ดิฉันไปทำการเปลี่ยนระบบมือถือของ True จากเติมเงินเป็นรายเดือนในวันที่ 5/1/2015 ที่ผ่านมา แต่พนักงานที่ทำเรื่องไม่ได้แจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับผลที่จะได้รับหรือมีข้อแนะนำใดๆที่เกี่ยวข้องจากการเปลี่ยนระบบ จนทำการเปลี่ยนระบบเสร็จ แต่ดิฉันมาเอะใจทีหลัง ว่าเงินที่ดิฉันเติมไว้ก่อนหน้านี้หลายร้อยบาทมันอยู่ที่ไหน
บ่ายวันที่ 7/1/2015 จึงได้โทรเข้าไปที่ Call Center ตรวจพบว่า ยอดเป็น 0 ซึ่งเป็นการตัดเพราะเปลี่ยนระบบ ดิฉันจึงถามว่าแล้วเงินที่เติมไปก่อนหน้าจะคืน หรือ ตัดยอดกับค่าใช้จ่ายใหม่อย่างไร Call Center แจ้งว่าจะแจ้งว่าไม่มียอดเหลืออยู่เลย ไม่คืน ไม่ตัดยอดค้างให้ ยังไงจะส่งเรื่องให้สาขาที่ทำธุรกรรมโทรกลับภายใน 24 ชม.เพื่อเคลียร์ปัญหา
จนผ่านไปเกิน 24 ชม.แล้ว ก็ยังไม่มีใครโทรกลับ ดิฉันจึงได้โทรไปใหม่ช่วงเย็น วันที่ 8/1/2015 ทาง Call Center บอกจะตามเรื่องให้อีกครั้ง ให้ตอบกลับภายใน 2 วัน แต่จนขณะนี้วันที่ 12/1/2015 เวลาล่วงเลยไปหลายวันแล้วหลังจากโทรไปรอบ 2 ก็ยังไม่มีแมวที่ไหนตอบกลับมา จึงมีข้อสงสัย
1. เงินในส่วน prepaid นั้นไปอยู่ไหน
- เข้าบริษัท True หรือไม่ ถ้าใช่ บริษัทตั้งใจจะไม่คืนเงินหรือจะโกงเงินลูกค้าใช่ไหม จึงไม่ให้พนักงานติดต่อกลับมาเคลียร์ ผู้ใช้ต้องโทรไปตามแล้วตามอีก ค่าโทรก็ต้องเสียนะคะ ไม่ใช่โทรฟรี ทรูก็ได้เงินอีก
- บริษัทไม่มีส่วนรู้เห็น ยอดที่ตัดไปถูกโอนให้พนักงานที่ดำเนินเรื่องไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงไม่มีพนักงานติดต่อกลับมาเคลียร์ ถ้าอย่างนั้น บริษัทหละหลวมในการตรวจสอบพนักงานหรือไม่
- ยอดที่ตัดไป ทำไปเพราะความสะเพร่าของพนักงานโดยไม่ตรวจสอบอะไรให้เรียบร้อยและแจ้งให้ลูกค้าทราบเงื่อนไขก่อนดำเนินการ
2. บริษัท True จะแก้ปัญหาเรื่องนี้ให้กับลูกค้าอย่างไรกับสิ่งที่เกิดขึ้น หรือต้องการปล่อยเลยตามเลย ให้เรื่องเงียบไปโดยไม่ใส่ใจลูกค้า แล้วคำว่า "บรรษัทภิบาล" ของคุณยังมีอยู่หรือไม่
สอบถามเผื่อสำหรับการดำเนินการว่าสามารถจะทำอะไรได้บ้าง เพราะคิดว่าคงไม่ใช่ดิฉันรายแรกหรือเป็นรายเดียวที่เกิดปัญหานี้แล้วก็ได้รับการเพิกเฉยจากบริษัท True (เพราะคิดเล่นๆ ถ้าทำกับลูกค้าอย่างนี้ทุกวัน วันละ 2 ราย/สาขา เดือนๆหนึ่ง เงินก็เข้าบริษัทหรือพนักงานทรูแบบฟรีๆตั้งเท่าไรแล้ว เฉพาะกรณีนี้แบบนี้อย่างเดียวโดยไม่รวมกรณีอื่นอีกนะ แล้วยังสามารถเชิดหน้าชูตาการบริหารด้วยความโปร่งใสกันได้อีกหรือ) และหากท่านอื่นมีคำแนะนำ ต้องขอความกรุณาให้คำแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
