สวัสดีค่ะ
ส่วนตัวเคยทำรายการสั่งซื้อของ online มาตั้งแต่สมัยเรียน (เมื่อสักประมาณสิบปีก่อน)
และค่อนข้างชอบและคุ้นเคยกับการซื้อของผ่านทางช่องทางนี้
สำหรับ Lazada ได้ทำการสั่งซื้อตั้งแต่ปี 2013
และที่ผ่านมา ก็ค่อนข้างราบรื่นมาโดยตลอด
ครั้งแรก ๆ ก็จะโทรถามทางไปส่งของที่บ้าน หรือที่ทำงาน
หลังจากนั้นก็จะส่งของตามที่อยู่โดยไม่มีปัญหาอะไร
(มีบ้าง ที่โทรตอนสาย แต่กว่าจะส่งก็เกือบสองทุ่ม โดยไม่แจ้งว่าจะส่งเมื่อไหร่
คนโทรกับคนส่ง เป็นคนละคนกัน
ตอนหลังก็จะถามเลย ว่าจะส่งประมาณกี่โมง)
นอกจากนี้ จะมีปัญหาเรื่องการห่อหุ้มส่งของไม่เรียบร้อย จากทางร้านค้า
เกิดรอยขีดข่วนกับตัวสินค้า
ก็แจ้งกลับไปทาง Lazada (แต่ก็รับสินค้า ไม่ได้คืนเพื่อคืนเงินแต่อย่างใด)
จน order ล่าสุด 307521397 วันที่ 3 มีนาคม 2558
สินค้าแบ่งออกเป็น 3 shippings
หากแต่การส่งของครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ส่งของ โทรมาแจ้งส่งของ ขณะที่กำลังติดงานอยู่
พอเคลียร์งานได้ ไม่ถึงสิบนาที ก็โทรกลับ
บอกให้ฝากไว้ที่ป้อมยามหน้าบ้านพัก เหมือนกับทุกครั้ง
แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นคนใหม่ ขอทราบทาง
จึงได้อธิบายทางไปที่บ้านจนเรียบร้อย
พอ shipping ที่สอง
เจ้าหน้าที่โทรเข้ามา ตอนกำลังขับรถ
จึงได้โทรกลับ (ไม่ถึงสิบห้านาที)
ปรากฎว่าถามทางอีก เป็นเจ้าหน้าที่ใหม่
จึงได้ถามว่า ระบบของ Kerry Logistics เป็นอย่างไร
ถ้าบุคคลเปลี่ยนใหม่ ก็ต้องถามตลอด
ให้เช็คในระบบ หรือให้เจ้าหน้าที่ที่ทราบทางจัดส่ง
หลังจากนั้น ตนเองก็โทรแจ้ง Lazada ในเรื่องนี้ทันที
สรุป....จากนั้นอีก 2 วัน มี email จาก Lazada ว่า ทาง Kerry Logistics
ไม่สามารถติดต่อได้ อาจจะหมายเลขผิดหรือไม่มีผู้รับสาย
(แล้วที่โทรกลับเจ้าหน้าที่จัดส่ง และโทรเข้า Lazada มันคืออะไร?)
