ผมซื้อมือถือ Zenfone 5 ผ่าน itruemart ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 06/02/58 ได้รับสินค้าครั้งแรก วันอังคารที่ 10/02/58 ใช้สินค้าไปได้ 3 วัน ชารต์แบตไม่ได้ จึงโทรไป ขอเคลมสินค้า (มือถือซื้อผ่าน itruemart สามารถเคลมสินค้าโดยเปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน 7 วัน) โทรไปเคลมสินค้าวันศุกร์ที่ 13/02/58 โดยผมได้ระบุไว้ว่า ขอให้มารับสินค้าวันอังคารที่ 17/02/58 เพราะวันจันทร์ผมไม่สะดวกที่อยู่ในการจัดส่งสินค้าคือที่ทำงาน ที่อยู่ในการออกใบเสร็จคือที่บ้าน ปรากฎว่าพนักงานมารับสินค้าเคลมวันจันทร์ ซึ่งไม่พบกับผม เพื่อนพนักงานโทรบอกผม ผมก็ต้องแจ้งทาง call center ของทรูไปอีกที สรุปพนักงานรับของมารับสินค้าเคลมไปวันอังคารที่ 17/02/58
ตามหลักการการเช็คสินค้าเคลม ถ้าสินค้ามีปัญหาตรวจพบและจัดส่งสินค้าใหม่ให้ลูกค้าไม่เกิน 7 วัน ซึ่งถ้าตามนี้ วันที่ 24/02/58 ผมควรได้รับของ ระหว่างนั้นผมโทรเช็คกับทาง call center ตลอดว่าของอยู่กระบวนการไหน ตรวจสอบหรือยัง จากนั้นวันจันทร์ที่ 23/02/58 พนักงานส่งสินค้าเคลม ส่งมือถือผมมาที่ "บ้าน" ซึ่งไม่ใช่ที่ๆผมระบุผมระบุไว้ "ที่ทำงาน" ตั้งแต่การซื้อของ จนถึงกระบวนการส่งสินค้าเคลมก็ไม่เคยให้ไปจัดส่งที่บ้าน โดยพนักงานที่จัดส่งบอกว่า "ผมไม่รู้ ผมได้รับที่อยู่มาให้จัดส่งตามที่นี้ ถ้าอย่างนั้นพี่ต้องแจ้งความจำนงเปลี่ยนที่ส่งซี่งจะใช้เวลาประมาณ 1-2 วันจะได้รับของ" ผมจึงโทรไปที่ Call center ของทรู เพื่อแจ้งเรื่องนี้ Call center ของทรูก็ปัดบอกว่าได้แจ้งไปกับบริษัทจัดส่งว่าให้ส่งตามที่ทำงานที่ผมได้แจ้งไว้ ดังนั้นจึงน่าเป็นความผิดพลาดของบริษัทที่จัดส่งสินค้า โดยทางทรูบอกว่าไม่เกินวันศุกร์ที่ 27/02/58 ผมจะได้รับของตามกำหนด
หลังจากนั้นวันนี้ 27/02/58 ผมโทรไปเช็คกับทางทรู เพื่อถามว่าจะมาส่งของตามกำหนดที่ได้แจ้งกับทางผมไว้หรือไม่ เขาตอบว่าขอจัดส่งเป็นวันพรุ่งนี้คือวันเสาร์ แต่วันเสาร์ที่ทำงานผมปิด ผมจึงแจ้งกลับไปว่างั้นผมขอเป็นวันจันทร์ที่ 02/03/58 เลยแล้วกัน ซึ่งผมก็ยังไม่รู้ว่าจะได้รับของไหม สิ่งที่อยากบอกทุกคนและก็คือ ที่นี่บริการแย่มาก ผมซื้อสินค้าออนไลน์มาหลายที่ ก็ไม่เคยเป็นอย่างนี้ เคยซื้อมือถือออนไลน์กับค่ายเขียว ๆ ก็ไม่เป็นจัดส่งไม่เกิน 7 วันจบ ระบบการจัดการดีกว่านี้มาก