เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 57 ได้ไปชำระค่าบริการที่อินเตอร์เนต ที่เคาน์เตอร์บริการของทรู ที่โลตัสสาขาสะพานใหม่
ตอนแรกตั้งใจจะไปที่ true shop ซึ่งอยู่บริเวณด้านใน เพราะต้องการจะไปสอบถามข้อมูลเรื่องอื่นๆ และต้องการเปิดเบอร์รายเดือนให้กับเครื่องใหม่ที่พึ่งซื้อมา
แต่พอมาถึงเห็นว่ามีเคาน์เตอร์ให้บริการอยู่ และไม่มีลูกค้าใช้บริการ จึงตัดสินใจแวะที่เคาน์เตอร์เลย จะได้ไม่ต้องเดินเข้าไปอีก
พอเดินไปถึงเคาน์เตอร์มีพนักงานนั่งกันอยู่ 2 คน ชาย 1 หญิง 1 แต่บริเวณบนเคาน์เตอร์ด้านหน้าของ พนง.หญิง จะมีพวกโบร์ชัวโบรโมชั่นต่างๆวางบังเอาไว้ ทำให้ไม่สะดวกถ้าจะเดินเข้าไปใช้บริการ
เราจึงขยับมาตรงที่ พนง.ชายนั่งอยู่ พร้อมกับเริ่มบทสนทนาว่า
(จขกท. ขออธิบายเพิ่มเติมนะคะ ประมาณต้นปีที่แล้ว จขกท.ได้ติดตั้งอินเตอร์เนตไว้ที่คอนโด เป็นแพคเกจอินเตอร์เนตอย่างเดียว ซึ่งมีสัญญา 12 เดือน แล้วต่อมาก็ได้ขยับขยายซื้อบ้าน จึงได้ปล่อยคอนโดให้เช่าต่อ และ ผู้เช่าคอนโดอยากให้เราอัพแพคเกจเป็นแบบดูหนังได้ เลยอยากเช็คว่า อีกกี่เดือนถึงจะครบสัญญา จะได้ทำการเปลี่ยนแพคเกจให้ผู้เช่าใหม่)
จขกท : ขอโทษนะคะ รบกวนเช็คให้หน่อยได้ไหมคะ ว่าตอนนี้อินเตอร์ถึงรอบบิลที่เท่าไหร่แล้ว (พร้อมกับยื่นใบแจ้งหนี้ให้)
พนง : (รับใบแจ้งหนี้ไป) มียอดค่าใช้อยู่ 2 เดือน
จขกท : แล้วช่วยเช็คให้หน่อยได้ไหมคะ ว่าตอนนี้ใช้ไปกี่รอบแล้ว
พนง : ก็สัญญา 12 เดือน ยังไงก้ต้องใช้ 12 เดือน (สีหน้าและน้ำเสียงแย่มาก)
จขกท : อยากรู้ว่าตอนนี้มันเดือนที่เท่าไหร่แล้ว
พนง : กดคีย์บอร์ดดูข้อมูล แล้วก้ตอบออกมาแค่ว่า...9 เอ้ย 10
จขกท : ส่งบัตรเครดิตให้
พนง : รับบัตรไปรูด และยื่นสลิปคืนมาให้ โดยไม่มองหน้าลูกค้า ไม่มีที่รองเซ็น ปากกาหาเอง พอเซ็นเสร็จก็ยื่นสลิปกับใบเสร็จมาให้ ไม่มองหน้า ไม่ขอบคุณ
พอเดินออกมา แฟนเราบอกว่า เค้าไม่น่ามาทำงานให้บริการเลยเนอะ เราก็เลยตอบไปว่า เค้าคงหงุดหงิดมั้ง วันนี้ไม่ได้หยุดไปเที่ยวปีใหม่
แต่ก็อยากจะบอกนะคะว่า ลูกค้าไม่ใช่ที่รองรับอารมณ์ ไม่ว่าคุณเองจะมีปัญหาชีวิตอะไรก็ตาม ขอให้เก็บเอาไว้ค่ะ เพราะลูกค้าที่เข้าไปขอรับบริการจากคุณก็ไม่เคยใส่อารมณ์กับคุณ ไม่เคยไปดูถูกหรือใช้กิริยาที่ไม่ดีกับพนง. ฉะนั้นคุณไม่มีสิทธิ์เช่นกันค่ะ สรุปแล้ววันนั้น ไม่ได้เปิดเบอร์ใหม่ ส่วนอินเตอร์เนตถ้าครบก็คงยกเลิกไป แล้วให้ผู้เช่าไปติดต่อใหม่เอง
ไม่ว่าคุณจะมีสินค้าที่ขนาดไหน โปรโมชั่นดีอย่างไร การโฆษณาและการตลาดจะเข้าถึงผู้บริโภคได้ดีแค่ไหน แต่ถ้าพนักงานให้บริการลูกค้าแบบนี้ สิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดก็ไม่มีความหมายนะคะ
นอกเริ่องนิดนึงค่ะ มีใครใช้อินเตอร์เนตของทรูแล้วสงสัยค่าบริการเหมือนเราบ้างไหมคะ
เช่นของเราจะตัดรอบบิลวันที่ 24 แต่ต้องชำระภายในวันที่ 18 แล้วถ้าชำระเกินวันที่ 18 ก็จะโดนเบิ้ลเป็น 2 เดือน กลายเป็นจ่ายล่วงหน้าไปเลยค่ะ
เคยโทรถาม call center แล้ว แต่ก็อธิบายไม่เข้าใจ ให้เหตุผลไม่ได้ บอกแต่ว่าเป็นเฉพาะรอบบิลนี้ที่เป็นรอบแรก แต่ก็เป็นแบบนี้มาตลอดค่ะ
