เสียความรู้สึกกับบริการหลังการขายของ Asus มากครับ! มันแย่มาก

ตอนนี้ส่งโน้ตบุ๊คไปซ่อมส่งซ่อมในศูนย์ที่เซียร์รังสิต เนื่องจากมีปัญหาที่เมนบอร์ด  ต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โน๊ตบุ๊คผมได้เกิดปัญหาคือ ใช้งานอยู่ดีๆเครื่องก็ร้อนมากๆ แล้วก็กระตุกมากๆ แล้วก็ดับไป ก่อนหน้านี้ก็ที่เคยส่งเคลมของมารอบนึงเมื่อ 2-3 ปีก่อน ASUS ก็บริการดีอยู่นะครับ แต่ตอนนี้ไม่แคร์ลูกค้าเลย รู้ไหมครับว่าผมลำบากมากเรียนอยู่ต่างจังหวัดแล้วยังต้องมารอโน้ตบุ๊คซ่อมที่นานแบบไม่มีกำหนดอีก งานก็ต้องส่ง ทางศูนย์ให้ข้อมูลแบบเลื่อนกำหนดวันอยู่ตลอดเวลา ต้องคอยโทรถามไปที่ CC แต่ก็ได้คำตอบเดิม แล้วโทรไปทุกครั้งก็ต้องเล่าเรื่องให้ฟังใหม่ทุกครั้ง แล้วแต่ละคนก็พูดต่างกันออกไป ซึ่งผมจะสามารถเชื่อใครได้ทีนี้?  เสียความรู้สึกกับการบริการของASUS จริงๆ เศร้า

…ตอนนำไปเข้าส่งซ่อมในศูนย์ที่เซียร์รังสิต เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 57 ก็ได้บอกอาการกับพนักงาน

พนักงานรับเรื่องก็ถามผมว่าเครื่องเป็นอะไรค่ะ
ผมก็ตอบกลับไปว่า ใช้งานอยู่ดีๆเครื่องก็ร้อนมากๆ แล้วกระตุกแล้วก็ดับ พนักงานก็ถามผมอีกว่า "เครื่องมีประกันอยู่ไหม" ผมก็บอกเขาไปว่า "อ่อ..เครื่องผมนั้นน่าจะหมดประกันแล้วนะครับใช้มาจะ 3-4 ปีแล้ว รู้สึกว่าเครื่องผมจะประกัน 2 ปีนะครับ" หลังจากผมพูดเสร็จพนักงานก็ทำการเช็คในระบบแล้วพูดกับผมว่า "โน้ตบุ๊คุณอยู่ในประกันนะคะ ประกัน 3 ปี" ผมได้ยินแบบนั้นก็ เออ ... ออ ตามไปเพราะมีประกันก็ดีผมจะได้ไม่ต้องเสียอะไร

...หลังจากนั้นผมก็เดินทางกลับต่างจังหวัดต่อเลยเนื่องจากติดธุระช่วงเย็น หลังจากนั้น 3 วัน คือวันที่ 4 ธันวาคม 57 พนักงานจากศูนย์ ASUS ได้โทรมาหาผม "สวัสดีค่ะ.. ขอโทษด้วยนะคะ คือระบบผิดพลาด น่ะคะ" ผมก็ถามสิ "ผิดพลาดอะไรครับ" พนักงานก็ตอบมาว่า "คือข้อมูลผิดพลาด น่ะคะ เครื่องคุณนั้นหมดประกันแล้ว แล้วจะซ่อมไหมคะ" อ่าวว ผมก็งงสิครับข้อมูลผิดพลาดเนี่ยนะ แล้วผมก็ตอบกลับว่า "อ่าวแล้วทำไมมันถึงผิดพลาดละครับ" พนักงานก็ทำน้ำเสียงแบบรู้สึกผิดมาก "ขอโทษจริงๆค่ะ ที่ข้อมูลผิดพลาด แล้วคุณจะทำการซ่อมไหมคะ" ผมก็ต้องตอบว่าซ่อมสิครับผมจำเป็นต้องใช้คอมจริงๆ
แล้วพนักงานก็แจ้งมาว่าค่าใช้จ่ายเท่าไหร่บ้าง แล้วก็บอกเลขซ่อมคือเลข RMA มาแล้วก็บอกผมว่า ใบซ่อมอันเก่าที่ออกให้ที่เซียร์รังสิตนั้นสามารถทิ้งได้เลย แล้วก็จบบทสนทนาลงไป

