อยากเจอ ผู้มีอำนาจตัดสินใจของ DTAC ที่เป็น "มนุษย์" จะเจอได้ที่ไหน ? จะร้องเรียนความห่วยแตก.. ใช้มา 8 ปี คงจบแค่นี้

เรื่อมเรื่องเลยนะครับ เมื่อวันที่ 23/01/2558 ทาง DTAC ได้ตัดรอบบิลค่าใช้บริการ ซึ่งวงเงินตอนแรกอยู่ที่ 2,500 บาท... แต่รอบบิลที่ตัดอยู่ที่ 1,892 (ตามที่พนักงานได้แจ้งผ่าน SMS) คือ บอกก่อนนะเราเป็นพวกที่ พอได่เวลาก็จะต้องไปจ่ายเพราะกลัวว่าจะลืมแล้วจะไม่ได้จ่าย ทำให้เสียเครดิต เวลาจะไปติดต่อ จึงแทบจะไม่เคยล้าช้าเลย ซึ่งก่อนหน้านั้น มัวรอบิลใบเสร็จเคยเกือบโดนตัดสัญญาณเพราะว่า บิลมาไม่ถึง... หลัง ๆ ใช้ App DTAC และ จ่ายผ่าน ธนาคารกสิกรไทย ทำให้ การจ่ายหลัง ๆ ไม่เคยมีปัญหา อยู่ ๆ เดือนที่ผ่านมา

ช่วงวันที่ 27/01/2558 ช่วงกลางคืนโทรศัพท์โทรออกไม่ได้ ติดต่อไปยัง 1678 ก็ ติดต่อไม่ได้ จึงรอจนเช้า และได้ทราบจากทางพนักงานว่า ยอดบริการของคุณ เมื่อรวมกับยอดของรอบบิลใหม่จะเกิน 2,500 บาท.... พนักงานของวันที่ 27/01/2558 เป็นผู้หญิงรับสาย บอกว่าปรับวงเงินให้แล้ว ปิดเครื่องและโทรได้เลย แต่เงินยังจ่ายไม่ได้เนื่องจาก "ปรับปรุงระบบ"... โดยทางเราจะแจ้งให้ทราบอีกที... (ตามคำกล่าวอ้างเราขอเพิ่มไปอีก 1,000 บาท) เพราะกะว่า ระบบน่าจะปรับปรุงไม่กี่วัน จะได้รีบ ๆ ไปจ่าย

ต่อมา 28/01/2558
ได้ไปติดต่อ ชำระที่สำนักงาน ที่ ลาดพร้าว ปรากฏว่า รอคิวมหาศาลล้านแปดมาก... กว่าจะฝ่าเข้าไปจ่ายเงิน -*- คือเอาเงินไปให้ แต่นั่งรอคิวประหนึ่งไปง้อซื้อของจาก DTAC พนักงานก็ หน้าตาบอกบุญไม่รับ พอไปถึง เอาเบอร์ ส่งไปให้
พนักงาน : ของพี่ไม่มียอด จ่ายไม่ได้
ผม : แล้วต้องทำไงครับเพราะว่าล่าสุดโดนตัดเนื่องจากวงเงินเกิน
พนักงาน : อันนี้ต้องติดต่อ call center ทางเรารับชำระอย่างเดียว
ผม : (คิดในใจ) แล้วกูจะมาหาศูนย์บริการทำซากอะไรครับ แก้อะไรไม่ได้สักอย่าง
วันนั้นก็กลับแบบเซ็ง ๆ

ต่อมา วันที่ 29/01/2558 อยู่ ๆ โทรศัพท์โดนตัดอีก ก็ งง เลยเอาอีกเบอร์โทรไป 1678 ซึ่งรอสายร่วม ครึ่งชั่วโมง

