สั่ง KFC ออนไลน์ล่วงหน้าก่อนเวลาส่ง ชม. กว่าๆ แต่มาส่งช้า 23 นาที แล้วไม่มีโทรแจ้ง คือ?

คือวันนี้ทำงานวันแรกของปี เรากะว่าจะเลี้ยงพิซซ่าน้องๆในทีม แต่พอดีซุปฯเราก็จะเลี้ยงพิซซ่า เราเลยถามน้องๆในทีมแทนว่าอยากกินไก่มั้ย เลยเลี้ยงเคเอฟซีน้องๆในทีมแทน ว่าแล้วก็จัดการสั่งพิซซ่าออนไลน์ไปให้มาส่งตอน 11.45 น. เสร็จก็สั่งเคเอฟซีออนไลน์ต่อให้มาส่งตอน 11.50 น. โดยที่สั่งเสร็จได้ข้อความยืนยันกลับมาตั้งแต่ 10.38น.

พิซซ่า 1150 เหมือนกัน มาส่งช้า 5 นาที มีโทรแจ้ง เราปล่อยผ่านไป ถือว่าเค้ายังมีโทรแจ้งลูกค้าให้รับรู้บ้าง
ส่วนเคเอฟซี หายเงียบเลยจ้า คือไม่โทรมาสักที เราโทรเข้า Call center 1150 ไป 2 รอบจ้า
รอบแรกให้น้องในทีมโทรไป เพราะมันช้าไป 10 นาทีแล้ว น้องบอกว่าปลายสายบอกจะตามให้ แล้วจะติดต่อกลับแล้ววางสายใส่เลย
ผ่านไป 10 นาที ก้ยังไม่ติดต่อกลับมา คราวนี้เราโทรใหม่ เราโทรเองเลย ปลายสายบอกจะติดต่อสาขาให้โทรกลับ ก็หายเงียบ
พอวางปุ๊บเท่านั้นแหละ พนักงานมาส่งพอดี
ปกติเราจะสั่งออนไลน์ล่วงหน้าเอา แล้วระบุว่าให้มากี่โมงอ่ะ ก็สั่งมาที่ออฟฟิศเหมือนวันนี้แหละ แต่เจอแต่พนักงานน่ารัก ส่งไว มาก่อนเวลานิดหน่อย
แต่วันนี้อยากบอกว่า กว่าพนักงานจะมา ส่งของสายไป 23 นาที ไม่พอ พนง.ส่งพูดจากวนส้นมากคร้าบบบบ ทั้งน้ำเสียง ทั้งหางเสียงไรไม่มี ชักสีหน้า
บอกผมไม่รู้ ผมส่งอย่างเดียว ผมเข้าร้านก็เลยเวลาส่งแล้ว เนี่ยยังมี 20 ใบค้างอยู่ที่ร้าน อยากรู้ไรโทรหาร้านเองเลย
เราเลยขอเบอร์สาขามา โทรเข้าเบอร์มือถือ  4-5 รอบ ไม่ติดเลย เหมือนปิดเครื่อง
โทรเข้าเบอร์ 02 ก็ไม่มีคนรับ โทรอยู่หลายรอบเหมือนกัน
(ตอนแรกก็มีคิดนะ ว่าให้เบอร์มั่วมาปล่าว แต่ก็โทร พอมาเช็คละ เบอร์ 02 เป็นเบอร์ของบรัษัทยัมเรสเทอรองตส์จริง แต่เบอร์มือถือเราไม่รู้แฮะ)
น้องในทีมเลยบอกเออ ช่างเหอะ ไว้ค่อยลงพันทิปก็ได้
จะบอกว่าจนตอนนี้ก็ยังไม่มีโทรศัพท์จากทางร้านเข้ามาอยู่ดี หึหึ

คือปกติแล้วถ้ามาส่งช้าหรือว่าส่งไม่ทัน ทางร้านควรจะแจ้งให้ลูกค้าทราบไม่ใช่หรอ?
แต่นี่คือหายไปเลย แล้วส่งช้ามากอีก ซึ่ง ออเดอร์ที่คุณได้รับมันเป้นออเดอร์ที่สั่งล่วงหน้านานมาก
คุณมีเวลาในการจัดการวางแผนเส้นทางส่งให้พนักงานส่งคุณได้แยู่แล้ว
แต่ต่อให้คุณมีพนักงานส่งไม่พอ หรือคุณส่งไม่ทันยังไงก็ควรจะโทรแจ้งลูกค้าให้ทราบ
ยิ่งดูจากบิลแล้ว จากสาขาที่มาส่งมาออฟฟิศเรานี่แว๊นมอไซมาไม่ถึง 10 นาทีก็ถึงแล้ว ห่างกันแค่ป้ายรถเมล์เดียวเองด้วย
แล้วก็ควรจะอบรมมารยาทพนักงานส่งบ้าง ไม่ใช่ให้มาทำหน้าเหวี่ยง พูดจาห้วนๆเสียงเหวี่ยงๆ ไม่มีหางเสียง ไม่มีขอโทษ
ยังไงคุณก็ทำงานบริการ อีกอย่างเราว่าพนักงานส่งมีผลต่อความประทับใจของลูกค้ามากนะ เพราะพนักงานส่งของเป็นคนที่เจอลูกค้าโดยตรง

เสียดายใบเสร็จที่ได้จากร้านน้องทิ้งรวมใส่ถุงตอนเก็บขยะไปละ เหลือแค่ข้อความจากในอีเมลล์อย่างเดียว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่