...หลังจากนั้นผมก็รอตามปกติไม่ได้ติดตามอะไร พอจะสิ้นเดือนวันที่ 26 ผมได้ติดต่อไปทาง LiveChat บทสนทนาคร่าวคือผมถามว่าเลขซ่อมของผมเนี่ย ได้ซ่อมไปถึงไหนแล้ว ทาง livechat ก็ตอบกลับมาบอกว่ารออะไหล่อยู่ ผมก็ถามว่าอะไหล่สั่งไปวันที่เมื่อไหร่ผมได้คำตอบมาว่าสั่งไปเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 57 เท่านั้นแหละครับ ในใจผมก็คิดว่าอะไรวะ ส่งซ่อมไปตั้งนานเพิ่งจะสั่งอะไหล่ให้เนี่ยนะ แต่ก็เข้าใจพนักงานอยู่บ้างว่าคงงานเยอะเลยไม่ได้อะไรมากเลยปิดการสนทนาไป หลังจากนั้นหลังช่วงเทศการปีใหม่ไปประมาณ 5 วันผมก็โทรไปที่เบอร์ติดต่อของ Asus ซึ่งคุยกับพนักงานเขาก็บอกผมว่า ส่งซ่อมไปเป็นชื่อ ของนาย ก. ใช่ไหม ผมก็งงครับ นาย ก. ไหนกัน ? ในเมื่อผมอ่ะเป็นคนส่งเครื่องเองที่ศูนย์กับมือของผมเอง ก็เลยมานั่งคิดย้อนไปว่าอาจจะเป็นพนักงานนั้นแหละเป็นคนเปิดเรื่องซ่อมใหม่ในนามของเขา แล้วทำไมไม่ใช้ชื่อเราในเมื่อชื่อเราก็มีแต่ก็ยังไม่ได้เอะใจอะไรมาก หลังกจากนั้นก็โทรเกือบจะทุกวันเพราะสิ้นเดือนมกราคม ผมมีธุระต้องใช้คอมภายในเดือนนั้น แต่ก็ขอเลื่อนมาตลอด จนสุดท้ายเลยวันที่ 30 มกราคม 58 มีเบอร์โทรเข้ามาหาผมซึ่งกำลังเซ็งสุดๆ โทรมาเมื่อเวลา 17:16 คุยกันได้ใจความว่า "เครื่องของผมนั้นไม่มีอะไหล่ทางศูนย์ก็เลยจะขอชดเชยให้ โดยการที่เปลี่ยนเครื่องใหม่ โดยที่จะใช้เครื่องเก่าแลกกับเครื่องใหม่เลยครับ โดยที่จะอัพสเปคให้ด้วย ซึ่งเพิ่มขึ้นมาพอตัวเลย" ผมก็เลยตกลงเพราะมีความจำเป็นต้องใช้เครื่องส่งงาน ดีกว่ารออะไหล่ที่มันไม่มี เขาก็บอกเหมือนเดิมอ่ะครับ รอเครื่องใหม่ 14 วันนะคะ ถ้าได้เครื่องแล้วจะรีบติดต่อกลับไปให้ด่วนที่สุดแล้วก็วางสายไป ผมก็ดีใจสิครับ จะได้เปลี่ยนเครื่องใหม่รอ 14 วันเองเดียวก็ได้แล้ว ยิ้ม

