สวัสดีครับ นี่เป็นกระทู้แรกของผม ถ้ามีเหตุผิดพลาดใดๆขออภัยล่วงหน้าและยินดีให้ติชมแนะนำได้ครับ
****ก่อนอื่นผมขออนุญาตที่ต้องปิดบังข้อมูลบางส่วนที่พาดพิงถึงบุคลากรบางท่านที่ตั้งใจปฏิบัติตามหน้าที่ แต่ไม่อาจจะแก้ปัญหาบางส่วนให้ผมได้เนื่องจากไม่มีอำนาจในส่วนนั้นๆ****
เดิมทีผมเป็นแฟนตัวยงของ ASUS มาก ผมเคยเชียร์เพื่อนๆจำนวนมากให้ซื้อ ASUS ด้วยเหตุผลเรื่องประกันที่ไม่ค่อยงอแงเหมือนเจ้าอื่นๆ ซึ่งผมเองก็ไม่คิดว่าวันนึงผมจะต้องกลืนน้ำลายตัวเองจากเหตุการณ์นี้ที่ผมเจอ
ผมได้นำ Router ASUS RT-N66U รุ่นตำนานไปซ่อมด้วยปัญหาปุ่ม Power มีปัญหา คือกดปุ่มได้ แต่ปล่อยปุ่ม Power แล้วเครื่องจะดับทันที ผมเดาว่าสปริงข้างในเครื่องคงจะพัง ซึ่งปัญหานี้มันธรรมดามากๆ ถ้าเครื่องหมดประกันแล้วผมคิดว่าคงแงะเอามาซ่อมกันได้ไม่ยาก แต่ไหนๆ ASUS ประกันให้ผม 3 ปี ผมเลยขอใช้บริการ ASUS หน่อย เดี๋ยวประกันมันจะ void
25/4/58 - ผมเอาไปเข้าศูนย์เซียร์ จริงๆที่นี่บริการผมดีมาก ตอนนั้นไม่เสียใจที่ซื้อ ASUS จริงๆ ตอนนั้นผมเกริ่นๆให้พนักงานว่าผมจะไม่อยู่ 2 สัปดาห์ ถ้าซ่อมเสร็จอาจจะโทรหาผมไม่ได้ พนักงานก็บอกว่าไม่เป็นไร ค่อยโทรตามงานที่ Call Center ได้ ผมก็โอเคตามนั้น
ลิ้งค์รูปใบรับประกัน - 
http://image.free.in.th/v/2013/it/150928032800.jpg
กลางเดือน 5/58 - ผ่านไป 1 เดือน ผมกลับมาที่ศูนย์เซียร์อีกครั้ง ผมคิดว่าเครื่องน่าจะซ่อมเสร็จเพราะผมเห็น Missed Call สายนึงตอนผมไม่อยู่ พอเอาใบซ่อมยื่นเสร็จ พนักงานไปค้นของข้างหลังก็ไม่เจอของผม จึงค้นระบบให้ บอกว่าเครื่องผมเลิกผลิตแล้ว! ทาง ASUS ยินดีคืนเงินให้เต็มจำนวน (ณ วินาทีนั้นผมดีใจมากนะ ไม่เคยเจอบริษัทที่ใจๆขนาดนี้ เหมือนให้เครื่องผมใช้ฟรีมาตลอด) ขอให้เอาเอกสารบัตรปชช, ใบเสร็จ, ใบเคลมของ, สมุดบัญชีไปยื่นให้ทาง ASUS ผมก็รับปากเดี๋ยวจะมายื่นให้
18/6/58 - ช่วงนั้นผมยุ่งๆพอดีเลยยังไม่ได้ยื่นเอกสาร มีพนักงาน ASUS โทรมาหาผมแจ้งเรื่องว่าเคสนี้เป็นเคสคืนเงินให้ส่งเอกสารไปที่อีเมล์เค้า ตอนแรกผมก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะเป็นอีเมล์ ชื่อ_นามสกุล@asus.com ซึ่งผมคิดว่าไม่น่าสะกดผิด เพราะเวลาสะกดอีเมล์พนักงานเค้าใช้คำยืนยันซ้ำเช่น P - Poland R - Russia ตอนนั้นผมก็เลยสแกนส่งให้ไป พนักงานแจ้งว่าจะคืนเงินภายใน 30 วันทำการ (ราวๆเดือนครึ่ง) ถึงจะไม่ได้เมล์ตอบกลับ ผมคิดเข้าข้างตัวเองว่าเค้าคงรับทราบแล้ว แล้วรอเงินเข้าบัญชี
