ขอเล่าเหตุการณ์ให้ฟังตามลำดับนะคะ
1. เราใช้เบอร์โทรของ AIS มานานมาก แต่ไม่พอใจกับบริการจึงตัดสินใจยกเลิกเบอร์โทร
โดยโทรไปถาม CC เค้าแจ้งว่า การยกเลิกเบอร์ต้องไปที่สาขา ใช้บัตรปชช. และต้อง "ชำระค่าบริการทั้งหมดจึงจะยกเลิกได้"
ดิฉันถามว่าเท่าไหร่ เค้าบอกว่า 1,xxx บาท ต้องไปชำระภายในวันที่ 15
2. ต่อมาเมื่อวันที่ 15 ต.ค. 57 เราเดินทางไปปิดเบอร์ที่ AIS shop ถามเจ้าหน้าที่ที่เคาน์เตอร์ "อีกครั้ง" ว่า
"ดิฉันต้องการปิดเบอร์ ค่าใช้จ่ายทั้งหมดเท่าไหร่คะ" เพื่อเช็คความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกันอีกครั้งหนึ่ง
แต่เจ้าหน้าที่ไม่ตอบ กลับถามดิฉันว่าทำไมถึงต้องการยกเลิก ใช้เบอร์นี้มานานแล้ว เสียดายนะ บลา บลา บลา
เราโมโหอยู่แล้วยิ่งเจอเซ้าซี้ยิ่งโมโหมาก แต่ไม่อยากด่าใคร เลยพูดแต่คำเดิมว่า "ดิฉันต้องการยกเลิก ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่คะ"
แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ตอบ กลับโทรศัพท์ต่อสายให้คุยกับเจ้าหน้าที่ เพื่อถามสาเหตุ และทำการหว่านล้อมอีก
เราก็หายใจเข้าออกลึกๆ บอกไปแค่ว่า "ดิฉันต้องการยกเลิกเบอร์ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่คะ"
สรุป ค่าใช้จ่ายที่ทั้งสามคนบอกดิฉันคือ 1,xxx บาท ตรงกันทั้งสามคน เราก็จ่ายไป จบ
3. 26 ธ.ค.57 เราได้รับใบแจ้งหนี้ว่า ยังมีค่าใช้จ่ายค้างอีก 428 บาท ซึ่งเป็นค่าใช้โทรศัพท์ของเดือนตุลาคม
และให้เราไปชำระภายใน 15 วัน หลังจากได้รับหนังสือฉบับนี้
4. เราเลยโทรไปถาม CC ว่ามันเกิดอะไรขึ้น โดยเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง
คำตอบที่เราได้คือ ยอดที่ชำระไปเป็นยอดของเดือนสิงหา แต่ยอด 428 ที่เรียกเก็บเป็นของเดือนกันยาค่ะ
เรื่องทั้งหมดก็เป็นแบบนี้ค่ะ
ต่อไปเรามีคำถามดังนี้นะคะ หากมีใครช่วยแนะนำได้ หรือ CC ของ AIS มาช่วยไขข้อข้องใจให้ก็จะเป็นพระคุณอย่างสูงค่ะ
1. ไหนว่า CC บอกว่า ต้องจ่ายค่าใช้บริการทั้งหมดก่อนจึงจะปิดเบอร์ได้ไงคะ วันนั้นตอนรับเงินก็บอกว่าครบแล้ว และปิดเบอร์ให้
ถ้าไม่ครบแล้วทำการปิดเบอร์ได้ยังไงคะ
2. หากมียอดค่าใช้คงค้าง ทำไมคุณถึงไม่รวมยอดค่าใช้บริการ 428 บาทนั่นให้เราทราบแต่ทีแรกคะ
3. ถ้าเราไม่ไปชำระให้คุณที่สาขาตามที่คุณแจ้ง คุณจะดำเนินคดีตามกฎหมายกับเราใช่ไหมคะ ไม่ทราบว่าขั้นตอนจะเป็นยังไงต่อบ้างคะ
และหากมันมีค่าใช้จ่ายค้างอย่างที่คุณอ้างจริง เราไปชำระให้ที่ศาลแทนได้ไหมคะ
เราไม่อยากทำธุรกรรมผ่านระบบการเงินของคุณโดยตรงแล้วค่ะ ไม่น่าเชื่อถือเอาซะเลย
บอกตรงๆว่าเงิน 428 ไม่ได้เยอะสำหรับเรานะคะ แต่คุณลองนึกภาพตามนะ ลองจินตนาการดู
คุณไปถามเจ้าหนี้ว่า คุณต้องจ่ายเท่าไหร่ถึงจะหมดหนี้สินต่อกัน เจ้าหนี้บอกว่า 2,000 บาท คุณก็จ่ายไป 2,000 บาท
นึกว่าจะจบแต่ไม่จบ อีกสองเดือน เจ้าหนี้ทำหนังสือแจ้งหนี้ให้ชำระดอกเบี้ยเดือนที่แล้ว 200 บาท
ุคุณจะรู้สึกยังไงคะ
ส่วนเรา...เรารู้สึกเหมือนเราโดนโกงค่ะ...
