#ร้องไห้หนักมาก .. True Shop : Digital Gateway

***UPDATE***
วันที่ 10 มีค 58 ทางทรูได้ติดต่อมาเพื่อขอคืนเงิน โดยนัดให้นำอุปกรณ์ส่วนที่เหลือมาคืนวันพรุ่งนี้
วันที่ 11 มีค 58 ได้ไปยกเลิกการชำระเงินกับทางบัตรเครดิตแล้วคะ แต่ทางทรูบอกว่าจะเคลียยอดบัญชีอีกไม่เกิน 45 วันคะ




เหตุการณ์ก่อนหน้านั้น ...
#ร้องไห้หนักมาก #ตาดีได้ตาร้ายเสีย #ซวย
#ผิดเอง #ผิดที่เลือกทรู



ถ้าคุณเจอเจอปัญหาแบบนี้  คุณจะทำอย่างไรกันคะ

คุณจะยอม หรือ คุณจะฟ้อง สคบ ??


ร้องไห้



• วันที่ปัญหามาเยือน..เจสัน

ซื้อ iPhone6 64g silver มาเมื่อวันจันทร์ที่ 23 กพ 2558 ตอน 17:07 พร้อมโปรโมชั่น jumbo599

ระยะเวลาที่ใช้ประมาณ3วัน พบว่า Keyboard มีปัญหาอยู่บ่อยครั้ง ไม่สามารถกด ก.ไก่ ฮ.นกฮูก เปลี่ยนภาษา caplock ได้ ในขณะที่ตัวอื่นยังใช่ได้ ทั้งที่ไม่เควทำตกหรือการกระทบกระเทือนอะไรกับตัวเครื่องเลยแม้แต่น้อย




• วันพฤหัสที่ 26 กพ 58

เดินทางไปที่ True Shop เวลา 13:49 เลขบัตรคิว 4026
แจ้งถึงปัญหาที่ทราบ แล้วยื่นความต้องการไปว่า ต้องการที่จะเปลี่ยนเครื่อง แต่ พนง กลับบอกมาว่า ขอโทษนะครับ ทางทรูไม่มีนโยบายคืนเงินให้กับลูกค้า (คือร่ะ!!) ... ผมแนะนำให้คุณลูกค้าส่งเครื่องเคลมนะครับที่สยามดิส ถ้ามีเครื่องเคลม คุณลูกค้าก็เอาเครื่องเคลมไปได้เลยครับ

บทสรุปของวันนั้นคือ พนง ให้ลองปรับ font ตั้งค่าให้ อัพเวอร์ชั่น
แต่ที่หน้างาน ได้ลองทดสอบมือถือดูมันไม่มีปัญหาที่ชอป ก็เลยคิดว่าอาจจะดีขึ้นแล้วก็ได้ ... เลยพับเสื่อกลับบ้านอมยิ้ม11

หลังจากวันนั้นก็ลองเล่น iphone ดู  ติ๊กๆๆๆๆ -- -- คือ กดไม่ได้อีกแล้วอะ ในขณะที่ตัวอื่นกดได้ปกติ เป็นอะไรอีกแล้วอะ เซงมากก
โทรไป Call Center ฝ่ายเทคนิก เค้าก็บอกว่าให้กดปุ่ม Home กับ Lock พร้อมกัน ... ก็ลองทำดู ผลที่ได้ เห้ยยย ดีอะ พิมได้คล่องปรื๋อออ

ติ๊กๆๆๆๆ -- --  ติ๊กๆๆๆๆ -- --------- คือ กลับมาเหมือนเดิมอีกแล้ว รับไม่ได้อะ รู้สึกอยากจะร้องไห้ ไรอะ เงินก็จ่าย ทำไมได้เครื่องมาแบบนี้
เม่าตาสว่าง




• วันอาทิตย์ที่ 1 มีค 58 (วันศุกร์กับเสาร์ติดงานศพ เลยไม่สามารเอาเครื่องไปชอปได้)

ดิฉันนี่รีบแจ้นไปชอปเลย แจ้งว่าต้องการเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่ ไม่ก็คืนเงิน  แต่ใจเกินครึ่ง ตือไม่ต้องการมือถือแล้ว ต้องการเงินน เพราะดิฉันจ่ายเงินเพื่อได้เครื่องที่ดีที่สุด และเป็นเครื่องใหม่ที่แกะกล่องใหม่พร้อมอุปกรณ์ใหม่หมด (อุปกรณ์ที่มากับเครื่องนี้ แทบไม่ได้แตะจ่ะ)

