รบกวน TRUE มาอ่านด้วยครับ การทำงานแบบหมกเม็ดของเซลล์ TRUE

เมื่อต้นปีนี้ หรือปลายปีที่แล้ว จำไม่ได้แน่ชัด มีเซลล์จากทรู โทรเข้ามา เสนอเรื่องอัพเกรดอินเตอร์เนต จาก ADSL เป็น Cable ให้ ทางผมขอบอกก่อนเลยว่า ก่อนหน้านี้ เน็ตที่ใช้ก็เคยมีปัญหาเป็นระยะๆ แต่ก็ได้รับความร่วมมือแก้ไขปัญหาจาก TRUE มาโดยตลอด ซึ่งปัจจุบันผมก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร และไม่มีความจำเป็นจะต้องอัพเกรดอะไรเพิ่มเติมอยู่แล้ว

แต่ทางเซลล์ก็บอกว่าผมว่าการอัพเกรดนี้ "ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม" ทั้งการติดตั้งและรายเดือน ซึ่งมันทำให้ผมคิดว่า ถ้าไม่มีอะไรเสียหาย ก็น่าจะอัพเกรดไป จึงตอบตกลงไป แต่ก่อนวางสายผมก็ยังถามซ้ำว่า "แล้วมีลูกค้าคนไหนปฏิเสธข้อเสนอนี้บ้างมั้ยครับ เพราะผมอยากรู้ว่าพอจะมีสาเหตุไหนที่ลูกค้าบางคนจะไม่อยากอัพเกรดบ้าง" ทางเซลล์ได้ตอบกลับผมมาประมาณว่าบางคนใช้ของเก่าแล้วก็ไม่อยากเปลี่ยน แต่ไม่มีตรงไหนพูดถึงเรื่องค่าใช้จ่ายรายเดือนที่จะเพิ่มขึ้นมาเลย ซึ่งผมมาพบตอนหลังว่ามีการหมกเม็ด!

เพราะในวันที่ 28 มกรา 58 ผมได้เอาบิลมาดู พบว่ารายเดือนเพิ่มขึ้นมา 100 บาท จึงโทรไปหาทาง Call Center TRUE เมื่อเวลาประมาณหนึ่งทุ่ม ซึ่งมีคุณ สุทัตตา รับสาย และได้รับเรื่องไว้ โดยจะให้เซลล์ติดต่อผมมาอีกที ภายใน 24 ชั่วโมง

ผ่านมาครบ 24 ชั่วโมงก็ยังไม่ติดต่อกลับมา จนถึงวันที่ 31 มกรา 58 เวลาประมาณสี่โมงเย็น ทางเซลล์คนเดิม ที่โทรมาเสนอให้ผมอัพเกรดได้โทรมา และได้แจ้งชื่อว่าชื่อคุณ นพเก้า ได้มาคุยเจรจากับผม ซึ่งผมบอกตรงนี้เลยว่าผมโกรธมากที่มาหมกเม็ดกันแบบนี้ ทางคุณนพเก้ายอมรับว่า ค่าใช้จ่ายรายเดือนที่จะไม่เพิ่ม 100 บาท คือในกรณีลูกค้ายกเลิกใช้โทรศัพท์บ้านรายเดือน ซึ่งมีค่าบริการ 100 บาทพอดี ตรงนี้ก็จะหักออกไปได้ ซึ่ง ณ วันที่เซลล์โทรมาเสนอการอัพเกรดนี้กับผม ไม่ได้พูดกับผมแบบนี้ แต่พูดกับผมว่าค่าใช้จ่ายเท่าเดิม แต่ถ้าไม่ใช้โทรศัพท์บ้านแล้ว ก็สามารถยกเลิกได้ เพราะเนต Cable ไม่ต้องผ่านสายโทรศัพท์แล้ว ซึ่งทางผมก็จะประหยัดได้ 100 บาท ซึ่งมันเป็นคนละเรื่องกัน เพราะวันนั้นที่โทรมาเสนอผม ผมได้บอกไปแล้วว่าผมไม่คิดจะยกเลิกโทรศัพท์ ผมได้ต่อว่าทางคุณนพเก้าไปว่า ผมไม่ชอบวิธีการหมกเม็ดกับลูกค้าแบบนี้ มันทำให้เสียความรู้สึกมาก เพราะถ้ามีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ผมก็คงไม่อัพเกรด เพราะการเดินสายมันยุ่งยาก และที่มีอยู่เดิมก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว ทางคุณนพเก้าบอกจะไปคุยกับทาง TRUE แล้วจะติดต่อผมกลับมาอีกที

วันที่ 7 กุมภา 58 คุณนพเก้าโทรมาแจ้งข้อสรุปว่า สรุปจะลดราคา 100 บาทกลับไปให้เป็นเหมือนเดิม แต่ขอนำกล่อง TRUE Vision ที่ติดตั้งใหม่ (ใช้งานร่วมกับ Cable) กลับไป และติดตั้ง TRUE Vision ตัวเดิมกลับมาให้แทน โดย internet ให้คงเป็น cable เหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนกลับ โดยทางผมได้ตอบตกลง แต่มีเงื่อนไขว่า ให้เจ้าหน้าที่กลับมาติดตั้งแบบเก่าให้ผม ให้เรียบร้อยด้วย ซึ่งทางคุณนพเก้าบอกจะส่งเรื่องต่อไปให้

วันที่ 10 กุมภา 58 ทาง TRUE โทรมาจะคุยเรื่องยกเลิก TRUE Vision แต่ผมบอกว่าผมติดประชุมอยู่ ไว้โทรกลับมาอีกที

วันที่ 12 กุมภา 58 ล่าสุดตอน 11 โมง เจ้าหน้าที่โทรมาเรื่องยกเลิก TRUE Vision โดยถามผมว่าทำไมถึงยกเลิก TRUE Vision ผมเลยอธิบายยาวเหยียดไปถึงสาเหตุและข้อตกลงกับทางคุณนพเก้า ว่าไม่ได้ยกเลิก แต่ให้เปลี่ยนกลับ สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตอบมาว่า ยกเลิกกับติดตั้งมันคนละหน่วยงานกัน ทางเจ้าหน้าที่มีหน้าที่นัดวันยกเลิกกับลูกค้าเท่านั้น ผมจึงตอบกลับไปว่า แบบนี้จะติดตั้งให้ผมได้เมื่อไหร่ ทำไมไม่มาทำพร้อมกัน แบบนี้ผมก็จะใช้งานไม่ได้ไประยะหนึ่งจนกว่าจะมีทีมติดตั้งติดต่อเข้ามาใช่มั้ย ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ผมไม่เอา เพราะผมจะรู้ได้ไง คุณจะมาติดตั้งให้ผมเมื่อไหร่ ไม่เห็นมีติดต่อมาเลย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาตรงนี้ให้ผมได้ ผมเลยขอมาโพส pantip แทนดีกว่า เผื่อจะได้ข้อสรุปอะไรมากขึ้น เพราะยิ่งนานผมยิ่ง งง ว่าพวกคุณประสานงานกันยังไง และการทำงานของเซลล์ทุกคนขาดจรรยาบรรณแบบนี้หรือไม่ ฝากทางทีม TRUE บน Pantip ประสานงานให้ผมทีครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่