ร้านอาหารที่ปล่อยให้หนูวิ่งเล่นในร้าน พนักงานไม่สามารถจัดการได้ มองแล้วก็ช่างมัน อาหารมีให้เลือกน้อยมาก อยากได้ลูกค้าเยอะ ลดราคา ลดตัวเลือก ลดคุณภาพด้วย
พอดีมีเหตุที่จะต้องไปเมืองทองพร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน เลยลองหาข้อมูลรีวิวร้านอาหารปิ้ง-ย่างแถวเมืองทองดู
เจอ 2 ร้านที่พอจะเข้าท่า คือร้านโคอุนกับร้านกิวโนบิ แล้วให้เพื่อนช่วยเลือกดูจากรีวิว สรุปเลือกร้าน "โคอุน"
พอได้เวลาพวกเราก็เดินไปที่ร้าน หลังจากเดินเข้าไปในร้าน รอพนักงานมาหาโต๊ะให้ มีน้องพนักงานผู้หญิงเดินมาจัดการหาโต๊ะให้
มองไปมองหาสรุปได้นั่งโต๊ะแรกหน้าประตู หลังจากนั้นก็ยื่นกระดาษกับดินสอให้แล้วชีก็เดินไปทำอย่างอื่นต่อ (เข้าใจว่าคงยุ่งแต่ไม่คิดจะแนะนำอะไรกับลูกค้าเลยเหรอคะ)
หลังจากมองกระดาษที่เป็นใบสั่งอาหารก็เขียนสั่งอาหารกันไป สักพักพนักงานงานอีกคนเดินมารับใบสั่งอาหารไป แล้วก็ไม่ได้พูดอะไร หายไปประมาณ 5 นาทีมีพนักงานอีกคนเดินมาบอกว่า"วันนี้แซลมอนหมดขอโทษด้วยนะคะ" ส่วนอีกคนบอกว่า "แซลมอนของหมด กำลังมาส่ง" .....คือเสียอารมณ์ครั้งที่ 1 เพราะตั้งใจจะกินแซลมอน สรุปคืออด
พอจะเดินไปกดน้ำปรากฎว่าแก้วหมดคะ 5 นาทีผ่านไปไม่มีแก้วมาวางคะ ถามพนักงานบอกว่าแก้วกำลังล้างอยู่คะ รอต่อไปอีก 5 นาที...เสียอารมณ์ครั้งที่2 คือทั้งร้านมีแก้วกี่โหลเหรอคะ ต้องให้ลูกค้ารอเป็น 10 นาที ถ้างั้นเปลี่ยนไปใช้แก้วพลาสติกแบบทิ้งแล้วใช้ดีกว่า จะได้ไม่เสียเวลาล้าง
นั่งรออาหาร+เตาอยู่นานจนมีพนักงานเดินมาถามว่าสั่งอาหารหรือยังคะ ...ซึ่งก็คือคนที่รับใบสั่งอาหารของพวกเราไป
15 นาทีผ่านไปยังคงนั่งรออาหารอยู่ สักพักอาหารมาส่งพร้อมเตา หลังจากนั้นไม่นานบิลแจ้งค่าเสียหาย+เวลาในการกินก็ตามมา
ระหว่างทาน เพื่อนก็เดินไปเอาน้ำเพิ่ม และตักน้ำจิ้มเพิ่ม เราก็นั่งมองเพื่อนอยู่ว่าตักไรมาอีก แต่สิ่งที่เห็นคือ หนูวิ่งผ่านขาเพื่อนไป แล้วเพื่อนก็รีบวิ่งกลับมาที่โต๊ะเลย
คือเพื่อนตัวสั่น เราก็เตรียมจะเรียกพนักงานมาบอกแต่ เพื่อนบอกว่าช่างมัน .... อารมณ์เสียที่ 3
เท่าที่พวกเราดูจากในรีวิว ซึ่งลงวันที่ไว้ว่ามาใช้บริการเมื่อช่วงปลายเดือนมกรา 58 เราเห็นว่ามีซูชิให้สั่งด้วย แต่พวกเราพยายามมองหา ไม่มีซูชิแม้แต่ชิ้นเดียวในร้าน
เมนูที่ทางร้านมีให้เลือกสั่งได้คือ
เนื้อ 2 ชนิดจำไม่ได้เพราะไม่ทานเนื้อ
สันคอหมู /หมูสไลด์ /หมูนุ่ม /ตับหมู
ไก่หมักซอสเทริยากิ
แซลมอน / ปลาหมึก / กุ้ง
ผักกาดหอม / หัวหอม / ข้าวโพดอ่อน /เห็นออรินจิ / หอมใหญ่ / แครอท