พนง : ผมบอกคุณวันนั้นไปแล้วไงครับ ถ้าคุณไป สยามดิสก็จบเรื่องถ้าวันนั้นมีของเพี้ยนรมเสีย

ดิฉัน :  คือ ถ้าเป็นคุณ คุณซื้อเครื่องแบบนี้แล้วมีปัญหา คุณจะส่งเคลมหรอ ทั้งที่คุณซื้อมาไม่กี่วัน

พนง : ผมเอาหัวเป็นประกันเลยครับ ผมส่งเคลมแน่นอน เพี้ยนเพลีย

ดิฉันเลยผละออกมาจากเคาร์เตอร์มานั่งรอคิวตามเดิม คิดในใจ .. พ่อคู๊ณณณณณ ก็คุณเป็น พนง ทรูนิ คุณได้สวัสดิการซื้อมือถือในราคา 50% ก็ราวๆ หมื่นกว่าบาท ก็แน่นอน คุณก็อาจจะไม่คิดอะไร เพราะ สิทธิและสวัสดิการของคุณมันจะเยอะกว่าลูกค้า (ละไว้ในฐานที่เข้าใจ)   แล้วพนง คนเดิมก็ไปตาม จนท เทคนิกมาพูดกับดิฉันด้วยอาการใจเย็น แล้วบอกว่า เครื่องที่คุณลูกค้าจะเคลม เป็นเครื่องเคลมที่เป็นเครื่องใหม่ที่ APPLE ผลิต แยกขึ้นมาแบบไม่มีกล่อง เพื่อรองรับเครื่องที่มีปัญหาแล้วเปลี่ยนเครื่องเคลมไป 9ล9 คร่อกฟี้

เอะอะ ก็ Apple นู่นนี่ก็ Apple คือ ไม่อยากจะเชื่อ ว่ามีการทำแบบนี้กันด้วย - -

สุดท้าย โดนหักคอ  ... จำใจต้องส่งสินค้าไปเคลมอย่างไม่พอใจเป็นอย่างมากถึงที่สุดกับการเอารัดเอาเปรียบแบบนี้ ในความเป็นจริงไม่จำเป็นต้องรอเครื่องด้วย หากสินค้ามีปัญหาจากตัวเครื่อง ซึ่งไม่ใช่ความผิดอันก่อเกิดจากเรา เช่น ทำตก หน้าตอแตก ตกส้วม อะไรก็แล้วแต่ ซื้อไปก็ไม่เกิน7วัน ควรได้เปลี่ยนสินค้าหรือคืนเงิน ภายใน7วัน แต่นี่ก็พบปัญหาตั้งแต่วันที่3หลังจากการใช้งานแต่ปฏิเสธที่จะรับผิดชอบ อ้าง apple ทุกอย่าง ไม่ยุติธรรมต่อตัวเราอย่างมาก

เราเลยถามเพิ่มเรื่องการไปเปลี่ยนเครื่องที่สยามดิส ทาง จนท เทคนิกบอกว่า นโยบายนั้นยกเลิกไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้วครับ ฉะนั้นตอนนี้ที่ทำได้ก็มีแต่ส่งเคลมครับ พนง คนไหนบอกครับ ผมจะได้ไปบอกเค้าใหม่ว่าทรูเปลี่ยนนโยบายแล้ว...

** ขนาดซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า ไม่กี่พัน ถ้าพบปัญหาภายใน 7 วัน เปลี่ยนตัวใหม่ให้ ** และนี่ คืออะไร iphone นะแจ๊ะ ราคาก็ไม่เบา พิมพ์ไปหงุดหงิดไป

เพี้ยนไฟลุก




• วันพุธที่ 4 มีค 58 ดิฉันติดต่อ Call Center ให้ติดต่อ True Shop สาขา Digital Gateway ให้ติดต่อกลับมาหาดิฉันด่วน ต้องการคำตอบว่าจะจัดการกับปัญหานี้อย่างไร เพราะดิฉันไม่ต้องการได้เครื่องเคลม หลังจากนั้นก็ไม่มีใครติดต่อกลับมาเลย




• จนเมื่อวันศุกร์ที่ 6 มีค 58 ดิฉันติดต่อ Call Center อีกครั้ง ผู้รับสายแจ้งว่า ทางชอปมีการรับเรื่องไปแล้วเมื่อวันพฤหัสที่ 5 มีค 58 แต่ไม่มีการติดต่อหาดิฉัน จนดิฉันต้องยื่นคำขาดว่า ถ้าชอปไม่มีการติดต่อกลับมาภายในวันนี้ดิฉันจะยกเลิกการชำระเงิน  จนกระทั้งเวลา 18:53 เบอร์ 091696 7228 โทรเข้ามา