พนักงาน : สวัสดี ค่ะ มีอะไรให้ช่วยค่ะ
ผม : ทำไมโทรศัพท์โดนตัดอีกแล้วครับ
พนักงาน : อ่อ ยอดของคุณเกินวงเงินค่ะ แต่เด๋วขอเช็คนะคะ... ทิ้งสายสัก 3 นาที
พนักงาน : ทางเราเปิดบริการให้แล้วค่ะ ปิดเครื่องเปิดใหม่แล้วใช้ได้เลยค่ะ
ผม : คือ ผมโดนตัดมา 2 รอบล่ะนะครับ ครั้งนี้ คงจะไม่ตัดแล้วนะครับ ช่วยเช็คหน่อยได้มั้ยว่า เพดานตอนนี้เท่าไหร่แล้วที่จะไม่โดนตัด
พนักงาน : สักครู่ค่ะ... ทิ้งสายสัก 3 นาที... หมายเลขของคุณ XXX ตอนนี้เราเปิดให้สามารถใช้ได้ถึง 9,000 กว่าเลยค่ะ
ผม: หวังว่าผมจะไม่ต้องโทรมาอีกนะครับ แล้วกรุณาแจ้งก่อนที่จะตัดด้วยเพราะว่ามันไม่ใช่ความผิดผม ที่ผมจ่ายเงินไม่ได้ ผมพยายามจ่ายทุกช่องทางแล้ว แต่มันไม่ได้จริง ๆ (คือเหวี่ยงเล็กๆ 555)
พนักงาน : ขอโทษค่ะ แล้วก็วางไป

ต่อมา วันที่ 30/01/2558 โทรศัพท์ ตัดอีกรอบ ทั้งที่ยอดของเดือนก่อน ประมาณ 1,892 + 702 บาท ก็น่าจะประมาณ 2000+ เอง เลยติดต่อ ไป call center  อีกที

ผม : ไม่ทราบว่าตัดสัญญาณอีกทำไมครับ ?
พนักงาน : อ่อ ทางคุณยอดค่าใช้บริการเกินครับ (คิดในใจ นี่ค่าโทรศัพท์กู วันเดียวหมื่น กว่าบาทเลยหรอ)
ผม : เช็คหน่อยได้มั้ยครับ
พนักงาน : สักครู่ครับ... หายไป 4 นาที... ทางเราเปิดสัญญาณให้แล้วครับ เพิ่มวงเงินให้เป็น 4,000 บาท
ผม : ฮะ ??? อะไร นะ คนก่อนหน้าคุณเมื่อวาน เค้าทำอะไร เช็คให้หน่อยได้มั้ยครับ นี่คุณ 2 คน พูดไม่ตรงกันนะครับ เพราะว่า เมื่อวานเค้าบอกผมว่า วงเงินผมอีก 9,000 บาทถึงจะโดนตัด นี่โทรมาเพราะว่าคิดว่าค่าโทรศัพท์ จะเป็นหมื่น -*-
พนักงาน : สักครู ครับ... หายไปสักพัก ... เมื่อวาน เค้าเพิ่มให้คุณแค่ 500 บาท ครับ
ผม : ฮะ แล้วเมื่อวานพูดได้ยังไง นี่คุณรู้มั้ยว่าผมใช้โทรศัพท์ไม่ได้ นี่ ถ้าเกิดอะไรขึ้นผมจะทำยังไง ไม่มีการแจ้งเตือน จ่ายเงินก็ไม่ได้ ให้ผมทำยังไง ครับ ??? ความผิดผมหรอ แล้วก็ บลา ๆๆ อีกชุดใหญ่
พนักงาน : ขอโทษครับ ผมว่า นับไปอีก 7 วันน่าจะชำระได้ วันที่ 1 ไปชำระครับ

