สั่งจองมือถือ Samsung s23u กับ Shop True แต่ทาง True เช็คสถานะให้ไม่ได้เลยเหรอคะ

เนื่องจากว่าเราได้มีการสั่งจองมือถือ samsung s23Ultra กับทางทรูไป และทางทรูมีเงื่อนไขว่าเราจะต้องนำเครื่องมือถือ ไปเทรดภายในวันที่ 15 กพ และมีกำหนดนัดรับเครื่องคือ 28 กพ จริงๆเราก็มองว่าไปไหมกว่าจะได้เครื่องแล้วเพราะเราต้องนำ Ip 14 p แต่เนื่องจากว่าพนักงานสาขาบอกว่าถ้ามีเครื่องสำรอง ใช้เครื่องสำรองไม่นานหรอก ยังไงเครื่องที่จองก็มาก่อนวันจองอยู่แล้วครับ เราก็เลยโอเคอย่างน้อยก็คงมาก่อน ก็เลยตัดสินใจจองไป และวันที่13 เราก็เอาเครื่องไปเทรดเรียบร้อย แล้วก็กลับมาใช้ Ip7+ ที่พอถูๆไถๆ ได้บ้างค่ะ 

พอช่วง TME คนที่จองกลับได้ของก่อนเรา ได้สิทธิ์เยอะกว่าด้วย และในกลุ่มคนผู้ใช้ ss หลายคนก็เริ่มได้เครื่องที่จองก่อนวันกันแล้ว เราติดต่อทางชอปว่าของทาหรือยัง ถึงสามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้ไหม แต่ทางชอปก็ไม่สามารถเช็คหลังบ้านหรือให้คำตอบได้เลย งงมาก 

เราเลยโทรถามทาง call center ทาง call center เองก็เช็คข้อมูลอะไรให้ไม่ได้เลย ต้องส่งเรื่องไปให้ทาง e-commerce ซึ่งทาง e-commerce ก็บอกให้ถามทางชอป สรุป วนลูปไปค่ะ เรางงกับระบบการทำงานของทรูมาก อีกทั้ง ไม่กี่วันก่อนเราก็ไปถามอีกครั้ง เขาก็บอกน่าจะได้ก่อนๆ วันนี้คือบังไม่มาเลยค่ะ เราเข้าใจนะคะว่า ยังไม่ถึงกำหนดรับ แต่การที่พนักงานคุณแจ้งลูกค้าแบบนี้ มันได้เหรอ และไม่สามารถตรวจเช็คอะไรให้ได้เลย 

อีกทั้ง วันที่เรานำ ip14 p เราไปเทรด บอกรวมยอดทุกอย่างหมดแล้ว หักค่าจองแล้ว เราเหลือเงินนิดหน่อย แต่สินค้าภายในชอป ไม่มีอะไรให้เราซื้อได้เลย มีแต่ของ apple และหูฟังทั่วไป เราถามทางชอปว่าขอให้ออกเป็นคูปองไปใช้ที่สาขาอื่นแทนได้ไหม เพราะที่นี่เราไม่มีสินค้าที่ต้องการจะซื้อ พนง.ก็แจ้งว่ ไม่ได้ครับลูกค้า อันนี้ก็คืองง ว่าหรือสรุปต้องทิ้งเงินตรงนั้นไปเหรอ หรือยังไง ขอเปลี่ยนสาขาหรือช่องทางการรับสินค้า ก็ไม่ได้ 

และเราถามต่อ เรื่องใบกำกับภาษีชอปดีมีคืน คือเราทำการจองวันที่ 9 กพ เทรด 13 ชอปบอกว่า ใบกำกับภาษีชอปดีมีคืน ออกให้ไม่ทันครับลูกค้า แต่บนหน้าเว็บไซต์แจ้งว่าใช้สิทธิชอปดีมีคืนได้ งงไปอีก 1 ดอกกกก  พอเราถามเรื่องนี่กับทาง call center ไป ก็ไม่ได้คำตอบอะไรกลับมา นอกจากคำว่าขอโทษ 

สุดท้ายนี้เราไม่รู้ว่าทรูมีระบบการทำงานแบบไหน ในเมื่อเราแจ้งไปแล้วว่าเราต้องการเปิดเรื่อง แต่เรารู้ว่าทาง call center คงทำให้ได้แต่รับเป็นข้อเสนอแนะ งั้นเราก็ขอเสนอแนะว่า ทางทรูเองควรจะมีการเทรนพนักงานให้มากกว่านี้ และมีระบบที่สามารถตรวจสอบได้ เราเชื่อว่ามันตรวจสอบได้นะ แต่ไม่บอกข้อมูลอะไรรึเปล่า อันนี้ไม่ทราบ เสียความรู้สึกมากค่ะ ที่เราที่เป็นลูกค้าทรูมานาน สุดท้ายแล้วสอบถามอะไรไปไม่ได้คำตอบอะไรเลย ถ้าหมดสัญญารอบนี้คงต้องคิดใหม่แล้วค่ะว่าคงถึงเวลาเปลี่ยนแปลงเครือข่ายการใช้บริการแล้วหละค่ะ ดูไม่ค่อยแคร์ลูกค้าเท่าไหร่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่