หลักฐานการส่ง - 
http://image.free.in.th/v/2013/ii/150928033238.png
ปลายเดือน 7/58 - ผมเริ่มใจไม่ดี จะ 30 วันแล้วยังไม่ได้เงิน เลยโทรไป Call Center 02-401-1717 ถามว่าพนักงานคนนี้ได้รับเรื่องจากผมมั้ยและทวนชื่ออีเมล์ให้ทาง CC ซ้ำ ทาง CC ไม่ได้ตอบคำถามผมว่าได้หรือไม่ได้ (ผมคิดว่าเค้าน่าจะไม่รู้) ทาง CC ให้ผมส่งใหม่ไปที่เมล์หลัก support-th@asus.com พร้อมทั้งมีคำชี้แจงในการส่ง และคำสัญญาว่าจะคืนเงินผมใน 30 วันทำการ
หลักฐานอีเมล์จาก ASUS - 
http://image.free.in.th/v/2013/ia/150928034753.png
31/8/58 - ผมส่งเอกสารไปให้ ASUS ให้แทบจะทันทีเลย (จริงๆก็แค่ forward เมล์ที่ผมเคยส่งไปให้พนักงานคนก่อน) พนักงานก็รับเรื่อง และแจ้งมาว่าเอกสารใช้ไม่ได้ เพราะผมเซ็นต์ด้วยปากกา"ดำ"!! (แล้วทำไมพนักงานก่อนไม่เตือนผม หรือไม่ตามเรื่องให้ผมเลย)
หลักฐานอีเมล์จาก ASUS - 
http://image.free.in.th/v/2013/is/150928035148.png
1/8/58 - ผมกลับบ้านไปแก้เอกสารใหม่ ให้เป็นปากกาน้ำเงิน ซึ่ง ASUS รับเรื่องแล้วรับทราบเอกสารผม(ซะที)แล้ว
หลักฐานอีเมล์จาก ASUS - 
http://image.free.in.th/v/2013/iw/150928035531.png
12/9/58 - วันนี้ครบ 30 วันตามสัญญาของ ASUS แล้ว ผมไปอัพบุ๊ค ยังไม่มีเงินเข้ามาเลยนอกจากเงินเดือนผม ผมอีเมล์ไปถาม ทาง ASUS ก็ได้แค่แจ้งว่าจะประสานงานให้ ซึ่งจนบัดนี้ ASUS ก็ไม่ได้เมล์หรือโทรหาผมเลย
หลักฐานอีเมล์จาก ASUS - 
http://image.free.in.th/v/2013/iz/150928035842.png
23/9/58 - ผมโทรไป Call Center ASUS เลยเพราะผมคิดว่าตามทางเมล์คงจะไม่ work ซึ่งผมขอ deadline และขอให้ต่อสายไปให้ฝ่ายที่รับผิดชอบ ได้เงินทาง CC แจ้งว่าได้แค่ประสานงานให้กับหน่วยงานนั้นๆเท่านั้น โอนสายให้ผมไม่ได้ ต้องรอทางหน่วยงานนั้นโทรกลับหาผมเท่านั้น ผมให้ deadline ว่าภายในเที่ยงวันศุกร์ 25/9/58 หากไม่มีการติดต่อมาหาผม จะคงจะใช้มาตรการจริงจัง
และจนบัดนี้ ASUS ยังไม่เมล์หาผมหรือโทรหาผมเองสักสายเลยตั้งแต่ปลายเดือน 7/58
ผมไม่ได้คาดหวังเงินส่วนนี้แล้วเพราะมันไม่ได้มากอะไร Router ใหม่ผมก็มีแล้ว แต่ผมไม่อยากให้เพื่อนๆพันทิบต้องมาพบชะตากรรมแบบผมอีกครับ
ขอบคุณสำหรับพื้นที่น้อยๆให้ผมได้พูดความในใจออกมาครับ
ปล. ถ้า tag ผิดพลาดอย่างไรขออภัยล่วงหน้าด้วยครับ																																	
  
							 
						
