เรื่องมีอยู่ว่าแฟนเราได้ทำการย้ายค่ายเบอร์เดิมจาก DTAC ไป AIS ในวันที่ 6 ก.ค. 68 โดยมีเงินค้างอยู่ที่ซิม ประมาณ 500 กว่าบาท แล้วตอนไปติดต่อขอซิมที่ศูนย์ AIS เขาก็ให้ซิมมาทดลองใช้งานในวันที่ 6 ก.ค. 68 ระหว่างที่รอเรื่องทำการเรื่องย้ายค่ายสำเร็จ ซึ่งโทรศัพท์ของแฟนเป็น iphone จึงใช้ซิมที่ AIS ให้มาเพียงซิมเดียว
และภายในวันนั้นเองเราได้มีการไปที่ศูนย์ DTAC เพื่อนำเงินที่ค้างอยู่ที่ในซิมคืน แต่พนักงานแจ้งว่าต้องรออีก 2 วันถึงสามารถมาทำเรื่องได้ (วันที่ 8 ก.ค. 68)
หลังจากนั้น เราได้ทำการเดินทางไปที่ศูนย์ DTAC เพื่อเอาเงินคืน แต่พนักงานกลับบอกว่าจะคืนเงินให้ 400 กว่าบาท ซึ่งพอถามว่ายอดส่วนต่างหายไปไหน พนักงานที่ศูนย์กลับตอบไม่ได้แล้วมาเหวี่ยงว่าระบบขึ้นมาแค่นี้ดูประวัติการใช้งานไม่ได้เพราะลูกค้าย้ายค่ายไปแล้ว และไล่ให้เราไปโทรหา Call Center เอาเอง เราเลยบอกให้ทางเจ้าหน้าที่ติดต่อ Call Center ให้หน่อย เพราะคิดว่าถ้าทางศูนย์ติดต่อไปน่าจะไวกว่า แต่เจ้าหน้าที่กลับขอเอาโทรศัพท์ของเราไปแล้วโทรหา Call Center แล้วกดเลข 0 แต่ติดต่อ Call Center ไม่ได้ จากนั้นพนักงานข้างๆ จึงบอกให้ใช้โทรศัพท์ของศูนย์ติดต่อไปตามปกติ พอเจ้าหน้าที่รับสายก็ให้เราคุยกับเจ้าหน้าที่ Call Center เอาเอง
ในขณะที่เจ้าหน้าที่ Call Center ตรวจสอบการใช้งานกลับพบว่าในวันที่ 7 ก.ค. 68 มี SMS ที่เสียเงินเข้ามาทั้งหมด 15 ข้อความโดยที่แฟนเราไม่ได้สมัครเลย และเคยยกเลิกโดยกด *137 ไปแล้วก่อนหน้านี้ และอีกอย่างคือในวันที่ 7 ก.ค. 68 ก็ไม่ได้ใช้งานซิมนั้นแล้ว แต่เจ้าหน้าที่กลับพูดว่าเรื่องของการย้ายซิมอนุมัติในวันที่ 8 ก.ค. 68 ถึงแม้จะไม่ได้ใช้งานก็โดนหักเงิน และปฏิเสธที่จะรับผิดชอบ และคืนเงินแต่อย่างใด แล้วอ้างว่าลูกค้าย้ายค่ายไปแล้วทำอะไรไม่ได้ (ผลักภาระมาให้ลูกค้าเต็มๆ)
เพื่อนๆ คิดว่าเราควรจะทำอย่างไรดีคะ เพราะตอนนี้เรารู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมสักเท่าไหร่ ขอบคุณล่วงหน้า สำหรับคำตอบของทุกคนนะคะ
(DTAC) โดยเก็บค่าบริการ SMS ทั้งที่ไม่ได้สมัคร
และภายในวันนั้นเองเราได้มีการไปที่ศูนย์ DTAC เพื่อนำเงินที่ค้างอยู่ที่ในซิมคืน แต่พนักงานแจ้งว่าต้องรออีก 2 วันถึงสามารถมาทำเรื่องได้ (วันที่ 8 ก.ค. 68)
หลังจากนั้น เราได้ทำการเดินทางไปที่ศูนย์ DTAC เพื่อเอาเงินคืน แต่พนักงานกลับบอกว่าจะคืนเงินให้ 400 กว่าบาท ซึ่งพอถามว่ายอดส่วนต่างหายไปไหน พนักงานที่ศูนย์กลับตอบไม่ได้แล้วมาเหวี่ยงว่าระบบขึ้นมาแค่นี้ดูประวัติการใช้งานไม่ได้เพราะลูกค้าย้ายค่ายไปแล้ว และไล่ให้เราไปโทรหา Call Center เอาเอง เราเลยบอกให้ทางเจ้าหน้าที่ติดต่อ Call Center ให้หน่อย เพราะคิดว่าถ้าทางศูนย์ติดต่อไปน่าจะไวกว่า แต่เจ้าหน้าที่กลับขอเอาโทรศัพท์ของเราไปแล้วโทรหา Call Center แล้วกดเลข 0 แต่ติดต่อ Call Center ไม่ได้ จากนั้นพนักงานข้างๆ จึงบอกให้ใช้โทรศัพท์ของศูนย์ติดต่อไปตามปกติ พอเจ้าหน้าที่รับสายก็ให้เราคุยกับเจ้าหน้าที่ Call Center เอาเอง
ในขณะที่เจ้าหน้าที่ Call Center ตรวจสอบการใช้งานกลับพบว่าในวันที่ 7 ก.ค. 68 มี SMS ที่เสียเงินเข้ามาทั้งหมด 15 ข้อความโดยที่แฟนเราไม่ได้สมัครเลย และเคยยกเลิกโดยกด *137 ไปแล้วก่อนหน้านี้ และอีกอย่างคือในวันที่ 7 ก.ค. 68 ก็ไม่ได้ใช้งานซิมนั้นแล้ว แต่เจ้าหน้าที่กลับพูดว่าเรื่องของการย้ายซิมอนุมัติในวันที่ 8 ก.ค. 68 ถึงแม้จะไม่ได้ใช้งานก็โดนหักเงิน และปฏิเสธที่จะรับผิดชอบ และคืนเงินแต่อย่างใด แล้วอ้างว่าลูกค้าย้ายค่ายไปแล้วทำอะไรไม่ได้ (ผลักภาระมาให้ลูกค้าเต็มๆ)
เพื่อนๆ คิดว่าเราควรจะทำอย่างไรดีคะ เพราะตอนนี้เรารู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมสักเท่าไหร่ ขอบคุณล่วงหน้า สำหรับคำตอบของทุกคนนะคะ