ปกติผมเป็นคนที่ค่อนข้างระวังเรื่องโทรศัพท์ชักชวนให้ทำนั่นทำนี่มาโดยตลอด แต่ครั้งนี้โดนเจ้าหน้าที่การตลาดทรูหลอกเข้าเต็มๆ
เริ่มต้นผมใช้ทรูออนไลน์แพ็คเกจ 16M ราคา 899 บาทต่อเดือน เริ่มใช้ประมาณตุลาคม 2557 ไม่มีปัญหาอะไร อินเตอร์เนตก็สปีดดีตามคุณภาพของทรู
วันที่ 16 กุมภา 2558 ประมาณ 17:00 น. มีเจ้าหน้าที่การตลาดของทรูโทรมาจากสำนักงานใหญ่ เริ่มต้นบอกว่าจะติดทรูวิชั่นให้ฟรี!! แบบแฟมิลี่แพ็คเกจ ไม่มีค่าใช้จ่ายประกันเครื่อง ค่าเดินสาย หรือค่าต่างต่างนานา และยังทราบถึงที่อยู่ของคอนโดผมด้วยว่าความเร็วอินเตอร์เน็ตที่ผมใช้อยู่สูงสุดแล้ว ไม่เช่นนั้นจะเพิ่มความเร็วให้อีก ผมถามย้ำเรื่องทรูวิชั่นเรื่องค่าใช้จ่ายรายเดือนว่ามีหรือไม่ เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่าไม่มีค่าใช้จ่ายรายเดือนแน่นอน จ่ายตามแพ็คเกจเดิม 899 บาทต่อเดือน แต่มีข้อแม้เพียงไม่สามารถยกเลิกใน 12 เดือนหลังจากติดตั้ง ผมจึงตอบตกลง ให้มาติดทรูวิชั่นได้โดยนัดวันที่ 20 กุมภา จะมีเจ้าหน้าที่โทรนัด
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ท่านนี้บอกต่อไปว่าจะให้ซิมทรูมูฟสำหรับโทรศัพท์อย่างเดียว 250 นาที ไม่มี 3G และไม่รวมส่ง SMS ผมจะได้รับซิมหลังติดทรูวิชั่นจะมีเจ้าหน้าที่เอามาส่งให้ ผมเริ่มเอะใจว่าทำไมแถมให้มาเยอะ เพราะผมคงไม่ได้ใช้ ปกติใช้เอไอเอส แพ็คโทรเยอะอยู่แล้ว ไม่เอาซิมได้ไหม ติดทรูวิชั่นให้ก็พอ แต่เจ้าหน้าที่ท่านนี้ก็ปฏิเสธว่าไม่ได้ ต้องรับซิมไปด้วย และต้องเปิดใช้งานภายใน 3 เดือน สุดท้ายผมย้ำว่าซิมที่ได้มีค่าใช้จ่ายรายเดือนอะไรไหม และมีค่าใช้จ่ายเพิ่มจากแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตหรือไม่ เจ้าหน้าที่ท่านนั้นตอบว่า ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแล้ว สามารถใช้โทรได้ 250 นาทีต่อเดือน ทุกเครือข่าย 24 ชั่วโมง สุดท้ายผมก็ตอบตกลง รับซิมไปด้วยพร้อมติดตั้งทรูวิชั่น
วันที่ 20 กุมภาตามนัดติดตั้งทรูวิชั่นผมรอที่คอนโดตั้งแต่แปดโมงเช้า ทั้งๆที่มีธุระต้องออกไปทำ รอถึงเที่ยงก็ยังไม่มีใครติดต่อมาจึงออกห้องไป รอจนถึงบ่ายสามโมงก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะมีเจ้าหน้าที่ทรูโทรมา จึงโทรเข้า Call center 029009000 เจ้าหน้าที่ประสานงานเช็คให้ บอกว่าในระบบผมได้เปลี่ยนแพ็คเกจไปจากทรูออนไลน์ เป็นแฟมิลี่แพ็คเกจโดยเซลล์ท่านหนึ่ง เมื่อวันที่ 19 กุมภาที่ผ่านมา แต่ระบบยังไม่มีคำร้องขอติดตั้งทรูวิชั่นจึงยังไม่มีใครโทรหาเพื่อนัดวันติดตั้ง ผมจึงสอบถามถึงแพ็คเกจใหม่ว่าเป็นอย่างไร คอลฯบอกว่าผมได้เป็นเป็แฟมิลี่แพ็คเกจแบบทริปเปิ้ล มีทรูออนไลน์ความเร็ว 16M เท่าเดิม มีทรูวิชั่นแบบแฟมิลี่ และซิมทรูมูฟรายเดือน 250 นาทีโดยผมต้องจ่ายค่าทรูออนไลน์ 899 บาท และค่าซิม 199 บาทต่อเดือน