TRUE กรุณาเข้ามาอ่าน แล้วช่วยปรับปรุงบริการค่ะ
ตอนแรกตั้งใจจะไปที่ true shop ซึ่งอยู่บริเวณด้านใน เพราะต้องการจะไปสอบถามข้อมูลเรื่องอื่นๆ และต้องการเปิดเบอร์รายเดือนให้กับเครื่องใหม่ที่พึ่งซื้อมา
แต่พอมาถึงเห็นว่ามีเคาน์เตอร์ให้บริการอยู่ และไม่มีลูกค้าใช้บริการ จึงตัดสินใจแวะที่เคาน์เตอร์เลย จะได้ไม่ต้องเดินเข้าไปอีก
พอเดินไปถึงเคาน์เตอร์มีพนักงานนั่งกันอยู่ 2 คน ชาย 1 หญิง 1 แต่บริเวณบนเคาน์เตอร์ด้านหน้าของ พนง.หญิง จะมีพวกโบร์ชัวโบรโมชั่นต่างๆวางบังเอาไว้ ทำให้ไม่สะดวกถ้าจะเดินเข้าไปใช้บริการ
เราจึงขยับมาตรงที่ พนง.ชายนั่งอยู่ พร้อมกับเริ่มบทสนทนาว่า
(จขกท. ขออธิบายเพิ่มเติมนะคะ ประมาณต้นปีที่แล้ว จขกท.ได้ติดตั้งอินเตอร์เนตไว้ที่คอนโด เป็นแพคเกจอินเตอร์เนตอย่างเดียว ซึ่งมีสัญญา 12 เดือน แล้วต่อมาก็ได้ขยับขยายซื้อบ้าน จึงได้ปล่อยคอนโดให้เช่าต่อ และ ผู้เช่าคอนโดอยากให้เราอัพแพคเกจเป็นแบบดูหนังได้ เลยอยากเช็คว่า อีกกี่เดือนถึงจะครบสัญญา จะได้ทำการเปลี่ยนแพคเกจให้ผู้เช่าใหม่)
จขกท : ขอโทษนะคะ รบกวนเช็คให้หน่อยได้ไหมคะ ว่าตอนนี้อินเตอร์ถึงรอบบิลที่เท่าไหร่แล้ว (พร้อมกับยื่นใบแจ้งหนี้ให้)
พนง : (รับใบแจ้งหนี้ไป) มียอดค่าใช้อยู่ 2 เดือน
จขกท : แล้วช่วยเช็คให้หน่อยได้ไหมคะ ว่าตอนนี้ใช้ไปกี่รอบแล้ว
พนง : ก็สัญญา 12 เดือน ยังไงก้ต้องใช้ 12 เดือน (สีหน้าและน้ำเสียงแย่มาก)
จขกท : อยากรู้ว่าตอนนี้มันเดือนที่เท่าไหร่แล้ว
พนง : กดคีย์บอร์ดดูข้อมูล แล้วก้ตอบออกมาแค่ว่า...9 เอ้ย 10
จขกท : ส่งบัตรเครดิตให้
พนง : รับบัตรไปรูด และยื่นสลิปคืนมาให้ โดยไม่มองหน้าลูกค้า ไม่มีที่รองเซ็น ปากกาหาเอง พอเซ็นเสร็จก็ยื่นสลิปกับใบเสร็จมาให้ ไม่มองหน้า ไม่ขอบคุณ
พอเดินออกมา แฟนเราบอกว่า เค้าไม่น่ามาทำงานให้บริการเลยเนอะ เราก็เลยตอบไปว่า เค้าคงหงุดหงิดมั้ง วันนี้ไม่ได้หยุดไปเที่ยวปีใหม่
แต่ก็อยากจะบอกนะคะว่า ลูกค้าไม่ใช่ที่รองรับอารมณ์ ไม่ว่าคุณเองจะมีปัญหาชีวิตอะไรก็ตาม ขอให้เก็บเอาไว้ค่ะ เพราะลูกค้าที่เข้าไปขอรับบริการจากคุณก็ไม่เคยใส่อารมณ์กับคุณ ไม่เคยไปดูถูกหรือใช้กิริยาที่ไม่ดีกับพนง. ฉะนั้นคุณไม่มีสิทธิ์เช่นกันค่ะ สรุปแล้ววันนั้น ไม่ได้เปิดเบอร์ใหม่ ส่วนอินเตอร์เนตถ้าครบก็คงยกเลิกไป แล้วให้ผู้เช่าไปติดต่อใหม่เอง
ไม่ว่าคุณจะมีสินค้าที่ขนาดไหน โปรโมชั่นดีอย่างไร การโฆษณาและการตลาดจะเข้าถึงผู้บริโภคได้ดีแค่ไหน แต่ถ้าพนักงานให้บริการลูกค้าแบบนี้ สิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดก็ไม่มีความหมายนะคะ
นอกเริ่องนิดนึงค่ะ มีใครใช้อินเตอร์เนตของทรูแล้วสงสัยค่าบริการเหมือนเราบ้างไหมคะ
เช่นของเราจะตัดรอบบิลวันที่ 24 แต่ต้องชำระภายในวันที่ 18 แล้วถ้าชำระเกินวันที่ 18 ก็จะโดนเบิ้ลเป็น 2 เดือน กลายเป็นจ่ายล่วงหน้าไปเลยค่ะ
เคยโทรถาม call center แล้ว แต่ก็อธิบายไม่เข้าใจ ให้เหตุผลไม่ได้ บอกแต่ว่าเป็นเฉพาะรอบบิลนี้ที่เป็นรอบแรก แต่ก็เป็นแบบนี้มาตลอดค่ะ