สุดท้าย ในที่สุด ของก็ส่งถึงที่อยู่ที่บ้านเรียบร้อย
พอมา shipping สุดท้าย
มีโทรเข้าตอนที่ทำงานอยู่(อีกแล้ว) รับสายไม่ทัน
จึงได้โทรกลับในตอนนั้น
เจ้าหน้าที่ เป็นเจ้าหน้าที่ใหม่!!!!! ขอทราบรายละเอียดเส้นทางส่งของ
โมโหค่ะ ถามไปอีกว่า ระบบการทำงานเป็นอย่างไร
เคยสั่งของมาหลายบริษัท ยกตัวอย่าง Tesco Lotus Online ไปที่บ้านแม่ ที่เชียงใหม่
อยู่ในป่าในดงมาก ๆ หลังจากครั้งแรกที่โทรถามทาง
เจ้าหน้าที่ Tesco ก็บันทึกลงในระบบ แถมลงเป็น GPS ไว้เลย
พอสั่งครั้งต่อไป การโทรเข้า คือโทรแจ้งว่าเข้ามาแล้ว ไม่ต้องอธิบายทางทุกรอบ
ส่วนตัวที่อยู่ที่หมู่บ้าน ติดกับถนนใหญ่ หาไม่ยาก
พอจะอธิบายตำแหน่งที่สังเกตได้ง่าย เป็นค่ายทหาร
เจ้าหน้าที่ใหม่ท่านนั้นก็ไม่รู้จัก แจ้งว่ามาทำงานใหม่เลย ไม่เคยทำงานส่งของมาก่อน
ก็เลยบอกว่า ขับมาตามถนนใหญ่ก็แล้วกัน จะเห็นหมู่บ้านชัดเจน
เห็นก็ส่ง ไม่เห็นก็ยกเลิก (ตอนนั้นอารมณ์เริ่มปลงละ)
ผ่านไปสักครึ่งชั่วโมง มีสายจากเจ้าหน้าที่ส่งของมาอีก
บอกว่ามาถึงป้อมยามแล้ว พี่(ลูกค้า)อยู่ที่ไหน
ตัวเองก็โอเค ตอบกลับไปว่าฝากไว้ได้เลย
หากแต่....เจ้าหน้าที่ท่านนั้นแจ้งว่า มีค่าใช้จ่ายด้วยครับ
ก็เลยงง ส่งช้า มีค่าส่งเพิ่มเติมด้วยเหรอ
ถามไปถามมา บอกว่า ค่าของ
คราวนี้....ปรอทแตกเลยค่ะ เนื่องจากของที่สั่งผ่าน Lazada ทุกครั้ง
จ่ายผ่านบัตรเครดิตมาโดยตลอด
ตัวเองถามไปอีกครั้งว่า ของชิ้นไหน จ่ายปลายทาง หรือจ่ายมาแล้ว
ไม่มีรายละเอียดเลยหรืออย่างไร
เจ้าหน้าที่บอกว่า ใบส่งของ จะอยู่ในกล่อง ต้องเปิดกล่องออกดู
เอ้ย......อารมณ์ปะทุต่อเนื่อง เพราะปกติ หากท่านใดเคยสั่งของกับ Lazada
จะทราบว่า มีใบรับของอยู่นอกกล่อง ใส่ถุงพลาสติกติดกับกล่องไว้
ซึ่งจะต้องมีผู้เซ็นต์รับของ
เลยบอกว่า ไม่เอาของแล้ว เอากลับไปเลย ไม่รับ
จากนั้นได้โทรกลับ Lazada แจ้ง complaint
หากติดงาน รับสายไม่ได้ แล้วต้องโทรกลับ เพื่ออธิบายทางไปที่อยู่ที่จัดส่ง
ทุกครั้ง (แถม order 1 ครั้ง ไม่ได้ส่งแค่ครั้งเดียว แยกส่งเป็นหลายครั้ง)
ส่วนตัวคงไม่สะดวกทำธุรกรรมของกับทาง Lazada แล้ว
หากการส่งของ ทำให้ลำบากและรบกวนเวลางานเช่นนี้
เจ้าหน้าที่ Call Center ของทาง Lazada ถามว่า จะคืนของและทำเรื่องคืนเงินเลยหรือไม่
เลยแจ้งกลับไปว่า