[เตือนภัย] โดนประกัน ASUS เล่นเข้าแล้ว ของซ่อมไม่ได้จะคืนเงิน จนบัดนี้ 3 เดือนผ่านไป ไม่ได้คืนทั้งเงิน ไม่ได้คืนทั้งของ
****ก่อนอื่นผมขออนุญาตที่ต้องปิดบังข้อมูลบางส่วนที่พาดพิงถึงบุคลากรบางท่านที่ตั้งใจปฏิบัติตามหน้าที่ แต่ไม่อาจจะแก้ปัญหาบางส่วนให้ผมได้เนื่องจากไม่มีอำนาจในส่วนนั้นๆ****
เดิมทีผมเป็นแฟนตัวยงของ ASUS มาก ผมเคยเชียร์เพื่อนๆจำนวนมากให้ซื้อ ASUS ด้วยเหตุผลเรื่องประกันที่ไม่ค่อยงอแงเหมือนเจ้าอื่นๆ ซึ่งผมเองก็ไม่คิดว่าวันนึงผมจะต้องกลืนน้ำลายตัวเองจากเหตุการณ์นี้ที่ผมเจอ
ผมได้นำ Router ASUS RT-N66U รุ่นตำนานไปซ่อมด้วยปัญหาปุ่ม Power มีปัญหา คือกดปุ่มได้ แต่ปล่อยปุ่ม Power แล้วเครื่องจะดับทันที ผมเดาว่าสปริงข้างในเครื่องคงจะพัง ซึ่งปัญหานี้มันธรรมดามากๆ ถ้าเครื่องหมดประกันแล้วผมคิดว่าคงแงะเอามาซ่อมกันได้ไม่ยาก แต่ไหนๆ ASUS ประกันให้ผม 3 ปี ผมเลยขอใช้บริการ ASUS หน่อย เดี๋ยวประกันมันจะ void
25/4/58 - ผมเอาไปเข้าศูนย์เซียร์ จริงๆที่นี่บริการผมดีมาก ตอนนั้นไม่เสียใจที่ซื้อ ASUS จริงๆ ตอนนั้นผมเกริ่นๆให้พนักงานว่าผมจะไม่อยู่ 2 สัปดาห์ ถ้าซ่อมเสร็จอาจจะโทรหาผมไม่ได้ พนักงานก็บอกว่าไม่เป็นไร ค่อยโทรตามงานที่ Call Center ได้ ผมก็โอเคตามนั้น
ลิ้งค์รูปใบรับประกัน - http://image.free.in.th/v/2013/it/150928032800.jpg
กลางเดือน 5/58 - ผ่านไป 1 เดือน ผมกลับมาที่ศูนย์เซียร์อีกครั้ง ผมคิดว่าเครื่องน่าจะซ่อมเสร็จเพราะผมเห็น Missed Call สายนึงตอนผมไม่อยู่ พอเอาใบซ่อมยื่นเสร็จ พนักงานไปค้นของข้างหลังก็ไม่เจอของผม จึงค้นระบบให้ บอกว่าเครื่องผมเลิกผลิตแล้ว! ทาง ASUS ยินดีคืนเงินให้เต็มจำนวน (ณ วินาทีนั้นผมดีใจมากนะ ไม่เคยเจอบริษัทที่ใจๆขนาดนี้ เหมือนให้เครื่องผมใช้ฟรีมาตลอด) ขอให้เอาเอกสารบัตรปชช, ใบเสร็จ, ใบเคลมของ, สมุดบัญชีไปยื่นให้ทาง ASUS ผมก็รับปากเดี๋ยวจะมายื่นให้
18/6/58 - ช่วงนั้นผมยุ่งๆพอดีเลยยังไม่ได้ยื่นเอกสาร มีพนักงาน ASUS โทรมาหาผมแจ้งเรื่องว่าเคสนี้เป็นเคสคืนเงินให้ส่งเอกสารไปที่อีเมล์เค้า ตอนแรกผมก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะเป็นอีเมล์ ชื่อ_นามสกุล@asus.com ซึ่งผมคิดว่าไม่น่าสะกดผิด เพราะเวลาสะกดอีเมล์พนักงานเค้าใช้คำยืนยันซ้ำเช่น P - Poland R - Russia ตอนนั้นผมก็เลยสแกนส่งให้ไป พนักงานแจ้งว่าจะคืนเงินภายใน 30 วันทำการ (ราวๆเดือนครึ่ง) ถึงจะไม่ได้เมล์ตอบกลับ ผมคิดเข้าข้างตัวเองว่าเค้าคงรับทราบแล้ว แล้วรอเงินเข้าบัญชี