...หลังจากนั้น ผมนับตั้งแต่วันที่ ตกลงกันซึ่งเป็นวันที่ 30 มกราคม 2558 พอมาถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2558 มีเบอร์โทรจากศูนย์ Asus มาหาผมบอก สเปคเครื่อง บอกรุ่นเครื่องทุกอย่างครับ แล้วก็ถามผมว่าจะทำการเปลี่ยนเครื่องไหม ผมก็ตอบไปอีกว่าเปลี่ยนสิครับ แล้วก็พูดประโยคเดียวกับวันที่ 30 ว่า รอ14วัน ถ้าเครื่องมาแล้วจะรีบแจ้งให้ทราบโดยทันที ผมก็โอเคไป หลังจากนั้นทุกวันผมก็โทรไปทวงโน้ตบุ๊คทุกอาทิตย์เลย ซึ่งได้แต่คำตอบเดิมคือ

"ทางคอลเซนเตอร์นั้นได้รับเรื่องแล้วจะดำเนินการประสานงานให้เร็วที่สุดครับ"
"ทางเราจะรีบดำเนินเรื่องให้ครับ"
"ทางเราจะติดต่อกลับไปครับ"

ผมบอกเลยว่าผม เซ็งมากได้ยินแต่คำพูดพวกนี้ ได้ยินจนแบบว่าโทรไปเมื่อไหร่ก็รู้เลยว่าคำตอบมันต้องออกมาแบบเดิมตลอด

...ล่าสุดวันที่ 20 กุมภาพันธ์นั้นผมได้โทรตามทวงโน้ตบุ๊ค ตามปกติแต่ได้คำตอบที่แปลกออกไป คือทางพนักงานบอกกับผมว่า ข้อมูลเบอร์โทรศัพท์นั้นผิดพลาด ที่โทรมาแจ้งจะเปลี่ยนเครื่องให้ผมนั้น เป็นข้อมูลเบอร์โทรที่ผิดพลาด เขาก็พูดว่า"ต้องขอโทษด้วยค่ะ เป็นความผิดพลาดของระบบมาตั้งแต่แรก" ตลอดเวลาที่คุยสาย แล้วก็บอกว่างานซ่อมผมยังเหมือนเดิม คือรออะไหล่เหมือนเดิม ค่าใช้จ่ายก็ยังเหมือนเดิม แต่ข้อมูลผิดพลาด ผิดพลาดอยู่นั้นแหละ ถามหาความรับผิดชอบ พนักงานก็เอาแต่ตอบว่า "ต้องขอโทษด้วยค่ะ เป็นความผิดพลาดของระบบมาตั้งแต่แรก"

เจอแบบนี้จุกเลย ที่คุยมาก่อนหน้านี้เหมือนเป็นความฝัน ซึ่งผมจะไม่ทนแล้วนะครับ ตอนแรกจะไม่เอาเรื่องมาลง pantip ด้วยซ้ำ แต่เพื่อนก็แนะนำให้ลง แล้วผมก็เจอเหตุการณ์ที่มันวกไปวนมา แล้วผมจะได้เครื่องเมื่อไหร่ครับเนี่ย???

ฝากไปถึงบริษัทด้วยนะครับ ดูแลลูกค้าดีๆหน่อย เสียความรู้สึกมากครับ จากเดิมที่ชื่นชอบยี่ห้อนี้มากไม่ว่าจะซื้อผลิตภัณฑ์อะไร ผมก็มอง asus เป็นอันดับแรก แต่ตอนนี้ผมคงต้องเปลี่ยนใจแล้วละครับ แล้วผมควรจะทำยังไงดีกับเหตุการณ์ครั้งนี้ดีครับ? ฝากเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านแนะนำด้วยครับ

ป.ล. ข้อความยาวไปก็ขออภัยครับ นี่เป็นกระทู้แรกของผม ตั้งขึ้นมาจากความอัดอั้นตันใจล้วนๆ
       ถ้าแท็กผิดพลาดก็ขออภัยด้วยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่