-ในเมื่อปัญหาไม่ได้เกิดจากทาง Lazada เองโดยตรง (แต่การโทรเข้า Call Center Lazada ก่อนหน้านั้น
ก็ไม่ได้เกิดประโยชน์อันใด และทาง Lazada ก็ไม่ได้มีระบบแจ้งกับ Kerry Logistics ให้จำแนกลูกค้าที่ชำระเงินแล้ว กับเก็บเงินปลายทาง
แบบที่มี checklist มา ให้มาดูกันเองในตอนที่ส่งของ)
เพื่อการรับทราบในการพัฒนางาน ขอจดหมายขอโทษจากทาง Logistics
พร้อมกับส่งสินค้าชิ้นสุดท้ายนั้น
....แต่ถ้าหาก Logistics ไม่คิดว่าเป็นปัญหา หรือไม่สะดวกที่จะทำจดหมายขอโทษ
ก็ขอทำเรื่องคืนเงินเข้าบัตรเครดิต เต็มจำนวนตามที่จ่ายไป ของสินค้ารายการนั้น
เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่อง บอกว่าจะแจ้งกลับทาง email
ผ่านไป 1 อาทิตย์ ยังไม่มีการติดต่อใด ๆ จาก Lazada
จึงได้หลังไมค์รบกวนทาง Lazada Official Thailand
หากแต่ว่า ทาง Lazada Official Thailand ไม่ได้ตอบกลับทางหลังไมค์
แต่ตอบกระทู้ที่ตั้งไว้ หลังจากที่ส่งหลังไมค์ไปแล้ว
คิดว่าทาง Lazada Official Thailand คงยินดีตอบทางหน้ากระทู้มากกว่า
จึงรบกวนพื้นที่หน้ากระทู้ด้วยค่ะ
ป.ล. เห็นข้อมูลจากกระทู้อื่น
http://pantip.com/topic/33126144
http://pantip.com/topic/33118834
http://pantip.com/topic/33249298
ตอนนี้เลยเข้าโหมดทำใจไว้ค่ะ
ป.ล.2 หากมีข้อความไม่เหมาะสมหรือไม่ควรอย่างไร ต้องขอโทษไว้ด้วยค่ะ
รบกวน Lazada Thailand Official ผ่านทางหน้ากระทู้ค่ะ
ส่วนตัวเคยทำรายการสั่งซื้อของ online มาตั้งแต่สมัยเรียน (เมื่อสักประมาณสิบปีก่อน)
และค่อนข้างชอบและคุ้นเคยกับการซื้อของผ่านทางช่องทางนี้
สำหรับ Lazada ได้ทำการสั่งซื้อตั้งแต่ปี 2013
และที่ผ่านมา ก็ค่อนข้างราบรื่นมาโดยตลอด
ครั้งแรก ๆ ก็จะโทรถามทางไปส่งของที่บ้าน หรือที่ทำงาน
หลังจากนั้นก็จะส่งของตามที่อยู่โดยไม่มีปัญหาอะไร
(มีบ้าง ที่โทรตอนสาย แต่กว่าจะส่งก็เกือบสองทุ่ม โดยไม่แจ้งว่าจะส่งเมื่อไหร่
คนโทรกับคนส่ง เป็นคนละคนกัน
ตอนหลังก็จะถามเลย ว่าจะส่งประมาณกี่โมง)
นอกจากนี้ จะมีปัญหาเรื่องการห่อหุ้มส่งของไม่เรียบร้อย จากทางร้านค้า
เกิดรอยขีดข่วนกับตัวสินค้า
ก็แจ้งกลับไปทาง Lazada (แต่ก็รับสินค้า ไม่ได้คืนเพื่อคืนเงินแต่อย่างใด)
จน order ล่าสุด 307521397 วันที่ 3 มีนาคม 2558
สินค้าแบ่งออกเป็น 3 shippings