ผมได้ทักท้วงทางคอลฯว่าเจ้าหน้าที่การตลาดบอกว่าค่าใช้จ่ายมีแค่ 899 บาท ที่เหลือไม่ต้องจ่ายอะไรแล้ว แต่ทางคอลฯก็ปฏิเสธมาว่าไม่ได้เป็นไปตามที่ผมกับเจ้าหน้าที่การตลาดตกลงกันไว้ และจะพยายามติดต่อให้เจ้าหน้าที่ท่านนั้นติดต่อกลับมาอีกที จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีใครติดต่อมา
ผมทราบดังนั้นก็ได้แจ้งเตือนกับนิติบุคคลของคอนโด ให้ห้องอื่นระวังการโทรเข้ามาเพื่อติดตั้งทรูวิชั่นแบบแอบแฝงบังคับให้ซื้อซิมรายเดือนแบบหลอกลวง
ผมรู้สึกผิดหวังกับการทำการตลาดขอทรูแบบนี้มากๆ ถ้าโทรมาเสนอให้เปลี่ยนแพ็คเกจและต้องเพิ่มเงินในส่วนไหน ก็น่าจะบอกกันตามตรง แต่นี่หลอกให้ได้ของฟรี หลังจากนั้นก็หักหลังโดยการยัดเยียดซิมรายเดือน สำหรับผม ความมั่นคงของแบรนด์ก็คงหายไป ความเชื่อมั่นในคนของทรูก็คงจะไม่มีอีกแล้ว ตอนนี้คงรอว่าเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับมาเมื่อไหร่ ซึ่งถ้าตกลงกันไม่ได้ก็คงจะยกเลิกทุกอย่าง และเป็นจะบทเรียนราคาแพงสำหรับผมต่อไป
กระทู้เตือนภัย !!! ระวังโดนเซลล์ทรูออนไลน์หลอกลวง
เริ่มต้นผมใช้ทรูออนไลน์แพ็คเกจ 16M ราคา 899 บาทต่อเดือน เริ่มใช้ประมาณตุลาคม 2557 ไม่มีปัญหาอะไร อินเตอร์เนตก็สปีดดีตามคุณภาพของทรู
วันที่ 16 กุมภา 2558 ประมาณ 17:00 น. มีเจ้าหน้าที่การตลาดของทรูโทรมาจากสำนักงานใหญ่ เริ่มต้นบอกว่าจะติดทรูวิชั่นให้ฟรี!! แบบแฟมิลี่แพ็คเกจ ไม่มีค่าใช้จ่ายประกันเครื่อง ค่าเดินสาย หรือค่าต่างต่างนานา และยังทราบถึงที่อยู่ของคอนโดผมด้วยว่าความเร็วอินเตอร์เน็ตที่ผมใช้อยู่สูงสุดแล้ว ไม่เช่นนั้นจะเพิ่มความเร็วให้อีก ผมถามย้ำเรื่องทรูวิชั่นเรื่องค่าใช้จ่ายรายเดือนว่ามีหรือไม่ เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่าไม่มีค่าใช้จ่ายรายเดือนแน่นอน จ่ายตามแพ็คเกจเดิม 899 บาทต่อเดือน แต่มีข้อแม้เพียงไม่สามารถยกเลิกใน 12 เดือนหลังจากติดตั้ง ผมจึงตอบตกลง ให้มาติดทรูวิชั่นได้โดยนัดวันที่ 20 กุมภา จะมีเจ้าหน้าที่โทรนัด