1/2/2558 ณ ศูนย์บริการ DTAC ที่ Tesco Lotus หลักสี่ (นี่คือใส่ชุดนอนไปเลย เพราะว่า ขี้เกียจเปลี่ยน จะรีบกลับด้วย)
ผม : แจ้งเบอร์ ให้พนักงาน เพื่อชำระ
พนักงาน : เบอร์ของคุณ ยังจ่ายไม่ได้ค่ะ ต้องมาวันอื่น (สีหน้าเหวี่ยง 3 โลก)
ผม : แล้วผมจะทำยังไงครับเพราะว่าเดี๋ยวโดนตัดอีก  อีกอย่าง call center ก็แจ้งว่า จ่ายได้วันที่ 1/2/2558 ครับ
พนักงาน อาวุโสอีกคน : จ่ายไม่ได้ก็คือจ่ายไม่ได้ มาจ่ายวันอื่น ไม่งั้นก็ต้องถาม call center เองค่ะ (น้ำเสียงประหนึ่งมากราบของ้อจ่ายเงินมัน)
ผม : โอเคครับ !!! โทรหา Call center ต่อหน้า  เคาท์เตอร์ สักพักมีผู้ชายอีกคน ดูนอบน้อมหน่อยมาพูดดี แล้วออกมาขอโทษ ก็เลยบอกไปว่า พนักงานคุณนี่ ไม่ได้อบรมมาหรอ หรือ DTAC เค้าไม่เคยสอนพนักงาน ถึงได้ แสดงกิริยา ต่ำ ๆ ชักสีหน้า มองหัวจรดเท้าลูกค้าแบบนี้
พนักงานผู้ชาย : ขอโทษครับ (ระหว่างนั้นผมก็ คุยอยู่ในสาย กับ call center ด้วย)
....
บทสนทนา ระหว่า ผม กับ call center
ผม : ตกลงจะยังไงครับ คือ พนักงานคุณเองบอกว่าจ่ายได้วันที่ 1 แต่พอมา บอกจ่ายไม่ได้ ไม่ว่าทางไหนก็จ่ายไม่ได้ แล้วตกลงผมจะเชื่อถือใครได้บ้างเนี่ย คือผมจะมาจ่ายเงิน การเดินทางมันก็เสียเวลา เสียทั้งเงิน ถ้ามาแล้วจ่ายได้ ก็โอเค แต่นี่มาเหมือนมาฟรี คืออะไรครับ ?
พนักงาน : สักครู่ ค่ะ... หายไปสักพัก ... กลับมาถามว่าลูกค้าต้องการอะไรค่ะ (คือ มันมึนหรือมันไม่ได้ฟังว่ะ)
ผม : คือผมโทรหาคุณมาหลายวันล่ะนะครับ ถ้าคุณบันทึกเอาไว้ กรุณากลับไปอ่าน คือผมไม่อยากย้อนเรื่องเดืมล่ะครับ มันปวดหัวกับเรื่องจ่ายเงิน คนนึงพูดอย่าง อีกคนพูดอย่าง ผมจะเชื่อใครได้ เนี่ย ?
พนักงาน : สักครูค่ะ... หายไปสักพัก คราวนี้เปลี่ยนคนมาอีกคน... อธิบายเรื่องเดิมว่า ยอดเงินลูกค้าเกิน บลา ๆๆๆๆๆ
ผม : ผมว่าคุณหยุดพูดแล้วแก้ปัญหาดีกว่ามั้ยครับ ว่าผมจะต้องจ่ายเงินยังไง แล้วจะต้องทำยังไงกับสิ่งที่เสียไปกับการพูดจาขอไปทีของพนักงานพวกคุณเพื่อเอาตัวรอด แล้วผมต้องมาเดือดร้อน โดนตัดสัญญาณ วิ่งจ่ายเงินไม่ได้ ไม่ทราบว่า พวกคุณมัวทำอะไรกันอยู่ครับ ถึงไม่ไปดูว่าปัญหาลูกค้าที่ร้องเรียนมาถ้าเรื่องเดิมได้รับการแก้หรือยัง ???
พนักงาน : สักครู่ค่ะ... หายไปอีกสักพัก คราวนี้เปลี่ยนคนมา... เป็นคนที่ 3... ลูกค้า ต้องการร้องเรียนหรือค่ะ ทางเรารับร้องเรียนค่ะ (เห้ยนี่คือ กู งง ว่ากูต้องการถาม แต่มันบอกว่าจะร้องเรียน)