หลักฐานการส่ง - http://image.free.in.th/v/2013/ii/150928033238.png
ปลายเดือน 7/58 - ผมเริ่มใจไม่ดี จะ 30 วันแล้วยังไม่ได้เงิน เลยโทรไป Call Center 02-401-1717 ถามว่าพนักงานคนนี้ได้รับเรื่องจากผมมั้ยและทวนชื่ออีเมล์ให้ทาง CC ซ้ำ ทาง CC ไม่ได้ตอบคำถามผมว่าได้หรือไม่ได้ (ผมคิดว่าเค้าน่าจะไม่รู้) ทาง CC ให้ผมส่งใหม่ไปที่เมล์หลัก support-th@asus.com พร้อมทั้งมีคำชี้แจงในการส่ง และคำสัญญาว่าจะคืนเงินผมใน 30 วันทำการ
หลักฐานอีเมล์จาก ASUS - http://image.free.in.th/v/2013/ia/150928034753.png
31/8/58 - ผมส่งเอกสารไปให้ ASUS ให้แทบจะทันทีเลย (จริงๆก็แค่ forward เมล์ที่ผมเคยส่งไปให้พนักงานคนก่อน) พนักงานก็รับเรื่อง และแจ้งมาว่าเอกสารใช้ไม่ได้ เพราะผมเซ็นต์ด้วยปากกา"ดำ"!! (แล้วทำไมพนักงานก่อนไม่เตือนผม หรือไม่ตามเรื่องให้ผมเลย)
หลักฐานอีเมล์จาก ASUS - http://image.free.in.th/v/2013/is/150928035148.png
1/8/58 - ผมกลับบ้านไปแก้เอกสารใหม่ ให้เป็นปากกาน้ำเงิน ซึ่ง ASUS รับเรื่องแล้วรับทราบเอกสารผม(ซะที)แล้ว
หลักฐานอีเมล์จาก ASUS - http://image.free.in.th/v/2013/iw/150928035531.png
12/9/58 - วันนี้ครบ 30 วันตามสัญญาของ ASUS แล้ว ผมไปอัพบุ๊ค ยังไม่มีเงินเข้ามาเลยนอกจากเงินเดือนผม ผมอีเมล์ไปถาม ทาง ASUS ก็ได้แค่แจ้งว่าจะประสานงานให้ ซึ่งจนบัดนี้ ASUS ก็ไม่ได้เมล์หรือโทรหาผมเลย
หลักฐานอีเมล์จาก ASUS - http://image.free.in.th/v/2013/iz/150928035842.png
23/9/58 - ผมโทรไป Call Center ASUS เลยเพราะผมคิดว่าตามทางเมล์คงจะไม่ work ซึ่งผมขอ deadline และขอให้ต่อสายไปให้ฝ่ายที่รับผิดชอบ ได้เงินทาง CC แจ้งว่าได้แค่ประสานงานให้กับหน่วยงานนั้นๆเท่านั้น โอนสายให้ผมไม่ได้ ต้องรอทางหน่วยงานนั้นโทรกลับหาผมเท่านั้น ผมให้ deadline ว่าภายในเที่ยงวันศุกร์ 25/9/58 หากไม่มีการติดต่อมาหาผม จะคงจะใช้มาตรการจริงจัง
และจนบัดนี้ ASUS ยังไม่เมล์หาผมหรือโทรหาผมเองสักสายเลยตั้งแต่ปลายเดือน 7/58
ผมไม่ได้คาดหวังเงินส่วนนี้แล้วเพราะมันไม่ได้มากอะไร Router ใหม่ผมก็มีแล้ว แต่ผมไม่อยากให้เพื่อนๆพันทิบต้องมาพบชะตากรรมแบบผมอีกครับ
ขอบคุณสำหรับพื้นที่น้อยๆให้ผมได้พูดความในใจออกมาครับ
ปล. ถ้า tag ผิดพลาดอย่างไรขออภัยล่วงหน้าด้วยครับ