ส่วนไลน์ที่ให้ตักเองมีแค่ ข้าวสวย / ข้าวผัดกระเทียม / ซุป / ผลไม้คือแตงโมง อย่างเดียว
ช่วงระหว่างที่พวกเรานั่งทานกันอยู่ ก็มีลูกค้าเดินเข้ามาเรื่อย มีลูกค้ากลุ่มนึงพอรู้ว่าแซลมอนไม่มีก็จะไม่กิน แต่พนักงานก็ไม่ยอม "บอกว่าตราบใดที่ลูกค้านั่งกิน ก็มีแซลมอนแน่นอน เพราะกำลังมาส่งแล้ว สุดท้ายลูกค้ากลุ่มนั้นก็เดินกลับไปนั่งกินเหมือนเดิม
ส่วนเราก็นั่งกินไปเรื่อยๆ สายตาเจ้ากรรมดันไปเห็นหนูอีกแล้วคะ วิ่งออกมาจากตรงเคาน์เตอร์คิดเงิน ...ครั้งนี้ปล่อยคะ แต่ผ่านไปอีกสักพักนึง ก็เห็นหนูอีกแล้วคะ คราวนี้วิ่งผ่านโต๊ะเลยคะ พนักงานก็เห็นว่าเราเห็น แต่ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้....จบคะ งานนี้ GAME OVER เลยคะ อาหารปิ้งค้างอยู่บนเตานิดหน่อย กับในจานอีกนิดหน่อยทิ้งเลยคะ จ่ายเงินแล้วเดินออกจากร้านเลยคะ ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายสำหรับร้านนี้คะ ไม่ว่าสาขาไหนก็คงไม่กล้าเข้าอีก ไม่รู้อาหารที่กินไปจะมีเชื้ออะไรบ้างหรือป่าว
สรุปร้านนี้อาหารก็ไม่หลากหลาย น้อยกว่าร้านหมูกระทะซะอีก พนักงานก็มีจำกัดมาก อาหารหมดก็เติมช้า สั่งใหม่ก็รอนาน ทำโปรโมชั่นเรียกลูกค้า แต่เชื่อว่าลูกค้าหลายท่านก็จะเหมือนเรา "ครั้งแรกและครั้งเดียวพอ"
ร้านโคอุน เมืองทอง KOUN YAKINIKU ปล่อยสัตว์มีชีวิตเดินอยู่ในร้านกับลูกค้าด้วย????
พอดีมีเหตุที่จะต้องไปเมืองทองพร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน เลยลองหาข้อมูลรีวิวร้านอาหารปิ้ง-ย่างแถวเมืองทองดู
เจอ 2 ร้านที่พอจะเข้าท่า คือร้านโคอุนกับร้านกิวโนบิ แล้วให้เพื่อนช่วยเลือกดูจากรีวิว สรุปเลือกร้าน "โคอุน"
พอได้เวลาพวกเราก็เดินไปที่ร้าน หลังจากเดินเข้าไปในร้าน รอพนักงานมาหาโต๊ะให้ มีน้องพนักงานผู้หญิงเดินมาจัดการหาโต๊ะให้
มองไปมองหาสรุปได้นั่งโต๊ะแรกหน้าประตู หลังจากนั้นก็ยื่นกระดาษกับดินสอให้แล้วชีก็เดินไปทำอย่างอื่นต่อ (เข้าใจว่าคงยุ่งแต่ไม่คิดจะแนะนำอะไรกับลูกค้าเลยเหรอคะ)
หลังจากมองกระดาษที่เป็นใบสั่งอาหารก็เขียนสั่งอาหารกันไป สักพักพนักงานงานอีกคนเดินมารับใบสั่งอาหารไป แล้วก็ไม่ได้พูดอะไร หายไปประมาณ 5 นาทีมีพนักงานอีกคนเดินมาบอกว่า"วันนี้แซลมอนหมดขอโทษด้วยนะคะ" ส่วนอีกคนบอกว่า "แซลมอนของหมด กำลังมาส่ง" .....คือเสียอารมณ์ครั้งที่ 1 เพราะตั้งใจจะกินแซลมอน สรุปคืออด