กรณีนี้เป็นสินค้าเคลมก็จริงแต่ภายใน 7 วันทุกอย่างน่าจะจบ ช่วงที่ติดต่อไปทาง Call Center เพื่อตามสินค้าพนักงานบอกว่าจะให้ผมไปตามกับทางบริษัทที่ขนส่งให้โดยให้เลขที่จัดส่งมา ซึ่งผมมองว่าไม่เกี่ยวกับลูกค้า ผมไม่ได้แจ้งที่อยู่ผิด ทางคุณจัดส่งผิดคุณก็ต้องดูแลลูกค้าให้ดีกว่านี้ ครั้งนี้ครั้งเดียวผมคงไม่ซื้อสินค้ากับที่นี่อีกเข็ดแล้วครับ
ประสพการณ์แย่ ๆ กับการซื้อของจาก "itruemart"
ตามหลักการการเช็คสินค้าเคลม ถ้าสินค้ามีปัญหาตรวจพบและจัดส่งสินค้าใหม่ให้ลูกค้าไม่เกิน 7 วัน ซึ่งถ้าตามนี้ วันที่ 24/02/58 ผมควรได้รับของ ระหว่างนั้นผมโทรเช็คกับทาง call center ตลอดว่าของอยู่กระบวนการไหน ตรวจสอบหรือยัง จากนั้นวันจันทร์ที่ 23/02/58 พนักงานส่งสินค้าเคลม ส่งมือถือผมมาที่ "บ้าน" ซึ่งไม่ใช่ที่ๆผมระบุผมระบุไว้ "ที่ทำงาน" ตั้งแต่การซื้อของ จนถึงกระบวนการส่งสินค้าเคลมก็ไม่เคยให้ไปจัดส่งที่บ้าน โดยพนักงานที่จัดส่งบอกว่า "ผมไม่รู้ ผมได้รับที่อยู่มาให้จัดส่งตามที่นี้ ถ้าอย่างนั้นพี่ต้องแจ้งความจำนงเปลี่ยนที่ส่งซี่งจะใช้เวลาประมาณ 1-2 วันจะได้รับของ" ผมจึงโทรไปที่ Call center ของทรู เพื่อแจ้งเรื่องนี้ Call center ของทรูก็ปัดบอกว่าได้แจ้งไปกับบริษัทจัดส่งว่าให้ส่งตามที่ทำงานที่ผมได้แจ้งไว้ ดังนั้นจึงน่าเป็นความผิดพลาดของบริษัทที่จัดส่งสินค้า โดยทางทรูบอกว่าไม่เกินวันศุกร์ที่ 27/02/58 ผมจะได้รับของตามกำหนด
หลังจากนั้นวันนี้ 27/02/58 ผมโทรไปเช็คกับทางทรู เพื่อถามว่าจะมาส่งของตามกำหนดที่ได้แจ้งกับทางผมไว้หรือไม่ เขาตอบว่าขอจัดส่งเป็นวันพรุ่งนี้คือวันเสาร์ แต่วันเสาร์ที่ทำงานผมปิด ผมจึงแจ้งกลับไปว่างั้นผมขอเป็นวันจันทร์ที่ 02/03/58 เลยแล้วกัน ซึ่งผมก็ยังไม่รู้ว่าจะได้รับของไหม สิ่งที่อยากบอกทุกคนและก็คือ ที่นี่บริการแย่มาก ผมซื้อสินค้าออนไลน์มาหลายที่ ก็ไม่เคยเป็นอย่างนี้ เคยซื้อมือถือออนไลน์กับค่ายเขียว ๆ ก็ไม่เป็นจัดส่งไม่เกิน 7 วันจบ ระบบการจัดการดีกว่านี้มาก กรณีนี้เป็นสินค้าเคลมก็จริงแต่ภายใน 7 วันทุกอย่างน่าจะจบ ช่วงที่ติดต่อไปทาง Call Center เพื่อตามสินค้าพนักงานบอกว่าจะให้ผมไปตามกับทางบริษัทที่ขนส่งให้โดยให้เลขที่จัดส่งมา ซึ่งผมมองว่าไม่เกี่ยวกับลูกค้า ผมไม่ได้แจ้งที่อยู่ผิด ทางคุณจัดส่งผิดคุณก็ต้องดูแลลูกค้าให้ดีกว่านี้ ครั้งนี้ครั้งเดียวผมคงไม่ซื้อสินค้ากับที่นี่อีกเข็ดแล้วครับ