หากแต่การส่งของครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ส่งของ โทรมาแจ้งส่งของ ขณะที่กำลังติดงานอยู่
พอเคลียร์งานได้ ไม่ถึงสิบนาที ก็โทรกลับ
บอกให้ฝากไว้ที่ป้อมยามหน้าบ้านพัก เหมือนกับทุกครั้ง
แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นคนใหม่ ขอทราบทาง
จึงได้อธิบายทางไปที่บ้านจนเรียบร้อย
พอ shipping ที่สอง
เจ้าหน้าที่โทรเข้ามา ตอนกำลังขับรถ
จึงได้โทรกลับ (ไม่ถึงสิบห้านาที)
ปรากฎว่าถามทางอีก เป็นเจ้าหน้าที่ใหม่
จึงได้ถามว่า ระบบของ Kerry Logistics เป็นอย่างไร
ถ้าบุคคลเปลี่ยนใหม่ ก็ต้องถามตลอด
ให้เช็คในระบบ หรือให้เจ้าหน้าที่ที่ทราบทางจัดส่ง
หลังจากนั้น ตนเองก็โทรแจ้ง Lazada ในเรื่องนี้ทันที
สรุป....จากนั้นอีก 2 วัน มี email จาก Lazada ว่า ทาง Kerry Logistics
ไม่สามารถติดต่อได้ อาจจะหมายเลขผิดหรือไม่มีผู้รับสาย
(แล้วที่โทรกลับเจ้าหน้าที่จัดส่ง และโทรเข้า Lazada มันคืออะไร?)
สุดท้าย ในที่สุด ของก็ส่งถึงที่อยู่ที่บ้านเรียบร้อย
พอมา shipping สุดท้าย
มีโทรเข้าตอนที่ทำงานอยู่(อีกแล้ว) รับสายไม่ทัน
จึงได้โทรกลับในตอนนั้น
เจ้าหน้าที่ เป็นเจ้าหน้าที่ใหม่!!!!! ขอทราบรายละเอียดเส้นทางส่งของ
โมโหค่ะ ถามไปอีกว่า ระบบการทำงานเป็นอย่างไร
เคยสั่งของมาหลายบริษัท ยกตัวอย่าง Tesco Lotus Online ไปที่บ้านแม่ ที่เชียงใหม่
อยู่ในป่าในดงมาก ๆ หลังจากครั้งแรกที่โทรถามทาง
เจ้าหน้าที่ Tesco ก็บันทึกลงในระบบ แถมลงเป็น GPS ไว้เลย
พอสั่งครั้งต่อไป การโทรเข้า คือโทรแจ้งว่าเข้ามาแล้ว ไม่ต้องอธิบายทางทุกรอบ
ส่วนตัวที่อยู่ที่หมู่บ้าน ติดกับถนนใหญ่ หาไม่ยาก
พอจะอธิบายตำแหน่งที่สังเกตได้ง่าย เป็นค่ายทหาร
เจ้าหน้าที่ใหม่ท่านนั้นก็ไม่รู้จัก แจ้งว่ามาทำงานใหม่เลย ไม่เคยทำงานส่งของมาก่อน
ก็เลยบอกว่า ขับมาตามถนนใหญ่ก็แล้วกัน จะเห็นหมู่บ้านชัดเจน
เห็นก็ส่ง ไม่เห็นก็ยกเลิก (ตอนนั้นอารมณ์เริ่มปลงละ)
ผ่านไปสักครึ่งชั่วโมง มีสายจากเจ้าหน้าที่ส่งของมาอีก
บอกว่ามาถึงป้อมยามแล้ว พี่(ลูกค้า)อยู่ที่ไหน
ตัวเองก็โอเค ตอบกลับไปว่าฝากไว้ได้เลย
หากแต่....เจ้าหน้าที่ท่านนั้นแจ้งว่า มีค่าใช้จ่ายด้วยครับ
ก็เลยงง ส่งช้า มีค่าส่งเพิ่มเติมด้วยเหรอ
ถามไปถามมา บอกว่า ค่าของ
คราวนี้....ปรอทแตกเลยค่ะ เนื่องจากของที่สั่งผ่าน Lazada ทุกครั้ง
