมาณ 1 เดือน T_T เออนะ...เอ้าไหนๆ ก็จะได้คืนแล้วนี่ เดือนก็เดือนวะ...
..วันที่ 17 เมษา 58 ส่งเมล์ติดตามความคืบหน้า.....เงียบ
..วันที่ 26 เมษา 58 ส่งอีกรอบ...บ่ายๆ ได้คำตอบกลับมาว่า
"ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งเรื่องให้ทางศูนย์บริการเรียบร้อยแล้วค่ะ กรุณารอการติดต่อกลับ".................คำตอบแบบเดิม แบบเดียว....
คำถามฝากถึง ศูนย์บริการ ASUS และสากลโลกนี้...ช่วยตอบคำถามข้าพเจ้าที
1.เสียเงินซื้อโทรศัพท์มาเครื่องนึงเพื่อจุดประสงค์การใช้งาน ใช้ได้แค่ 5 เดือนกว่า เอาเข้าซ่อมตามการประกันสินค้า แต่ถูกดองเรื่องไว้จนวันนี้ 6 เดือน 17 วัน.....เราทำผิดอะไรกับพวกคุณหรือถึงทำกับลูกค้าธรรมดาๆ หาเช้ากินค่ำได้ลงคอ?
2.ที่เราตั้งคำถามข้อแรกเพราะ เรามั่นใจว่าถ้าตามระบบทั่วไปที่มีความรับผิดชอบเขาทำกัน ในเดือนนึงที่ผ่านมาหลังจากที่เราส่งเอกสารไปเนี่ยเราได้เงินคืนแล้ว.. หรืออย่างน้อยก็ต้องมีเจ้าหน้าที่จากศูนย์บริการสักคนที่ทำเรื่องนี้โทรหาเราเพื่อแจ้งเหตุล่าช้าให้เราทราบ เช่น
"ขออภัยที่ล่าช้านะคะ คือทางศูนย์บริการต้องทำการขออนุมัติเบิกเงินคืนให้ลูกค้าจากบริษัทแม่ที่ต่างประเทศ แล้วต้องส่งมาให้ผู้จัดการการเงินแต่ละประเทศที่มีศูนย์บริการรับทราบพร้อมเซ็นต์กำกับ ถึงจะส่งกลับมาที่เมืองไทย และรอให้ผู้บริหารที่มีอำนาจเซ็นต์ในเมืองไทยกลับจากเที่ยวซะก่อน หลังจากเที่ยวกลับมามีสัมนาต่ออีก 17 ประเทศ ไม่แน่ชัดว่าจะกลับมาเซ็นต์อนุมัติขั้นสุดท้ายเพื่อจ่ายเงิน หมื่นกว่าบาทคืนลูกค้าได้วันไหนค่ะ..."ร้องไห้ที่ร่ายมานี่ประชดนะ เรื่องจริงไม่มีขนาดนี้อยู่แล้ว อย่าเอามาอ้างเด็ดขาด)
...แต่นี่พวกคุณเงียบมาก ไม่สิ เฉยเมยมาก..ถ้าศูนย์บริการไม่ห่วยแตกแบบโคตรๆ ก็ต้องกลั่นแกล้งลูกค้าแล้วล่ะ..ตามนักเลยแกล้งทิ้งเฉยยิ้มซะ..งั้นป่ะคะ? เราทำอะไรให้พวกคุณคะ?
3.คนที่มีอำนาจในการตามเรื่องของเราให้จบน่ะมีอยู่แล้ว แต่คุณไม่ส่งเรื่องต่อ ไม่ตาม ไม่อะไรเลยนี่...เพราะอะไรคะ...ใจเขาใจเราเถอะค่ะ มันจะได้ไม่บาปกรรมไปมากกว่านี้ เพราะโทรศัพท์สเป็คแบบที่ซื้อเราต้องใช้นะคะเราถึงทุ่มทุนซื้อมา เราคนทำงานเงินเดือนค่าแรงขั้นต่ำค่ะเราไม่สามารถซื้อใหม่ได้บ่อยตามที่เราต้องการ เรารอเงินเราคืนเพื่อจะนำไปซื้อใหม่ค่ะ เพราะยังไงเราก็ต้องใช้เพื่อการทำงานเราส่วนหนึ่งทุกวันนี้เราเอาของเพื่อนมาใช้เกรงใจจะตายอยู่แล้วค่ะ?
.....เหนื่อยจังเลยค่ะ กับศูนย์บริการของ ASUS.......
(ตอนนั้นตัดสินใจระหว่าง ซัมซุงโน๊ต แอปเปิ้ลไอแพดมินิ และเอเซอร์....บอกตรงๆ รู้งี้ยอมจ่ายอีกพันสองพันเอาของยี่ห้ออื่นมาอาจดีกว่านี้ก็ได้นะ ยังไม่เห็นมีศูนย์บริการของยี่ห้อไหนโดนคนด่ามากเท่า ASUS เลย...แต่ตอนนั้นไม่รู้ไง )

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
อ่านแล้วแย่จริงคับผม เห็นคนในนี้ อวยเยอะมาก แต่งานหลังการขายเข้าขั้นเน่ามาก เทียบกับอีกยี่ห้อ ที่หลายคนว่าห่วย ยังดูดีกว่าเลยคับผม ถ้าให้ซื้อมือถือยี่ห้อนี้ ให้คิดซะว่าพังแล้วทิ้งอย่างเดียวคับผม ให้กำลังใจ จขกท.ไม่รู้แบบนี้จะฟ้อง สคบ.ได้ไหม คับผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่