ผม : งั้นผมขอสายตรงถึงผู้มีอำนาจเลยได้มั้ยครับ ดูพวกคุณจะคุยไม่รู้เรื่อง เปลี่ยนคนแล้วก็มาถามเรื่องเดิม
พนักงาน : ทางเราไม่มีผู้จัดการค่ะ มีแต่ call center จะร้องเรียนหรืออะไร ก็ต้องผ่านทางนี้ค่ะ
ผม : (คิดในใจ) เออ  DTAC ไม่มีผู้บริหาร ถึงได้ว่ามันถึงเป็นองค์กร ที่พนักงาน ไปคนละทิศละทางแบบนี้ไง... (ตอนนี้คือปรอทแทบแตก) เอ่อ ผมอยากจะทราบว่าสำนักงานใหญ่อยู่ที่ไหนครับ ที่เจอตัวคนเป็น ๆ แล้วสามารถแก้ปัญหาได้ เพราะว่า จะได้ไม่ต้องมีปัญหา จะได้จบ ๆ เรื่อง ผมรำคาญมากแล้ว
พนักงาน :ค่ะ...... หายไปสักพัก เปลี่ยนคนที่ 4 มา... อยู่ที่ จามจุรีสแควร์ ค่ะ แต่ ที่นั่นก็ไม่มีผู้จัดการนะค่ะ ก็จะมีแต่คนรับเรื่องก็ต้องส่งมาที่นี่อยู่ดีค่ะ
ผม : (คิดในใจ) เออ ดีเนอะ สำนักงานก็ไม่มี นี่มันเถื่อนหรือเปล่าว่ะ ศูนย์ร้องเรียนก็ร้องเรียนไม่ได้... ท้ายที่สุด เลยบอม ชุดใหญ่ไปที่พนักงานคนที่ 4
พนักงาน : เริ่มเสียงเหวี่ยงแล้วบอกว่า... เด๋วจะรับเรื่องแล้วจะมีคนติดต่อกลับเบอร์คุณ ใน 3 วันนะค่ะ
ผม : อะไรนะครับ ?? 3 วัน แล้วระหว่างนี้ให้ทำยังไง ครับ ??? ไอัปัญหาบ้าบอคอแตกจะได้จบสักที ผมจะไปหา ที่คนร้องเรียนแบบตัวเป็น ๆ เลยได้มั้ยครับ จะได้ให้เค้าดูว่ามันเกิดอะไร จะได้จบ ๆ สักที เด๋วจะโดนตัดอีก
พนักงาน : เด๋วทางเราติดต่อกลับเองค่ะ แล้วก็วางไป...
ผม : (คือ กูงง) อ่อ ลืมบอกไปครับ ว่า ตอนท้ายผมบอกว่า "คำ ขอโทษของพวกคุณ มันพร่ำเพรื่อไปก็ไร้ประโยชน์ ผมว่าเปลี่ยนเป็นแก้ปัญหาจะดีกว่านะครับและหวังว่าจะไม่โทรมาดราม่าขอโทษ นะครับ เอาว่าจะแก้ยังไง ไม่งั้นผมจะติดต่อยังไงดีที่ ศูนย์ใหญ่"

.......... ท้ายที่สุด ........... จนวันนี้ เข้าสู่วันที่ 9/02/2558
ยังไม่มี Call Center ติดต่อมา เลย อีกทั้ง ก็ยังไม่รู้ชะตากรรมว่าจะโดนตัดอีกเมื่อไหร่

นี่บอกเลยว่า แย่ ๆๆ แย่ที่สุด ทั้งสัญญาณ ที่ขาดเป็นช่วง ๆ ไม่เคยจะแก้เลย อย่าง ตรง 5 แยก ลาดพร้าวฝั่งสวนจตุจักร นี่ แจ้งไปล้านรอบได้แล้ว ไหนจะบริการและการปรับปรุงระบบ ที่ไม่แจ้งลูกค้า ก่อนจะตัดสัญญาณก็ไม่แจ้ง... เออเลิศ !! และยังพนักงานอันสุดแสนจะอัปยศอีก โอ้ย สงสัยจะพินาศแล้วมั้ง... อยากจะทราบจริง ๆ ว่า จะเจอ ผู้มีอำนาจใน DTAC ตัวเป็น ๆ ที่เป็น "มนุษย์" ได้ที่ไหนครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่