ปิดเบอร์AISและจ่ายเงินไปตามที่พนง.แจ้งตั้งแต่ต.ค.แล้ว ทำไมยังมีใบเรียกเก็บเงินอีกคะ
1. เราใช้เบอร์โทรของ AIS มานานมาก แต่ไม่พอใจกับบริการจึงตัดสินใจยกเลิกเบอร์โทร
โดยโทรไปถาม CC เค้าแจ้งว่า การยกเลิกเบอร์ต้องไปที่สาขา ใช้บัตรปชช. และต้อง "ชำระค่าบริการทั้งหมดจึงจะยกเลิกได้"
ดิฉันถามว่าเท่าไหร่ เค้าบอกว่า 1,xxx บาท ต้องไปชำระภายในวันที่ 15
2. ต่อมาเมื่อวันที่ 15 ต.ค. 57 เราเดินทางไปปิดเบอร์ที่ AIS shop ถามเจ้าหน้าที่ที่เคาน์เตอร์ "อีกครั้ง" ว่า
"ดิฉันต้องการปิดเบอร์ ค่าใช้จ่ายทั้งหมดเท่าไหร่คะ" เพื่อเช็คความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกันอีกครั้งหนึ่ง
แต่เจ้าหน้าที่ไม่ตอบ กลับถามดิฉันว่าทำไมถึงต้องการยกเลิก ใช้เบอร์นี้มานานแล้ว เสียดายนะ บลา บลา บลา
เราโมโหอยู่แล้วยิ่งเจอเซ้าซี้ยิ่งโมโหมาก แต่ไม่อยากด่าใคร เลยพูดแต่คำเดิมว่า "ดิฉันต้องการยกเลิก ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่คะ"
แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ตอบ กลับโทรศัพท์ต่อสายให้คุยกับเจ้าหน้าที่ เพื่อถามสาเหตุ และทำการหว่านล้อมอีก
เราก็หายใจเข้าออกลึกๆ บอกไปแค่ว่า "ดิฉันต้องการยกเลิกเบอร์ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่คะ"
สรุป ค่าใช้จ่ายที่ทั้งสามคนบอกดิฉันคือ 1,xxx บาท ตรงกันทั้งสามคน เราก็จ่ายไป จบ
3. 26 ธ.ค.57 เราได้รับใบแจ้งหนี้ว่า ยังมีค่าใช้จ่ายค้างอีก 428 บาท ซึ่งเป็นค่าใช้โทรศัพท์ของเดือนตุลาคม
และให้เราไปชำระภายใน 15 วัน หลังจากได้รับหนังสือฉบับนี้
4. เราเลยโทรไปถาม CC ว่ามันเกิดอะไรขึ้น โดยเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง
คำตอบที่เราได้คือ ยอดที่ชำระไปเป็นยอดของเดือนสิงหา แต่ยอด 428 ที่เรียกเก็บเป็นของเดือนกันยาค่ะ
เรื่องทั้งหมดก็เป็นแบบนี้ค่ะ
ต่อไปเรามีคำถามดังนี้นะคะ หากมีใครช่วยแนะนำได้ หรือ CC ของ AIS มาช่วยไขข้อข้องใจให้ก็จะเป็นพระคุณอย่างสูงค่ะ
1. ไหนว่า CC บอกว่า ต้องจ่ายค่าใช้บริการทั้งหมดก่อนจึงจะปิดเบอร์ได้ไงคะ วันนั้นตอนรับเงินก็บอกว่าครบแล้ว และปิดเบอร์ให้
ถ้าไม่ครบแล้วทำการปิดเบอร์ได้ยังไงคะ
2. หากมียอดค่าใช้คงค้าง ทำไมคุณถึงไม่รวมยอดค่าใช้บริการ 428 บาทนั่นให้เราทราบแต่ทีแรกคะ
3. ถ้าเราไม่ไปชำระให้คุณที่สาขาตามที่คุณแจ้ง คุณจะดำเนินคดีตามกฎหมายกับเราใช่ไหมคะ ไม่ทราบว่าขั้นตอนจะเป็นยังไงต่อบ้างคะ
และหากมันมีค่าใช้จ่ายค้างอย่างที่คุณอ้างจริง เราไปชำระให้ที่ศาลแทนได้ไหมคะ
เราไม่อยากทำธุรกรรมผ่านระบบการเงินของคุณโดยตรงแล้วค่ะ ไม่น่าเชื่อถือเอาซะเลย
บอกตรงๆว่าเงิน 428 ไม่ได้เยอะสำหรับเรานะคะ แต่คุณลองนึกภาพตามนะ ลองจินตนาการดู
คุณไปถามเจ้าหนี้ว่า คุณต้องจ่ายเท่าไหร่ถึงจะหมดหนี้สินต่อกัน เจ้าหนี้บอกว่า 2,000 บาท คุณก็จ่ายไป 2,000 บาท
นึกว่าจะจบแต่ไม่จบ อีกสองเดือน เจ้าหนี้ทำหนังสือแจ้งหนี้ให้ชำระดอกเบี้ยเดือนที่แล้ว 200 บาท
ุคุณจะรู้สึกยังไงคะ
ส่วนเรา...เรารู้สึกเหมือนเราโดนโกงค่ะ...