ดิฉัน : ปัญหานี้จะได้ข้อสรุปยังไง จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ หรือ จะคืนเงินคะ

พนง : ตอนนี้ สถานะของเครื่อง iphone6 อยู่ระหว่างการส่งตรวจสอบครับ

ดิฉัน : คือไม่ต้องการทราบว่า สถานะของ iphone เป็นอย่างไร คำถามคือ ปัญหานี้จะสรุปยังไง จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ไหม หรือจะคืนเงิน

พนง : ต้องรอเครื่อง iphone ได้ข้อสรุปจากทางศูนย์ก่อนนะครับ

ดิฉัน : คะ คือไม่ได้อยากรู้สถานะคะ แล้วอีกอย่างเมื่อวันพฤหัสมี พนังที่ทรูชอปรับเรื่องแล้ว ทำไมไม่มีการติดต่อกลับมาคะ

พนง : เค้าอาจจะตรวจสอบสถานะอยู่หน่ะครับ

ดิฉัน : คะ ก็บอกแล้วไงคะ ว่าไม่ได้อยากรู้สถานะ

พนง : ก็ผมโทรมาแล้วนี่ไงครับ!!

ดิฉัน : (อุ๊ต๊ะ!)  คือ สรุปเลยแล้วกันนะคะ ดิฉันขอไม่รับข้อเสนอใดๆอะไรทั้งสิ้น ดิฉันขอเงินคืน
… แล้วดิฉันก็วางสายไป...

เม่าสงสัย

ราวๆ 2ทุ่ม ของวันเดียวกัน ดิฉันโทรไปทาง Call Center รอบสุดท้ายของวัน เล่าเรื่องราวที่ดิฉันเจอ ปัญหา พนง ที่พอให้ จนท ฟัง เค้าบอกเค้ารับเรื่องแล้วจะจัดการเรื่องนี้ให้ในวันรุ่งขึ้นตอนชอปเปิด แล้วจะทำการติดต่อกลับมาหาดิฉัน พร้อมกับเขียนรายละเอียดปัญหาทั้งหมด รวมถึงเรื่องที่ดิฉันจะส่งฟ้องสคบ




• วันเสาร์ที่ 7 มีค 58 จนท Call Center โทรมาหาดิฉัน 12:47 แจ้งให้ทราบว่า โทรไปหาหลายรอบ ทั้งเบอร์ business กับ ชอปแต่ไม่มีคนรับสายเลย

และ จนท โทรมาหาอีกรอบ 18:55 บอกว่า เค้าได้ทำการโทรหาชอป 2 ครั้ง ครั้งละหลายๆรอบทั้งเบอร์ business กับ ชอปแต่ไม่มีคนรับสายเลย แต่ก็ไม่มีคนรับสาย เหมือนเมื่อตอนเที่ยงที่โทรแจ้งดิฉัน จนท ยังบอกอีกว่า เดี๋ยวพรุ่งนี้เค้าจะตามเรื่องให้อีก จะแจ้งให้ ผู้จัดการชอปรับทราบ แล้วได้เรื่องยังไงจะติดต่อกลับมาพรุ่งนี้ ก่อนบ่าย 2 โมง
(คือ ชอปเน้นขายของหรอคะ บริการหลังหารขายห่วยสุด ถือว่าขายได้แล้ว ได้ค่าคอม หลังจากนั้นปล่อยเกาะ ตาดีได้ตาร้ายเสีย)

*** ขอขอบคุณ จนท Call Center มากๆนะคะ ที่ช่วยตามเรื่องให้ดิฉันอย่างถึงที่สุด ขอบคุณจากใจคะ
ขอเล่าความหลัง ตัวดิฉันใช้เบอร์ทรู เครื่องทรู มาก็หลายอยู่ โดนโกงเรื่องค่าโทรศัพท์ roaming ก็โดนชอร์จเกิน หลายพัน ไม่เคยอิดออดที่จะไม่จ่ายเลย จ่ายตลอด แต่มาเจอแบบนี้ ดิฉันขอบาย บายทุกเบอร์ที่ใช้บริการทรู จะย้ายค่าย ขอลาก่อน NO MORE TRUEMOVE!!



ถ้าคุณเจอเจอปัญหาแบบนี้  คุณจะทำอย่างไรกันคะ

คุณจะยอม หรือ คุณจะฟ้อง สคบ ??
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่