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ท่านนี้บอกต่อไปว่าจะให้ซิมทรูมูฟสำหรับโทรศัพท์อย่างเดียว 250 นาที ไม่มี 3G และไม่รวมส่ง SMS ผมจะได้รับซิมหลังติดทรูวิชั่นจะมีเจ้าหน้าที่เอามาส่งให้ ผมเริ่มเอะใจว่าทำไมแถมให้มาเยอะ เพราะผมคงไม่ได้ใช้ ปกติใช้เอไอเอส แพ็คโทรเยอะอยู่แล้ว ไม่เอาซิมได้ไหม ติดทรูวิชั่นให้ก็พอ แต่เจ้าหน้าที่ท่านนี้ก็ปฏิเสธว่าไม่ได้ ต้องรับซิมไปด้วย และต้องเปิดใช้งานภายใน 3 เดือน สุดท้ายผมย้ำว่าซิมที่ได้มีค่าใช้จ่ายรายเดือนอะไรไหม และมีค่าใช้จ่ายเพิ่มจากแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตหรือไม่ เจ้าหน้าที่ท่านนั้นตอบว่า ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแล้ว สามารถใช้โทรได้ 250 นาทีต่อเดือน ทุกเครือข่าย 24 ชั่วโมง สุดท้ายผมก็ตอบตกลง รับซิมไปด้วยพร้อมติดตั้งทรูวิชั่น
วันที่ 20 กุมภาตามนัดติดตั้งทรูวิชั่นผมรอที่คอนโดตั้งแต่แปดโมงเช้า ทั้งๆที่มีธุระต้องออกไปทำ รอถึงเที่ยงก็ยังไม่มีใครติดต่อมาจึงออกห้องไป รอจนถึงบ่ายสามโมงก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะมีเจ้าหน้าที่ทรูโทรมา จึงโทรเข้า Call center 029009000 เจ้าหน้าที่ประสานงานเช็คให้ บอกว่าในระบบผมได้เปลี่ยนแพ็คเกจไปจากทรูออนไลน์ เป็นแฟมิลี่แพ็คเกจโดยเซลล์ท่านหนึ่ง เมื่อวันที่ 19 กุมภาที่ผ่านมา แต่ระบบยังไม่มีคำร้องขอติดตั้งทรูวิชั่นจึงยังไม่มีใครโทรหาเพื่อนัดวันติดตั้ง ผมจึงสอบถามถึงแพ็คเกจใหม่ว่าเป็นอย่างไร คอลฯบอกว่าผมได้เป็นเป็แฟมิลี่แพ็คเกจแบบทริปเปิ้ล มีทรูออนไลน์ความเร็ว 16M เท่าเดิม มีทรูวิชั่นแบบแฟมิลี่ และซิมทรูมูฟรายเดือน 250 นาทีโดยผมต้องจ่ายค่าทรูออนไลน์ 899 บาท และค่าซิม 199 บาทต่อเดือน
ผมได้ทักท้วงทางคอลฯว่าเจ้าหน้าที่การตลาดบอกว่าค่าใช้จ่ายมีแค่ 899 บาท ที่เหลือไม่ต้องจ่ายอะไรแล้ว แต่ทางคอลฯก็ปฏิเสธมาว่าไม่ได้เป็นไปตามที่ผมกับเจ้าหน้าที่การตลาดตกลงกันไว้ และจะพยายามติดต่อให้เจ้าหน้าที่ท่านนั้นติดต่อกลับมาอีกที จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีใครติดต่อมา
ผมทราบดังนั้นก็ได้แจ้งเตือนกับนิติบุคคลของคอนโด ให้ห้องอื่นระวังการโทรเข้ามาเพื่อติดตั้งทรูวิชั่นแบบแอบแฝงบังคับให้ซื้อซิมรายเดือนแบบหลอกลวง
ผมรู้สึกผิดหวังกับการทำการตลาดขอทรูแบบนี้มากๆ ถ้าโทรมาเสนอให้เปลี่ยนแพ็คเกจและต้องเพิ่มเงินในส่วนไหน ก็น่าจะบอกกันตามตรง แต่นี่หลอกให้ได้ของฟรี หลังจากนั้นก็หักหลังโดยการยัดเยียดซิมรายเดือน สำหรับผม ความมั่นคงของแบรนด์ก็คงหายไป ความเชื่อมั่นในคนของทรูก็คงจะไม่มีอีกแล้ว ตอนนี้คงรอว่าเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับมาเมื่อไหร่ ซึ่งถ้าตกลงกันไม่ได้ก็คงจะยกเลิกทุกอย่าง และเป็นจะบทเรียนราคาแพงสำหรับผมต่อไป