พอจะเดินไปกดน้ำปรากฎว่าแก้วหมดคะ 5 นาทีผ่านไปไม่มีแก้วมาวางคะ ถามพนักงานบอกว่าแก้วกำลังล้างอยู่คะ รอต่อไปอีก 5 นาที...เสียอารมณ์ครั้งที่2 คือทั้งร้านมีแก้วกี่โหลเหรอคะ ต้องให้ลูกค้ารอเป็น 10 นาที ถ้างั้นเปลี่ยนไปใช้แก้วพลาสติกแบบทิ้งแล้วใช้ดีกว่า จะได้ไม่เสียเวลาล้าง
นั่งรออาหาร+เตาอยู่นานจนมีพนักงานเดินมาถามว่าสั่งอาหารหรือยังคะ ...ซึ่งก็คือคนที่รับใบสั่งอาหารของพวกเราไป
15 นาทีผ่านไปยังคงนั่งรออาหารอยู่ สักพักอาหารมาส่งพร้อมเตา หลังจากนั้นไม่นานบิลแจ้งค่าเสียหาย+เวลาในการกินก็ตามมา
ระหว่างทาน เพื่อนก็เดินไปเอาน้ำเพิ่ม และตักน้ำจิ้มเพิ่ม เราก็นั่งมองเพื่อนอยู่ว่าตักไรมาอีก แต่สิ่งที่เห็นคือ หนูวิ่งผ่านขาเพื่อนไป แล้วเพื่อนก็รีบวิ่งกลับมาที่โต๊ะเลย
คือเพื่อนตัวสั่น เราก็เตรียมจะเรียกพนักงานมาบอกแต่ เพื่อนบอกว่าช่างมัน .... อารมณ์เสียที่ 3
เท่าที่พวกเราดูจากในรีวิว ซึ่งลงวันที่ไว้ว่ามาใช้บริการเมื่อช่วงปลายเดือนมกรา 58 เราเห็นว่ามีซูชิให้สั่งด้วย แต่พวกเราพยายามมองหา ไม่มีซูชิแม้แต่ชิ้นเดียวในร้าน
เมนูที่ทางร้านมีให้เลือกสั่งได้คือ
เนื้อ 2 ชนิดจำไม่ได้เพราะไม่ทานเนื้อ
สันคอหมู /หมูสไลด์ /หมูนุ่ม /ตับหมู
ไก่หมักซอสเทริยากิ
แซลมอน / ปลาหมึก / กุ้ง
ผักกาดหอม / หัวหอม / ข้าวโพดอ่อน /เห็นออรินจิ / หอมใหญ่ / แครอท
ส่วนไลน์ที่ให้ตักเองมีแค่ ข้าวสวย / ข้าวผัดกระเทียม / ซุป / ผลไม้คือแตงโมง อย่างเดียว
ช่วงระหว่างที่พวกเรานั่งทานกันอยู่ ก็มีลูกค้าเดินเข้ามาเรื่อย มีลูกค้ากลุ่มนึงพอรู้ว่าแซลมอนไม่มีก็จะไม่กิน แต่พนักงานก็ไม่ยอม "บอกว่าตราบใดที่ลูกค้านั่งกิน ก็มีแซลมอนแน่นอน เพราะกำลังมาส่งแล้ว สุดท้ายลูกค้ากลุ่มนั้นก็เดินกลับไปนั่งกินเหมือนเดิม
ส่วนเราก็นั่งกินไปเรื่อยๆ สายตาเจ้ากรรมดันไปเห็นหนูอีกแล้วคะ วิ่งออกมาจากตรงเคาน์เตอร์คิดเงิน ...ครั้งนี้ปล่อยคะ แต่ผ่านไปอีกสักพักนึง ก็เห็นหนูอีกแล้วคะ คราวนี้วิ่งผ่านโต๊ะเลยคะ พนักงานก็เห็นว่าเราเห็น แต่ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้....จบคะ งานนี้ GAME OVER เลยคะ อาหารปิ้งค้างอยู่บนเตานิดหน่อย กับในจานอีกนิดหน่อยทิ้งเลยคะ จ่ายเงินแล้วเดินออกจากร้านเลยคะ ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายสำหรับร้านนี้คะ ไม่ว่าสาขาไหนก็คงไม่กล้าเข้าอีก ไม่รู้อาหารที่กินไปจะมีเชื้ออะไรบ้างหรือป่าว
สรุปร้านนี้อาหารก็ไม่หลากหลาย น้อยกว่าร้านหมูกระทะซะอีก พนักงานก็มีจำกัดมาก อาหารหมดก็เติมช้า สั่งใหม่ก็รอนาน ทำโปรโมชั่นเรียกลูกค้า แต่เชื่อว่าลูกค้าหลายท่านก็จะเหมือนเรา "ครั้งแรกและครั้งเดียวพอ"