ผมเป็นลูกค้า True มานานหลายปี ไม่ค่อยประทับใจเลยครับ ตั้งแต่ติดตั้งครั้งแรกก็มีปัญหาแล้ว ให้โอกาสมาหลายปี แต่ล่าสุดทนไม่ไหวจริงๆ สัญญาณมาๆหลุดๆ ทั้งต่อตรงสาย LAN และ wifi มีปัญหาตลอด น่ารำคาญมาก!!!
โทรไป call center เค้าก็บอกว่าสัญญาณดี พอผมวางสายก็เป็นอีก ทาง call center จะให้ช่างเข้ามาดู พอช่างโทรมาตรวจสอบ ก็บอกผมว่าสัญญาณดีอยู่ อาจจะเป็นเพราะทาง call center เซ็ตระบบให้ใหม่ ผมก็เลยไม่ได้ช่างเข้ามา แต่ช่างก็แนะนำว่าให้ upgrade จาก cable เป็น fibre ดีกว่า เพราะมันเสถียรกว่า และ cable ก็เป็นระบบเก่าแล้ว และถ้าเปลี่ยนก็ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ซึ่งผมก็คล้อยตาม คิดว่าก็ควรจะเปลี่ยนตามที่ช่างแนะนำ
แต่พอได้คุยกับเซลล์ เค้าก็แจ้งว่าได้แพคเก็จเดิม ความเร็วอาจจะเพิ่มเป็น 200-300 ขึ้นอยู่กับอีกหน่วยงานหนึ่งเซ็ตให้ใหม่ แต่ไม่เปลี่ยนกล่อง TV ให้ ผมก็เลยงงว่ากล่องเดิมที่ใช้กับ cable มันใช้ได้กับ fibre ได้ด้วยหรือ จึงโทรไปสอบถาม call center ซึ่งทาง call center ก็แจ้งว่าเปลี่ยนกล่องให้ด้วยเพราะมันเป็นคนละระบบกัน แต่ speed ได้เท่ากับแพ็คเกจเดิม คือ 100/50 Mbps. ทำให้ผมงงหนักเข้าไปอีกว่าทำไมเซลล์กับ call center ให้ข้อมูลไม่เหมือนกัน
ผมมาเปิดหาข้อมูลจากในเว็บ ก็เห็นโฆษณาแพ็คเกจของ True fibre สำหรับลูกค้าใหม่ ซึ่งจ่ายถูกกว่าที่ผมจ่ายอยู่ แต่ได้ speed มากกว่า แต่ในเคสลูกค้าเก่าแบบผม จ่ายเงินเต็มทุกเดือน แต่มีปัญหาทั้งเดือน พอจะเจอทางออกตามที่ช่างแนะนำ ก็ได้รับข้อมูลจากเซลล์กับ call center ไม่ตรงกัน คิดว่าจะไปเปลี่ยนเป็นค่ายเขียวดีกว่าไหม เพราะถ้าไม่ย้ายแต่เปลี่ยนเป็น True fibre ก็ไม่ได้รับสิทธิที่ดีกว่า แม้กระทั่งสิทธิมาตรฐานเหมือนลูกค้าใหม่เลย แล้วผมจะทนอยู่กับค่ายนี้ไปเพื่อ???
เป็นแบบนี้ ผมควรจะทำอย่างไรดีครับ?
