ก่อนหน้านี้ผมเปิด เบอร์ True คู่กับ ดู True Vision มาหลายปี โดยไม่ค่อยได้ใช้โทรศํพท์ จ่ายเดือนละ 3 ร้อยกว่าบาท
เมื่อต้นปีไปติดต่อที่ศูนย์ True เจ้าหน้าที่เสนอว่า ตอนนี้กล่อง Trueเราเป็นรุ่นเดิม ปัจจุบันมีรุ่น HD เห็นเราใช้มานานแล้ว น่าจะเปลี่ยนใหม่
และค่าโทรเราก็โทรไม่เยอะน่า เลยเสนอ Package italk 199 บาท เราก็เห็นว่าประหยัดค่าใช้จ่ายได้เลยตกลง
ปรากฏว่าบิลค่าใช้จ่าย ออกมาเป็นค่า โทร 199 ค่า ทรูวิชัน 100 ค่า Wifi Unlimited 100 บาท (ของเดิมไม่ต้องจ่ายอยู่ใน Package อยู่แล้ว) รวมเป็น 399 +VAT = 426 บาท
ซึ่งแพงกว่าเดิมซะอีก
โทรไปคอลเซ็นเตอร์ ว่าจะขอเปลี่ยนกลับมาเป็นแบบเดิมได้ไหม เจ้าหน้าที่นิ่งเงียบ บอกว่าจะแจ้งเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องให้ แต่ พนักงานเต็มทุกคู่สาย
คุยกับใครว่าจะแก้ไขอย่างไร ก็ไม่มีคำตอบ
ไม่ทราบว่าตัวเลข 199 บาท ต่อเดือน ที่ได้ยินตอนแรก ที่เสนอกับค่าใช้จ่ายจริง มันคนละเรื่องกัน เจ้าหน้าที่จะไม่เต็มทุกคู่สายได้อย่างไร
การให้ข้อมูลแบบ ง่าย ๆ ให้ลูกค้าตัดสินใจ หรือเน้นปริมาณ ทำยอด อย่างนี้ มันไม่ เวิร์ค เพราะพนักงานที่ไม่รู้เรื่องต้องมารับเคราะห์ตอบปัญหา
ตอนท้ายแถมยังมาเสนอในติด Internet บ้าน เพิ่มเติม ไม่มีค่าใช้จ่าย
พอโอนสายไปให้เจ้าหน้าที่ Internet บอกว่า ถ้า Package 599 มีค่าแรกเข้า....อ้าวแล้วมันไม่มีค่าใช้จ่ายยังไง ...ต้องติดตั้ง Package 799 ขึ้นไป
ผมละปวดหัวกับการเสนอ Package ของพนักงาน True จริง ๆ เลย อยาก จะโทร ไป Complain วันละ 3 รอบ
พนักงานแจ้งอีกค่า Package ที่สมัครมีสัญญา 1 ปี ยกเลิกไม่ได้ ...นี่มันอะไรกันวะ...
เจ้าหน้าที่ True กรุณาให้ข้อมูลให้ลูกค้าครบถ้วนด้วย ถ้าไม่อยากรับสายร้องเรียนจนเต็มทุกคู่สาย
เมื่อต้นปีไปติดต่อที่ศูนย์ True เจ้าหน้าที่เสนอว่า ตอนนี้กล่อง Trueเราเป็นรุ่นเดิม ปัจจุบันมีรุ่น HD เห็นเราใช้มานานแล้ว น่าจะเปลี่ยนใหม่
และค่าโทรเราก็โทรไม่เยอะน่า เลยเสนอ Package italk 199 บาท เราก็เห็นว่าประหยัดค่าใช้จ่ายได้เลยตกลง
ปรากฏว่าบิลค่าใช้จ่าย ออกมาเป็นค่า โทร 199 ค่า ทรูวิชัน 100 ค่า Wifi Unlimited 100 บาท (ของเดิมไม่ต้องจ่ายอยู่ใน Package อยู่แล้ว) รวมเป็น 399 +VAT = 426 บาท
ซึ่งแพงกว่าเดิมซะอีก
โทรไปคอลเซ็นเตอร์ ว่าจะขอเปลี่ยนกลับมาเป็นแบบเดิมได้ไหม เจ้าหน้าที่นิ่งเงียบ บอกว่าจะแจ้งเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องให้ แต่ พนักงานเต็มทุกคู่สาย
คุยกับใครว่าจะแก้ไขอย่างไร ก็ไม่มีคำตอบ
ไม่ทราบว่าตัวเลข 199 บาท ต่อเดือน ที่ได้ยินตอนแรก ที่เสนอกับค่าใช้จ่ายจริง มันคนละเรื่องกัน เจ้าหน้าที่จะไม่เต็มทุกคู่สายได้อย่างไร
การให้ข้อมูลแบบ ง่าย ๆ ให้ลูกค้าตัดสินใจ หรือเน้นปริมาณ ทำยอด อย่างนี้ มันไม่ เวิร์ค เพราะพนักงานที่ไม่รู้เรื่องต้องมารับเคราะห์ตอบปัญหา
ตอนท้ายแถมยังมาเสนอในติด Internet บ้าน เพิ่มเติม ไม่มีค่าใช้จ่าย
พอโอนสายไปให้เจ้าหน้าที่ Internet บอกว่า ถ้า Package 599 มีค่าแรกเข้า....อ้าวแล้วมันไม่มีค่าใช้จ่ายยังไง ...ต้องติดตั้ง Package 799 ขึ้นไป
ผมละปวดหัวกับการเสนอ Package ของพนักงาน True จริง ๆ เลย อยาก จะโทร ไป Complain วันละ 3 รอบ
พนักงานแจ้งอีกค่า Package ที่สมัครมีสัญญา 1 ปี ยกเลิกไม่ได้ ...นี่มันอะไรกันวะ...