True ตัดเงินลูกค้าที่ในระบบ prepaid เป็น 0 โดยไม่คืนส่วนที่เหลือให้ลูกค้าก่อนปรับเป็นรายเดือน
บ่ายวันที่ 7/1/2015 จึงได้โทรเข้าไปที่ Call Center ตรวจพบว่า ยอดเป็น 0 ซึ่งเป็นการตัดเพราะเปลี่ยนระบบ ดิฉันจึงถามว่าแล้วเงินที่เติมไปก่อนหน้าจะคืน หรือ ตัดยอดกับค่าใช้จ่ายใหม่อย่างไร Call Center แจ้งว่าจะแจ้งว่าไม่มียอดเหลืออยู่เลย ไม่คืน ไม่ตัดยอดค้างให้ ยังไงจะส่งเรื่องให้สาขาที่ทำธุรกรรมโทรกลับภายใน 24 ชม.เพื่อเคลียร์ปัญหา
จนผ่านไปเกิน 24 ชม.แล้ว ก็ยังไม่มีใครโทรกลับ ดิฉันจึงได้โทรไปใหม่ช่วงเย็น วันที่ 8/1/2015 ทาง Call Center บอกจะตามเรื่องให้อีกครั้ง ให้ตอบกลับภายใน 2 วัน แต่จนขณะนี้วันที่ 12/1/2015 เวลาล่วงเลยไปหลายวันแล้วหลังจากโทรไปรอบ 2 ก็ยังไม่มีแมวที่ไหนตอบกลับมา จึงมีข้อสงสัย
1. เงินในส่วน prepaid นั้นไปอยู่ไหน
- เข้าบริษัท True หรือไม่ ถ้าใช่ บริษัทตั้งใจจะไม่คืนเงินหรือจะโกงเงินลูกค้าใช่ไหม จึงไม่ให้พนักงานติดต่อกลับมาเคลียร์ ผู้ใช้ต้องโทรไปตามแล้วตามอีก ค่าโทรก็ต้องเสียนะคะ ไม่ใช่โทรฟรี ทรูก็ได้เงินอีก
- บริษัทไม่มีส่วนรู้เห็น ยอดที่ตัดไปถูกโอนให้พนักงานที่ดำเนินเรื่องไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงไม่มีพนักงานติดต่อกลับมาเคลียร์ ถ้าอย่างนั้น บริษัทหละหลวมในการตรวจสอบพนักงานหรือไม่
- ยอดที่ตัดไป ทำไปเพราะความสะเพร่าของพนักงานโดยไม่ตรวจสอบอะไรให้เรียบร้อยและแจ้งให้ลูกค้าทราบเงื่อนไขก่อนดำเนินการ
2. บริษัท True จะแก้ปัญหาเรื่องนี้ให้กับลูกค้าอย่างไรกับสิ่งที่เกิดขึ้น หรือต้องการปล่อยเลยตามเลย ให้เรื่องเงียบไปโดยไม่ใส่ใจลูกค้า แล้วคำว่า "บรรษัทภิบาล" ของคุณยังมีอยู่หรือไม่
สอบถามเผื่อสำหรับการดำเนินการว่าสามารถจะทำอะไรได้บ้าง เพราะคิดว่าคงไม่ใช่ดิฉันรายแรกหรือเป็นรายเดียวที่เกิดปัญหานี้แล้วก็ได้รับการเพิกเฉยจากบริษัท True (เพราะคิดเล่นๆ ถ้าทำกับลูกค้าอย่างนี้ทุกวัน วันละ 2 ราย/สาขา เดือนๆหนึ่ง เงินก็เข้าบริษัทหรือพนักงานทรูแบบฟรีๆตั้งเท่าไรแล้ว เฉพาะกรณีนี้แบบนี้อย่างเดียวโดยไม่รวมกรณีอื่นอีกนะ แล้วยังสามารถเชิดหน้าชูตาการบริหารด้วยความโปร่งใสกันได้อีกหรือ) และหากท่านอื่นมีคำแนะนำ ต้องขอความกรุณาให้คำแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