จ่ายผ่านบัตรเครดิตมาโดยตลอด
ตัวเองถามไปอีกครั้งว่า ของชิ้นไหน จ่ายปลายทาง หรือจ่ายมาแล้ว
ไม่มีรายละเอียดเลยหรืออย่างไร
เจ้าหน้าที่บอกว่า ใบส่งของ จะอยู่ในกล่อง ต้องเปิดกล่องออกดู
เอ้ย......อารมณ์ปะทุต่อเนื่อง เพราะปกติ หากท่านใดเคยสั่งของกับ Lazada
จะทราบว่า มีใบรับของอยู่นอกกล่อง ใส่ถุงพลาสติกติดกับกล่องไว้
ซึ่งจะต้องมีผู้เซ็นต์รับของ
เลยบอกว่า ไม่เอาของแล้ว เอากลับไปเลย ไม่รับ
จากนั้นได้โทรกลับ Lazada แจ้ง complaint
หากติดงาน รับสายไม่ได้ แล้วต้องโทรกลับ เพื่ออธิบายทางไปที่อยู่ที่จัดส่ง
ทุกครั้ง (แถม order 1 ครั้ง ไม่ได้ส่งแค่ครั้งเดียว แยกส่งเป็นหลายครั้ง)
ส่วนตัวคงไม่สะดวกทำธุรกรรมของกับทาง Lazada แล้ว
หากการส่งของ ทำให้ลำบากและรบกวนเวลางานเช่นนี้
เจ้าหน้าที่ Call Center ของทาง Lazada ถามว่า จะคืนของและทำเรื่องคืนเงินเลยหรือไม่
เลยแจ้งกลับไปว่า
-ในเมื่อปัญหาไม่ได้เกิดจากทาง Lazada เองโดยตรง (แต่การโทรเข้า Call Center Lazada ก่อนหน้านั้น
ก็ไม่ได้เกิดประโยชน์อันใด และทาง Lazada ก็ไม่ได้มีระบบแจ้งกับ Kerry Logistics ให้จำแนกลูกค้าที่ชำระเงินแล้ว กับเก็บเงินปลายทาง
แบบที่มี checklist มา ให้มาดูกันเองในตอนที่ส่งของ)
เพื่อการรับทราบในการพัฒนางาน ขอจดหมายขอโทษจากทาง Logistics
พร้อมกับส่งสินค้าชิ้นสุดท้ายนั้น
....แต่ถ้าหาก Logistics ไม่คิดว่าเป็นปัญหา หรือไม่สะดวกที่จะทำจดหมายขอโทษ
ก็ขอทำเรื่องคืนเงินเข้าบัตรเครดิต เต็มจำนวนตามที่จ่ายไป ของสินค้ารายการนั้น
เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่อง บอกว่าจะแจ้งกลับทาง email
ผ่านไป 1 อาทิตย์ ยังไม่มีการติดต่อใด ๆ จาก Lazada
จึงได้หลังไมค์รบกวนทาง Lazada Official Thailand
หากแต่ว่า ทาง Lazada Official Thailand ไม่ได้ตอบกลับทางหลังไมค์
แต่ตอบกระทู้ที่ตั้งไว้ หลังจากที่ส่งหลังไมค์ไปแล้ว
คิดว่าทาง Lazada Official Thailand คงยินดีตอบทางหน้ากระทู้มากกว่า
จึงรบกวนพื้นที่หน้ากระทู้ด้วยค่ะ
ป.ล. เห็นข้อมูลจากกระทู้อื่น
http://pantip.com/topic/33126144
http://pantip.com/topic/33118834
http://pantip.com/topic/33249298
ตอนนี้เลยเข้าโหมดทำใจไว้ค่ะ
ป.ล.2 หากมีข้อความไม่เหมาะสมหรือไม่ควรอย่างไร ต้องขอโทษไว้ด้วยค่ะ