1) ยกเลิกแล้วย้ายค่าย
2) ทนใช้โดยไม่อัพเกรด
3) อัพเกรดแต่ได้ความเร็วน้อยกว่าลูกค้าใหม่แต่จ่ายแพงกว่า (เผลอๆกล่องทีวีก็ไม่ได้เปลี่ยนให้)
4) ยกเลิกและบอกต่อคนอื่นๆว่าไม่ต้องใช้ True ไปใช้ค่ายอื่นดีกว่า
ปล. เมื่อวานไปที่ True shop ว่าจะไปถามเกี่ยวกับแพ็คเกจนี่แหละ เห็นพนักงานยืนกันสลอน ลูกค้ามีอยู่แค่ 4 คน พนักงานเกือบโหล ยืนอยู่ 5 นาทีไม่มีพนักงานมาสอบถามเลย ต้องเดินไปเรียกถึงจะสนใจ และก็ตอบคำถามไม่ได้ ไปกดบัตรคิวมาให้ซึ่งเป็นคิวถัดไปตามหน้าจอ แต่ไม่ได้เรียกคิวทันทีนะ ทั้งๆที่เค้าท์เตอร์มีพนักงานว่างอยู่ 2-3 คน ผมนั่งรออีกสักพักและรู้สึกเสียดายเวลา จึงตัดสินใจเดินออกไปดีกว่า
สัญญาณเน็ตบ้าน True ห่วยแท้ จะยกเลิกและย้ายค่ายดีไหม
โทรไป call center เค้าก็บอกว่าสัญญาณดี พอผมวางสายก็เป็นอีก ทาง call center จะให้ช่างเข้ามาดู พอช่างโทรมาตรวจสอบ ก็บอกผมว่าสัญญาณดีอยู่ อาจจะเป็นเพราะทาง call center เซ็ตระบบให้ใหม่ ผมก็เลยไม่ได้ช่างเข้ามา แต่ช่างก็แนะนำว่าให้ upgrade จาก cable เป็น fibre ดีกว่า เพราะมันเสถียรกว่า และ cable ก็เป็นระบบเก่าแล้ว และถ้าเปลี่ยนก็ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ซึ่งผมก็คล้อยตาม คิดว่าก็ควรจะเปลี่ยนตามที่ช่างแนะนำ
แต่พอได้คุยกับเซลล์ เค้าก็แจ้งว่าได้แพคเก็จเดิม ความเร็วอาจจะเพิ่มเป็น 200-300 ขึ้นอยู่กับอีกหน่วยงานหนึ่งเซ็ตให้ใหม่ แต่ไม่เปลี่ยนกล่อง TV ให้ ผมก็เลยงงว่ากล่องเดิมที่ใช้กับ cable มันใช้ได้กับ fibre ได้ด้วยหรือ จึงโทรไปสอบถาม call center ซึ่งทาง call center ก็แจ้งว่าเปลี่ยนกล่องให้ด้วยเพราะมันเป็นคนละระบบกัน แต่ speed ได้เท่ากับแพ็คเกจเดิม คือ 100/50 Mbps. ทำให้ผมงงหนักเข้าไปอีกว่าทำไมเซลล์กับ call center ให้ข้อมูลไม่เหมือนกัน
ผมมาเปิดหาข้อมูลจากในเว็บ ก็เห็นโฆษณาแพ็คเกจของ True fibre สำหรับลูกค้าใหม่ ซึ่งจ่ายถูกกว่าที่ผมจ่ายอยู่ แต่ได้ speed มากกว่า แต่ในเคสลูกค้าเก่าแบบผม จ่ายเงินเต็มทุกเดือน แต่มีปัญหาทั้งเดือน พอจะเจอทางออกตามที่ช่างแนะนำ ก็ได้รับข้อมูลจากเซลล์กับ call center ไม่ตรงกัน คิดว่าจะไปเปลี่ยนเป็นค่ายเขียวดีกว่าไหม เพราะถ้าไม่ย้ายแต่เปลี่ยนเป็น True fibre ก็ไม่ได้รับสิทธิที่ดีกว่า แม้กระทั่งสิทธิมาตรฐานเหมือนลูกค้าใหม่เลย แล้วผมจะทนอยู่กับค่ายนี้ไปเพื่อ???
เป็นแบบนี้ ผมควรจะทำอย่างไรดีครับ?
1) ยกเลิกแล้วย้ายค่าย
2) ทนใช้โดยไม่อัพเกรด
3) อัพเกรดแต่ได้ความเร็วน้อยกว่าลูกค้าใหม่แต่จ่ายแพงกว่า (เผลอๆกล่องทีวีก็ไม่ได้เปลี่ยนให้)
4) ยกเลิกและบอกต่อคนอื่นๆว่าไม่ต้องใช้ True ไปใช้ค่ายอื่นดีกว่า
ปล. เมื่อวานไปที่ True shop ว่าจะไปถามเกี่ยวกับแพ็คเกจนี่แหละ เห็นพนักงานยืนกันสลอน ลูกค้ามีอยู่แค่ 4 คน พนักงานเกือบโหล ยืนอยู่ 5 นาทีไม่มีพนักงานมาสอบถามเลย ต้องเดินไปเรียกถึงจะสนใจ และก็ตอบคำถามไม่ได้ ไปกดบัตรคิวมาให้ซึ่งเป็นคิวถัดไปตามหน้าจอ แต่ไม่ได้เรียกคิวทันทีนะ ทั้งๆที่เค้าท์เตอร์มีพนักงานว่างอยู่ 2-3 คน ผมนั่งรออีกสักพักและรู้สึกเสียดายเวลา จึงตัดสินใจเดินออกไปดีกว่า